ดูความรับผิดชอบของ Garena ROV ครับ

สวัสดีชาวพันทิปและคนมาอ่านกระทู้ของผมที่เขียนนะครับ
(ถ้าผมแปะ tag ผิดอะไรขออภัยด้วยนะครับพึ่งสมัคร User มาใหม่ๆ)

เรื่องมันเกิดขึ้นว่า ตอนที่ผมเล่น ROV อยู่แล้วกำลังไล่ดู skin ตัวฮีโร่ที่เคยมีมาแล้วไปเอะใจว่า มี1-2 skin ที่ผมคิดว่าเคยมีอยู่มันได้หายไปแล้วในตัว skin
มันแสดงไม่ครอบครองทั้งที่จำได้ว่าเคยมีแล้วเคยใช้ skin นั้นด้วย ก็เลยแจ้งทาง Garena Support ให้ตรวจสอบซึ่ง ได้กรอกตามรายละเอียดหลักฐานที่ให้ไว้   

ซึ่งมีช่องนึงให้ระบุ วันเวลาที่ไอเท็มหายไป   ก็เอะใจว่า เราจะรู้ยังไง?ช่วงไหนหายไปพึ่งมาเจอปัญหาก็เลยระบุบไป ว่าภายในปีนี้กับ กิจกรรมอะไร (ซึ่งคิดว่า Garena คงยังมีประวัติข้อมูลอยู่) แต่คำตอบที่ได้ 

"เบื้องต้นจากการตรวจสอบภายในไอดีไม่พบประวัติการครอบครองสกินดังกล่าวนะคะ โดยหากไม่ทราบช่วงเวลาที่ได้รับแน่ชัด จะไม่สามารถตรวจสอบประวัติการได้รับในช่วงเวลานั้นๆได้
หากมีภาพการครอบครองสกินดังกล่าว สามารถตอบกลับเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมได้ค่ะ"

ซึ่งผมจะรู้ได้ไง ว่าช่วงเวลาไหนที่มันหายไป?? และ ภาพสกินที่ครอบครอง ซึ่งผมมีสกินอยู่กว่า 330+ ให้มา save ทั้งหมด? (ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดที่ผมไม่ได้ save ไว้ และเชื่อใจ Garena ในการเก็บ Database ข้อมูลลูกค้า) 

ต่อมา 

ผมต้องไปดูคลิปของ youtube ย้อนหลังช่วงเวลากิจกรรมที่เริ่มตาม youtuber และ transection เงินที่โอนเข้า Game ROV และ ได้ทำการ Reply กลับไปหา Garena ซึ่งเป็นกิจกรรมช่วง 4 เดือน ก่อน ซึ่งได้ระบุ ไว้ว่าให้ช่วยตรวจสอบช่วง วันนั้นให้หน่อย เพราะได้มีการโอนเงินและใช้จ่ายกับกิจกรรมนั้น
แต่ผลคำตอบที่ได้ เป็น
 
"ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ T_T
สำหรับการรับเรื่องตรวจสอบนั้น ลูกค้าจะต้องทำการแจ้งเรื่องเข้ามาภายใน 30 วัน ก่อนที่ข้อมูลจะสูญหายไป เนื่องจากการตรวจสอบจะมีระยะเวลาจำกัด หากเกินเวลาที่กำหนด แอดมินจะไม่สามารถตรวจสอบกรณีนี้ได้ค่ะ"

ซึ่งที่พอคิดได้ ถ้าของของคุณหายแล้วพึ่งมารู้หลัง 1 เดือนผู้ใช้งานคำนึงได้เลยเรื่องความรับผิดชอบ ของ Garena thailand จะเป็นไง และ หลังจากได้รับคำตอบนี้ทาง Garena ได้ทำการ ปิด Ticket ปัญหานี้ไปทันทีซึ่งเป็นการกระทำที่แย่มาก ไม่มีการรับผิดชอบใดๆเลยหรอ? (ซึ่งทางผมเป็นคนเสียหายในเรื่องมาใช้ บริการ )

