ร้านผมเป็นร้านขายของonlineผ่านแพลตฟอร์มshopee โดยที่ผ่านมาไม่ได้มีปัญหาอะไร จนกระทั่งในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทางร้านพบปัญหาการเข้ารับสินค้าของขนส่งภายใต้การบริหารจัดการของshopee ซึ่งอาจทำให้ร้านได้รับผลกระทบด้านการแข่งขัน โดยจะขออนุญาตยกตัวอย่าง ดังนี้ 1.วันที่31มีค.2565 ทางร้านได้รับorderการซื้อสินค้า และทางร้านได้รีบกดรับorderและแพคสินค้าและกดในระบบของshopeeเพื่อนัดขนส่งเข้ารับสินค้าในวันที่1เมย.เพื่อรีบนำส่งสินค้าให้ลูกค้า 2.วันที่1เมย.ขนส่งไม่เข้ารับสินค้า ทางร้านจึงได้โทรตามผ่านshopee ซึ่งทางshopeeรับจะแจ้งขนส่งเร่งเข้ารับสินค้าในวันถัดไป (หมายเหตุ:ทางร้านพยายามติดต่อเบอร์1217ของkerryด้วย แต่มีivrบอกระบบเสียให้ติดต่อวันหลัง) 3.วันที่2เมย. ตลอดทั้งวันkerryก็ยังคงไม่เข้ารับสินค้า ซึ่งทางร้านได้พยายามโทรติดตามกับทางshopee ซึ่งทางshopeeก็ได้แค่รับว่าจะตามขนส่ง โดยทางร้านเริ่มขอคำชี้แจงจากทางkerryถึงสาเหตุที่ไม่เข้ารับสินค้าผ่านทางshopeeเพราะว่ายังคงโทรหาkerryไม่ติดเช่นเคย 4.วันที่3เมย.จนถึงปัจจุบัน เวลา14.00 kerryยังคงไม่เข้าสินค้า ซึ่งทางร้านได้ติดต่อshopee และshopeeก็ได้ให้คำตอบเช่นเดิมว่าจะเร่งติดตามให้ ซึ่งการที่shopeeไม่ให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกขนส่งได้เอง และในขณะเดียวกันทางshopeeกลับไม่สามารถควบคุมคุณภาพการให้บริการของขนส่งที่ตนเองกำหนดได้ ซึ่งการกระทำในลักษณะดังกล่าวส่งผลให้ร้านและลูกค้าไม่ได้รับบริการที่มีคุณภาพ คำถามของทางร้านคือ 1.การดำเนินการในลักษณะดังกล่าวขัดต่อกฏหมาย หรือประกาศใดๆที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ 2.การดำเนินการในลักษณะดังกล่าวไม่สอดคล้องกับ พรบ.แข่งขันทางการค้าหรือไม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้อ้างอิงเลขที่คำสั่งซื้อ : 220331BXRPRWYA สั่งซื้อสินค้าวันที่31มีค.2565
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปัญหาการจำกัดช่องทางการเลือกขนส่งของshopee
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้