[เตือนภัย] ประกันธนชาต กับการหักคอขายประกันที่...ที่สุดในบรรดา บ.ที่โทรมาขายประกัน

ยาวหน่อยนะคะ แต่อยากให้อ่านกัน จะได้ระวัง มีสติเวลาเจอการขายประกันทางโทรศัพท์นะคะ และขออนุญาตใส่แท็กปัญหาสังคมด้วย เพราะคิดว่ามีหลายคนที่น่าจะประสบปัญหากับการโดนขายประกันทางโทรศัพท์ เผื่อว่ามีใครโดนแบบเรา

และต้องขออนุญาตอ้างอิงกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/38513634 ไม่ใช่กระทู้เรานะคะ เป็นของคนอื่นที่โดนลักษณะเดียวกัน ทั้งเจ้าของกระทู้และคนที่มาคอมเมนต์ อยากแสดงให้เห็นว่าเราไม่ใช่แค่คนเดียวที่โดน

เข้าเรื่องค่ะ เอาครั้งที่ 1 (ครั้งนี้เบาๆ) ความหัวร้อนกับประกันธนชาต ตอนนั้นปี 2018 จำเดือนไม่ได้ แต่น่าจะช่วงปลายปี มีพนักงานธนชาตโทรมาขายประกันให้เราทางโทรศัพท์ เอาข้อมูลเรามาจากบัตรเครดิต เราฟังๆ ดูแล้วเงื่อนไขดูน่าสนใจดี เบี้ยแค่เดือนละ 100 กว่าบาท (ขออภัยจำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้) แต่พอเอาเข้าจริงมาเก็บเราตูมเดียวเป็นรายปี 2000 กว่าบาท เราก็โมโหสิคะ ทำไมไม่บอกมาตรงๆ ก็เลยต่อว่า เขาก็ขอโทษขอโพยแล้วก็น่าจะให้หัวหน้า(มั้ง)ของเขาโทรมา บอกว่าเราสามารถจ่ายเดือนละ 100 กว่าบาทก็ได้ตามสะดวก ซึ่งนั่นมันก็คือการผ่อนกับเครดิตเรานั่นแหละ(เสียดอกอีก) สุดท้ายเราเลยตัดรำคาญ บวกสนใจเป็นทุนเดิม ก็เลยยอมจ่ายไป 2000 กว่าบาทจบ แต่ใจก็คิดจำละ ว่าประกันธนาคารนี้คือบอกรายละเอียดไม่ครบ แบบจงใจบิดเบือนข้อมูล(หรือเปล่า) เข้าใจว่าคงเป็นเทคนิกของเขา กรณีนี้เราโดนเหมือน คห. ที่2 ในกระทู้ที่แปะไปนะคะ (เราไปเมนต์ด้วยวันนี้ คห. 2-2)

