มาแชร์ประสบการณ์ ร้องเรียน สคบ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต

...ไม่เท้าความอะไรนะคะ เริ่มเลยล่ะกัน...

...เริ่มด้วย แอปสั่งอาหาร จะมีการชวนเพื่อนแล้วได้ส่วนลดทั้งเพื่อนและคนชวน ทำตามเงื่อนไขรายละเอียดทุกอย่าง ให้แชร์จากข้อความที่ได้รับผ่านทางไลน์โดยตรง และโหลดแอปจากไลน์ของคนที่ชวนโดยตรง หลังจากโหลดเรียบร้อยแล้วเพื่อนจะทำการสั่งอาหารแต่ก็ไม่ได้รับส่วนลด (ทั้งๆที่เป็นการกดสั่งครั้งแรก ตามเงื่อนไขที่บอก) เราเป็นคนจัดการให้เพื่อนค่ะ ส่งเมลไปแจ้ง ก็รอไม่นาน แต่ได้รับคำตอบมาเป็นคำถามย้อนกลับค่ะว่า ได้แชร์ไปที่ตัวไลน์แล้วกดโหลดจากทางนั่นหรือไม่ เราตอบว่าทำตามเงื่อนไขแล้ว และส่งเมลตอบกลับมาอีกซึ่งเป็นคำถามว่าได้มีการกดสั่งครั้งแรกหรือไม่ เราก็ตอบกลับไปอีกว่า ทำตามเงื่อนไขแล้ว และก็ยังมีการตอบเมลไปมา แต่ผลสุดท้ายก็ได้ส่วนลดมานะคะ แต่เป็นส่วนลดแทนคำขอโทษค่ะ (คืออิหยังว่ะ) เราตอบกลับอีกว่า ขอโทษเรื่องอะไรในเมื่อส่วนลดมันคือสิ่งที่เราควรจะได้รับ ส่วนลดจาการชวนเพื่อนไม่ใช่ส่วนลดแทนคำขอโทษ เราก็ขี้เกียจเถียงไปมา เราก็จบ โอเค ได้มาล่ะ...

...พอเพื่อนสั่งอาหาร เพื่อนได้รับส่วนลด(แทนคำขอโทษ) เราซึ่งเป็นคนชวนก็ต้องได้รับสิ แต่ก็เป็นเช่นเดิม ตอบเมลกลับไปมา (เหมือนจ้างหุ่นยนต์มาตอบ) สิ่งที่ได้รับคำตอบนั่นคือ ส่วนลดที่เพื่อนใช้ไม่ตรงตามเงื่อนไข เราตอบกลับไปว่า จะไม่ตรงได้ยังไงล่ะ ก็มันส่วนลดแทนคำขอโทษอ่ะ (ชื่อก็บอกอยู่) ก็โต้แย้งกันไปมา และไม่มีช่องทางไหนที่จะพูดคุยสื่อสารกันได้ นอกจากทางเมล...

...เลยตัดสินใจ ร้องผ่าน สคบ ค่ะ นั่งๆไถๆเล่นเน็ตไปวันๆ เราควรที่จะได้รับสิทธิ์ควรที่จะได้รับ ไม่ได้สนใจในจำนวนเงิน จากนั้นรอประมาณ 14 วันค่ะ ทางแอปสั่งอาหารได้โทรมาหาเราค่ะ แจ้งว่าจะให้ส่วนลด ซึ่งตอนแรกบอกจะให้ 600 บาท แต่ใช้ครั้งเดียว เราเลยขอเล่นตัวกลับไปคิดดูก่อน ก็ได้ปรึกษาคนใกล้ตัว ให้ขอเป็นส่วนลดเป็นครั้งๆไป ก็รอติดต่อกลับมา เราก็เลยแจ้งไปตามนั้น แต่ทางแอปก็ขอลดข้อเสนอเป็น 300 ให้ใช้ได้ 3 ครั้ง ภายในวันที่กำหนด เราก็โอเค และได้มีการร้องขออีกว่า ถอนคำร้องทุกข์ให้ด้วย เราก็เลยแย้งไปนิดนึงว่า ขอให้ใช้ส่วนลดให้ครบก่อนนะ จึงจะถอนให้ ซึ่งจริงๆแล้ว กำหนดของ วอยล์เชอร์ 30 วัน ถ้าเราจะรอใช้ภายในวันเวลาที่กำหนดก็ได้นะ แต่เราไม่อยากอะไรมาก อีกอย่างทางแอปจะเสียค่าปรับ เลยให้จบๆไปล่ะกัน (ใจดีจัง)...

...มากันอีกแอปนึงค่ะ เป็นแอปช๊อปปิ้งออนไลน์ จะมีโค๊ดส่วนลดมาให้ในแอป เราก็ไปกดเก็บมา ในเงื่อนไขระบุว่าใช้กับทางขนส่งนี้นะโดยเฉพาะ เราก็เลือกร้านที่มีกับขนส่งนี้ และเลือกใช้ขนส่งนี้ แต่ก็กลับใช้ไม่ได้ ได้ส่งทางเมลไป ก็เช่นเดิมค่ะ ได้คำถามกลับมาเป็นคำตอบว่า ได้ใช้กับร้านค้าที่ร่วมรายการหรือไม่ เราแจ้งว่าไม่ได้ระบุร้านค้านะว่าร้านไหน สินค้าอะไร เงื่อนไขโฆษณาไม่ชัดเจน...

...เราขี้เกียจเถียงค่ะ ร้อง สคบ แล้วนั่งรอ นั่งอ่านพันทิปไปเพลินๆ ดีกว่า ใช้เวลาไม่นานค่ะ (ไวกว่าครั้งแรก) ทางแอปช๊อปปิ้งได้ติดต่อกลับมา ให้ส่วนลดอีกเช่นเดิม เราก็ได้แต่ยอมๆไป เพราะไม่รู้จะทำอะไรได้มากกว่านี้ไหม...

...อยากมาแชร์มาประสบการณ์ค่ะ อาจจะไม่ได้เรียกร้องอะไรมากมายแต่คิดว่ามันเป็นการรักษาสิทธิ์ของตัวเราเองอยากนึงที่ควรจะได้รับ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่