ถึงตอนนี้ผู้อ่านกระทู้ที่ผมเขียนตอนนี้คงพอเห็นอะไรแล้วใช่ไหมครับ และถ้าได้อ่าน https://www.garena.co.th/tos  ของ Garena thailand ในหัวข้อที่ 10 

"
10. ข้อยกเว้นและข้อจำกัดของความรับผิดชอบ
10.1 ไม่มีกรณีใดๆ ที่ Garena จะต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าจะในสัญญา การรับประกัน การละเมิดสิทธิ (รวมไปถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะ ความประมาทเลินเล่อ (ไม่ว่าจะทางการปฏิบัติ จากการอยู่เฉย หรือการกล่าวหา) ความรับผิดชอบต่อผลิตภัณฑ์ หรือความรับผิดโดยสิ้นเชิง หรือทฤษฎีอื่นๆ) หรือการกระทำอื่นๆ ทางกฎหมาย ในความเที่ยงธรรม โดยกฎหมายหรืออื่นๆ สำหรับความเสียหายจากการใช้งาน ผลกำไร รายรับ ค่าความนิยม หรือการประหยัดที่คาดไว้ หรือค่าเสียหายทางอ้อม โดยมิได้ตั้งใจ พิเศษ หรือที่เป็นผลกระทบต่อเนื่อง (รวมไปถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะ การสูญเสียข้อมูล การหยุดชะงักของบริการ ความขัดข้องของคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่) ที่เกิดจากหรือในความเชื่อมโยงกับการใช้หรือการไร้ความสามารถในการใช้บริการนี้ รวมไปถึงแต่ไม่จำกัดว่าต้องเป็น ค่าเสียหายใดๆที่ เป็นผลจากสิ่งที่กล่าวมา แม้ว่า Garena จะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของค่าเสียหายดังกล่าว
   
10.2 สิทธิเพียงประการเดียวของคุณที่มีต่อปัญหาหรือความไม่พึงพอใจใดๆ กับบริการ คือการยุติบัญชีของคุณและหยุดใช้บริการ
   
10.3 โดยไม่คำนึงถึงข้อกำหนดก่อนหน้า หากศาลที่มีเขตอำนาจพิจารณาว่า Garena จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ (รวมไปถึงการประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง) ต่อคุณหรือต่อบุคคลที่สามใดๆ ความรับผิดดังกล่าวจะถูกจำกัดอยู่ที่น้อยกว่า SG $100 (หนึ่งร้อยดอลล่าร์สิงคโปร์)
   
10.4 ไม่มีส่วนใดในเงื่อนไขการให้บริการนี้จำกัดหรือยกเว้นความรับผิดชอบสำหรับการเสียชีวิตหรือบาดเจ็บของบุคคลที่เกิดจากความประมาทเลินเล่อของ Garena สำหรับการฉ้อโกงหรือสำหรับความรับผิดชอบอื่น ๆ ที่ไม่สามารถจำกัดหรือยกเว้นได้อย่างถูกกฎหมาย
"

ซึ่งไม่มีความรับผิดชอบของผู้ใช้บริการถ้าเกิดเหตุแบบผมขึ้น 

ที่ผมเขียนอยากให้คนอ่านและคนที่กระทบแบบผม รู้สึกยังไงกับ service ของทาง Garena ซึ่งผลกระทบของ อาจจะเสียหายไม่กี่พัน แต่กับการมาเล่นเกม(ใช้บริการ) มา 3 ปี ซึ่งยอดใช้จ่ายทั้งหมด ตีเบื้องต้น 4xx,xxx มาแล้ว มาเจอแบบนี้ก็มีความรู้สึก down พอสมควร

ถ้าใครได้อ่านจนหมดก็ขอบคุณที่ได้อ่านกระทู้ที่ผมตั้งนะครับ ซึ่งอาจจะเขียนยาวไปบ้าง 

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่