ขอคำแนะนำ โดนหลอกทำประกันจากธนาคาร TMB

รายละเอียดค่อนข้างเยอะหน่อยนะคะ จะพยายามเล่าให้กระชับที่สุด อยากได้คำแนะนำจากผู้รู้ หรือมีประสบการณ์ ว่าต้องทำไงดี เพราะเสียดายเงินมากๆ

เริ่มจากปลายเดือนธันวา ปี 61 เราเอาเงินไปฝากเข้าบัญชี TMB และได้มีการทำประกันเงินออมตามคำชักชวนของพนักงานที่สาขา โดยประกันเป็นรูปแบบ 7/15 ส่งเบี้ย 7 ปี คุ้มครอง 15 ปี เบี้ย 100,000 บาทต่อปี และสามารถนำไปลดหย่อยภาษีได้ โดยตอนนั้นเรานั่งคำนวณผลประโยชน์ และคิดว่าตัวเองคิดอย่างรอบคอบดีแล้ว จึงตัดสินใจทำ แต่!!!! เราดันพลาดที่เข้าใจว่าจะสามารถถอนเงินออกมาใช้ได้หลังจากครบปีที่ 7 เลยตัดสินใจทำ โดยไม่ได้เอะใจเลยว่าไอ้คำว่าคุ้มครอง 15 ปี คือเราต้องดองเงินไว้อย่างนั้นจนครบ 15 ปี ถึงจะถอนออกมาใช้ได้ มารู้ตัวอีกทีก็หลังจากที่ได้รับกรมธรรม์และมานั่งอ่านอย่างละเอียด พอรู้ตัวก็เลยรีบติดต่อ FWD ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของประกัน ว่าเราต้องการยกเลิกกรมธรรม์นี้ แต่โชคร้ายก็คือเราไม่สามารถยกเลิกได้หากเกิน 15 วันหลังจากได้รับกรมธรรม์ไปแล้ว T^T

หลังจากนั้น มีเจ้าหน้าที่ FWD เสนอทางเลือกให้คือลดเบี้ยปีถัดไปลง กับการขยายระยะเวลา(ตามภาษาประกันที่เค้าบอกเรามา) ซึ่งเราเลือกกการขยายระยะเวลา เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเบี้ยปีแรกที่เราจ่ายไปแล้ว 100,000 ก็คือจ่ายแค่นั้น ปีต่อไปไม่ต้องจ่าย และประกันก็ยังคุ้มครอง 15ปี เราก็เออเลือกทางนี้แหละ เสียแค่ 100,000 แล้วจบ อีก 15 ปีค่อยถอนมาใช้ แต่!!! เรื่องไม่ได้จบเท่านี้ค่ะ มันมีเรื่องให้ต้องกรีดร้องอีกครั้ง เพราะหลังจากได้รับใบสลักหลัง หรือใบแก้ไขกรมธรรม์ (ได้รับประมาณ 30 มี.ค. 63 ใช้เวลาถึงปีกว่า เรื่องราวถึงจะจบ จนได้ใบรับสลักหลัง) 

หลังจากได้รับใบสลักหลัง กลับพบว่ามีข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งเรา ซึ่งมันสำคัญมากค่ะ!!! การขยายระยะเวลาคือการที่กรมธรรม์เราถูกเปลี่ยนจากประกันแบบออมทรัพย์ไปเป็นประกันชีวิต ซึ่งผลประโยชน์มันต่างกันค่ะ มันแปลว่าเบี้ย 100,000 ที่เราเสียไปตอนปีแรกจะเหลือแค่ 36,600 ถ้าเราอยู่ครบอายุสัญญา เราจะได้เงิน 100,000 นี้ **ต่อเมื่อเราตายเท่านั้นค่ะ ตรงนี้คือเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งค่ะว่ากรมธรรม์จะถูกเปลี่ยนประเภทไปเป็นแบบนี้ เราเลยไม่ยอม และส่งเรื่องไปทั้ง FWD ลูกค้าสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ที่ประสานงานกับเรา 2 คน บวกกับเจ้าหน้าที่ TMB อีก 1 คน แต่จนถึงปัจจุบันเรื่องยังไม่ได้รับการแก้ไขเลยค่ะ เราพยายามจะบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเราต้องการนัดคุยทุกฝ่าย เพราะที่ผ่านมาเคสเราถูกโยนไปทางนั้นที ทางนี้ที และทุกครั้งเราต้องมาเริ่มเล่าเรื่องใหม่ตลอด และเรื่องก็ไม่คืบหน้าเลย เราต้องการให้หาทางออกให้เราโดยที่เราไม่เสียผลประโยชน์จนมากเกินไป แต่ก็คือเงียบ!! ล่าสุดที่ต้องมาตั้งกระทู้ก็เพราะได้รับคำตอบจากทาง TMB ว่าทำอะไรไม่ได้แล้วเพราะเรื่องมันจบไปแล้ว ก็เลยรู้สึกแย่มากค่ะ ทั้งที่เราพยายามจะหาทางประณีประณอม หาทางออกร่วมกัน แต่ได้คำแบบนี้คือของขึ้นค่ะ ต้องหาทางทำไรสักอย่าง เพราะเราเชื่อว่าไม่ได้มีแค่เราคนเดียวที่ไม่รู้เรื่องแบบนี้ เรามั่นใจว่าตอนทำเรามีสติ มีวุฒิภาวะ คิด ตรอตรอง ไม่ได้วู่วามทำๆไป แต่เราพลาด เพราะความไม่รู้เท่าทันเล่เหลี่ยมการขายประกัน เพราะไม่เคยทำประกันเองมาก่อนเลยจริงๆ 

ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีคำแนะนำว่าเราสามารถร้องเรียน หรือทำอะไรได้ในกรณีแบบนี้ รบกวนชี้แนะหน่อยนะคะ 

สุดท้ายถ้ามันทำอะไรไม่ได้จริงๆ ก็ให้เรื่องของเราเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆที่เข้ามาอ่านแล้วกันนะคะ เจ้าที่ขายประกันเค้าไม่ได้โกหกเราหรอกค่ะ แค่เค้าใช้คำพูดที่สร้างความกำกวม และไม่บอกรายละเอียดที่สำคัญให้เราทราบทั้งหมดเท่านั้นเองค่ะ ส
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่