เตือนภัย! ร้านขายแบรนด์เนมชื่อดังมีหน้าร้านที่สยาม ส่อเจตนาโกงเงินลูกค้า
สวัสดีค่ะ เราเป็นผู้เสียหาย ที่อยากมาเตือนภัยให้คนในโซเชียลส่วนใหญ่ได้รับทราบถึงพฤติกรรมแย่ๆ ของร้านขายแบรนด์เนมชื่อดัง
ชื่อร้านขึ้นต้นด้วย CE_ _ _ _ _ _ _ Brandname มีหน้าร้านที่ห้างสยามแสควร์วัน เจ้าของร้านเคยออกรายการทีวี และมีดาราช่วยโปรโมทมากมาย
อีกทั้งยังคนฟอลโล่วไอจีเกือบ 200,000 คน แต่ดันเอาเงินลูกค้าไปแล้วไม่จัดหาซื้อสินค้าและไม่ยอมคืนเงิน!
ที่เราสั่งซื้อกับทางร้านเพราะเห็นว่าเป็นร้านดัง และแบบรองเท้าที่ตามหาร้านอื่นไม่รับพรีออเดอร์ และไม่มีสินค้าพร้อมส่ง ด้วยเรทราคาเป็นราคาที่ยอมรับได้ จึงได้ตกลงกับทางร้าน ว่าทางร้านจะหาสินค้ามาให้ภายใน 1-4 อาทิตย์ โดยประมาณ
เราทำการสั่งซื้อรองเท้ายี่ห้อ chanel size 37 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2563 ผ่านทางไลน์ และทำการโอนชำระเงินเต็มจำนวน 25,000 บาททันทีให้กับทางร้าน
ในวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2563 เราถามทางร้านหารองเท้าเจอหรือยัง ได้รับคำตอบกลับแค่ว่า "กำลังหาอยู่ แต่ไม่มีไซส์ที่เราต้องการ" และไม่มีการแจ้งอะไรเพิ่มเติม วันต่อมา (วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2563) เราไลน์ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับทางร้านว่า เราจะได้รับสินค้าจริงๆ ใช่มั้ยตามที่ตกลงกัน ทางร้านไม่ตอบได้แต่ถามว่า "รอได้หรือเปล่า หรือไม่สบายใจเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้น" ซึ่งทางร้านไม่ได้มีการแจ้ง หรือแถลงการณ์เรื่องนี้กับลูกค้าเลยก่อนหน้านี้
เราแจ้งกับทางร้านว่าไม่ว่าไม่สบายใจและอยากให้ชี้แจง ไม่ต้องการรอสินค้าแล้ว ให้โอนเงินคืนเป็นจำนวนเต็ม ทางร้านตอบแค่ "วันอาทิตย์เป็นหยุด ให้รอสักครู่" และเงียบหายไปทั้งคืนวันที่ 23 สิงหาคม 2563 เราได้แจ้งทางร้านว่า ถ้ายังไม่โอนเงินคืน จะนำเรื่องมาโพสทางโซเชียล และจะดำเนินการให้ถึงที่สุด
เวลาประมาณ 9.00 น. ของ วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2563 เราได้ไลน์ไปแจ้งว่าเราจะทำการดำเนินคดีทางกฏหมาย ถ้ายังไม่มีการโอนเงินคืน ทางร้านแจ้งว่า "จะโทรมาชี้แจง" และได้เงียบหายไปอีกครั้ง เราจึงแจ้งทางร้านให้ระบุเวลาที่จะโทรเข้ามา ซึ่งทางร้านได้ตอบกลับมาเวลา 18.00 น. เราบอกไปว่า