ข้อมูลนี้ใช้สำหรับสอบถามเกี่ยวการการร้องเรียน สคบ.
ผมซื้อสินค้าร้าน Logitech Global Store ผ่านเว็บ JD central Timeline เรียงดังนี้
- 19/6/63 ผมสั่ง Logitech G610 พร้อมชำระเงินเรียบร้อย
- 23/6/63 ผมโทรเช็คกับ JD call center สถานะจัดส่งสินค้า เนื่องจากไม่มีการอัพเดทการจัดส่งในระบบ ได้รับแจ้งว่า.. "สินค้าส่งจาก ตปท รอประมาณ 14 วัน"
- 3/7/63 ผมโทรตามสถานะอีกครั้งเนื่องจากครบ 14 วันตามที่ได้รับแจ้งครังแรก ทาง JD call center แจ้งว่า.."จะติดตามสินค้าจากผู้ค้าให้และจะติดต่อกลับ"
- 7/7/63 ผมได้รับการติดต่อจาก JD call center แจ้งว่า.."ขออภัย เนื่องจากออเด้อตกหล่น จึงให้ผมตัดสินใจระหว่าง ต้องรอสินค้าเริ่มดำเนินการใหม่ 14 วัน หรือเลือกรับเงินคืน" <<--ในวันนั้นผมยังอยากไดของ จึงเลือกรอรับสินค้า ซึ่งไม่น่าเลยกู
- 22/7/63 ผมเช็คในระบบเว็บของ JD central พบว่าสินค้าถูกจัดส่งถึงปลายทางแล้ว ผมจึงไปเช็คกับนิติบุคคลที่คอนโด ปรากฎว่ายังไม่มีของมาส่ง
จึงได้โทรเช็คกับ call center ได้รับคำตอบว่า..สินค้ายังอยู่ที่ ตม.ประเทศจีน ซึ่งต้องรอดำเนินการ 7 วัน และสาเหตุที่ในระบบมันขึ้นว่าได้รับสินค้า เป็นเพราะเลยระยะเวลาจากวันที่ผมสั่งของมา 30 วัน ระบบจึงปิดออเด้อว่าลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว อัตโนมัติ!! พร้อมขึ้นให้ผมรีวิวสินค้า !!! (แน่นอนว่าผมโหวดไปแบบ 1 ดาว)
- 24/7/63 สินค้าถึงมือผมวันแรก ผมแกะสินค้าเช็คดู ปรากฎว่าสภาพกล่องหมองๆ เหมือนเก็บไว้ในห้องที่โดนความชื้นเพราะลังกระดาษมีรอยด่าง งานประกอบไม่เรียบร้อยมีการข่มพลาสติกจนเป็นรอย และประกบกันไม่สนิดคาเอาไว้ พร้อมรอยขีดข่วนที่ตัวสินค้าบริเวณลูกศร
- ผมจึงแจ้งขอคืนสินค้ากับทาง JD call center ผ่าน App ปรากฎว่าทาง Logitech Global Store จะไม่รับคืน!!
- ผมโทรแจ้ง JD call center ว่าในระบบเขาปิดไม่รับคืนสินค้า พร้อมส่งภาพความเสียหายของตัวสินค้าให้ทาง JD มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องเรียบร้อย คนรับเรื่องแจ้งว่าจะให้พนักงานติดต่อกลับมารับสินค้าคืนภายใน 1-2 วัน
สภาพสินค้า เปิดกล่องทันทีที่ได้รับสินค้า สภาพกล่องไม่ได้นับเยินอะไร มันคือสินค้าที่ประกอบแบบตก QC !!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
29/7/63 ผ่าน ส-อา ไปไม่มีพนักงานโทรหาผมจึงโทรตามอีกครั้ง รอบนี้ได้รับแจ้งว่า ทาง Logitech Global Store Reject ทิ้ง ผมจึงจี้ให้พนักงานส่งเรื่องเข้าไปอีกครั้งเพราะผมเริ่มหัวร้อน
30/7/63 ผมโทรตาม Logitech Global Store Reject รายการที่ผมขอคืนเงิน พร้อมแจ้งว่า จะให้ผมทดลองใช้สินค้าดูก่อน !! บ้าป่าว ได้รับของตั้งแต่ 24 โทรแจ้งว่าของมันไม่สมบูรณ์ จะให้ทดลองใช้ก่อน ปัญญาอ่อน ผมยืนยันว่าให้ส่งพนักงานมารับสินค้าคืนไป ทางนั้นแจ้งว่าจะ ต้องรอให้ทาง Logitech Global Store ยืนยันรับเคลมสินค้าก่อน แล้วจะติดต่อกลับ
31/7/63 ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะรับการเคลม
