วันที่ 12 สิงหา 63 เวลา 14.51 น. เราได้จองNote 20 ultra 5G 256 GB ผ่านเว็บไซต์ True และได้ทำการจ่ายเงินมัดจำ 2140 บาทผ่านหน้าเว็บไซต์ ปรากฏว่า ระบบTrue ขึ้นว่า ขออภัย การจองไม่สำเร็จเนื่องการจากจ่ายเงินไม่ผ่าน หลังจากนั้นเราจึงย้อนกลับหน้าเว็บเพื่อจองใหม่ แต่ปรากฏว่า App SCB ขึ้นเตือนการใช้บัตรเครดิตผ่าน @Truemoney เรียบร้อย เราก็ตกใจสิ รีบโทรหา Call Center True เพื่อตรวจสอบสถานะ มีรายละเอียดดังนี้
รอบที่ 1 Call Center 1242 เวลา 14.54 น.เราก็แจ้งว่ามีปัญหาเรื่องการจอง Note 20 จนท ยังไม่ฟังเลยว่าเรื่องอะไร ก็บอกให้เราโทรไปตรวจสอบสถานะการจองที่เบอร์ 02-020-2354 เราก็โทรไปเบอร์ที่ จนท แนะนำแต่ปรากฏว่า 12 สิงหา เป็นวันหยุด Call Center จนท หยุด!!! เราก็โทรกลับ True 1242 อีกครั้ง
รอบที่ 2 Call Center 1242 เวลา 14.59 น. เราก้อแจ้งปัญหาการจองให้เจ้าหน้าที่ฟังทั้งหมด เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีข้อมูลการจองเข้ามา ไม่มีเลขที่ Booking ไม่มีแม้แต่เลขบัตรประชาชนที่เราใช้จอง จนท แจ้งให้เราลองโทรไปธนาคารว่าให้ยกเลิกการตัดบัตรเครดิตแทน แต่เรายืนยันกับจนท.แล้วว่าทางทรูต้องเป็นฝ่ายยกเลิก (คิดในใจ เราเป็นคนซื้อ จะยกเลิกการใช้บัตรเครดิตได้ไง ถ้าทำได้ทุกคนที่ซื้อของออนไลน์ซื้อของเสร็จก็โทรไปยกเลิกธนาคารได้ของฟรีๆได้หมดดิ) ด้วยความขี้เกียจเถียงจึงบอกไปว่า เดี๋ยวจะโทรไปธนาคารเพื่อตรวจสอบการตัดบัตรเครดิต
รอบที่ 3 Call Center SCB เมื่อโทรไปสอบถามการใช้งานบัตรเครดิตยอดเงิน 2140 บาท เวลา ของวันที่ 12 สิงหา จนทธนาคารแจ้งว่า เรามีการใช้งานยอดเงิน และเวลาที่ถามจริง และจนท SCB แจ้งว่าผู้ที่จะยกเลิกสถานะการตัดเงินได้ขึ้นอยู่กับ True เท่านั้น !!!เราก้อโทรกลับ True สิ
รอบที่ 4 Call Center 1242 เวลา 15.19 น.เราก็แจ้งเรื่องเหมือนเดิมรอบที่ 3 พูดวนไปค่ะ!!! จนท แจ้งว่าจะตรวจสอบข้อมูลทางบัญชีให้ แต่ไม่มีการยืนยันว่าจะคอนเฟริมกลับเมื่อไหร่ ตอนไหน ปล่อยให้เรารอไป 1 คืน
วันที่ 13 เวลา 10 โมง จนท โทรมาหา มีบทสนทนา ดังนี้
Call Center : ไม่ทราบว่า มี Call CEnter โทรมาแจ้งสถานะการจองรึยัง
เรา : ไม่มีค่ะ
Call center : ดิฉันจะรีบติดตามสถานะให้นะคะ ทางเราไม่นิ่งนอนใจนะคะ กำลังตรวจสอบให้อยู่
เรา : ค่ะ (ต้องรอต่อสินะ)
ชวงเวลา 12.00 น. Call Center โทรมาหาอีก เพื่อคอนเฟริมว่าจองเครื่องได้แล้วนะ เราก็คอนเฟริมรุ่น สี ความจุ วันที่รับเครื่องเรียบร้อย ก่อนวางเราก็บอกว่าให้จองอีเมล คอนเฟริมการจองเข้าอีเมลให้ด้วยนะ จนท ก็รับทราบ
ตอนเย็นเรากลับมาเช็คอีเมลที่บ้าน ไม่มีอีเมลใดๆจาก True เลยจ้า เราจึงโทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้งเป็นรอบที่ 4
รอบที่ 5 Call Center 1242 เวลา 18.56 น.เล่าเรื่องเดิมวนไปค่ะ แต่สั้นๆแล้วบอกว่าให้ไปเช็คข้อมูลจากการบันทึกสนทนาของเราเอง จนท บอกว่าจะโอนสายไปอีกฝ่าย แล้วก้อสายตัด!!!
