เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมได้ใช้บริการขนส่งดังกล่าว
และได้พบกับชะตากรรมต้องมาปวดหัวดังนี้
หมายเลขพัสดุ: SDOF5016175282
กำหนดการส่งของ: 2/9/2020
--------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 2/9/2020
ระบบแจ้งว่า "ไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้" (อ้างอิงภาพที่1)
ทั้งที่เราเปิดเครื่อง และเมื่อช่วงบ่ายก็เพิ่งมีของจาก Kerry มาส่งได้ปกติ หมายเลขพัสดุ: SHP5029277964
ติดต่อไปยัง Chat ของทาง Kerry ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม ผมจึงถามหากหลักฐานการโทรของพนักงานขนส่ง / ไม่ได้รับคำตอบ
จากนั้นเราก็ตามไปยังเพจของทาง kerry เพื่อตามหาของๆเรา
จึงได้คำตอบมาแบบนี้
--------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 3/9/2020 เวลา 13.03น.
ได้ติดต่อเข้าไปยัง inbox ของเพจ เพื่อทวงถาม เนื่องจากไม่ได้รับการติดต่อใดๆเลย
ได้รับคำตอบดังนี้
แจ้งว่า พัสดุถูกส่งไปผิดเขต (บ้านเราอยู่ บึงกุ่ม แต่ส่งไปคันนายาว)
เราจึงติดต่อไปยังผู้ขาย และได้คำตอบดังนี้
จึงถามย้อนกลับไปที่ Kerry ได้คำตอบตามนี้
เอ้าาาา!!!! โทษคนคีย์ข้อมูลซะงั้น
โดยปกติแล้ว หากซื้อของออนไลน์ ไม่ว่าจะผ่าน Laz**** หรือ Shop**
หากใช้บริการขนส่งผ่าน platform ดังกล่าว มันจะมีข้อมูลการจัดส่งครบทั้งแบบตัวหนังสือ และแบบ barcode label
?????
--------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------
ระหว่างที่สร้างกระทู้อยู่ ของก็มาส่งพอดี 3/9/2020 16.18น. (ตามเวลาในระบบ)
เรามาดูกันดีกว่า ว่าใครเป็น เด็กโกหก
อ่าวไหนบอกว่า ที่อยู่ผิด ไหน
คันนายาว????
ข้อมูลที่อยู่บนกล่องก็ถูกต้องทุกอย่าง
--------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------
สรุป
หมายเลขพัสดุ: SDOF5016175282
กำหนดการส่งของ: 2/9/2020
1.อ้างว่า โทรศัพท์เราไม่มีสัญญาณ จึงทำให้ติดต่อเราไม่ได้ / ถามหาหลักฐานการโทร ไม่มี
2.เบี่ยงประเด็นโดย อ้างว่า ข้อมูลที่อยู่ของเราผิดพลาด / โทษผู้ส่งต้นทาง โทษคนคีย์ข้อมูล ทั้งที่ตรวจสอบแล้วข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง
--------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------
คำถามท้ายบท
1.งานบริการคืออะไร?
คำตอบ .............................................................
2.ปัญหาที่แท้จริงคือ?
คำตอบ .............................................................
3.ความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น?
คำตอบ .............................................................
4.การรับผิดชอบ และ ชดเชย กรณีเกิดความเสียหาย
คำตอบ ไม่มี
ผมเองใช้บริการขนส่งสินค้าของเอกชนอยู่ครับ ทั้งเป็นผู้รับ และเป็นผู้ส่ง เพราะทำธุระกิจ E-Commerce
จริงๆปัญหาการส่งของล่าช้า มันมีอยู่ด้วยกันทุกเจ้าแหละครับ แต่สิ่งที่ผมให้ความสำคัญที่สุดคือ
ความจริงใจในการให้บริการ
จากนี้ไปผมขอเลือกที่จะใช้บริการขนส่งเอกชนจากเจ้าอื่นในการทำธุรกิจ E-Commerce ดีกว่า
เนื่องจาก ผมโดนเองกับตัวยังรู้สึกแย่กับ
การบริการที่ไม่จริงใจ ถ้าลูกค้าผมโดนบ้างคงเสียความรู้สึก เดี๋ยวจะกลายเป็นเสียลูกค้าเปล่าๆ
ทั้งหมดนี้ คือความคิดเห็นส่วนตัว
ขอบคุณครับ
ปล.ที่ให้ครึ่งดาว เพราะมันไม่สามารถหักดาวติดลบได้ ถ้าให้ค่าติดลบได้ ก็จะให้
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Update 3/9/2020
"อยู่ระหว่างทำการส่งเรื่องแจ้งตรวจสอบให้หน่วยงานที่ดูแลรับทราบข้อมูลนะคะ
หากมีความคืบหน้ารบกวนรอรับติดต่อกลับชี้แจงอีกครั้งค่ะ"
Update 24/9/2020
จนถึงวันนี้ก็ไร้ซึ่งการติดต่อใดๆกลับมาจากทาง Kerry
เลยท้วงกลับไป และได้คำตอบกลับมาว่า
"แอดมินต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกในบริการที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ
เบื้องต้นแอดมินอยู่ระหว่างแจ้งประสานงานให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ดูแลรับทราบข้อมูลและทำการติดต่อกลับเพื่อชี้แจงข้อมูลคุณลูกค้าทราบผลโดยด่วนให้อีกครั้งนะคะ"
ตามนี้ครับ
[CR] Kerry Express Thailand ที่เขาโวว่า No.1 Brand Thailand และ การแก้ไขปัญหาอย่างมืออาชีพ แบบ Kerry Style
และได้พบกับชะตากรรมต้องมาปวดหัวดังนี้
หมายเลขพัสดุ: SDOF5016175282
กำหนดการส่งของ: 2/9/2020
--------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 2/9/2020
ระบบแจ้งว่า "ไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้" (อ้างอิงภาพที่1)
ทั้งที่เราเปิดเครื่อง และเมื่อช่วงบ่ายก็เพิ่งมีของจาก Kerry มาส่งได้ปกติ หมายเลขพัสดุ: SHP5029277964
ติดต่อไปยัง Chat ของทาง Kerry ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม ผมจึงถามหากหลักฐานการโทรของพนักงานขนส่ง / ไม่ได้รับคำตอบ
จากนั้นเราก็ตามไปยังเพจของทาง kerry เพื่อตามหาของๆเรา
จึงได้คำตอบมาแบบนี้
--------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 3/9/2020 เวลา 13.03น.