3/8/63 ผมโทรไปตามพร้อมความหัวร้อน เนื่องจากทาง JD central ควรส่งพนักงานมารับสินค้าคืนตั้งแต่ ณ วันที่ผมแจ้งว่าสินค้ามีความชำรุดเสียหาย และผมได้ส่งหลักฐานให้ทางบริษัทตั้งแต่วันที่ 24 พนักงาน JD call center แจ้งว่าให้ผมส่งพัสดุไปให้ทาง JD ซึ่งผมยืนยันว่าผมจะไม่ส่ง ให้ JD ส่งพนักงานมารับสินค้าคืนไป เพราะเงินผมถูกหักไป ณ ตั้งแต่วันที่ 19/6/63
5/8/63 ผมโทรตามอีกรอบ หลังจากนั้นไม่นานมีการส่งทีมงานเข้ามารับสินค้า
17/8/63 ผมโทรถามสถานะการคืนเงิน ได้รับการแจ้งว่า ทาง Logitech Global Store ได้อนุมัติคืนเงินให้ผมแล้วเมื่อวันที่ 14/8/63 ซึ่งระยะเวลาในการได้รับเงินคืนก็ขึ้นอยู่กับช่องทางที่ผมชำระเงินเข้าไป
- หากเป็นการชำระเข้ามาผ่านบัตร Credit จะได้รับการคืนเงินภายใน 15 วัน
- แต่ถ้าเป็นการชำระเงินผ่านบัตร Debit จะได้รับการคืนเงินภายใน 45 วัน !!
นั่นละ ถ้าจำไม่ผิดผมโอนเข้าระบบไป ไม่มั่นใจว่าในระบบนับเป็น Debit Card หรือเปล่า
____________________________________
คุณเอาเงินผมไปหมุนเล่นๆมากี่วัน ลองนับดู
กรณีสั่งของและไม่ได้รับสินค้าภายในระยะเวลาที่กำหนด และเมื่อได้รับสินค้าแล้วสินค้ามีปัญหาสามารถฟ้อง สคบ.ได้หรือไม่
ผมซื้อสินค้าร้าน Logitech Global Store ผ่านเว็บ JD central Timeline เรียงดังนี้
- 19/6/63 ผมสั่ง Logitech G610 พร้อมชำระเงินเรียบร้อย
- 23/6/63 ผมโทรเช็คกับ JD call center สถานะจัดส่งสินค้า เนื่องจากไม่มีการอัพเดทการจัดส่งในระบบ ได้รับแจ้งว่า.. "สินค้าส่งจาก ตปท รอประมาณ 14 วัน"
- 3/7/63 ผมโทรตามสถานะอีกครั้งเนื่องจากครบ 14 วันตามที่ได้รับแจ้งครังแรก ทาง JD call center แจ้งว่า.."จะติดตามสินค้าจากผู้ค้าให้และจะติดต่อกลับ"
- 7/7/63 ผมได้รับการติดต่อจาก JD call center แจ้งว่า.."ขออภัย เนื่องจากออเด้อตกหล่น จึงให้ผมตัดสินใจระหว่าง ต้องรอสินค้าเริ่มดำเนินการใหม่ 14 วัน หรือเลือกรับเงินคืน" <<--ในวันนั้นผมยังอยากไดของ จึงเลือกรอรับสินค้า ซึ่งไม่น่าเลยกู
- 22/7/63 ผมเช็คในระบบเว็บของ JD central พบว่าสินค้าถูกจัดส่งถึงปลายทางแล้ว ผมจึงไปเช็คกับนิติบุคคลที่คอนโด ปรากฎว่ายังไม่มีของมาส่ง
จึงได้โทรเช็คกับ call center ได้รับคำตอบว่า..สินค้ายังอยู่ที่ ตม.ประเทศจีน ซึ่งต้องรอดำเนินการ 7 วัน และสาเหตุที่ในระบบมันขึ้นว่าได้รับสินค้า เป็นเพราะเลยระยะเวลาจากวันที่ผมสั่งของมา 30 วัน ระบบจึงปิดออเด้อว่าลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว อัตโนมัติ!! พร้อมขึ้นให้ผมรีวิวสินค้า !!! (แน่นอนว่าผมโหวดไปแบบ 1 ดาว)
- 24/7/63 สินค้าถึงมือผมวันแรก ผมแกะสินค้าเช็คดู ปรากฎว่าสภาพกล่องหมองๆ เหมือนเก็บไว้ในห้องที่โดนความชื้นเพราะลังกระดาษมีรอยด่าง งานประกอบไม่เรียบร้อยมีการข่มพลาสติกจนเป็นรอย และประกบกันไม่สนิดคาเอาไว้ พร้อมรอยขีดข่วนที่ตัวสินค้าบริเวณลูกศร
- ผมจึงแจ้งขอคืนสินค้ากับทาง JD call center ผ่าน App ปรากฎว่าทาง Logitech Global Store จะไม่รับคืน!!
