บอกก่อนเลยว่าก่อนหน้านี้เป็นลูกค้า shopee อยู่แล้วซื้อของบ่อยเพราะง่ายและสะดวกดี แต่พอเจอปัญหาและวิธีการแก้ปัญหาของเจ้านี้เท่านั้นแหละ พอกันที!
เราซื้อ power bank ผ่านร้านใน shopee (ร้านทั่วไปไม่ใช่ Mall) ได้ของมาแกะดูอ้าวเห้ยมันไม่ใช่ของใหม่ เป็นของใช้งานแล้ว รู type c เป็นรอยดำคล้อยไฟช็อตไหม้ และมีกลิ่นไหม้
แค่นั้นยังไม่พอมีรอยเลอะ หลายจุด
แบตเตอรี่ถูกใช้จนหมด
ไม่มีพลาสติกซีลกล่องมา
ที่สำคัญประกันลงหมด 6/21 ขาดทุนไป 3 เดือน เลยทำเรื่องส่งคืน ร้านค้าก็กดคืนโดยดีนะ เหมือนรู้แต่แรกแล้วว่าส่งของไม่ดีมา แอบลักไก่เนียนๆไป พอไปถึง kerry ยิงบาร์โค้ดไม่ผ่าน อยู่ 4-5 รอบ
ติดต่อ shopee รอบแรก พนักงานโยนให้ถาม customer care งง นี่ไม่ใช่ customer care หรอ พอเราไปถามพนักงาน kerry พนักงานก็มาเหวี่ยงใส่เราอีก shopee ไล่ไป kerry ไล่มา จนสุดท้ายขอให้น้อง kerry มาลองยิงให้อีกที น้องชักสีหน้าแล้วก็เดินมายิงให้แบบหน้าไม่พอใจ พร้อมบอกไม่รู้ ยิงไม่ผ่านก็คือไม่ได้ ต้องไปติดต่อ shopee พอเราถามมีทางอื่นไหม ก็บอกไม่มีไล่ไป shopee อย่างเดียว สรุป หิ้วกล่องตากฝนกลับบ้าน
พอมาถึงบ้าน ลองติดต่อ shopee ใหม่ พนักงานคนใหม่บอกให้ยกเลิกรอบแรกก่อน แล้วส่งคำขอมาใหม่ ให้เลือกส่งไปรษณีย์ EMS แทนและให้สำรองเงินไปก่อนแล้วจะได้คืนภายใน 15-20วัน
ได้แต่ร้อง โอ้โห คืนของมันจำเป็นจะต้องวุ่นวายเบอร์นี้หรือไม่ ทั้งที่ตอนขายอ่ะง่ายสบายทีเดียวเชียว
นี่เราซึ่งเป็นลูกค้าที่กำลังถูกเอาเปรียบจากร้านค้าภายใต้แพลตฟอร์มของคุณนะ shopee โดนเอาเปรียบ เสียโค๊ดส่วนลด เสียเวลา เสียสุขภาพ และเสียความรู้สึกมาก
ตอนนี้ส่งเรื่องไปใหม่ไม่รู้ร้านค้าจะกดรับหรือเปล่า แต่คือช่างมันละ ดีนะ 300 กว่าบาท ถ้าหลายพัน คงอารมณ์เสียมากกว่านี้
ไม่ได้บบัฟให้ใครเลิกใช้นะ แต่ส่วนตัวเรารับไม่ได้กับการพลักภาระให้ผู้บริโภคไปดำเนินการเอง คุยเองกับร้านค้า ทั้งที่ตัวเองก็กินเปอร์เซ็นต์และขายอยู่หน้าแพลตฟอร์มของตัวเอง
จบเรื่องนี้ลาขาดดดด
ฝากถึง Kerry นิดนึง ถ้าน้องผู้หญิง ผมบางๆ ประมาณบ่า เกล้าแกละ 2 ข้าง นั่งเคาน์เตอร์2 จากซ้าย ยังไม่พร้อมให้บริการควรให้น้องพักนะคะ ไม่ใข่มาขึ้นเสียงกับลูกค้า ที่ถามเพราะไม่เคยทำค่ะ ถ้าทำเป็นจะไม่ถามให้น้องเค้าอารมณ์เสียหรอกค่ะ ขอบคุณค่ะ
