เมื่อ 4 วันก่อน ผมไปเปิดเบอร์โทรศัพท์ใหม่กับ AIS วันนี้ต้องการผูกเบอร์ใหม่นี้กับ PromptPay ที่ SCB ปรากฎว่าทำไม่ได้ เพราะเจ้าของเบอร์คนเก่ายังไม่ได้ยกเลิกการผูกเบอร์นี้ SCB บอกผมว่าต้องไปแจ้งกับ AIS วันนี้ผมไป AIS Shop เขาก็ยกเลิกไม่ได้ และให้ลูกค้าไปบอกกับธนาคารเอง แล้วไปแจ้งกับธนาคารไหนล่ะ ปีที่แล้วผมเปลี่ยนเบอร์ ก็เจอปัญหานี้ โชคดีที่เจ้าของเบอร์คนเก่าผูกไว้กับ K-Bank ซึ่งผมต้องการจะไปเปิดใช้ K-Plus พอดี เขาเลยเปลี่ยนให้ได้ เพื่อป้องกันปัญหาแบบนี้ เราควรยกเลิกการผูกเบอร์โทรศัพท์กับ PromptPay แต่ใช้หมายเลขบัตรประชาชนแทนครับ
ปัญหาของการผูกเบอร์โทรศัพท์กับ PromptPay