ธกส.บริการแย่เหมือนกันทุกสาขามั้ยคะ

มันคือความ งง บวกกับความอยากบ่นของเรานะคะว่า

ทำไม ธกส.ถึงมีการบริการที่ไม่ต้อนรับผู้มารับบริการเลยคะ งง มาก

วันนี้เราไปทำธุระ ปกติจะเข้าเคาร์เตอร์หมายเลขที่1ซึ่งมีกระดาษแปะว่าส่วนราชการ เพราะเคยไปครั้งแรก รปภ.บอกว่าลักษณะแบบนี้ให้ยืนต่อคิวเข้าช่องส่วนราชการ แต่วันนี้ไปช่วงเที่ยง ไม่มีจนท.ในเคาร์เตอร์นี้ จึงสอบถามจนท.เคาเตอร์หมายเลข4 ซึ่งเป็นจนท.ที่ค่อนข้างมีอายุแล้ว เราแค่สอบถามว่าต้องไปกดบัตรคิวหรือต้องรอตรงไหน  แต่จนท.เคาร์เตอร์4 ตอบกลับด้วยน้ำเสียงและสีหน้าไม่พอใจว่า "เคาร์เตอร์1 เขาไปพักเที่ยง ถ้ากดคิวก็รอไป8คิว หรือจะรอคนที่โต๊ะตรงนี้ออก ก็ค่อยต่อ "
เราเลยถามต่อว่า " อ่อ  ที่โต๊ะนี้ทำหน้าที่แทนเคาร์เตอร์1 ใช่มั๊ยคะ" 

จนท.เคาร์เตอร์4 : "ไม่ใช่ ถ้ารอก็ต่อคนโต๊ะตรงนี้ แต่ถ้า กดคิวก็รอ8คิวค่ะ " การตอบมาคือเสียงและสายตาบอกถึงความไม่พอใจอ่ะ เรางงมาก ว่า โกรธอะไรอ่ะ นี่แค่ถามเพราะว่าไม่รู้เฉยๆ
เราจึงตอบกลับไปว่า " นี่แค่ถามนะคะ  ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวมาใหม่ตอนบ่ายก็ได้ ถ้ารอตรงนี้เดี๋ยวจะกลายเป็นแทรกคิว"
(เราใส่ชุดทำงานไปจึงไม่อยากทำอะไรที่อาจจะทำให้คนเข้าใจผิดว่า เราไปแทรกคิวคนอื่น)

     คือไม่เข้าใจหลักการของการบริการของธนาคารชนิดนี้จริงๆค่ะ  ทำไมไม่มีลักษณะของผู้ให้บริการเลยคะ และเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกนะคะ ไม่นานมานี้เคยไปฝากเงิน8หลัก (สำหรับเรามันก็คือเยอะนะคะ) เพื่อซื้อสลากของเขา เขาก็พูดจาไม่ดี แสดงสีหน้าไม่ดี จนเรารู้สึกเหมือนเราไปขออะไรเขาเลยค่ะ 

ทำไมการบริการของธกส.ถึงต่างจากธนาคารอื่นๆมากขนาดนี้คะ เหตุผลเพียงเพราะเป็นธ.ของรัฐหรอคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่