ถ้าจะชี้แจงก็ชี้แจงตรงนี้ ตอนนี้เลย เพราะทางร้านไม่สามารถรับประกัน หรือมีหลักประกันใดๆ เลยว่าจะนำสินค้ามาส่งให้จริงตามที่ตกลงกันไว้ ได้ไปเดินซื้อตามหาสินค้าจริงๆ ทางร้านบอกให้เราไปดูในไอจีของทางร้าน ว่ามีการซื้อสินค้าจริงวันละ 20-30 ชิ้น เราจึงแจ้งว่า ตอนเราสั่งซื้อคุณไม่ได้ปิดไอจีเป็นไพรเวท แล้วทำไมตอนนี้ถึงปิด ทางร้านตอบว่ามีคนมาก่อกวนร้าน และสินค้าที่เราพรีออเดอร์ยังไม่ถึงวันกำหนดรับสินค้า ซึ่งคือวันที่ 2 กันยายน 2563 และจะทำการคืนเงินให้จริง ถ้าหาสินค้าไม่เจอเมื่อถึงวันที่ตกลงกัน ทางร้านยังแจ้งอีกว่า "เราไม่มีสิทธิ์เราไม่มีสิทธิ์มาโพสลงโซเชียล เพราะสินค้าที่เราตกลงไว้ยังไม่ถึงกำหนดนัดรับสินค้า" ด้วยความที่ทำอะไรไม่ได้ พูดไปก็วนลูบเดิม เราเลยตัดสินใจที่จะรออีกครั้ง เพราะในใจจรืงก็ยังอยากได้รองเท้าอยู่
เวลาประมาณ 18.00น. ของ วันที่ 24 สิงหาคม เนื่องจากทราบข่าวเพิ่มเติมของผู้เสียหายรายอื่นออกทางทีวี เราตัดสินใจไม่รอสินค้าอีกต่อไป และแจ้งให้ทางร้านรับผิดชอบด้วยการโอนเงินคืนเต็มจำนวน ทางร้านแจ้งว่าทางร้าน "ได้คืนเงินกับคนที่ทำการพรีออเดอร์เกิน 30 วันไปหมดแล้ว แต่ของเรายังไม่ถึงวันครบกำหนด" เราเลยถามว่า การคืนเงินนี้คือคืนทั้งหมดที่ได้รับมาจากลูกค้าใช่หรือไม่ ทางร้านได้เงียบหายไป เราจึงแจ้งอีกครั้งว่าจะทำการฟ้องสคบ จากนั้นทางร้านจึงรีบตอบกลับมาว่า "ขอโอนเป็นยอดๆ นึงก่อนได้มั้ย" แต่เรายืนยันว่าขอรับคืนเต็มจำนวน และไม่ขอรับการผ่อนเงินใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเงินเราไม่ใช่เงินกู้ ไม่ได้มีไว้ให้ผ่อน
วันที่ 25 สิงหาคม เราได้โทรศัพท์และส่งข้อความไปทางมือถือให้ทางร้านและทางเจ้าของร้าน เพื่อแจ้งให้ติดต่อกลับ ทางเจ้าของร้านโทรติดต่อกลับมาหลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง พูดแค่ “เดี๋ยวตอบกลับทางไลน์ค่ะ” ทางร้านก็แจ้งกลับมาที่เดิมว่า "สินค้าของเรายังอยู่ในเงื่อนไขสัญญา ถ้าของมาทันเราก็ส่งของ ถ้าไม่ทันเราจะโอนคืน" แต่เราไม่ยอมยังไงก็ขอรับคืนเต็มจำนวน เพราะทางร้านไม่ได้นำเงินเราไปจัดซื้อสินค้า และไม่มีสินค้าอยู่ในมือ หลังจากนั้นทางร้านแจ้งว่า"จะโทรมาตอน 21.00น." แต่พอถึงเวลาก็เงียบ เราต้องโทรไปตามตอน 21.30น. แล้วบอกเราโทรไปแทรกลูกค้าคนอื่นด้วยนะ
ด้านล่างเป็นบทสนทนาที่เราคุยกับทางเจ้าของร้าน ชื่อย่อ จ.
