ทำไม kerry dropoff ต้องแปะ 2 ใบ กับความผิดพลาดในการส่งของ

กระทู้คำถาม
คือผมสงสัยมากๆครับ ขายของใน shopee และ lazada ส่งแบบ dropoff ทุกขนส่งปริ้นใบแปะ-ส่ง-จบ แต่มี kerry นี่แหละ ที่มีปัญหาเป็นประจำ ทั้งในฐานะผู้ซื้อ ที่ได้รับสินค้าผิด ในรูปแบบใบแปะพัสดุใบใหญ่ผิด แต่ใบสติกเกอร์ใบเล็กถูกต้อง คือส่งตามที่อยู่ในใบเล็ก ซึ่งไม่ตรงกับใบใหญ่ ตรงนี้ผมว่าหลายท่านอาจเคยเจอ

ผมเองก็เคยเจอในฐานะผู้รับและผู้ส่งด้วย ในฐานะผู้ส่ง เวลาส่ง drop off ภาพที่เจอประจำ คือคนต่อคิวหน้าตู้ drop off kerry แล้วนั่งย่องๆที่พื้นแสกนใบแปะ เพื่อเอาใบสติกเกอร์จากตู้มาแปะ ถ้าของเยอะๆก็นั่งเรียงของมันกับพื้นนี่แหละเวลาแปะใบสติกเกอร์จะได้แปะเรียงง่ายๆ  ซึ่งมันไม่ควรเป็นแบบนี้หรือเปล่า ขนส่งอื่นเค้าไม่เห็นทำแบบนี้กัน เพราะมันเสี่ยงต่อความผิดพลาด แปะผิดคือส่งผิด แล้วพนักงานส่งของ ไม่รู้ว่าเค้าสังเกตุไหม ว่า 2 ใบนั้น มันคนละข้อมูลกันเลย ส่งตามใบเล็กอย่างเดียว ผมอาจผิดพลาดเองก็จริง แต่ผมเชื่อว่ามีอีกหลายคนที่ผิด พลาดแบบนี้ ทุกวันนี้จะแปะ ต้องหาที่นั่งทำแบบไม่รีบ ดูรหัสส่งของ ดูชื่อ แล้วใบ ซึ่งใบสติกเกอร์จากตู้ บางทีมันไม่ชัด แปะยากอีก ถ้าคนที่ส่งเยอะมากๆเค้าจะนั่งเรียงกัน(บนพื้น) ลองคิดดูว่าถ้าใบสลับกันหมดเลย 20 ชิ้น มันจะยุ่งยากวุ่นวายแค่ไหน

ทำไมครับ ทำไม ระบบแบบนี้มันไม่เวิร์คจริงๆนะ 

kerry คิดยังไง กับการแปะ 2 ใบ (แล้วถ้าแปะไม่ตรงก็ไม่มีการส่งกลับผู้ขาย) ก็ส่งมันทั้งผิดๆนั่นแหละ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่