จอง Samsung Note 20 ผ่าน True ระบบดำเนินงานไม่สำเร็จแต่ตัดเงินจากบัตรเครดิต

วันที่ 12 สิงหา 63 เวลา 14.51 น. เราได้จองNote 20 ultra 5G 256 GB ผ่านเว็บไซต์ True และได้ทำการจ่ายเงินมัดจำ 2140 บาทผ่านหน้าเว็บไซต์ ปรากฏว่า ระบบTrue ขึ้นว่า ขออภัย การจองไม่สำเร็จเนื่องการจากจ่ายเงินไม่ผ่าน หลังจากนั้นเราจึงย้อนกลับหน้าเว็บเพื่อจองใหม่ แต่ปรากฏว่า App SCB ขึ้นเตือนการใช้บัตรเครดิตผ่าน @Truemoney เรียบร้อย เราก็ตกใจสิ รีบโทรหา Call Center True เพื่อตรวจสอบสถานะ มีรายละเอียดดังนี้
รอบที่ 1 Call Center 1242 เวลา 14.54 น.เราก็แจ้งว่ามีปัญหาเรื่องการจอง Note 20 จนท ยังไม่ฟังเลยว่าเรื่องอะไร ก็บอกให้เราโทรไปตรวจสอบสถานะการจองที่เบอร์  02-020-2354 เราก็โทรไปเบอร์ที่ จนท แนะนำแต่ปรากฏว่า 12 สิงหา เป็นวันหยุด Call Center จนท หยุด!!! เราก็โทรกลับ True 1242 อีกครั้ง
รอบที่ 2 Call Center 1242  เวลา 14.59 น. เราก้อแจ้งปัญหาการจองให้เจ้าหน้าที่ฟังทั้งหมด เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีข้อมูลการจองเข้ามา ไม่มีเลขที่ Booking ไม่มีแม้แต่เลขบัตรประชาชนที่เราใช้จอง จนท แจ้งให้เราลองโทรไปธนาคารว่าให้ยกเลิกการตัดบัตรเครดิตแทน แต่เรายืนยันกับจนท.แล้วว่าทางทรูต้องเป็นฝ่ายยกเลิก  (คิดในใจ เราเป็นคนซื้อ จะยกเลิกการใช้บัตรเครดิตได้ไง ถ้าทำได้ทุกคนที่ซื้อของออนไลน์ซื้อของเสร็จก็โทรไปยกเลิกธนาคารได้ของฟรีๆได้หมดดิ) ด้วยความขี้เกียจเถียงจึงบอกไปว่า เดี๋ยวจะโทรไปธนาคารเพื่อตรวจสอบการตัดบัตรเครดิต
รอบที่ 3 Call Center SCB เมื่อโทรไปสอบถามการใช้งานบัตรเครดิตยอดเงิน 2140 บาท เวลา ของวันที่ 12 สิงหา จนทธนาคารแจ้งว่า เรามีการใช้งานยอดเงิน และเวลาที่ถามจริง และจนท SCB แจ้งว่าผู้ที่จะยกเลิกสถานะการตัดเงินได้ขึ้นอยู่กับ True เท่านั้น !!!เราก้อโทรกลับ True สิ
รอบที่ 4  Call Center 1242 เวลา 15.19 น.เราก็แจ้งเรื่องเหมือนเดิมรอบที่ 3 พูดวนไปค่ะ!!! จนท แจ้งว่าจะตรวจสอบข้อมูลทางบัญชีให้ แต่ไม่มีการยืนยันว่าจะคอนเฟริมกลับเมื่อไหร่ ตอนไหน ปล่อยให้เรารอไป 1 คืน