- ผมโทรแจ้ง JD call center ว่าในระบบเขาปิดไม่รับคืนสินค้า พร้อมส่งภาพความเสียหายของตัวสินค้าให้ทาง JD มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องเรียบร้อย คนรับเรื่องแจ้งว่าจะให้พนักงานติดต่อกลับมารับสินค้าคืนภายใน 1-2 วัน
สภาพสินค้า เปิดกล่องทันทีที่ได้รับสินค้า สภาพกล่องไม่ได้นับเยินอะไร มันคือสินค้าที่ประกอบแบบตก QC !!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
29/7/63 ผ่าน ส-อา ไปไม่มีพนักงานโทรหาผมจึงโทรตามอีกครั้ง รอบนี้ได้รับแจ้งว่า ทาง Logitech Global Store Reject ทิ้ง ผมจึงจี้ให้พนักงานส่งเรื่องเข้าไปอีกครั้งเพราะผมเริ่มหัวร้อน
30/7/63 ผมโทรตาม Logitech Global Store Reject รายการที่ผมขอคืนเงิน พร้อมแจ้งว่า จะให้ผมทดลองใช้สินค้าดูก่อน !! บ้าป่าว ได้รับของตั้งแต่ 24 โทรแจ้งว่าของมันไม่สมบูรณ์ จะให้ทดลองใช้ก่อน ปัญญาอ่อน ผมยืนยันว่าให้ส่งพนักงานมารับสินค้าคืนไป ทางนั้นแจ้งว่าจะ ต้องรอให้ทาง Logitech Global Store ยืนยันรับเคลมสินค้าก่อน แล้วจะติดต่อกลับ
31/7/63 ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะรับการเคลม
3/8/63 ผมโทรไปตามพร้อมความหัวร้อน เนื่องจากทาง JD central ควรส่งพนักงานมารับสินค้าคืนตั้งแต่ ณ วันที่ผมแจ้งว่าสินค้ามีความชำรุดเสียหาย และผมได้ส่งหลักฐานให้ทางบริษัทตั้งแต่วันที่ 24 พนักงาน JD call center แจ้งว่าให้ผมส่งพัสดุไปให้ทาง JD ซึ่งผมยืนยันว่าผมจะไม่ส่ง ให้ JD ส่งพนักงานมารับสินค้าคืนไป เพราะเงินผมถูกหักไป ณ ตั้งแต่วันที่ 19/6/63
5/8/63 ผมโทรตามอีกรอบ หลังจากนั้นไม่นานมีการส่งทีมงานเข้ามารับสินค้า
17/8/63 ผมโทรถามสถานะการคืนเงิน ได้รับการแจ้งว่า ทาง Logitech Global Store ได้อนุมัติคืนเงินให้ผมแล้วเมื่อวันที่ 14/8/63 ซึ่งระยะเวลาในการได้รับเงินคืนก็ขึ้นอยู่กับช่องทางที่ผมชำระเงินเข้าไป
- หากเป็นการชำระเข้ามาผ่านบัตร Credit จะได้รับการคืนเงินภายใน 15 วัน
- แต่ถ้าเป็นการชำระเงินผ่านบัตร Debit จะได้รับการคืนเงินภายใน 45 วัน !!
นั่นละ ถ้าจำไม่ผิดผมโอนเข้าระบบไป ไม่มั่นใจว่าในระบบนับเป็น Debit Card หรือเปล่า
____________________________________
คุณเอาเงินผมไปหมุนเล่นๆมากี่วัน ลองนับดู