หุ้น Bem น่าซื้อมั๊ยครับ Q3 (MRT + ทางด่วน ยอดผู้ใช้เกือบใกล้เคียง ก่อน Covid-19)+ โอกาสชนะประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีใต้ดิน รวม 21 สถานี สถานีบนดิน รวม 7 สถานี
เส้นทางเชื่อมระหว่างกรุงเทพมหานครทิศตะวันออกและทิศตะวันตก แบ่งเป็นส่วนตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี ระยะทาง 22.5 กิโลเมตร จำนวน 17 สถานี เป็นสถานีใต้ดิน 10 สถานี และ สถานียกระดับ 7 สถานี ปัจจุบันกำลังก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า60% จะเสร็จเปิดบริการในปี2567
และส่วนตะวันตก ช่วงบางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรมฯ เป็นใต้ดินตลอดสาย ระยะทาง 13.4 กิโลเมตร จำนวน 11 สถานี โดยคาดว่าจะเปิดบริการตลอดสายในปี2569
สถานีใต้ดิน รวม 21 สถานี
สถานีบนดิน รวม 7 สถานี
BEM + CK มีประสบการณ์ ระบบ รถไฟฟ้าใต้ดิน
BTS ส่วนใหญ่มีแต่สถานีบนดิน
หมายเหตุ วันยื่นซองประมูล 23 กันยายน 2563
ประกาศผล เดือน ตุลาคม 2563
ข้อได้เปรียบ BEM+CK ที่มีมากกว่า BTS+STEC
1.ลักษณะโครงสร้างที่จะมีการใช้สถานีร่วมกันคือสถานีศูนย์วัฒนธรรมและบางขุนนนท์ รวมถึงการใช้ศูนย์ซ่อมบำรุง
โรงจอดรถไฟ ทำให้สามารถทำต้นทุนได้ถูกกว่า
2.งานก่อสร้างสายสีส้มตะวันตก 11 สถานีเป็นงานใต้ดินทั้งสาย ซึ่ง CK มีความชำนาญมากกว่า
หุ้น Bem น่าซื้อมั๊ยครับ Q3 (MRT + ทางด่วน ยอดผู้ใช้ใกล้เคียง ก่อน Covid + โอกาสชนะประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีส้ม
เส้นทางเชื่อมระหว่างกรุงเทพมหานครทิศตะวันออกและทิศตะวันตก แบ่งเป็นส่วนตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี ระยะทาง 22.5 กิโลเมตร จำนวน 17 สถานี เป็นสถานีใต้ดิน 10 สถานี และ สถานียกระดับ 7 สถานี ปัจจุบันกำลังก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า60% จะเสร็จเปิดบริการในปี2567
และส่วนตะวันตก ช่วงบางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรมฯ เป็นใต้ดินตลอดสาย ระยะทาง 13.4 กิโลเมตร จำนวน 11 สถานี โดยคาดว่าจะเปิดบริการตลอดสายในปี2569
สถานีใต้ดิน รวม 21 สถานี
สถานีบนดิน รวม 7 สถานี
BEM + CK มีประสบการณ์ ระบบ รถไฟฟ้าใต้ดิน
BTS ส่วนใหญ่มีแต่สถานีบนดิน
หมายเหตุ วันยื่นซองประมูล 23 กันยายน 2563
ประกาศผล เดือน ตุลาคม 2563
ข้อได้เปรียบ BEM+CK ที่มีมากกว่า BTS+STEC
1.ลักษณะโครงสร้างที่จะมีการใช้สถานีร่วมกันคือสถานีศูนย์วัฒนธรรมและบางขุนนนท์ รวมถึงการใช้ศูนย์ซ่อมบำรุง
โรงจอดรถไฟ ทำให้สามารถทำต้นทุนได้ถูกกว่า
2.งานก่อสร้างสายสีส้มตะวันตก 11 สถานีเป็นงานใต้ดินทั้งสาย ซึ่ง CK มีความชำนาญมากกว่า