ครั้งที่ 2 (ครั้งนี้ไม่เบาละ) เมื่อวันที่ 23/12/2019 มีตัวแทนประกันธนชาตโทรมาอีก แต่เนื่องจากเราใช้แอปหนึ่งอยู่ ที่สามารถระบุเบอร์สายโทรเข้าคร่าวๆ ได้ ตอนแรกเราทราบแค่ว่าเป็นประกัน แต่เราไม่ทราบ บ. อะไร (ถ้ารู้เป็นธนชาตไม่รับแน่ค่ะ) แต่ทีนี้คือเขาโทรมาหลายครั้งในวันที่ 23/12 วันเดียว ซึ่งตามปกติวิสัย ประกัน บ. อื่นที่เขาโทรหาเรา เราก็ใช้แอปนี้เหมือนกัน เราไม่รับ เต็มที่สองครั้งก็ไม่โทรอีก ตื้อหน่อยก็โทรวันอื่น ก็นี่แหละค่ะด้วยความโทรหลายครั้งเราเลยเริ่มกังวลว่าอาจเป็นประกันรถยนต์ที่เพิ่งต่อไปหรือเปล่า(แอปมันขึ้นแค่ ขายประกันเราเลยไม่ทราบว่าที่ไหน) คิดว่าเขาอาจมีปัญหาอะไรก็เลยรับ ปรากฏธนชาตจ้ะ
แล้วไม่ทราบอะไรดลใจให้เราฟัง สรุปว่ามามุกคล้ายๆ กับเจ้าของกระทู้ที่เราแปะไป ว่าเนี่ยเราเป็นลูกค้าเก่านะ ที่จ่ายเบี้ยประกันไปแล้ว 2000 กว่าบาทเมื่อปีที่แล้ว โทรมาอัปเดตสิทธิ์การคุ้มครอง บลาๆๆ แล้วให้สิทธิพิเศษ เนื่องจากเราไม่เคลมเลยบลาๆๆ ซึ่งไอ้คีย์เวิร์ด 'สิทธิพิเศษ' เนี่ย เรารู้ละเก็บตังเพิ่มชัวร์ เรารีบถามเลยเสียเงินหรือเปล่าคะ ประกันตอบอย่างมั่นใจ 'ไม่เสียค่ะ' ซึ่งเราถามย้ำหลายรอบมาก ย้ำ...หลายรอบมาก เขาก็ "ยืนยันว่าไม่เสีย เพราะเราได้จ่ายไปแล้วในตัว 2000 กว่าบาทนั้น" จริงๆ ตรงนี้เราควรเฉลียวใจนะ คือจ่ายเบี้ยไปแค่2พันกว่าบาท จะพิเศษอะไรขนาดนั้น เรายอมรับว่าสะเพร่าคิดไม่ทัน แล้วเราก็ไม่คิดว่าเขาจะมาทำขนาดนี้ หลายๆ คนที่อ่านระวังไว้ด้วยนะคะ อย่าโง่เหมือนเรา สุดท้ายประกันก็ขอคอนเฟิร์มว่ายังใช้ที่อยู่เดิมใช่ไหม เพราะจะส่งของขวัญมาให้ เราก็คอนเฟิร์มไป 

ชั่วโมงกว่าๆ ธนชาตโทรมาอีก คราวนี้มาบอกให้เราพูดยืนยันทำประกัน เราก็ถาม ทำไมต้องพูดคะ เพราะไม่ได้จะทำประกัน เขาก็บอกใช่ค่ะ ไม่ได้ทำ เพราะตรงนี้ลูกค้าได้จ่ายเงินไปแล้ว 2พันกว่าบาทนั้น (ก็ยังอ้างถึง2พันกว่าบาทของเรา) เราก็เลยตกลงพูดไป ใจเราคิดนะว่าโดนแน่ๆ แต่อีกใจก็ยังโลกสวย คิดว่าพนง. 2 คนเขายืนยันเหมือนกัน ธนชาตก็ออกจะใหญ่โต มีชื่อเสียง จะหักคอกันหน้าด้านๆ แบบนี้เลยเหรอ ในที่สุดเราก็ตกลงไป หลายวันต่อมาใช้แอปบัตรเครดิตเช็กยอดว่ามียอดประหลาดๆ เข้ามาไหม ก็ไม่พบอะไรสบายใจไปหนึ่งเปลาะ (เราหาเล่มกรมธรรม์แล้ว หาไม่เจอ เศร้า)

