(ขออภัยในความไม่สะดวกเนื่องจาก จขกท ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน เลยต้องตั้งเป็นกระทู้คำถามแทน)
ผลกระทบทางเศรษฐกิจ "Dynamite" ของวง BTS คือ 1,7 ล้านล้านวอน (1,4 พันล้านเหรียญสหรัฐ) หรือราวๆ 4,5 หมื่นล้านบาท
มีการประกาศผลการสำรวจว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากเพลงใหม่“ Dynamite” ของวง BTS ซึ่งติดอันดับ 1 ใน Billboard Chart Hot 100 ของสหรัฐฯจะสูงถึง 1.7 ล้านล้านวอน กระทรวงวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว วิเคราะห์ผลกระเพื่อมทางเศรษฐกิจของเพลงใหม่ 'ไดนาไมท์' ของบอยแบนด์วง BTS ที่ติด "อันดับ 1 ใน Billboard Hot 100 "ในวันที่ 1 (เวลาเกาหลี) กับ Korea Culture and Tourism Institute (Moon Kwang yeon) ประกาศว่ามีมูลค่าสูงถึง 1.7 ล้านล้านวอน การประเมินนี้มาจากการวิเคราะห์ผลกระทบทางเศรษฐกิจของ "dynamite" โดยศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมวัฒนธรรม Moon Gwang-yeon โดยการสังเคราะห์ปริมาณการขายของ Big Hit Entertainment ตารางการคำนวณข้อมูลเข้าของธนาคารแห่งเกาหลีสถิติการค้านำเข้าและส่งออกของกรมศุลกากรเกาหลีและปริมาณการค้นหาเทรนด์ของ Google
จากผลการวิเคราะห์ปริมาณการขายตรงจาก "ไดนาไมต์" อยู่ที่ประมาณ 245,700 ล้านวอนและการส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภคที่เกี่ยวข้องเช่นเครื่องสำอางอาหารและเสื้อผ้าเพิ่มขึ้นประมาณ 371,700 ล้านวอน เมื่อพิจารณาถึงผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมต่อผลกำไรเหล่านี้คาดว่าผลของการกระตุ้นให้เกิดการผลิตอยู่ที่ 1.232.4 ล้านล้านวอนผลของการก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มคือ 488.1 พันล้านวอนและผลของการกระตุ้นให้เกิดการจ้างงานประมาณ 7928 คน ผลการวิเคราะห์นี้เป็นผลมาจากการยกเว้นผลกระทบของการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยพิจารณาจากความเป็นจริงที่ว่าการเคลื่อนไหวในต่างประเทศถูก จำกัด เนื่องจาก Corona 19 และไม่มีการแสดงคอนเสิร์ตในสถานที่เลยจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ นอกจากนี้ในขั้นตอนการคำนวณขนาดของการขายตรงเมื่อพิจารณาจากความเป็นจริงว่าคอนเสิร์ตนอกสถานที่เป็นไปไม่ได้เราพยายามสะท้อนความเป็นจริงโดยใช้การขายคอนเสิร์ตออนไลน์ไม่รวมการขายทัวร์ ในอนาคตผลกระเพื่อมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกหากรวมส่วนนี้เข้าด้วยกันและมีการพิจารณาผลเสริมการเสริมสร้างภาพลักษณ์แห่งชาติและตราสินค้าระดับประเทศด้วย
https://entertain.v.daum.net/v/20200907092532135
https://twitter.com/_jimintoday_/status/1302768262925619200?s=09
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เพลงใหม่ของ BTS“ Dynamite” ยังคงดังอย่างต่อเนื่อง มิวสิกวิดีโอ 'Dynamite' มีผู้ชมเกิน 300 ล้านครั้งใน 15 วันที่เผยแพร่ มิวสิกวิดีโอดิจิทัลซิงเกิล "Dynamite" ของ Bulletproof Boy Scouts ยอดดู YouTube ซึ่งเผยแพร่เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 21 (ต่อจากนี้ตามเวลาเกาหลี) มีผู้เข้าชมเกิน 300 ล้านครั้งในช่วงเวลา 16:50 น. ของวันที่ 5 มียอดดู 100 ล้านครั้งใน 24 ชั่วโมงและ 200 ล้านวิวใน 12 ชั่วโมงใน 4 วันตามด้วย 4 ชั่วโมงใน 15 วัน
