ร้องเรียนการแก้ปัญหาของบริษัททรู

กระทู้คำถาม
เนื่องด้วยผมได้รับการแก้ไขปัญหาจากบริษัททรูอย่างไม่เป็นธรรมแต่ไม่แน่ใจว่าจะสามารถร้องเรียนผ่านช่องทางไหนได้จึงขอใช้กระทู้นี้เป็นสื่อกลางในการขอร้องเรียนบริษัททรูตามรายละเอียดดังต่ไปนี้

เรียนผู้ให้บริการทรู

ตามที่บริษัททรูได้จัดแคมเปญ "ต้อนรับเปิดฤดูกาลใหม่!! ลุ้นรับแพ็คเกจชม ทรูพรีเมียร์ลีก "ฟรี 7 วัน" ที่ทรูไอดี"  ทรูไอดีชวนลูกค้าลุ้นรับสิทธิ รับแพ็คเกจรายสัปดาห์ ชมทรูพรีเมียร์ลีก ฟรี 7 วัน โดยแจกให้ได้ร่วมลุ้นกันถึง 700 สิทธิ์ 
สำหรับกิจกรรมนี้จะเปิดให้กดลุ้นรับสิทธิ์ระหว่างวันที่ 3 กันยายน 2563 ถึง 9 กันยายน 2563 จำนวน 100 ท่าน/วัน รวมทั้งสิ้น 700 สิทธิ์เลยทีเดียว
แฟนบอลพรีเมียร์ลีกพลาดไม่ได้เป็นอันขาด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและร่วมสนุกได้ที่  https://privilege.trueid.net/th/privileges/1pEWQ30ykqXz

ลิงค์ข่าวตามข้อมูลด้านบน
https://sport.trueid.net/detail/qKwG6y4zOoZK

ผมซึ่งเป็นลูกค้าทรูได้เข้าร่วมรับสิทธิ์ในวันที่ 5 กันยายน และได้รับ Email ยืนยันจากทรูยู เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2563 เพื่อรับสิทธิ์ดูบอลพรีเมียร์ลีคได้ฟรี 1 สัปดาห์ โดยทรูได้มีการส่ง Code มาให้ทาง Email ตามรายละเอียดตามข้อมูลด้านล่างนี้


ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (12 ก.ย. 63 ตอน22.30 น.) ผมได้นำ Code ที่ได้รับจาก Email ทรูยูมาใส่ในทรูไอดีปรากฏว่าได้รับข้อความว่ารหัสโปรโมชั่นนี้ไม่สามารถใช้งานได้ตามรายละเอียดด้านล่าง 



ผมจึงโทรเข้าไปแจ้ง call center เพื่อขอวิธีในการแก้ไขปัญหาการใช้งานดังกล่าว และนี่คือวิธีการแก้ปัญหาที่ผมได้รับจากบริษัททรู
โทรครั้งที่ 1 วันเสาร์ที่ 12/9/63 เวลา 22.20 น. เพื่อแจ้งปัญหาที่ไม่สามารถรับชมได้ดังกล่าว call center แจ้งว่าให้ลองสลับไอดีจาก Email ไปใช้เบอร์ทรู หลังจากวางสายทดลองเเปลี่ยนแล้วทำไม่สำเร็จยังขึ้นเหมือนเดิม

โทรครั้งที่ 2 วันที่ 12/9/63 เวลา 22.33 น. แจ้งว่าหลังจากเปลี่ยนแล้วไอดีแล้วก็ยังไม่สามารถใช้ได้ call center จึงรีบเรื่องประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วจะรีบแจ้งกลับเพราะผมแจ้งว่าผมจะดูบอลตอน 23.30 น.

Call center โทรกลับครั้งที่ 1 วันเสาร์ที่ 12/9/63 เวลา 23.48 น. โทรมาแจ้งว่า IT ของทรูแจ้งว่าปกติแคมเปญที่จัดจะไม่มีการส่ง Code ให้กรอกแต่จะส่ง Link ทาง SMS หรือ Email ให้ ซึ่งผมได้แจ้งว่าผมได้ Email  เป็นรหัสโปรโมชั่นตามที่ได้แจ้ง call center เลยขอให้ผมนำส่ง ข้อมูลตามภาพที่ 1 โดยขอให้ส่งเป็น MMS  มาที่เบอร์ 9481 ซึ่งผมนำส่งรายละเอียดเป็น MMS ให้วันที่ 12/9/63 เวลา 23.53 น.

Call Center โทรกลับครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 13/9/63 เวลา 3.38 น. ซึ่งผมหลับแล้วจึงไม่ได้รับสาย
หลังจากนั้นก็รอโทรศัพท์ทั้งวันแต่ไม่มีการติดต่อกลับจากทรูเลยตัดสินใจโทรถามอีกครั้ง