กระทั่งถึงวันที่ 2/1/63 เปิดทำงานวันแรก ประกันธนชาตโทรมาอีก แต่ทีนี้เราไม่รับ เพราะงานยุ่งอยู่ทำงานวันแรก พอเที่ยงแม่โทรมาว่าเล่มประกันธนชาตส่งไปที่บ้าน เราก็เริ่มฉุกใจละ เข้าไปเช็กในแอปบัตรเครดิตอีกที มาแล้วจ้าประกันธนาชาต กับยอด 8,490 บาท ของเขา อื้อหือ! รอบนี้เล่นหนักเลยนะจ้ะ เราโมโหมากค่ะ ของขึ้นทวีคูณยิ่งกว่ารอบปีที่แล้ว เลยโทรไปต่อว่าตามเบอร์ที่พนง.ให้ไว้ ขอสายคนที่ขายแต่ไม่ได้คุย เป็นพนง.ผู้ชายอีกแผนกรับเรื่องไว้ เราก็ต่อว่าๆๆๆๆ เขาก็รับฟังอย่างนิ่งสงบ แล้วก็รับปากจะยกเลิกให้ ให้เราทำลายกรมธรรม์ที่ส่งไปทิ้งได้เลย เราก็คิดว่าจบแล้ว เพราะช่วงใหม่ๆ ที่ทำบัตรเครดิต เรามีตกเป็นเหยื่อ(ขอใช้คำนี้) ของประกันทางโทรศัพท์มาบ้าง แล้วเมื่อโทรไปยกเลิกกับเจ้าหน้าที่ทุกอย่างคือจบ

ทว่า...มันกลับไม่เป็นอย่างที่เราคิด

วันนี้ 9/1/63 บัตรเครดิตโทรมา ชวนเราผ่อนยอด 8พันกว่าบาทของธนชาต เราบอกไม่ผ่อนค่ะ ยกเลิกไปแล้ว บัตรเครดิตแจ้งว่า ทางธนชาตยังไม่มีการคืนยอดในส่วนนี้เข้ามา แล้วก็แนะนำให้เราโทรคุยกับประกันอีกทีดีกว่าเพื่อความชัวร์ ซึ่งบัตรเครดิตบอกเราว่า วิธีการคืนมีสองแบบคือ คืนยอดเข้ามาในบัตรที่หักไป หรือคืนผ่านบัญชีธนาคาร โดยวิธีหลังนี้ประกันต้องขอหน้าบัญชีธนาคารเรา เพื่อโอนเงินกลับมาให้ ซึ่งวันที่เราโทรไปยกเลิกเขาไม่มีการขออะไรเรานะคะ เราก็เลยขอเดาว่าคงเป็นวิธีแรก

สรุป พรุ่งนี้เราจะโทรหาธนชาตว่าตกลงอะไรยังไง บอกตรงๆ เราเสียความรู้สึกกับ บ. นี้สุดๆๆๆๆ เราใช้บัตรเครดิตหลายใบ แต่ละใบก็พ่วงมาด้วยออฟชันที่ไม่ต้องการอย่างการโทรขายประกันทางโทรศัพท์ แม้เราจะไม่สนใจ แถมรำคาญ แต่เราไม่เคยต่อว่าพนง.(ถ้ารับสาย) เพราะเรารู้ดีว่าเขาก็เป็นคนทำงานเหมือนกัน พนง.ธนชาตแม้จะทำเราแบบนี้ เราก็ยังไม่อยากว่าอะไรเขานะ เพราะคิดว่าเขาก็เป็นคนทำมาหากินคนหนึ่งเหมือนๆ กัน แต่จากการที่เห็นคนอื่นโดนเหมือนกัน เราเริ่มสงสัยแล้วว่า นี่ตั้งใจหรือเปล่า เราโดนคนเดียวไม่พอ มีคนโดนแบบว่าคล้ายๆ กันในช่วงเวลาที่ต่างกัน (กระทู้ที่เรายกมาโดนเมื่อเดือน 2/62ทั้งคู่) ถ้าคุณทำมาค้าขายแบบนี้เราไม่โอเคมากๆ นะคะ

พรุ่งนี้ความว่ายังไงจะมาอัปเดตค่ะ

--------------------------------
อัปเดตนะคะ ขออภัยที่หายไป พอดียุ่งๆ 
เมื่อวันศุกร์ที่ 10/1/63 เวลาประมาณ 14.00 น. ได้มีตัวแทนประกัน ธนชาตติดต่อมาหาเราแล้วนะคะ เขาบอกว่าจะคืนเงินที่หักไปให้เราภายในสิ้นเดือนนี้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่