ขอออกตัวก่อนเลยว่า เป็นความผิดของผมส่วนนึง
เหุผลที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ไม่ได้ต้องการจะทำให้ใครได้รับความเสียหาย
แต่ต้องการให้เป็น กรณีตัวอย่าง ให้คนอื่นที่ใช้บริการ ไม่ต้องโดนแบบที่ผมโดน
เนื่องด้วยมีแผนจะไปพักที่ panan krabi resort คืนวันที่ 3/10/63 เป็นเวลา 1 คืน
จึงได้ทำการจองที่พักกับ agoda
แต่พอผมไป check-in เพื่อเข้าพัก
สิ่งที่ผมได้รับทราบจาก ทาง โรงแรม คือ booking ของผมโดนยกเลิก !!!
ผมจึงแจ้งทางโรงแรมว่า ผมไม่ได้ยกเลิก ผมยังเข้าไปเช็คอยู่เลยก่อนจะมา (8วันก่อนเข้าพัก) ว่ามันยังมี booking อยู่
ทาง โรงแรม ก็ยังยืนยันว่า ยกเลิกไปแล้ว
ผมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการ ซื้อห้องใหม่กับทางโรงแรม ด้วยราคา ประมาณ 6000.- จากเดิมแค่ ประมาณ 3000.-
ทางโรงแรมแจ้งว่า ผมต้องไปคุยกับ agoda เอง เพราะ
agoda เป็นคนยกเลิก booking ของผมไป
ผมเข้าห้องพัก เช็คดู booking ใน app ขึ้นว่า ยกเลิกไปเมื่อ 6 วันที่แล้ว
ซึ่งผมกลัวว่า มันจะเก็บเงินผมย้อนหลังอีกรึเปล่า (เพราะยกเลิกฟรี7วันก่อนเข้าพัก)
ผมจึงโทรหา agoda แจ้งข้อมูลต่าง ๆ ให้ จนท เช็คให้
เจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลให้ และแจ้งว่าไม่ต้อง จ่ายค่าชดเชยใดๆ เพราะ
ทางโรงแรมเป็นคนยกเลิก !!!
คือมาถึงจุดนี้ เหมือนเล่นขายของอะครับ โยนกันไป โยนกันมา
ทาง จนท agoda แจ้งว่า ให้ผม เช็คเมลดู ทาง รร มีส่งเมล มาหาแล้ว
ผมจึงไปเช็คเมลดู และ ปรากฎว่ามีส่งมาจริง ๆ (6วันก่อนเข้าพัก)
มันจึงเป้นความผิดของผม ณ จุดนี้ที่ไม่ได้เช็คเมล
สรุป ...
1.account agoda ของผม ผูกกับ บัตร debit ที่ใช้ประจำวัน
2.ทาง โรงแรมมี นโยบายหักเงินก่อน ทั้งที่เลือกไว้แล้ว ว่าไปจ่าย ณ ที่พัก
3.เงินใน บช มีไม่มากพอที่จะหัก จึงส่ง email มาแจ้งผมว่า ต้องผูกกับ บัตรใบอื่น
4.ผมไม่ได้อ่านเมล
5.ทาง agoda มี เบอร์โทรศัพท์ ของผม แต่เค้าแจ้งว่า ทาง โรงแรมไม่รู้ เพราะ ไม่ได้บอกทาง โรงแรม (เป็นนโยบายความเป็นส่วนตัว)
สิ่งที่ผมคิด
1.ถ้าผูกกับบัตร debit ไม่ได้ ก็ไม่ควรให้ผูกตั้งแต่แรก
2.ผมเลือกจ่าย ณ ที่พัก ฉะนั้น เงินใน บัญชี จะมีหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น
ถ้าจะมีการหักเงิน ก่อนเข้าพักแบบนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องมี ตัวเลือกให้จ่าย ณ ที่พัก
ไม่เห็นด้วยกับ ระบบแบบนี้ ตรรกะ ไม่ผ่าน
3+4+5.แจ้งเรื่องสำคัญขนาดนี้ ผ่าน email .... คือบอกว่า ทางโรงแรมไม่ทราบจึงไม่โทรแจ้ง อันนั้นเข้าใจ ด้วยนโยบายของ agoda
แต่ผมก็ได้รับเมลจากทาง agoda และ agoda มีเบอร์ผม ทำไมไม่โทร นี้คือ เรื่องสำคัญ !!!
