เตือนภัย เกือบโดนหลอกขายประกัน

สวัสดีค่ะ อยากมาเตือนภัยทุกคนเรื่องที่เราเกือบโดนหลอกขายประกันค่ะ

พอดีวันนี้มีเบอร์นึงโทรมา อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากธนชาตบอกว่ามีการให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันที่เราทำไว้กับอีกเจ้า บอกว่าช่วงต่อแทน อะไรแบบนี้ เพราะเราทำประกันกับอีกเจ้าไว้เป็นรายเดือน จ่ายเดือนละประมาณเท่านี้ (แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถระบุจำนวนเงินที่ชัดเจนได้)
บอกว่าเป็นประกันที่คุ้มครองลูกค้าที่ถือบัตร visa หรือ mastercard โดยที่ปีที่แล้วเราไม่ได้เข้าโรงพยาบาลเลย เลยจะลดเบี้ยประกันให้
เราก็เริ่มงงแล้วว่า อ่าว ประกันที่เราทำอยู่ปัจจุบันมันมีที่ใช้ตอนเข้าโรงพยาบาลได้ด้วยเหรอ.... แต่ด้วยความเบลอตอนนั้นเลยเออออตามเค้าไปแบบงงๆ
เค้าก็ถามข้อมูลส่วนบุคคลทุกอย่าง ชื่อ วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน ชื่อผู้รับผลประโยชน์
เราก็งงมากขึ้นอีกว่าถ้ารับช่วงต่อจริงๆเค้าจะไม่ให้ข้อมูลพวกนี้มาเลยเหรอ แต่สุดท้ายเราก็ให้ๆไป
จนมาสะดุดตรงที่ขอเลขบัตรเครดิต เราไม่ยอมให้เลขบัตรเครดิตเค้าด้วยความที่เรากลัวการให้เลขบัตรเครดิตผ่านโทรศัพท์กับใครก็ไม่รู้ที่โทรเบอร์มือถือมา จะรู้ได้ไงว่าเป็นพนักงานธนชาตจริงๆ เราก็เลยบอกว่าเราไม่สะดวกให้ ในใจก็คือเริ่มตะหงิดๆแล้วด้วย รับช่วงต่ออะไร ไม่มีข้อมูลไรเลย แต่ทางนั้นก็บอกว่าต้องให้
เราก็เลยบอกว่า ไม่ให้อ่ะค่ะ ถ้าต้องให้ยังไงก็เดี๋ยวยกเลิกกรมธรรม์ตัวนี้ไปเลย (เพราะยังคิดว่ามันคือการรับช่วงต่ออยู่ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็คือไม่ใช่)
เค้าก็ยังบอกว่าให้เอาชื่อเค้าไปตรวจในเว็บคปภ.ได้เลย เราก็เช็คในเว็บแหละ อืม ก็มีใบอนุญาตจริงๆ แต่คือยังไงง่ะ นี่ก็ยังดึงดันว่าไม่ให้เลขบัตรเครดิตไง
เค้าก็บอกว่าให้รอสักครู่ เดี๋ยวติดต่อกลับ แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาอีกเลย (555)
แถมเราพยายามติดต่อกลับไปก็ติดต่อไม่ได้ด้วยนะ น่าจะบล็อคเบอร์เราไปแล้ว คือจะโทรไปบอกเค้าว่าให้ลบข้อมูลส่วนบุคคลของเราที่เราให้ไว้ทั้งหมด นี่ก็ยังเป็นกังวลอยู่ค่ะว่าเค้าจะเอาข้อมูลเราไปทำอะไรหรือเปล่า

ตอนที่คุยพนักงานให้ชื่อตัวเองพร้อมกับเบอร์ 02-666-0399 มา เลยลอง search เบอร์ดู.... โอโห เจอกระทู้เก่าๆก็คือชัดเลย
นี่มันไม่ใช่จากธนชาตโดยตรงด้วยซ้ำ นี่เป็นโบรกเกอร์ แถมมีแต่คนมีปัญหา ดีนะที่เป็นคนกลัวการให้เลขบัตรเครดิตมากๆ เลยรอดแบบหวุดหวิด

เท่าที่สังเกตการกระทำก็คือ
1. อ้างว่ารับช่วงต่อมาจากกรมธรรม์ปัจจุบันที่เราทำไว้กับอีกเจ้า
2. ซึ่งพอถามรายละเอียดกรมธรรม์จริงๆก็จะตอบแต่ของที่ตัวเองจะเพิ่มให้ ตอบรายละเอียดเกี่ยวกับกรมธรรม์ปัจจุบันที่ "รับช่วงต่อแทน" แบบงงๆ
3. พยายามคอนเฟิร์มตัวเองด้วยการให้เราเอาชื่อเค้าไปเช็คในเว็บคปภ.
4. เป็นการ "รับช่วงต่อแทน" ที่ไม่มีข้อมูลอะไรเลย แม้แต่ที่อยู่
5. มีจุดฮาคือตอนขอเลขบัตรประชาชนให้ยังไม่ทันครบ 13 หลักก็คือไปต่อแล้ว

ก็เลยมาตั้งกระทู้เตือนทุกคนไว้ค่ะ เบอร์ที่โทรมาเป็นเบอร์มือถือ 063-934-07xx ค่ะ ไม่แน่ใจว่าสามารถเปิดเผยเบอร์มือถือได้ทั้งหมดหรือเปล่า
ยังไงก็ระวังตัวกันไว้นะคะ สวัสดีค่ะ อมยิ้ม20
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่