ลาขาดกับซัมซุง

ออกตัวก่อนเลยว่าเป็นแบรนด์รอยัลตี้ของซัมซุงมาก มือถือเครื่องแรกก็ซัมซุง เครื่องต่อมาก็ซัมซุง มีนอกใจสองครั้ง ไปใช้ไอโฟนครั้งหนึ่งเพราะน้าซื้อให้ และพอไอโฟนเครื่องนั้นหนืดๆ เพื่อนก็มาป้ายยาให้ซื้อหัวเหว่ย แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้ซัมซุง  

ฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ไม่คิดจะกลับไปใช้ซัมซุงอีก มันเริ่มมาจากวันแม่ปีนี้ ผมไปจองโน็ต 20 อัลตร้า 5จี ไว้ ก็สนนราคา 42,900 บาทเบาๆ (ณ ตอนนั้นใช้เอส 20 อัลตร้า 5จีอยู่ คนขายยังงงว่าจะเปลี่ยนทำไม) อ่ะก็นัดรับวันที่ 19 เวลา 13.00 จ่ายมัดจำไป 2,000 

วันที่ 19 ผมก็ไปรับเครื่อง ผมขึ้นแท็กซี่จากหอไปที่ร้าน ถึงราวๆ 11 - 12 น. เนี่ยแหละ ไปถามเขาๆ บอกว่า เครื่องยังมาไม่ถึง ให้ไปกินข้าวรอก่อน อ่ะ ก็ไปกินยา*อิรอ เสียไปอีกสามสี่ร้อยบาท เวลาผ่านไปสักชั่วโมงได้ ออกมาจากยา*อิพอดี พนักงานร้านก็โทรมา บอกว่า "ซัมซุงเพิ่งส่งของมาให้วันนี้ ของจะมาถึงพรุ่งนี้" ผมก็ อ้าว นี่ลูกค้ามารอชั่วโมงกว่าแล้วนะ ทำไมไม่บอกก่อนจะได้ไม่ต้องเสียค่ารถมา ผมก็วีนสิ วีนไปถึงคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์ก็นะ ให้คำตอบชัดๆ ก็ไม่ได้ แถมไปติดต่ออีกร้านให้โทรมาคุยกับผมอีก งงกันไปใหญ่ เพราะดันมาบอกผมว่าผมจองหลังวันที่ ... เป็นการจองล็อตสอง จะได้เครื่องสิ้นเดือน ผมก็วีนต่อรอบที่สองในหัวข้อ "ล็อตสองคืออะไร ทำไมตอนจองไม่เห็นมีใครบอก แล้วมาบอกว่าได้ของวันที่ 19 ทำไม" ทางนั้นก็บอกว่า "อ๋อ ถ้าไม่ลงวันที่เป็น 19 - 21 ระบบมันไม่ให้ลงค่ะ" อื้อหือ ... ผมก็วีนหนักเลยทีนี้ วีนจนพนักงานบอกด้วยเสียงเหวี่ยงๆ ว่า "เดี๋ยวขอเช็คของก่อนนะคะ ว่ามีของให้ลูกค้าหรือเปล่า" จ้ะ ผมก็โทรไปจัดหนักที่คอลเซ็นเตอร์อีก ถามว่าคิดว่าการทำแบบนี้เป็นการหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ ตอนผมจองนัดผมมารับ 19 แน่ๆ ใบจองก็มี อยู่ดีๆ มาล็องสงล็อตสองอะไร งง สรุป กว่าคนที่โทรมาคุยกับผมจะรู้ตัวว่าผมไม่ได้จองกับร้านเค้าก็นู่น เย็น จะหกโมงและ โทรมาหา บอกว่า "ลูกค้าต้องติดต่อร้านที่ไปจองนะคะ" ผมก็บอกว่า ผมติดต่อไปแล้วครับ แต่คุณอ่ะใคร แล้วคุณก็ติดต่อมาหาผมเองด้วย  

วันรับเครื่องก็คือวันที่ 20 พอเครื่องมาพนักงานก็รีบโทรมาบอก ผมว่างพอดีก็เลยไปเอา ก็ไม่มีอะไร ขอโทษขอโพยกัน พนง ก็บอกว่าเข้าใจ เป็นใครเจอแบบนี้ก็หัวร้อน ทีนี้มันมีเชื้อฟืนที่กำลังจะติดก็คือ ซัมซุงเมมเบอร์ กับบัดไลฟ์ 

ของแถมสำหรับคนพรีฯ ก็คือบัดไลฟ์ ปัญหาคือไม่แถมให้เลย ต้องไปรับสิทธิ์ในซัมซุงเมมเบอร์ก่อน อ่ะ รอจ้า

