ขอเงินคืนกรณี มีเงินค้างซิมทรูมูฟ(แบบเติมเงิน) ยากมาก

เรื่องมีอยู่ว่าดิฉันได้ซื้อซิมทรูมูฟแบบเติมเงินมาเบอร์หนึ่ง ซึ่งเปิดเอาไว้เป็นเบอร์สำรองเท่านั้นเผื่อใช้เวลาฉุกเฉินและก็ได้เติมเงินเข้าไปบ้างแต่ด้วยเอาไว้เป็นเบอร์สำรองก็เลยไม่ได้ตรวจสอบวันใช้งาน รู้ตัวอีกทีก็ถูกตัดสัญญาณไปแล้ว จึงได้ติดต่อ call center true เพื่อสอบถามว่าจะทำอย่างไรได้บ้างหากต้องการนำเบอร์ดังกล่าวกลับมาใช้งาน ซึ่งก็ได้คำตอบจากพนักงานว่า ไม่สามารถนำเบอร์ดังกล่าวกลับมาใช้งานได้ดิฉันก็เลยสอบถามว่ายอดเงินที่ได้เติมเข้าไปคงเหลือประมาณ 100 กว่าบาทจะทำยังไง พนักงานบอกสามารถติดต่อศูนย์ทรูเพื่อขอเงินคืนได้

การติดต่อครั้งที่ 1 มีโอกาสเดินผ่านศูนย์ทรูก็เลยแวะเข้าไปสอบถามการขอเงินคืนกรณีซิมถูกตัดสัญญาณไปแล้ว พนักงานที่ศูยน์ขอบัตรประชาชน กับหน้าสมุดบัญชี ดิฉันบอกว่าไม่ได้เอาสมุดบัญชีมา วันนั้นเลยเดินกลับออกมา
การติดต่อครั้งที่ 2 เดินทางไปต่างจังหวัดเห็นศูนย์ทรูในห้างพอดี แล้ววันนั้นก็มีสมุดบัญชีติดกระเป๋าไปด้วย ก็เลยเดินเข้าไปขอติดต่อเพื่อทำเรื่องขอเงินคืน พนักงานขอบัตรประชาชน สมุดบัญชี และซิม ดิฉันแจ้งพนักงานว่าไม่มีซิมไม่แน่ใจว่าซิมยังอยู่หรือไม่ ก็เลยกลับออกมาเพื่อที่จะลองกลับไปหาซิมที่บ้าน พอกลับมาบ้านปรากฎว่าหาซิมไม่เจอ =,=
การติดต่อครั้งที่ 3 ดิฉันก็เลยทักแชทมะลิ เพื่อสอบถามว่าหากต้องการขอเงินคืนแต่ซิมเดิมไม่มีแล้ว จะทำอย่างไงได้บ้าง มะลิบอกว่าไม่มีก็ไม่เป็นไรให้แจ้งที่ศูนย์ทรูว่าซิมหาย แล้วให้พนักงานที่ศูนย์ทำเรื่องให้ได้เลย
การติดต่อครั้งที่ 4 ไปศูนย์ทรูเพื่อขอทำเรื่องขอเงินคืน พนักงานก็ขอเอกสารเหมือนๆ เดิม คือบัตรประชาชน สมุดบัญชีและซิม ดิฉันจึงแจ้งพนักงานว่าซิมหาย แชทกับมะลิแล้วมะลิแจ้งว่าไม่ต้องใช้ซิมเดิมก็ได้ พนักงานก็ยืนยันว่าต้องใช้ซิมเดิม ดิฉันก็แจ้งอีกครั้งว่า”ซิมหายค่ะ หาไม่เจอและมะลิบอกว่าไม่ใช้ซิมเดิมก็ได้” พนักงานที่ศูนย์ชักสีหน้าพร้อมเรียกพนักงานอีกคนมาตรวจสอบข้อมูล พนักงานทั้งสองคนมองหน้ากันแล้วพูดว่า “เงินเหลือ 100 กว่าบาท” แล้วก็ชักสีหน้าบอกว่า “ต้องใช้ซิมเดิม” (เหมือนพนักงานไม่เข้าใจคำว่าหาย) ดิฉันก็แย้งอีกครั้งว่า “มะลิแจ้งในแชทว่าไม่ใช้ก็ได้” พนักงานพูดว่า “แชทมะลิพูดยังไงไม่รู้ พี่ลองโทรไปถาม call center ดูนะ ทำให้ไม่ได้” คือดิฉันงงทำไมพนักงานไม่ประสานงานให้ ไล่ให้ลูกค้าไปติดต่อเอง ครั้งนี้เฟลมากค่ะ
การติดต่อครั้งที่ 5 ติดต่อ call center เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าวเพื่อแจ้งว่าข้อมูลที่แชทมะลิกับพนักงานที่ศูนย์ไม่ตรงกัน ซึ่งทาง call center แจ้งว่าต้องใช้ซิม ดิฉันเลยถาม call center ว่าแล้วข้อมูลที่มะลิให้ทำไมไม่ตรงกัน แบบนี้ลูกค้าเสียเวลา call center เลนขอทราบวัน เวลาที่คุยกับมะลิดิฉันก็แจ้งช่วงวันที่และเดือนที่ได้แชทกับมะลิให้ทราบ call center แจ้งว่าต้องขอทราบวันและเวลาที่ชัดเจนว่าแชทมะลิกี่โมง โอโห้!! ใครจะไปจำได้ค่ะ ดิฉันก็เลยถามย้อนไปว่าระบบคุณตรวจสอบไม่ได้หรือคะ คำตอบที่ได้คือ ตรวจสอบไม่ได้ค่ะ ดิฉันช็อคไปเลย

สำหรับเหตุการณ์ ข้อมูลและพฤติกรรมของพนักงานที่ดิฉันได้รับและได้เจอนั้น สร้างความไม่ประทับเป็นอย่างมาก เงินคงเหลือในซิม 100 กว่าบาทและมูลค่าการใช้งานของดิฉันมันคงน้อยจนทำให้ได้รับบริการที่แย่และล่าช้าแบบนี้ ประวิงการคืนเงิน ขั้นตอนการขอเงินคืนไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง เอาเปรียบผู้บริโภค ดิฉันต้องประสานงานไปยังสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมเลยหรือไม่คะ หากต้องการเงิน 100 กว่าบาทคืน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่