ผมยอมรับว่า ทาง รร และ agoda แจ้งแล้ว ทาง eamil
แต่ชีวิตผม ไม่ได้เช็คเมลกัน ตลอดเวลา
ถ้าเรื่องสำคัญแบบนี้ โทรมาแจ้งเถอะครับ
ฉะนั้น แนะนำให้ จ่ายเลย ไม่ต้องรอ
ไปเที่ยว panan krabi โดย จองผ่าน agoda แต่ผลที่ได้คือ ไม่มีห้องที่จองไว้
เหุผลที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ไม่ได้ต้องการจะทำให้ใครได้รับความเสียหาย
แต่ต้องการให้เป็น กรณีตัวอย่าง ให้คนอื่นที่ใช้บริการ ไม่ต้องโดนแบบที่ผมโดน
เนื่องด้วยมีแผนจะไปพักที่ panan krabi resort คืนวันที่ 3/10/63 เป็นเวลา 1 คืน
จึงได้ทำการจองที่พักกับ agoda
แต่พอผมไป check-in เพื่อเข้าพัก
สิ่งที่ผมได้รับทราบจาก ทาง โรงแรม คือ booking ของผมโดนยกเลิก !!!
ผมจึงแจ้งทางโรงแรมว่า ผมไม่ได้ยกเลิก ผมยังเข้าไปเช็คอยู่เลยก่อนจะมา (8วันก่อนเข้าพัก) ว่ามันยังมี booking อยู่
ทาง โรงแรม ก็ยังยืนยันว่า ยกเลิกไปแล้ว
ผมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการ ซื้อห้องใหม่กับทางโรงแรม ด้วยราคา ประมาณ 6000.- จากเดิมแค่ ประมาณ 3000.-
ทางโรงแรมแจ้งว่า ผมต้องไปคุยกับ agoda เอง เพราะ agoda เป็นคนยกเลิก booking ของผมไป
ผมเข้าห้องพัก เช็คดู booking ใน app ขึ้นว่า ยกเลิกไปเมื่อ 6 วันที่แล้ว
ซึ่งผมกลัวว่า มันจะเก็บเงินผมย้อนหลังอีกรึเปล่า (เพราะยกเลิกฟรี7วันก่อนเข้าพัก)
ผมจึงโทรหา agoda แจ้งข้อมูลต่าง ๆ ให้ จนท เช็คให้
เจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลให้ และแจ้งว่าไม่ต้อง จ่ายค่าชดเชยใดๆ เพราะ ทางโรงแรมเป็นคนยกเลิก !!!
คือมาถึงจุดนี้ เหมือนเล่นขายของอะครับ โยนกันไป โยนกันมา
ทาง จนท agoda แจ้งว่า ให้ผม เช็คเมลดู ทาง รร มีส่งเมล มาหาแล้ว
ผมจึงไปเช็คเมลดู และ ปรากฎว่ามีส่งมาจริง ๆ (6วันก่อนเข้าพัก)
มันจึงเป้นความผิดของผม ณ จุดนี้ที่ไม่ได้เช็คเมล
สรุป ...
1.account agoda ของผม ผูกกับ บัตร debit ที่ใช้ประจำวัน
2.ทาง โรงแรมมี นโยบายหักเงินก่อน ทั้งที่เลือกไว้แล้ว ว่าไปจ่าย ณ ที่พัก
3.เงินใน บช มีไม่มากพอที่จะหัก จึงส่ง email มาแจ้งผมว่า ต้องผูกกับ บัตรใบอื่น
4.ผมไม่ได้อ่านเมล
5.ทาง agoda มี เบอร์โทรศัพท์ ของผม แต่เค้าแจ้งว่า ทาง โรงแรมไม่รู้ เพราะ ไม่ได้บอกทาง โรงแรม (เป็นนโยบายความเป็นส่วนตัว)
สิ่งที่ผมคิด
1.ถ้าผูกกับบัตร debit ไม่ได้ ก็ไม่ควรให้ผูกตั้งแต่แรก
2.ผมเลือกจ่าย ณ ที่พัก ฉะนั้น เงินใน บัญชี จะมีหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น
ถ้าจะมีการหักเงิน ก่อนเข้าพักแบบนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องมี ตัวเลือกให้จ่าย ณ ที่พัก
ไม่เห็นด้วยกับ ระบบแบบนี้ ตรรกะ ไม่ผ่าน
3+4+5.แจ้งเรื่องสำคัญขนาดนี้ ผ่าน email .... คือบอกว่า ทางโรงแรมไม่ทราบจึงไม่โทรแจ้ง อันนั้นเข้าใจ ด้วยนโยบายของ agoda
แต่ผมก็ได้รับเมลจากทาง agoda และ agoda มีเบอร์ผม ทำไมไม่โทร นี้คือ เรื่องสำคัญ !!!
ผมยอมรับว่า ทาง รร และ agoda แจ้งแล้ว ทาง eamil
แต่ชีวิตผม ไม่ได้เช็คเมลกัน ตลอดเวลา
ถ้าเรื่องสำคัญแบบนี้ โทรมาแจ้งเถอะครับ
ฉะนั้น แนะนำให้ จ่ายเลย ไม่ต้องรอ