ใครคิดจะซื้อของผ่าน Shopee พึงระวัง
เราซื้อ power bank ผ่านร้านใน shopee (ร้านทั่วไปไม่ใช่ Mall) ได้ของมาแกะดูอ้าวเห้ยมันไม่ใช่ของใหม่ เป็นของใช้งานแล้ว รู type c เป็นรอยดำคล้อยไฟช็อตไหม้ และมีกลิ่นไหม้
แค่นั้นยังไม่พอมีรอยเลอะ หลายจุด
แบตเตอรี่ถูกใช้จนหมด
ไม่มีพลาสติกซีลกล่องมา
ที่สำคัญประกันลงหมด 6/21 ขาดทุนไป 3 เดือน เลยทำเรื่องส่งคืน ร้านค้าก็กดคืนโดยดีนะ เหมือนรู้แต่แรกแล้วว่าส่งของไม่ดีมา แอบลักไก่เนียนๆไป พอไปถึง kerry ยิงบาร์โค้ดไม่ผ่าน อยู่ 4-5 รอบ
ติดต่อ shopee รอบแรก พนักงานโยนให้ถาม customer care งง นี่ไม่ใช่ customer care หรอ พอเราไปถามพนักงาน kerry พนักงานก็มาเหวี่ยงใส่เราอีก shopee ไล่ไป kerry ไล่มา จนสุดท้ายขอให้น้อง kerry มาลองยิงให้อีกที น้องชักสีหน้าแล้วก็เดินมายิงให้แบบหน้าไม่พอใจ พร้อมบอกไม่รู้ ยิงไม่ผ่านก็คือไม่ได้ ต้องไปติดต่อ shopee พอเราถามมีทางอื่นไหม ก็บอกไม่มีไล่ไป shopee อย่างเดียว สรุป หิ้วกล่องตากฝนกลับบ้าน
พอมาถึงบ้าน ลองติดต่อ shopee ใหม่ พนักงานคนใหม่บอกให้ยกเลิกรอบแรกก่อน แล้วส่งคำขอมาใหม่ ให้เลือกส่งไปรษณีย์ EMS แทนและให้สำรองเงินไปก่อนแล้วจะได้คืนภายใน 15-20วัน
ได้แต่ร้อง โอ้โห คืนของมันจำเป็นจะต้องวุ่นวายเบอร์นี้หรือไม่ ทั้งที่ตอนขายอ่ะง่ายสบายทีเดียวเชียว
นี่เราซึ่งเป็นลูกค้าที่กำลังถูกเอาเปรียบจากร้านค้าภายใต้แพลตฟอร์มของคุณนะ shopee โดนเอาเปรียบ เสียโค๊ดส่วนลด เสียเวลา เสียสุขภาพ และเสียความรู้สึกมาก
ตอนนี้ส่งเรื่องไปใหม่ไม่รู้ร้านค้าจะกดรับหรือเปล่า แต่คือช่างมันละ ดีนะ 300 กว่าบาท ถ้าหลายพัน คงอารมณ์เสียมากกว่านี้
ไม่ได้บบัฟให้ใครเลิกใช้นะ แต่ส่วนตัวเรารับไม่ได้กับการพลักภาระให้ผู้บริโภคไปดำเนินการเอง คุยเองกับร้านค้า ทั้งที่ตัวเองก็กินเปอร์เซ็นต์และขายอยู่หน้าแพลตฟอร์มของตัวเอง
จบเรื่องนี้ลาขาดดดด
ฝากถึง Kerry นิดนึง ถ้าน้องผู้หญิง ผมบางๆ ประมาณบ่า เกล้าแกละ 2 ข้าง นั่งเคาน์เตอร์2 จากซ้าย ยังไม่พร้อมให้บริการควรให้น้องพักนะคะ ไม่ใข่มาขึ้นเสียงกับลูกค้า ที่ถามเพราะไม่เคยทำค่ะ ถ้าทำเป็นจะไม่ถามให้น้องเค้าอารมณ์เสียหรอกค่ะ ขอบคุณค่ะ