ก่อนหน้านี้ BTS เข้าสู่ชาร์ต Hot 100 ในชาร์ต US Billboard ล่าสุด (5 กันยายน) ด้วยเพลง 'Dynamite' และกลายเป็นนักร้องเกาหลีคนแรกที่ขึ้นสู่อันดับสูงสุด BTS เป็นนักร้องเกาหลีเพียงคนเดียวที่คว้าทั้งชาร์ต Billboard 200 และ Hot 100 ซึ่งเป็นชาร์ตอัลบั้มหลัก
BTS ติดอันดับ 1 ใน 50 อันดับแรกของโลกบนชาร์ต Spotify บริษัท เพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก (21 สิงหาคม) เป็นครั้งแรกในฐานะนักร้องเกาหลี ในวันแรกของการเปิดตัวมีการสตรีม 777,950 ครั้งทั่วโลกและยังครองสถิติจำนวนการสตรีม Spotify ทั่วโลกในวันแรกของการเปิดตัวในปีนี้
มิวสิกวิดีโอ 'ไดนาไมต์' เปิดตัวในเวลาเดียวกันโดยมีผู้ชมมากกว่า 3 ล้านคนและเป็นมิวสิควิดีโอชั้นนำของ YouTube มากที่สุดเท่าที่เคยดูมาและมีผู้เข้าชม 110 ล้านครั้งใน 24 ชั่วโมงซึ่งเป็นสถิติใหม่ของ 'ผู้ชมมากที่สุด 24 ชั่วโมง' ในประวัติศาสตร์มิวสิกวิดีโอ YouTube ได้รับ. นอกจากนี้ยังมีรายการอย่างเป็นทางการในสามหมวดหมู่โดย Guinness World Records ในสหราชอาณาจักร ได้แก่ "วิดีโอ YouTube ที่มีผู้ชมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมง" "มิวสิควิดีโอ YouTube ที่มีผู้ชมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมง" และ "มิวสิกวิดีโอ YouTube ที่ดูมากที่สุดใน 24 ชั่วโมงในกลุ่ม K-pop" เสร็จแล้ว
[BTS] ผลกระทบทางเศรษฐกิจ "Dynamite" ของวง BTS มูลค่า 1,7 ล้านล้านวอน (1.4B $)
ผลกระทบทางเศรษฐกิจ "Dynamite" ของวง BTS คือ 1,7 ล้านล้านวอน (1,4 พันล้านเหรียญสหรัฐ) หรือราวๆ 4,5 หมื่นล้านบาท
จากผลการวิเคราะห์ปริมาณการขายตรงจาก "ไดนาไมต์" อยู่ที่ประมาณ 245,700 ล้านวอนและการส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภคที่เกี่ยวข้องเช่นเครื่องสำอางอาหารและเสื้อผ้าเพิ่มขึ้นประมาณ 371,700 ล้านวอน เมื่อพิจารณาถึงผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมต่อผลกำไรเหล่านี้คาดว่าผลของการกระตุ้นให้เกิดการผลิตอยู่ที่ 1.232.4 ล้านล้านวอนผลของการก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มคือ 488.1 พันล้านวอนและผลของการกระตุ้นให้เกิดการจ้างงานประมาณ 7928 คน ผลการวิเคราะห์นี้เป็นผลมาจากการยกเว้นผลกระทบของการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยพิจารณาจากความเป็นจริงที่ว่าการเคลื่อนไหวในต่างประเทศถูก จำกัด เนื่องจาก Corona 19 และไม่มีการแสดงคอนเสิร์ตในสถานที่เลยจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ นอกจากนี้ในขั้นตอนการคำนวณขนาดของการขายตรงเมื่อพิจารณาจากความเป็นจริงว่าคอนเสิร์ตนอกสถานที่เป็นไปไม่ได้เราพยายามสะท้อนความเป็นจริงโดยใช้การขายคอนเสิร์ตออนไลน์ไม่รวมการขายทัวร์ ในอนาคตผลกระเพื่อมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกหากรวมส่วนนี้เข้าด้วยกันและมีการพิจารณาผลเสริมการเสริมสร้างภาพลักษณ์แห่งชาติและตราสินค้าระดับประเทศด้วย
https://entertain.v.daum.net/v/20200907092532135
https://twitter.com/_jimintoday_/status/1302768262925619200?s=09
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้