After Sale Service ของ Electrolux ที่หายไปหลัง Covid

กระทู้คำถาม
ขอเกริ่นนะคะ ปกติแล้วเป็นลูกค้าของยี่ห้อนี้มานาน เพราะชอบเรืองการบริการหลังการขาย แม้ว่าจะหมดประกันแล้วแต่ยังสามารถให้ช่างของทางแบรนด์มาดูได้ เสียค่าใช้จ่ายเล็กน้อยแต่รับได้ค่ะ

เรืองของเรืองคือ เจ้าของกระทู้ย้ายบ้านและเอาเครื่องซักผ้ามาด้วย พอติดตั้งแล้วใช้งานไม่ได้ เลยติดต่อ Call Center อันนี้ คือ Timeline ของเรือง

วันที่ 25 สค 63 โทรเข้า Call Center เพือทำการนัดหมาย ปกติแล้วพนักงานจะค่อนข้างมีมารยาท และ ตอบคำถามสุภาพ แต่รอบนี้ผิดสังเกตมาก เพราะ พนักงานนอกจากพูดจากระแทก-ดัน เหมือนไม่อยากรับสายแล้ว ยังบอกให้เราแก้ไขเอง เพราะบอกจะมีค่าบริการ ทางเราเองบอกรับทราบว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายและพร้อมจะจ่าย จนสุดท้ายทาง Call Center แจ้งวันที่นัดหมาย คือ วันที่ 1 กย 63 ส่วนเวลาทางช่างจะโทรมานัดเอง

1 กย 63 ไม่มีการติดต่อจากช่างที่ไหน ว่างเปล่ามาก เป็นครั้งแรกที่เจอประสบการณ์แบบนี้กับทาง Electrolux

3 กย 63 หลังจากรอช่าง 2 วัน เลยตัดสินใจโทรไปหา Call Center อีกครั้งเพือตามเรือง ปรากฏว่า ไม่มีการบันทึกงานของเจ้าของกระทู้ไว้ พีคมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องงานซ่อมไว้ใหม่เป็นวันที่ 8 กย 63
แล้วทางเจ้าของกระทู้ได้มีการร้องเรียนเรืองที่เกิดขึ้น เมือวันที 25 สค 63 พร้อมส่ง Call log คำตอบของทาง Electrolux คือ ไม่สามารถหาตัวคนรับเรืองไว้ได้ เพราะ ข้อมูลถูกลบทุกวัน

7 กย 63 เวลา 18.48 ได้รับสายปลายทางจากช่าง Electrolux ให้ทางเราลองแก้ไขเองดูก่อน ซึ่งก็งง ว่าถ้าทำเองได้ ทำไปแล้ว แต่ก็ลองดู ก็คือเครืองไม่ทำงานตามโปรแกรม จนช่างบอกว่า เดี๋ยวจะเข้ามาดู วันรุ่งขึ้น ไม่เกิน 13.00

8 กย 63 มารอช่างตั้งแต่ 11 โมง จนบ่าย 4 โมง ใช่ค่ะ ไม่มีใครมา โทรตามช่าง บอกไม่สะดวกมาเพราะติดธุระ  

ตั้งแต่ใช้บริการเครื่องไฟฟ้ามา จะแนะนำเพื่อนและญาติ ให้ใช้ยี่ห้อนี้มาโดยตลอด เพราะ มั่นใจในสินค้าและบริการหลังการขาย ก่อนหน้านี้ เคยเรียกใช้บริการช่าง และไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย แต่รอบนี้ หลุดกรอบความ Electrolux ไปแบบไม่มีชิ้นดี ตั้งแต่พนักงานรับเรื่องที่ไม่อยากรับเรือง ช่างที่ไม่อยากมาหน้างาน แก้เครืองใช้ไฟฟ้า ผ่าน ไลน์
เค้าช่างไม่มีความเห็นอกเห็นใจพนักงานออฟฟิศที่ต้องลางานมารอ ตามวันเวลาที่ช่างบอก หรือจริงๆถึงเวลาบอกลายี่ห้อนี้ เพราะ ไม่มีบริการหลังการขายสำหรับพนักงานประจำที่ไม่มีเวลา flexi hours ตามช่างอีกแล้ว

ถึงผู้บริหารนะคะ เห็นอกเห็นใจผู้บริโภครายย่อยที่ (เคย) เป็น ลูกค้าแบบเหนียวแน่นนะคะ วันหลังไม่ต้องมีการโฆษณาว่ามีบริการหลังการขายนะคะ ถ้าจะไม่บริการแบบนี้

#electrolux #electroluxwashingmachine
#electroluxthailand
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่