ขออนุญาตท้าวความนิดนึงครับ
ผมขายของออนไลน์ในเฟสบุ๊คอยู่ ซึ่งจะต้องมีการจัดส่งสินค้าผ่านไปรษณีย์ไทย โดยมีตัวเลือกการจัดส่ง 2 แบบ คือ
1.ลทบ.(ต้นโพสเขียนว่าจัดส่งฟรี และจัดส่งแบบลทบ. แต่ลูกค้าต้องชำระค่าสินค้าเลย)
2.เก็บเงินปลายทาง(เคยถามไปรษณีย์แล้ว เขาบอกว่าเก็บปลายทางจะเป็นแบบ ems)
ทีนี้ในกรณีที่ลูกค้าอยู่บริเวณกรุงเทพหรือปริมณฑลจะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ เพราะเวลาจัดส่งไม่มาก
แต่พอเป็นลูกค้าคนละภาค มันจะใช้เวลาจัดส่งมากขึ้นกว่าแบบเก็บเงินปลายทาง ทำให้บางครังลูกค้ารู้สึกว่าไม่คุ้มค่าที่จะชำระค่าสินค้าเลย แต่เลือกที่จะเก็บเงินปลายทางแทน
ถ้าลูกค้าเลือกที่จะเก็บเงินปลายทางแต่แรกก็ไม่เป็นปัญหา
แต่ในกรณีที่ลูกค้าชำระค่าสินค้าเลย แล้วได้รับสินค้าช้า จึงมาต่อว่าว่าไม่น่าชำระก่อนเลย น่าจะเก็บเงินปลายทางเพราะส่งแบบ EMS
ผมควรจะตอบลูกค้ายังไงดีครับ? ไม่ให้ลูกค้าคิดว่าเราเอาเปรียบจากการส่งลทบ. แทนที่จะเป็นส่ง ems แบบเดียวกับที่เก็บเงินปลายทาง
ส่งพัสดุแบบลทบ. vs เก็บปลายทาง(ems)
ผมขายของออนไลน์ในเฟสบุ๊คอยู่ ซึ่งจะต้องมีการจัดส่งสินค้าผ่านไปรษณีย์ไทย โดยมีตัวเลือกการจัดส่ง 2 แบบ คือ
1.ลทบ.(ต้นโพสเขียนว่าจัดส่งฟรี และจัดส่งแบบลทบ. แต่ลูกค้าต้องชำระค่าสินค้าเลย)
2.เก็บเงินปลายทาง(เคยถามไปรษณีย์แล้ว เขาบอกว่าเก็บปลายทางจะเป็นแบบ ems)
ทีนี้ในกรณีที่ลูกค้าอยู่บริเวณกรุงเทพหรือปริมณฑลจะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ เพราะเวลาจัดส่งไม่มาก
แต่พอเป็นลูกค้าคนละภาค มันจะใช้เวลาจัดส่งมากขึ้นกว่าแบบเก็บเงินปลายทาง ทำให้บางครังลูกค้ารู้สึกว่าไม่คุ้มค่าที่จะชำระค่าสินค้าเลย แต่เลือกที่จะเก็บเงินปลายทางแทน
ถ้าลูกค้าเลือกที่จะเก็บเงินปลายทางแต่แรกก็ไม่เป็นปัญหา
แต่ในกรณีที่ลูกค้าชำระค่าสินค้าเลย แล้วได้รับสินค้าช้า จึงมาต่อว่าว่าไม่น่าชำระก่อนเลย น่าจะเก็บเงินปลายทางเพราะส่งแบบ EMS
ผมควรจะตอบลูกค้ายังไงดีครับ? ไม่ให้ลูกค้าคิดว่าเราเอาเปรียบจากการส่งลทบ. แทนที่จะเป็นส่ง ems แบบเดียวกับที่เก็บเงินปลายทาง