หุ้น Bem น่าซื้อมั๊ยครับ Q3 (MRT + ทางด่วน ยอดผู้ใช้ใกล้เคียง ก่อน Covid + โอกาสชนะประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีส้ม

หุ้น Bem น่าซื้อมั๊ยครับ    Q3  (MRT + ทางด่วน ยอดผู้ใช้เกือบใกล้เคียง ก่อน Covid-19)+  โอกาสชนะประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีใต้ดิน  รวม 21 สถานี    สถานีบนดิน  รวม 7 สถานี
เส้นทางเชื่อมระหว่างกรุงเทพมหานครทิศตะวันออกและทิศตะวันตก แบ่งเป็นส่วนตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี ระยะทาง 22.5 กิโลเมตร จำนวน 17 สถานี เป็นสถานีใต้ดิน 10 สถานี และ สถานียกระดับ 7 สถานี ปัจจุบันกำลังก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า60% จะเสร็จเปิดบริการในปี2567
และส่วนตะวันตก ช่วงบางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรมฯ เป็นใต้ดินตลอดสาย ระยะทาง 13.4 กิโลเมตร จำนวน 11 สถานี โดยคาดว่าจะเปิดบริการตลอดสายในปี2569
สถานีใต้ดิน  รวม 21 สถานี
สถานีบนดิน  รวม 7 สถานี
BEM + CK  มีประสบการณ์ ระบบ รถไฟฟ้าใต้ดิน
BTS   ส่วนใหญ่มีแต่สถานีบนดิน

หมายเหตุ  วันยื่นซองประมูล   23 กันยายน  2563
                 ประกาศผล  เดือน ตุลาคม  2563

ข้อได้เปรียบ   BEM+CK     ที่มีมากกว่า   BTS+STEC
1.ลักษณะโครงสร้างที่จะมีการใช้สถานีร่วมกันคือสถานีศูนย์วัฒนธรรมและบางขุนนนท์ รวมถึงการใช้ศูนย์ซ่อมบำรุง 
    โรงจอดรถไฟ ทำให้สามารถทำต้นทุนได้ถูกกว่า 
2.งานก่อสร้างสายสีส้มตะวันตก 11 สถานีเป็นงานใต้ดินทั้งสาย ซึ่ง CK มีความชำนาญมากกว่า
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่