รอ 

รอ

รอ

รอ

นู่น กว่าจะขึ้น ปาเข้าไปวันที่ 4 คนในคอมมิวนิตี้หัวร้อนกันหลายคน เพราะบางคนกดรับสิทธิ์ได้เร็ว บางคน เช่น ผม รอแล้วรออีก กว่าจะกดได้ อ่อ สาเหตุที่ผมระเบิดอารมณ์ที่เครื่องมาช้าเพราะว่า ถ้าได้รับเครื่องวันที่ 30 แล้วลงทะเบียนรับของแถมไม่ทัน แล้วผมจะพรีฯ มาทำเพื่อ 

คอลเซ็นเตอร์ชะตาขาดอีกครั้ง เมื่อผมสนใจซัมซุงแคร์ขึ้นมา แหม มือถือมันแพงเนอะ มีประกันก็อุ่นใจ ผมก็ไปสโตร์ใกล้บ้าน ประเด็นแรกคือ พนง ไม่รู้จ้า ว่าสมัครได้ไหม ถามกันไปถามกันมา สุดท้ายบอกรอสักครู่นะคะ เดี๋ยว จนท ซัมซุงจะมาอธิบาย ตอนนี้เขาไม่อยู่ ผมก็เอ๊ะ ที่นี่คือสโตร์ของซัมซุง พนง ทุกคนใส่เสื้อซัมซุง แต่ผมต้องรอ พนง ซัมซุงมา ?????? อ่ะรอก็รอ รอจนเหนื่อย เลยขอไปเดินเล่น เขาก็บอกเดี๋ยว พนง คนนั้นมาจะโทรหา ผมก็อ่ะๆ โอเค ออกไปได้ไม่กี่นาทีโทรมาละ อ่ะ กลับๆ พอไปถึงปุ๊บ ก็กรอกนู่นกรอกนี่ นานม๊ากกกกกกกก สุดท้ายพอจะจ่ายเงิน ผมยื่นบัตรเดบิตให้ .......

ไม่ผ่าน

.... พนักงานบอกว่าระบบมีปัญหากับบัตรเดบิต ต้องใช้เครดิตจ่าย ผมก็ อ้าว ผมต้องไปสมัครบัตรเดบิตเพื่อมาซื้อของๆ คุณเหรอ แล้วทำไมไม่รับเงินสดวะครับ แล้วทำไมต้องให้มาทำที่สโตร์เท่านั้นด้วยทั้งๆ ที่เวลามีปัญหา พนง ก็แก้กันไม่ได้ เท่านั้นแหละจ้ะ คอลเซ็นเตอร์อีกแล้ว คราวนี้ก็นะ เด็ดเหมือนเดิม

"ซัมซุงไม่ได้จัดการเรื่องนี้โดยตรงค่ะ เราแค่บอกให้"

ว้อท เดอะ ... จากนั้น พนง ก็พยายามจะให้เราจดเบอร์ ซึ่งเราก็เบรคเลย และบอกว่า "ผมว่านี่เป็นปัญหาของคุณ ไม่คิดจะคุยให้ผมหน่อยเหรอครับ"

พนง ยืนยันหนักแน่นว่าเขาทำเต็มที่แล้ว แต่ผมก็วีนแบบไม่มีอะไรมาหยุด สุดท้าย เขาก็โอนสายผมไปให้คนที่ดูแลเรื่องนี้ (โอนให้แต่แรกก็จบละมะ)

จากนั้นผมก็วีนกับ พนง คนใหม่ในหัวข้อ "มีปัญหาอะไรกับบัตรเดบิตเหรอครับ" ซึ่ง พนง แจ้งว่า เท่าที่เช็คคือปกติ ให้กลับไปที่ร้านใหม่ ผมก็ยิงคำถามไปว่า "แล้วถ้าไม่ได้อีกล่ะครับ" พนง ก็ตอบอย่างน่าฟังว่า

"งั้นก็สมัครไม่ได้ครับ"

.
.
.
.
.
.
.

