ขอเกริ่นนะคะ ปกติแล้วเป็นลูกค้าของยี่ห้อนี้มานาน เพราะชอบเรืองการบริการหลังการขาย แม้ว่าจะหมดประกันแล้วแต่ยังสามารถให้ช่างของทางแบรนด์มาดูได้ เสียค่าใช้จ่ายเล็กน้อยแต่รับได้ค่ะ
เรืองของเรืองคือ เจ้าของกระทู้ย้ายบ้านและเอาเครื่องซักผ้ามาด้วย พอติดตั้งแล้วใช้งานไม่ได้ เลยติดต่อ Call Center อันนี้ คือ Timeline ของเรือง
วันที่ 25 สค 63 โทรเข้า Call Center เพือทำการนัดหมาย ปกติแล้วพนักงานจะค่อนข้างมีมารยาท และ ตอบคำถามสุภาพ แต่รอบนี้ผิดสังเกตมาก เพราะ พนักงานนอกจากพูดจากระแทก-ดัน เหมือนไม่อยากรับสายแล้ว ยังบอกให้เราแก้ไขเอง เพราะบอกจะมีค่าบริการ ทางเราเองบอกรับทราบว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายและพร้อมจะจ่าย จนสุดท้ายทาง Call Center แจ้งวันที่นัดหมาย คือ วันที่ 1 กย 63 ส่วนเวลาทางช่างจะโทรมานัดเอง
1 กย 63 ไม่มีการติดต่อจากช่างที่ไหน ว่างเปล่ามาก เป็นครั้งแรกที่เจอประสบการณ์แบบนี้กับทาง Electrolux
3 กย 63 หลังจากรอช่าง 2 วัน เลยตัดสินใจโทรไปหา Call Center อีกครั้งเพือตามเรือง ปรากฏว่า ไม่มีการบันทึกงานของเจ้าของกระทู้ไว้ พีคมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องงานซ่อมไว้ใหม่เป็นวันที่ 8 กย 63
แล้วทางเจ้าของกระทู้ได้มีการร้องเรียนเรืองที่เกิดขึ้น เมือวันที 25 สค 63 พร้อมส่ง Call log คำตอบของทาง Electrolux คือ ไม่สามารถหาตัวคนรับเรืองไว้ได้ เพราะ ข้อมูลถูกลบทุกวัน
7 กย 63 เวลา 18.48 ได้รับสายปลายทางจากช่าง Electrolux ให้ทางเราลองแก้ไขเองดูก่อน ซึ่งก็งง ว่าถ้าทำเองได้ ทำไปแล้ว แต่ก็ลองดู ก็คือเครืองไม่ทำงานตามโปรแกรม จนช่างบอกว่า เดี๋ยวจะเข้ามาดู วันรุ่งขึ้น ไม่เกิน 13.00
8 กย 63 มารอช่างตั้งแต่ 11 โมง จนบ่าย 4 โมง ใช่ค่ะ ไม่มีใครมา โทรตามช่าง บอกไม่สะดวกมาเพราะติดธุระ
ตั้งแต่ใช้บริการเครื่องไฟฟ้ามา จะแนะนำเพื่อนและญาติ ให้ใช้ยี่ห้อนี้มาโดยตลอด เพราะ มั่นใจในสินค้าและบริการหลังการขาย ก่อนหน้านี้ เคยเรียกใช้บริการช่าง และไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย แต่รอบนี้ หลุดกรอบความ Electrolux ไปแบบไม่มีชิ้นดี ตั้งแต่พนักงานรับเรื่องที่ไม่อยากรับเรือง ช่างที่ไม่อยากมาหน้างาน แก้เครืองใช้ไฟฟ้า ผ่าน ไลน์
เค้าช่างไม่มีความเห็นอกเห็นใจพนักงานออฟฟิศที่ต้องลางานมารอ ตามวันเวลาที่ช่างบอก หรือจริงๆถึงเวลาบอกลายี่ห้อนี้ เพราะ ไม่มีบริการหลังการขายสำหรับพนักงานประจำที่ไม่มีเวลา flexi hours ตามช่างอีกแล้ว
ถึงผู้บริหารนะคะ เห็นอกเห็นใจผู้บริโภครายย่อยที่ (เคย) เป็น ลูกค้าแบบเหนียวแน่นนะคะ วันหลังไม่ต้องมีการโฆษณาว่ามีบริการหลังการขายนะคะ ถ้าจะไม่บริการแบบนี้
