ปัญหาการจำกัดช่องทางการเลือกขนส่งของshopee

ร้านผมเป็นร้านขายของonlineผ่านแพลตฟอร์มshopee  โดยที่ผ่านมาไม่ได้มีปัญหาอะไร  จนกระทั่งในช่วงเดือนที่ผ่านมา  ทางร้านพบปัญหาการเข้ารับสินค้าของขนส่งภายใต้การบริหารจัดการของshopee   ซึ่งอาจทำให้ร้านได้รับผลกระทบด้านการแข่งขัน  โดยจะขออนุญาตยกตัวอย่าง ดังนี้ 1.วันที่31มีค.2565 ทางร้านได้รับorderการซื้อสินค้า   และทางร้านได้รีบกดรับorderและแพคสินค้าและกดในระบบของshopeeเพื่อนัดขนส่งเข้ารับสินค้าในวันที่1เมย.เพื่อรีบนำส่งสินค้าให้ลูกค้า     2.วันที่1เมย.ขนส่งไม่เข้ารับสินค้า ทางร้านจึงได้โทรตามผ่านshopee  ซึ่งทางshopeeรับจะแจ้งขนส่งเร่งเข้ารับสินค้าในวันถัดไป  (หมายเหตุ:ทางร้านพยายามติดต่อเบอร์1217ของkerryด้วย แต่มีivrบอกระบบเสียให้ติดต่อวันหลัง)  3.วันที่2เมย. ตลอดทั้งวันkerryก็ยังคงไม่เข้ารับสินค้า  ซึ่งทางร้านได้พยายามโทรติดตามกับทางshopee ซึ่งทางshopeeก็ได้แค่รับว่าจะตามขนส่ง  โดยทางร้านเริ่มขอคำชี้แจงจากทางkerryถึงสาเหตุที่ไม่เข้ารับสินค้าผ่านทางshopeeเพราะว่ายังคงโทรหาkerryไม่ติดเช่นเคย   4.วันที่3เมย.จนถึงปัจจุบัน เวลา14.00  kerryยังคงไม่เข้าสินค้า  ซึ่งทางร้านได้ติดต่อshopee และshopeeก็ได้ให้คำตอบเช่นเดิมว่าจะเร่งติดตามให้    ซึ่งการที่shopeeไม่ให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกขนส่งได้เอง  และในขณะเดียวกันทางshopeeกลับไม่สามารถควบคุมคุณภาพการให้บริการของขนส่งที่ตนเองกำหนดได้   ซึ่งการกระทำในลักษณะดังกล่าวส่งผลให้ร้านและลูกค้าไม่ได้รับบริการที่มีคุณภาพ  คำถามของทางร้านคือ 1.การดำเนินการในลักษณะดังกล่าวขัดต่อกฏหมาย หรือประกาศใดๆที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่  2.การดำเนินการในลักษณะดังกล่าวไม่สอดคล้องกับ พรบ.แข่งขันทางการค้าหรือไม่          
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่