คุณ จ.: คุณลูกค้าว่ายังไงคะ
เรา: เราขอเงินคืนเต็มจำนวนค่ะ เพราะรองเท้าก็ยังไม่ได้มีการจัดหาซื้อ และคุณไม่ได้มีหลักฐานด้วยว่าไปจัดหาซื้อสินค้ามา ทั้งบิลสินค้า รูปสินค้า ไฟลท์ของสินค้า สินค้าอยู่ประเทศไหน?
คุณ จ: แล้วน้องเอาหลักฐานที่ไหนมาว่า พี่ จ. ไม่ได้ไปซื้อมาคะ?
เรา: *ในใจคือโมโหมากก* หลักฐานคุณต้องเอามาแสดงไงคะ
คุณ จ: ถ้าได้สินค้า แล้วจะถ่ายรูปส่งไปให้ค่ะ
เรา: งั้นถามหน่อยค่ะ ที่คุณบอกว่ารองเท้าเราไปหาซื้อแล้วไม่มีไซส์ คุณมีรูปภาพที่ถ่ายไว้มั้ย ว่าไปหาซื้อมาจริงๆ หรือคุณมีบิลใบเสร็จของลูกค้าคนอื่นมาแสดงมั้ยคะ
คุณ จ: ไม่มีค่ะ เราไม่ได้ถ่ายไว้ ถ้ามีสินค้าจะโทรมาแจ้งค่ะ
เรา: คุณต้องรับปากแล้วค่ะ ว่าถ้าวันที่ 2 กันยายนนี้ ถ้าเราไม่ได้รับสินค้า คุณจะคืนเงินค่าสินค้าให้เราเต็มจำนวน 25,000 บาท ใช่มั้ยคะ
คุณ จ: เดี๋ยวโทรมาแจ้งอีกทีค่ะ
คือทั้งสนทนาบ่ายเบี่ยงตลอด และพยายามจะไม่รับปากว่าจะทำการคืนเงินเต็มจำนวนในวันที่ครบกำหนดสัญญา มีเจตนาที่จะโกงเงินเราอย่างเห็นได้ชัด
หลังจากนั้น ทางร้านไลน์มาตอน ตีหนึ่งกว่าๆ ว่าสะดวกโทรคุยมั้ย เราตื่นเช้ามาก็แจ้งไปว่ายังไงก็ต้องการเงินคืนเต็มจำนวน ไม่งั้นจะทำการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แล้วมาถามว่าเราไปแจ้งความมาแล้วใช่มั้ย เราแค่แจ้งว่าถ้าคุณไม่โอนเงินคืนเราเต็มจำนวน ภายในวันที่ 2 กันยายน 2563 เราจะทำการดำเนินคดีทางกฏหมาย แล้วตอนนี้เหมือนทางร้านเบลอค่ะ มีแต่คนตามทวงเงิน พูดผิดพูดถูก ล่าสุดก็บอกว่าติดลูกค้าคนอื่นอยู่ มาตอบไลน์อีกทีคือบอกว่าขอคืนเงินวันที่ 30 ได้มั้ย เราจึงแจ้งไปว่าวันที่ 30 สิงหาคม 2563 ได้ค่ะ และทางร้านก็ยังไม่ได้มีการตอบเรา จนถึง ณ ตอนนี้