#electrolux #electroluxwashingmachine
#electroluxthailand
After Sale Service ของ Electrolux ที่หายไปหลัง Covid
เรืองของเรืองคือ เจ้าของกระทู้ย้ายบ้านและเอาเครื่องซักผ้ามาด้วย พอติดตั้งแล้วใช้งานไม่ได้ เลยติดต่อ Call Center อันนี้ คือ Timeline ของเรือง
วันที่ 25 สค 63 โทรเข้า Call Center เพือทำการนัดหมาย ปกติแล้วพนักงานจะค่อนข้างมีมารยาท และ ตอบคำถามสุภาพ แต่รอบนี้ผิดสังเกตมาก เพราะ พนักงานนอกจากพูดจากระแทก-ดัน เหมือนไม่อยากรับสายแล้ว ยังบอกให้เราแก้ไขเอง เพราะบอกจะมีค่าบริการ ทางเราเองบอกรับทราบว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายและพร้อมจะจ่าย จนสุดท้ายทาง Call Center แจ้งวันที่นัดหมาย คือ วันที่ 1 กย 63 ส่วนเวลาทางช่างจะโทรมานัดเอง
1 กย 63 ไม่มีการติดต่อจากช่างที่ไหน ว่างเปล่ามาก เป็นครั้งแรกที่เจอประสบการณ์แบบนี้กับทาง Electrolux
3 กย 63 หลังจากรอช่าง 2 วัน เลยตัดสินใจโทรไปหา Call Center อีกครั้งเพือตามเรือง ปรากฏว่า ไม่มีการบันทึกงานของเจ้าของกระทู้ไว้ พีคมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องงานซ่อมไว้ใหม่เป็นวันที่ 8 กย 63
แล้วทางเจ้าของกระทู้ได้มีการร้องเรียนเรืองที่เกิดขึ้น เมือวันที 25 สค 63 พร้อมส่ง Call log คำตอบของทาง Electrolux คือ ไม่สามารถหาตัวคนรับเรืองไว้ได้ เพราะ ข้อมูลถูกลบทุกวัน
7 กย 63 เวลา 18.48 ได้รับสายปลายทางจากช่าง Electrolux ให้ทางเราลองแก้ไขเองดูก่อน ซึ่งก็งง ว่าถ้าทำเองได้ ทำไปแล้ว แต่ก็ลองดู ก็คือเครืองไม่ทำงานตามโปรแกรม จนช่างบอกว่า เดี๋ยวจะเข้ามาดู วันรุ่งขึ้น ไม่เกิน 13.00
8 กย 63 มารอช่างตั้งแต่ 11 โมง จนบ่าย 4 โมง ใช่ค่ะ ไม่มีใครมา โทรตามช่าง บอกไม่สะดวกมาเพราะติดธุระ
ตั้งแต่ใช้บริการเครื่องไฟฟ้ามา จะแนะนำเพื่อนและญาติ ให้ใช้ยี่ห้อนี้มาโดยตลอด เพราะ มั่นใจในสินค้าและบริการหลังการขาย ก่อนหน้านี้ เคยเรียกใช้บริการช่าง และไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย แต่รอบนี้ หลุดกรอบความ Electrolux ไปแบบไม่มีชิ้นดี ตั้งแต่พนักงานรับเรื่องที่ไม่อยากรับเรือง ช่างที่ไม่อยากมาหน้างาน แก้เครืองใช้ไฟฟ้า ผ่าน ไลน์
เค้าช่างไม่มีความเห็นอกเห็นใจพนักงานออฟฟิศที่ต้องลางานมารอ ตามวันเวลาที่ช่างบอก หรือจริงๆถึงเวลาบอกลายี่ห้อนี้ เพราะ ไม่มีบริการหลังการขายสำหรับพนักงานประจำที่ไม่มีเวลา flexi hours ตามช่างอีกแล้ว
ถึงผู้บริหารนะคะ เห็นอกเห็นใจผู้บริโภครายย่อยที่ (เคย) เป็น ลูกค้าแบบเหนียวแน่นนะคะ วันหลังไม่ต้องมีการโฆษณาว่ามีบริการหลังการขายนะคะ ถ้าจะไม่บริการแบบนี้
#electrolux #electroluxwashingmachine
#electroluxthailand