โทรครั้งที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 13/9/2563 23.35 น. โดยเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังใหม่ทั้งหมดเจ้าหน้าที่จึงลองให้เปลี่ยนไปใช้สัญญาโทรศัพท์แทนไวไฟ ปรากฏว่ายังไม่ได้อยู่ดียังขึ้นเหมือนเดิมคือรหัสโปรโมชั่นไม่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงขอให้ส่ง MMS (ภาพที่2 ) ให้เพื่อนำส่ง IT และจะโทรแจ้งกลับ ซึ่งครั้งนี้ผมขอให้โทรมาช่วงเวลาปกติโดย Call center แจ้งว่าจะโทรแจ้งผลตอนบ่าย 2

call center โทรกลับครั้งที่ 3  วันจันทร์ที่ 14/9/2563 20.04 น.  แจ้งว่า IT ยืนยันว่าแคมเปญดังกล่าวจะส่งเป็น Link เท่านั้นไม่มีการส่งเป็นรหัส Code แต่เพื่อเป็นการดูแลลูกค้า  ทรูจึงจะเปิดสิทธิ์ให้โดยจะดำเนินการลงทะเบียนให้ทันทีและสามารถใช้งานดูบอลทรูพรีเมียร์ได้ 7 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่าจะใช้งานได้ภายใน 30 นาที และจะโทรกลับมาแจ้งให้ลูกค้าทราบ

หลังจากนั้นก็ไม่สามารถดูได้และไม่มีการติดต่อจาก call center

โทรครั้งที่ 4-6 วันจันทร์ที่ 14 เวลา 22.01-22.05 รวม 3 ครั้งเพื่อจะสอบถามความคืบหน้าแต่พอถึงการโอนสายไปที่ Call center ปรากฏว่าสายตัดไปคาดว่าระบบทรูคงมีปัญหาจึงไม่ได้ติดต่อ

call center โทรกลับครั้งที่ 4  วันอังคารที่ 15/9/2563 เวลา 14.58 น. call center แจ้งผมว่าหลังจากวางสายไปแล้วก็ติดต่อหน่วยงานเพื่อดำเนินการปรากฏว่าไม่สามารถดำเนินการให้ได้ทางเจ้าหน้าที่บอกไม่สามารถให้ Package ดูบอล 7 วันได้เนื่องจากแคมเปญนี้จะไม่มีการส่งเป็น Link ทั้งนี้ call center แจ้งว่า บริษัทขอชดเลยเป็น ดูบอลพรีเมียร์ฟรี 24ชม. โดยจะให้มา 3 code เท่ากับว่าผมได้สิทธิ์ลดลง ซึ่งทำให้ผมไม่พอใจมจึงแจ้งขอไม่รับสิทธิ์ดังกล่าว

จากปัญหาที่เกิดขึ้นและการดำเนินการแก้ปัญหาของบริษัททรูทำให้ผมรู้สึกไม่พอใจมากเพราะเนื่องจากแคมเปญทางทรูเป็นผู้กำหนดขึ้นมาและผมได้ทำตามขั้นตอนทรูทุกอย่างแต่ปรากฏว่าผมไม่ได้รับสิทธิ์ที่พึงจะได้รับผมจึงขอร้องเรียนบริษัททรูดังนี้

1. การที่บริษัททรูได้ทำแคมเปญโดยมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อแต่พอลูกค้าเข้าร่วมกับไม่ได้รับความเป็นธรรมในการให้บริการถือว่าเป็นการเข้าข่ายการหลอกลวงประชาชน ส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการให้บริการของบริษัท
2. การแก้ปัญหาของบริษัททรูเป็นไปด้วยความล่าช้า ลูกค้าต้องพยายามติดตามตลอดเวลา อีกทั้งการโทรกลับหาลูกค้าไม่เป็นไปตามเวลาที่ได้แจ้งกับลูกค้าไว้ซึ่งนอกจากจะทำให้ลูกค้าเสียเวลาแล้วยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโทรศัพท์รวมถึงการส่ง MMS ซึ่งค่าบริการเหล่านี้ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด
3. การที่call center บริษัททรูยืนยันตลอดว่าแคมปญที่จัดนั้นจะไม่มีการส่งรหัสโปรโมชั่นให้ลูกค้าแต่จะส่ง Link ให้ แม้ว่าผมจะได้นำส่งหลักฐานทาง mms ทั้งหมดที่ได้รับจากบริษัททรู ให้แล้วก็ตามและแก้ปัญหาโดยการให้สิทธิ์ดูบอล 24 ชั่วโมง 3 รหัส ซึ่งได้น้อยกว่าแคมทเปญที่ลูกค้าสมควรได้รับ ถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติลูกค้าเปรียบเสมือนบริษัททรู แจ้งว่าสิ่งที่ลูกค้าส่งมาไม่ถูกต้อง โกหก บริษัท ทั้งที่บริษัททรูไม่เคยส่งหลักฐานยืนยันกลับมาเลยว่าลูกค้าท่านื่นได้เป็น link จริงหรือไม่หรือได้ Link ชื่อว่าอะไร ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ผมรู้สึกผิดหวังกับการให้บริการของบริษัททรู เพราะเนื่องจากผมนั้นใช้บริการทรูมาไม่ต่ำกว่า 20 ปี และอาจส่งผลต่อการตัดสินใจใช้ผลิตภัณฑ์ของทรูในอนาคต 

ผมจึงอยากขอให้บริษัททรูพิจารณาเรื่องร้องเรียนเพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการให้ดีกว่านี้ และถือว่าเป็น Feedback จากลูกค้า และเพื่อไม่ให้เกิดการแก้ปัญหาที่ผิดพลาดแบบของผมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่