ต้องบอกว่าตอนแรกเราพอทราบข่าวค่ะ ประมาณวันที่ 18 สิงหาคม เราได้มีโอกาสดูคลิปยูทูปของบล๊อกเกอร์คนนึงที่โดนโกงเหมือนกันค่ะ แต่ ณ ตอนนั้น เรายังอยากได้รองเท้าอยู่ค่ะ เลยรอดูจน แต่พอถามว่าจะได้สินค้าจริงๆ มั้ย ทางร้านบ่ายเบี่ยงที่จะตอบตลอด ถ้าทางร้านบริสุทธิ์ใจจริง ก็คงจะใจๆ แล้วคืนเงินตั้งแต่แรก ตอนนี้เราคิดว่าสินค้าก็ไม่ได้แล้ว เงินก็ไม่น่าได้รับคืน เลยมาโพสให้ทุกคนได้รับรู้ดีกว่าค่ะ อยากให้เคสเราได้เตือนคนอีกหลายๆ คน ร้านนี้มีเพื่อนใน Line official จำนวนเกือบๆ 80,000 คน และมีคนฟอลโล่วไอจีอีกเกือบ 200,000 คน มีหน้าร้านในพื้นที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโปรโมทโดยดาราดังต่างๆ มากมาย เราเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนมากนักที่ไม่รู้ถึงพฤติกรรมของร้านนี้และไม่ได้รับเงินคืน
บทสนทนาทั้งหมดกับทางร้าน และหลักฐานการทำการซื้อขาย เราขอรวมไว้ตรงนี้ค่ะ สำหรับใครที่อยากอ่านค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอให้เป็นอีกกระทู้นึงที่อยากมาเตือนการทำธุระกรรมออนไลน์ ปกติเราจะมีเกณฑ์ในการเลือกซื้อของออนไลน์เยอะมาก และเป็นคนช้อปออนไลน์ประจำ ซึ่งหลังสถานการณ์โควิด เราว่าคนตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์เยอะขึ้น ต่อไปนี้คงต้องระวังมากขึ้น เพราะตอนนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดี ไว้ใจคนยากขึ้นไปอีก ยิ่งผ่านสื่อออนไลน์แล้ว ต้องระวังตัวให้มากๆ ขอบคุณที่ตามอ่านค่ะ ครั้งต่อไปจะซื้อสินค้าแบรนด์เนม หรือแนะนำร้านให้ใคร ก็ไปซื้อที่ช้อปเท่านั้นค่ะ
***เตือนภัย! ร้านขายแบรนด์เนมชื่อดังมีหน้าร้านที่สยาม ส่อเจตนาโกงเงินลูกค้า***
สวัสดีค่ะ เราเป็นผู้เสียหาย ที่อยากมาเตือนภัยให้คนในโซเชียลส่วนใหญ่ได้รับทราบถึงพฤติกรรมแย่ๆ ของร้านขายแบรนด์เนมชื่อดัง
ชื่อร้านขึ้นต้นด้วย CE_ _ _ _ _ _ _ Brandname มีหน้าร้านที่ห้างสยามแสควร์วัน เจ้าของร้านเคยออกรายการทีวี และมีดาราช่วยโปรโมทมากมาย
อีกทั้งยังคนฟอลโล่วไอจีเกือบ 200,000 คน แต่ดันเอาเงินลูกค้าไปแล้วไม่จัดหาซื้อสินค้าและไม่ยอมคืนเงิน!