วันที่ 13 เวลา 10 โมง จนท โทรมาหา  มีบทสนทนา ดังนี้
Call Center : ไม่ทราบว่า มี Call CEnter โทรมาแจ้งสถานะการจองรึยัง
เรา : ไม่มีค่ะ
Call center : ดิฉันจะรีบติดตามสถานะให้นะคะ ทางเราไม่นิ่งนอนใจนะคะ กำลังตรวจสอบให้อยู่
เรา : ค่ะ (ต้องรอต่อสินะ)
ชวงเวลา 12.00 น. Call Center โทรมาหาอีก เพื่อคอนเฟริมว่าจองเครื่องได้แล้วนะ เราก็คอนเฟริมรุ่น สี ความจุ วันที่รับเครื่องเรียบร้อย ก่อนวางเราก็บอกว่าให้จองอีเมล คอนเฟริมการจองเข้าอีเมลให้ด้วยนะ จนท ก็รับทราบ
ตอนเย็นเรากลับมาเช็คอีเมลที่บ้าน ไม่มีอีเมลใดๆจาก True เลยจ้า เราจึงโทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้งเป็นรอบที่ 4
รอบที่ 5 Call Center 1242 เวลา 18.56 น.เล่าเรื่องเดิมวนไปค่ะ แต่สั้นๆแล้วบอกว่าให้ไปเช็คข้อมูลจากการบันทึกสนทนาของเราเอง จนท บอกว่าจะโอนสายไปอีกฝ่าย แล้วก้อสายตัด!!! 
โทรใหม่รอบที่ 6 Call Center 1242 เวลา 19.01 น.เล่าเรื่องเดิมวนไป รอบนี้จนทแจ้งว่า สถานะการจ่ายเงินของเราขึ้นว่า No!!! อ้าวเห้ย!!! บัตรเครดิตตัดแล้ว จะไม่จ่ายได้ไง จนทแจ้งแค่ว่าเป็นคนรับเรื่องต่อทำได้แค่ตามเรื่อง และเร่งให้บัญชีตรวจสอบ รอบนี้เราเลยถามว่า ระยะเวลาดำเนินงานกี่วัน กี่ชม. เพราะว่า สิทธิการจองล่วงหน้ามันเหลือเวลาอีกแค่ 2-3 วัน แล้วถ้าเรากดจองเครื่องใหม่อีกครั้ง จ่ายค่ามัดจำใหม่เรากลัวว่าระบบจะขึ้นสถานะการจองของเราเป็นซื้อ 2 เครื่อง จนท แจ้งแค่ไม่ทราบเป็นคนประสานงานต่อเท่านั้น ขอบคุณพระเจ้า 
รอบที่ 6 Call Center 1242 เวลา 19.48 น. จนท โทรกลับมาขอข้อมูลเรื่องการตัดบัตรเครดิตเพิ่มเติม โดยให้เราโทรไปธนาคารเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดบัตรเครดิต
สรุปแล้วเราทำไรได้บ้างตอนนี้
1.รอต่อไปเรื่อยๆแบบไร้สถานะ
2.เราอยากถามว่า call center ทำงานยังไง อีกคนโทรมาคอนเฟริม อีกคนโทรไม่รู้เรื่อง แล้วที่บอกว่ามีการบันทึกเสียงมีฟังไหมม?
3. เราอยากรู้ว่าใครซื้อมือถือแล้วต้องมาเดินเรื่องเองทุกอย่างแบบเราบ้าง

#truemoveH #True #DTac #Ais #Note20 #Samsung #callcenter #scb
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
call center ทุกแห่งจะมีแบ่งส่วนงานที่เข้าถึงได้ และเข้าถึงไม่ได้ บางทีต้องรอเวลาทำการเหมือนกัน เพราะเป็นเวลาที่ จนท ที่มีอำนาจอยู่ประจำการ แต่ถ้า จนท บันทึกปัญหาอะไรของลูกค้าในระบบไม่ได้ โยนงานกันไปมาแบบนี้ก็ไม่ไหว อ่านแล้วเหนื่อยแทน

ทางองค์กรก็ควรตรวจสอบ bug ในระบบบ้างนะ ข้อมูลบันทึกไม่เข้าแบบนี้มีอะไรรวนรึเปล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่