ผมว่าปกติผมเป็นลูกค้าที่น่ารักมาก ไม่รู้ว่ามีเวรกรรมอะไรกับซัมซุงนัก หรือปีนี้อาจจะเป็นปีชงของผมกับซัมซุงก็เป็นได้

ผมบอก พนง คนนั้นไปว่า เดี๋ยวไปลองดู ไม่ได้เดี๋ยวคุยกันใหม่

ผมเดินกลับเข้าไปที่สโตร์อีกครั้ง คราวนี้ได้แฮะ โอ้โห แค่เปลี่ยนบัตรก็ได้แล้ว ทำไมตอนแรกบอกได้แต่เครดิตวะครับ 

อ่ะ บรรยากาศดีขึ้น ผมก็คุยเรื่องแท็บเอสเซเว่น เพราะจะต้องใช้ทำงาน พนง ก็บอกว่าเข้า 17 ค่ะ ให้แอดไลน์ไว้ เดี๋ยวเครื่องมาจะไลน์ไปบอก

อ่ะ แอดก็แอด

วันที่ 17 ... ทายสิครับไลน์มาไหม

ไม่จ้ะ ผมก็เลยไปเอง ห้างอยู่ใกล้บ้านแค่นี้

"สินค้าเข้าแล้วค่ะ แต่ไม่มีตัวโชว์"

ผมควรจะจินตนาการยังไงดีเหรอครับ ไม่เคยใช้แท็บซะด้วย ผมก็ถามว่า หน้าจอใหญ่ประมาณไหนครับ อ่ะ ตอบไม่ได้อีก ผมก็ถามว่า พอๆ กับเอสหกไหมครับ พนงก็บอกว่าน่าจะ ... ข้อมูลที่ พนง ให้ได้ ก็มีเขียนอยู่ที่กระดาษบนโต๊ะ ถามคำนึง เค้าก็ถามเพื่อนเขาอีกต่อนึง แล้วค่อยบอกผม ทำไมไม่เรียกเขามาคุยกับผมให้รู้เรื่องรู้ราวไปเลยก็ไม่รู้

เอาเป็นว่า จะซื้อละ ... "รุ่นท็อปมีสีเดียวค่ะ"

โอ๊ย แล้วฉันเลือกอะไรได้ไหม ถามเรื่องซัมซุงแคร์ ไม่รู้ไม่เห็น ถามว่าจะมีโปรไหม ตอนนี้มีแค่โปรผ่อน

ผมก็ถามว่า จะรู้เมื่อไหร่ว่ามีโปร

"อาจจะเดือนนึง"

.
.
.
.
.
.

ไม่คุยแล้วอ่ะครับ เหนื่อย 

อ่ะ ตอนดึกๆ ก็ไม่รู้คิดไง ถาม พนง ในไลฟ์แชตว่ามีโปรไหม

"มีสำหรับลูกค้าใหม่ค่ะ ลด 1000"

"แล้วลูกค้าแบรนด์รอยัลตี้ล่ะครับ" 

"มีแต่ลดลูกค้าใหม่ค่ะ 1000"

คือมันหมดรักไปแล้วอ่ะครับ ก็ไม่คิดว่าคำตอบที่จะได้รับจะทำให้เรากลับไปรักเขาแบบมากๆ อีก ก็เลยขอบคุณ แล้วก็กดปิดแชตไปแบบเงียบๆ ครับ

และวันนี้ 


ลาขาดจากซัมซุงละครับ 

ไม่รู้ว่าผมไปซื้อรุ่นของปีก่อนหรือเปล่านะ ก็เลยได้ลดนั่นลดนี่ ซื้อเครื่องพร้อมประกันลดประกัน ซื้อเคสด้วยลดเคสให้อีก แอร์พอตก็ได้ลด 

พนักงานแลกไลน์กับเราปุ๊บ ก็ส่งอีโมจิมาทักทาย 

แหม่ พูดเหมือนเป็นหน้าม้าไอโฟน 555+ 

เอาเป็นว่ามาระบายให้ฟังละกันครับ หัวร้อนมาเดือนนึงเต็มๆ กับยี่ห้อเคยรัก ไม่มีความสุขที่จะใช้ยี่ห้อนี้แล้ว โน็ต20 นี่ขายต่อไปในราคาน้ำตาตก รู้งี้ตอนมันส่งของช้าน่าจะเอาเงินประกันคืนแล้วก็ไปซื้อไอโฟนซะตั้งแต่ตอนนั้น ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบด้วย 

ปล. ซัมซุงไม่ต้องมาถามนู่นถามนี่จุกจิกนะครับรำคาญ อ่อ แล้วก็ถ้าจะเอากระทู้นี้ไปพิจารณาการทำงานของบริษัทตัวเองในปัจจุบันแล้วก็แก้ไขซะก็จะดีมาก เพราะถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ผมว่า ก็จะมีคนแบบผมขึ้นมาอีกเรื่อยๆ 

ปล2. ก็ไม่ได้คิดว่าใช้ไอโฟนแล้วจะไม่มีปัญหาอะไรนะครับ มีอ่ะมีได้ แต่ขอคุยกับคนที่พูดรู้เรื่อง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่