ที่เราสั่งซื้อกับทางร้านเพราะเห็นว่าเป็นร้านดัง และแบบรองเท้าที่ตามหาร้านอื่นไม่รับพรีออเดอร์ และไม่มีสินค้าพร้อมส่ง ด้วยเรทราคาเป็นราคาที่ยอมรับได้ จึงได้ตกลงกับทางร้าน ว่าทางร้านจะหาสินค้ามาให้ภายใน 1-4 อาทิตย์ โดยประมาณ
เราทำการสั่งซื้อรองเท้ายี่ห้อ chanel size 37 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2563 ผ่านทางไลน์ และทำการโอนชำระเงินเต็มจำนวน 25,000 บาททันทีให้กับทางร้าน
ในวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2563 เราถามทางร้านหารองเท้าเจอหรือยัง ได้รับคำตอบกลับแค่ว่า "กำลังหาอยู่ แต่ไม่มีไซส์ที่เราต้องการ" และไม่มีการแจ้งอะไรเพิ่มเติม วันต่อมา (วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2563) เราไลน์ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับทางร้านว่า เราจะได้รับสินค้าจริงๆ ใช่มั้ยตามที่ตกลงกัน ทางร้านไม่ตอบได้แต่ถามว่า "รอได้หรือเปล่า หรือไม่สบายใจเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้น" ซึ่งทางร้านไม่ได้มีการแจ้ง หรือแถลงการณ์เรื่องนี้กับลูกค้าเลยก่อนหน้านี้
เราแจ้งกับทางร้านว่าไม่ว่าไม่สบายใจและอยากให้ชี้แจง ไม่ต้องการรอสินค้าแล้ว ให้โอนเงินคืนเป็นจำนวนเต็ม ทางร้านตอบแค่ "วันอาทิตย์เป็นหยุด ให้รอสักครู่" และเงียบหายไปทั้งคืนวันที่ 23 สิงหาคม 2563 เราได้แจ้งทางร้านว่า ถ้ายังไม่โอนเงินคืน จะนำเรื่องมาโพสทางโซเชียล และจะดำเนินการให้ถึงที่สุด
เวลาประมาณ 9.00 น. ของ วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2563 เราได้ไลน์ไปแจ้งว่าเราจะทำการดำเนินคดีทางกฏหมาย ถ้ายังไม่มีการโอนเงินคืน ทางร้านแจ้งว่า "จะโทรมาชี้แจง" และได้เงียบหายไปอีกครั้ง เราจึงแจ้งทางร้านให้ระบุเวลาที่จะโทรเข้ามา ซึ่งทางร้านได้ตอบกลับมาเวลา 18.00 น. เราบอกไปว่า ถ้าจะชี้แจงก็ชี้แจงตรงนี้ ตอนนี้เลย เพราะทางร้านไม่สามารถรับประกัน หรือมีหลักประกันใดๆ เลยว่าจะนำสินค้ามาส่งให้จริงตามที่ตกลงกันไว้ ได้ไปเดินซื้อตามหาสินค้าจริงๆ ทางร้านบอกให้เราไปดูในไอจีของทางร้าน ว่ามีการซื้อสินค้าจริงวันละ 20-30 ชิ้น เราจึงแจ้งว่า ตอนเราสั่งซื้อคุณไม่ได้ปิดไอจีเป็นไพรเวท แล้วทำไมตอนนี้ถึงปิด ทางร้านตอบว่ามีคนมาก่อกวนร้าน และสินค้าที่เราพรีออเดอร์ยังไม่ถึงวันกำหนดรับสินค้า ซึ่งคือวันที่ 2 กันยายน 2563 และจะทำการคืนเงินให้จริง ถ้าหาสินค้าไม่เจอเมื่อถึงวันที่ตกลงกัน ทางร้านยังแจ้งอีกว่า "เราไม่มีสิทธิ์เราไม่มีสิทธิ์มาโพสลงโซเชียล เพราะสินค้าที่เราตกลงไว้ยังไม่ถึงกำหนดนัดรับสินค้า" ด้วยความที่ทำอะไรไม่ได้ พูดไปก็วนลูบเดิม เราเลยตัดสินใจที่จะรออีกครั้ง เพราะในใจจรืงก็ยังอยากได้รองเท้าอยู่
