สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ พอดีได้รับประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีนักกับ Big C สาขาย่อยตรงตลาดนัดเดินเล่น (ด้านหน้า) ที่อยู่ตรงข้ามกับเดอะมอลล์ท่าพระ เนื่องจากเราพักอยู่แถวน้น เลยเข้าไปซื้อของที่ บิ๊กซีค่อนข้างบ่อย เกือบทุกเย็น เพราะสะดวกกว่าข้ามไปฝั่งเดอะมอลล์ และสินค้าก็มีราคาถูก แต่หลังจากที่สังเกตุดูแล้วพนักงานเก็บเงินจะทำหน้าที่เก็บเงินอย่างเดียวเท่านั้น และ ไม่ค่อยเต็มใจให้บริการกับลูกค้า
ปกติเราจะติดถุงไปใส่สินค้า และสินค้าที่ซื้อโดยปกติจะเป็นพวกของขบเคี้ยว มาม่า ขนมกรอบ น้ำอัดลม น้ำแข็งยูนิต ซึ่งอาจจะไม่ใช่สินค้าที่มูลค่าเยอะ และเราก็ชินกับการที่หยิบสินค้าใส่ถุงเอง แต่บางครั้งในขณะที่เราหยิบเงินหรือหาเศษสตางค์และวางถุงไว้ พนักงานก็จะไม่ได้ให้ความช่วยเหลือในการหยิบสินค้าใส่ถุง แต่กลับหันไปคุยกับพนักงานผู้หญิงด้วยกัน ซึ่งบ่อยมาก ถ้าไม่มีลูกค้ารอ เราก็ไม่อึดอัดมาก แต่บ่อยครั้งที่ลูกค้ารอ พอพนักงานรับเงินและทอนตังค์เสร็จ พนักงานก็จะบอกลูกค้าถัดไปว่า เชิญลูกค้าท่านต่อไปค่ะ โดยที่ไม่ได้มองเลยว่าเรายังเก็บเงินทอนอยู่เลย สินค้ายังวางอยู่พร้อมถุง ที่เราหยิบออกมาพร้อมกระเป๋าเงิน ทำให้ลูกค้ามายืนเบียด กันตรงเคาน์เตอร์
โดยปกติเราไม่ได้คิดว่าจะต้องให้พนักงานบริการทุกระดับประทับใจตลอดไปจนถึงช่วยลูกค้าหยิบสินค้าใส่ถุงให้ เพียงแต่จุดสังเกตุของเราคือ เมื่อเปรียบเทียบกับห้างเดอะมอลล์ และ 7/11 พนักงานก็จะช่วยลูกค้าเคลียร์ของก่อน ก่อนที่จะเรียกลูกค้าถัดไป แต่พนักงานที่นี่กลับไม่ทำ และมี 2-3 ครั้งที่เราหยิบสินค้าโปรโมชั่น และเช็คอีกรอบกับพนักงานคิดเงินว่า สองชิ้นจะเป็นราคาที่ลดใช่ไหม ก่อนที่จะคิดเงิน พนักงานก็จะตะโกนถามกัน บางครั้งไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน และไม่มีลูกค้ารอคิวต่อ แต่พนักงานก็ยังไม่สนใจ จนเราต้องบอกว่าเดี๋ยวไปหยิบป้ายมาให้ดูค่ะ
อยากสอบถามเพื่อนๆ ที่เคยใช้บริการว่าเจอพนักงานแบบนี้ไหม เพราะ Big C สาขาอื่นไม่เป็น อยากให้พนักงานมีการปฏิบัติงานที่น่ารัก และช่วยเหลือลูกค้าบ้างน่ะค่ะ ในบางครั้ง ไม่ต้องทุกคร้งก็ได้ แต่อยากให้ใส่ใจลูกค้า เพราะลูกค้าก็อยากเข้ามาซื้อของแต่ถ้าพนักงานไม่เต็มใจให้บริการ ลูกค้าก็จะหนีไปหมด
ฝากพนักงานที่ดูแลอยู่ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
Big C สาขาย่อยตรงตลาดนัดเดินเล่น ตรงข้ามเดอะมอลล์ท่าพระ พนักงานเก็บเงิน ไม่สามารถช่วยลูกค้าหยิบสินค้าใส่ถุงหรือคะ
ปกติเราจะติดถุงไปใส่สินค้า และสินค้าที่ซื้อโดยปกติจะเป็นพวกของขบเคี้ยว มาม่า ขนมกรอบ น้ำอัดลม น้ำแข็งยูนิต ซึ่งอาจจะไม่ใช่สินค้าที่มูลค่าเยอะ และเราก็ชินกับการที่หยิบสินค้าใส่ถุงเอง แต่บางครั้งในขณะที่เราหยิบเงินหรือหาเศษสตางค์และวางถุงไว้ พนักงานก็จะไม่ได้ให้ความช่วยเหลือในการหยิบสินค้าใส่ถุง แต่กลับหันไปคุยกับพนักงานผู้หญิงด้วยกัน ซึ่งบ่อยมาก ถ้าไม่มีลูกค้ารอ เราก็ไม่อึดอัดมาก แต่บ่อยครั้งที่ลูกค้ารอ พอพนักงานรับเงินและทอนตังค์เสร็จ พนักงานก็จะบอกลูกค้าถัดไปว่า เชิญลูกค้าท่านต่อไปค่ะ โดยที่ไม่ได้มองเลยว่าเรายังเก็บเงินทอนอยู่เลย สินค้ายังวางอยู่พร้อมถุง ที่เราหยิบออกมาพร้อมกระเป๋าเงิน ทำให้ลูกค้ามายืนเบียด กันตรงเคาน์เตอร์
โดยปกติเราไม่ได้คิดว่าจะต้องให้พนักงานบริการทุกระดับประทับใจตลอดไปจนถึงช่วยลูกค้าหยิบสินค้าใส่ถุงให้ เพียงแต่จุดสังเกตุของเราคือ เมื่อเปรียบเทียบกับห้างเดอะมอลล์ และ 7/11 พนักงานก็จะช่วยลูกค้าเคลียร์ของก่อน ก่อนที่จะเรียกลูกค้าถัดไป แต่พนักงานที่นี่กลับไม่ทำ และมี 2-3 ครั้งที่เราหยิบสินค้าโปรโมชั่น และเช็คอีกรอบกับพนักงานคิดเงินว่า สองชิ้นจะเป็นราคาที่ลดใช่ไหม ก่อนที่จะคิดเงิน พนักงานก็จะตะโกนถามกัน บางครั้งไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน และไม่มีลูกค้ารอคิวต่อ แต่พนักงานก็ยังไม่สนใจ จนเราต้องบอกว่าเดี๋ยวไปหยิบป้ายมาให้ดูค่ะ
อยากสอบถามเพื่อนๆ ที่เคยใช้บริการว่าเจอพนักงานแบบนี้ไหม เพราะ Big C สาขาอื่นไม่เป็น อยากให้พนักงานมีการปฏิบัติงานที่น่ารัก และช่วยเหลือลูกค้าบ้างน่ะค่ะ ในบางครั้ง ไม่ต้องทุกคร้งก็ได้ แต่อยากให้ใส่ใจลูกค้า เพราะลูกค้าก็อยากเข้ามาซื้อของแต่ถ้าพนักงานไม่เต็มใจให้บริการ ลูกค้าก็จะหนีไปหมด
ฝากพนักงานที่ดูแลอยู่ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