ได้ติดต่อเข้าไปยัง inbox ของเพจ เพื่อทวงถาม เนื่องจากไม่ได้รับการติดต่อใดๆเลย
ได้รับคำตอบดังนี้
แจ้งว่า พัสดุถูกส่งไปผิดเขต (บ้านเราอยู่ บึงกุ่ม แต่ส่งไปคันนายาว)
เราจึงติดต่อไปยังผู้ขาย และได้คำตอบดังนี้
จึงถามย้อนกลับไปที่ Kerry ได้คำตอบตามนี้
เอ้าาาา!!!! โทษคนคีย์ข้อมูลซะงั้น
โดยปกติแล้ว หากซื้อของออนไลน์ ไม่ว่าจะผ่าน Laz**** หรือ Shop**
หากใช้บริการขนส่งผ่าน platform ดังกล่าว มันจะมีข้อมูลการจัดส่งครบทั้งแบบตัวหนังสือ และแบบ barcode label
?????
--------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------
ระหว่างที่สร้างกระทู้อยู่ ของก็มาส่งพอดี 3/9/2020 16.18น. (ตามเวลาในระบบ)
เรามาดูกันดีกว่า ว่าใครเป็น เด็กโกหก
อ่าวไหนบอกว่า ที่อยู่ผิด ไหน คันนายาว????
ข้อมูลที่อยู่บนกล่องก็ถูกต้องทุกอย่าง
--------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------
สรุป
หมายเลขพัสดุ: SDOF5016175282
กำหนดการส่งของ: 2/9/2020
1.อ้างว่า โทรศัพท์เราไม่มีสัญญาณ จึงทำให้ติดต่อเราไม่ได้ / ถามหาหลักฐานการโทร ไม่มี
2.เบี่ยงประเด็นโดย อ้างว่า ข้อมูลที่อยู่ของเราผิดพลาด / โทษผู้ส่งต้นทาง โทษคนคีย์ข้อมูล ทั้งที่ตรวจสอบแล้วข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง
--------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------
คำถามท้ายบท
1.งานบริการคืออะไร?
คำตอบ .............................................................
2.ปัญหาที่แท้จริงคือ?
คำตอบ .............................................................
3.ความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น?
คำตอบ .............................................................
4.การรับผิดชอบ และ ชดเชย กรณีเกิดความเสียหาย
คำตอบ ไม่มี
ผมเองใช้บริการขนส่งสินค้าของเอกชนอยู่ครับ ทั้งเป็นผู้รับ และเป็นผู้ส่ง เพราะทำธุระกิจ E-Commerce
จริงๆปัญหาการส่งของล่าช้า มันมีอยู่ด้วยกันทุกเจ้าแหละครับ แต่สิ่งที่ผมให้ความสำคัญที่สุดคือ ความจริงใจในการให้บริการ
จากนี้ไปผมขอเลือกที่จะใช้บริการขนส่งเอกชนจากเจ้าอื่นในการทำธุรกิจ E-Commerce ดีกว่า
เนื่องจาก ผมโดนเองกับตัวยังรู้สึกแย่กับ การบริการที่ไม่จริงใจ ถ้าลูกค้าผมโดนบ้างคงเสียความรู้สึก เดี๋ยวจะกลายเป็นเสียลูกค้าเปล่าๆ
ทั้งหมดนี้ คือความคิดเห็นส่วนตัว
ขอบคุณครับ
ปล.ที่ให้ครึ่งดาว เพราะมันไม่สามารถหักดาวติดลบได้ ถ้าให้ค่าติดลบได้ ก็จะให้
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Update 3/9/2020
"อยู่ระหว่างทำการส่งเรื่องแจ้งตรวจสอบให้หน่วยงานที่ดูแลรับทราบข้อมูลนะคะ
หากมีความคืบหน้ารบกวนรอรับติดต่อกลับชี้แจงอีกครั้งค่ะ"
Update 24/9/2020
จนถึงวันนี้ก็ไร้ซึ่งการติดต่อใดๆกลับมาจากทาง Kerry
เลยท้วงกลับไป และได้คำตอบกลับมาว่า
"แอดมินต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกในบริการที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ
เบื้องต้นแอดมินอยู่ระหว่างแจ้งประสานงานให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ดูแลรับทราบข้อมูลและทำการติดต่อกลับเพื่อชี้แจงข้อมูลคุณลูกค้าทราบผลโดยด่วนให้อีกครั้งนะคะ"
ตามนี้ครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้