เวลาประมาณ 18.00น. ของ วันที่ 24 สิงหาคม เนื่องจากทราบข่าวเพิ่มเติมของผู้เสียหายรายอื่นออกทางทีวี เราตัดสินใจไม่รอสินค้าอีกต่อไป และแจ้งให้ทางร้านรับผิดชอบด้วยการโอนเงินคืนเต็มจำนวน ทางร้านแจ้งว่าทางร้าน "ได้คืนเงินกับคนที่ทำการพรีออเดอร์เกิน 30 วันไปหมดแล้ว แต่ของเรายังไม่ถึงวันครบกำหนด" เราเลยถามว่า การคืนเงินนี้คือคืนทั้งหมดที่ได้รับมาจากลูกค้าใช่หรือไม่ ทางร้านได้เงียบหายไป เราจึงแจ้งอีกครั้งว่าจะทำการฟ้องสคบ จากนั้นทางร้านจึงรีบตอบกลับมาว่า "ขอโอนเป็นยอดๆ นึงก่อนได้มั้ย" แต่เรายืนยันว่าขอรับคืนเต็มจำนวน และไม่ขอรับการผ่อนเงินใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเงินเราไม่ใช่เงินกู้ ไม่ได้มีไว้ให้ผ่อน
วันที่ 25 สิงหาคม เราได้โทรศัพท์และส่งข้อความไปทางมือถือให้ทางร้านและทางเจ้าของร้าน เพื่อแจ้งให้ติดต่อกลับ ทางเจ้าของร้านโทรติดต่อกลับมาหลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง พูดแค่ “เดี๋ยวตอบกลับทางไลน์ค่ะ” ทางร้านก็แจ้งกลับมาที่เดิมว่า "สินค้าของเรายังอยู่ในเงื่อนไขสัญญา ถ้าของมาทันเราก็ส่งของ ถ้าไม่ทันเราจะโอนคืน" แต่เราไม่ยอมยังไงก็ขอรับคืนเต็มจำนวน เพราะทางร้านไม่ได้นำเงินเราไปจัดซื้อสินค้า และไม่มีสินค้าอยู่ในมือ หลังจากนั้นทางร้านแจ้งว่า"จะโทรมาตอน 21.00น." แต่พอถึงเวลาก็เงียบ เราต้องโทรไปตามตอน 21.30น. แล้วบอกเราโทรไปแทรกลูกค้าคนอื่นด้วยนะ
ด้านล่างเป็นบทสนทนาที่เราคุยกับทางเจ้าของร้าน ชื่อย่อ จ.
คุณ จ.: คุณลูกค้าว่ายังไงคะ
เรา: เราขอเงินคืนเต็มจำนวนค่ะ เพราะรองเท้าก็ยังไม่ได้มีการจัดหาซื้อ และคุณไม่ได้มีหลักฐานด้วยว่าไปจัดหาซื้อสินค้ามา ทั้งบิลสินค้า รูปสินค้า ไฟลท์ของสินค้า สินค้าอยู่ประเทศไหน?
คุณ จ: แล้วน้องเอาหลักฐานที่ไหนมาว่า พี่ จ. ไม่ได้ไปซื้อมาคะ?
เรา: *ในใจคือโมโหมากก* หลักฐานคุณต้องเอามาแสดงไงคะ
คุณ จ: ถ้าได้สินค้า แล้วจะถ่ายรูปส่งไปให้ค่ะ
เรา: งั้นถามหน่อยค่ะ ที่คุณบอกว่ารองเท้าเราไปหาซื้อแล้วไม่มีไซส์ คุณมีรูปภาพที่ถ่ายไว้มั้ย ว่าไปหาซื้อมาจริงๆ หรือคุณมีบิลใบเสร็จของลูกค้าคนอื่นมาแสดงมั้ยคะ
คุณ จ: ไม่มีค่ะ เราไม่ได้ถ่ายไว้ ถ้ามีสินค้าจะโทรมาแจ้งค่ะ
เรา: คุณต้องรับปากแล้วค่ะ ว่าถ้าวันที่ 2 กันยายนนี้ ถ้าเราไม่ได้รับสินค้า คุณจะคืนเงินค่าสินค้าให้เราเต็มจำนวน 25,000 บาท ใช่มั้ยคะ
คุณ จ: เดี๋ยวโทรมาแจ้งอีกทีค่ะ
คือทั้งสนทนาบ่ายเบี่ยงตลอด และพยายามจะไม่รับปากว่าจะทำการคืนเงินเต็มจำนวนในวันที่ครบกำหนดสัญญา มีเจตนาที่จะโกงเงินเราอย่างเห็นได้ชัด
หลังจากนั้น ทางร้านไลน์มาตอน ตีหนึ่งกว่าๆ ว่าสะดวกโทรคุยมั้ย เราตื่นเช้ามาก็แจ้งไปว่ายังไงก็ต้องการเงินคืนเต็มจำนวน ไม่งั้นจะทำการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แล้วมาถามว่าเราไปแจ้งความมาแล้วใช่มั้ย เราแค่แจ้งว่าถ้าคุณไม่โอนเงินคืนเราเต็มจำนวน ภายในวันที่ 2 กันยายน 2563 เราจะทำการดำเนินคดีทางกฏหมาย แล้วตอนนี้เหมือนทางร้านเบลอค่ะ มีแต่คนตามทวงเงิน พูดผิดพูดถูก ล่าสุดก็บอกว่าติดลูกค้าคนอื่นอยู่ มาตอบไลน์อีกทีคือบอกว่าขอคืนเงินวันที่ 30 ได้มั้ย เราจึงแจ้งไปว่าวันที่ 30 สิงหาคม 2563 ได้ค่ะ และทางร้านก็ยังไม่ได้มีการตอบเรา จนถึง ณ ตอนนี้
ต้องบอกว่าตอนแรกเราพอทราบข่าวค่ะ ประมาณวันที่ 18 สิงหาคม เราได้มีโอกาสดูคลิปยูทูปของบล๊อกเกอร์คนนึงที่โดนโกงเหมือนกันค่ะ แต่ ณ ตอนนั้น เรายังอยากได้รองเท้าอยู่ค่ะ เลยรอดูจน แต่พอถามว่าจะได้สินค้าจริงๆ มั้ย ทางร้านบ่ายเบี่ยงที่จะตอบตลอด ถ้าทางร้านบริสุทธิ์ใจจริง ก็คงจะใจๆ แล้วคืนเงินตั้งแต่แรก ตอนนี้เราคิดว่าสินค้าก็ไม่ได้แล้ว เงินก็ไม่น่าได้รับคืน เลยมาโพสให้ทุกคนได้รับรู้ดีกว่าค่ะ อยากให้เคสเราได้เตือนคนอีกหลายๆ คน ร้านนี้มีเพื่อนใน Line official จำนวนเกือบๆ 80,000 คน และมีคนฟอลโล่วไอจีอีกเกือบ 200,000 คน มีหน้าร้านในพื้นที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโปรโมทโดยดาราดังต่างๆ มากมาย เราเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนมากนักที่ไม่รู้ถึงพฤติกรรมของร้านนี้และไม่ได้รับเงินคืน
บทสนทนาทั้งหมดกับทางร้าน และหลักฐานการทำการซื้อขาย เราขอรวมไว้ตรงนี้ค่ะ สำหรับใครที่อยากอ่านค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอให้เป็นอีกกระทู้นึงที่อยากมาเตือนการทำธุระกรรมออนไลน์ ปกติเราจะมีเกณฑ์ในการเลือกซื้อของออนไลน์เยอะมาก และเป็นคนช้อปออนไลน์ประจำ ซึ่งหลังสถานการณ์โควิด เราว่าคนตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์เยอะขึ้น ต่อไปนี้คงต้องระวังมากขึ้น เพราะตอนนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดี ไว้ใจคนยากขึ้นไปอีก ยิ่งผ่านสื่อออนไลน์แล้ว ต้องระวังตัวให้มากๆ ขอบคุณที่ตามอ่านค่ะ ครั้งต่อไปจะซื้อสินค้าแบรนด์เนม หรือแนะนำร้านให้ใคร ก็ไปซื้อที่ช้อปเท่านั้นค่ะ