โทรใหม่รอบที่ 6 Call Center 1242 เวลา 19.01 น.เล่าเรื่องเดิมวนไป รอบนี้จนทแจ้งว่า สถานะการจ่ายเงินของเราขึ้นว่า No!!! อ้าวเห้ย!!! บัตรเครดิตตัดแล้ว จะไม่จ่ายได้ไง จนทแจ้งแค่ว่าเป็นคนรับเรื่องต่อทำได้แค่ตามเรื่อง และเร่งให้บัญชีตรวจสอบ รอบนี้เราเลยถามว่า ระยะเวลาดำเนินงานกี่วัน กี่ชม. เพราะว่า สิทธิการจองล่วงหน้ามันเหลือเวลาอีกแค่ 2-3 วัน แล้วถ้าเรากดจองเครื่องใหม่อีกครั้ง จ่ายค่ามัดจำใหม่เรากลัวว่าระบบจะขึ้นสถานะการจองของเราเป็นซื้อ 2 เครื่อง จนท แจ้งแค่ไม่ทราบเป็นคนประสานงานต่อเท่านั้น ขอบคุณพระเจ้า
รอบที่ 6 Call Center 1242 เวลา 19.48 น. จนท โทรกลับมาขอข้อมูลเรื่องการตัดบัตรเครดิตเพิ่มเติม โดยให้เราโทรไปธนาคารเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดบัตรเครดิต
สรุปแล้วเราทำไรได้บ้างตอนนี้
1.รอต่อไปเรื่อยๆแบบไร้สถานะ
2.เราอยากถามว่า call center ทำงานยังไง อีกคนโทรมาคอนเฟริม อีกคนโทรไม่รู้เรื่อง แล้วที่บอกว่ามีการบันทึกเสียงมีฟังไหมม?
3. เราอยากรู้ว่าใครซื้อมือถือแล้วต้องมาเดินเรื่องเองทุกอย่างแบบเราบ้าง
#truemoveH #True #DTac #Ais #Note20 #Samsung #callcenter #scb
จอง Samsung Note 20 ผ่าน True ระบบดำเนินงานไม่สำเร็จแต่ตัดเงินจากบัตรเครดิต
รอบที่ 1 Call Center 1242 เวลา 14.54 น.เราก็แจ้งว่ามีปัญหาเรื่องการจอง Note 20 จนท ยังไม่ฟังเลยว่าเรื่องอะไร ก็บอกให้เราโทรไปตรวจสอบสถานะการจองที่เบอร์ 02-020-2354 เราก็โทรไปเบอร์ที่ จนท แนะนำแต่ปรากฏว่า 12 สิงหา เป็นวันหยุด Call Center จนท หยุด!!! เราก็โทรกลับ True 1242 อีกครั้ง
รอบที่ 2 Call Center 1242 เวลา 14.59 น. เราก้อแจ้งปัญหาการจองให้เจ้าหน้าที่ฟังทั้งหมด เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีข้อมูลการจองเข้ามา ไม่มีเลขที่ Booking ไม่มีแม้แต่เลขบัตรประชาชนที่เราใช้จอง จนท แจ้งให้เราลองโทรไปธนาคารว่าให้ยกเลิกการตัดบัตรเครดิตแทน แต่เรายืนยันกับจนท.แล้วว่าทางทรูต้องเป็นฝ่ายยกเลิก (คิดในใจ เราเป็นคนซื้อ จะยกเลิกการใช้บัตรเครดิตได้ไง ถ้าทำได้ทุกคนที่ซื้อของออนไลน์ซื้อของเสร็จก็โทรไปยกเลิกธนาคารได้ของฟรีๆได้หมดดิ) ด้วยความขี้เกียจเถียงจึงบอกไปว่า เดี๋ยวจะโทรไปธนาคารเพื่อตรวจสอบการตัดบัตรเครดิต
รอบที่ 3 Call Center SCB เมื่อโทรไปสอบถามการใช้งานบัตรเครดิตยอดเงิน 2140 บาท เวลา ของวันที่ 12 สิงหา จนทธนาคารแจ้งว่า เรามีการใช้งานยอดเงิน และเวลาที่ถามจริง และจนท SCB แจ้งว่าผู้ที่จะยกเลิกสถานะการตัดเงินได้ขึ้นอยู่กับ True เท่านั้น !!!เราก้อโทรกลับ True สิ
รอบที่ 4 Call Center 1242 เวลา 15.19 น.เราก็แจ้งเรื่องเหมือนเดิมรอบที่ 3 พูดวนไปค่ะ!!! จนท แจ้งว่าจะตรวจสอบข้อมูลทางบัญชีให้ แต่ไม่มีการยืนยันว่าจะคอนเฟริมกลับเมื่อไหร่ ตอนไหน ปล่อยให้เรารอไป 1 คืน
วันที่ 13 เวลา 10 โมง จนท โทรมาหา มีบทสนทนา ดังนี้
Call Center : ไม่ทราบว่า มี Call CEnter โทรมาแจ้งสถานะการจองรึยัง
เรา : ไม่มีค่ะ
Call center : ดิฉันจะรีบติดตามสถานะให้นะคะ ทางเราไม่นิ่งนอนใจนะคะ กำลังตรวจสอบให้อยู่
เรา : ค่ะ (ต้องรอต่อสินะ)
ชวงเวลา 12.00 น. Call Center โทรมาหาอีก เพื่อคอนเฟริมว่าจองเครื่องได้แล้วนะ เราก็คอนเฟริมรุ่น สี ความจุ วันที่รับเครื่องเรียบร้อย ก่อนวางเราก็บอกว่าให้จองอีเมล คอนเฟริมการจองเข้าอีเมลให้ด้วยนะ จนท ก็รับทราบ
ตอนเย็นเรากลับมาเช็คอีเมลที่บ้าน ไม่มีอีเมลใดๆจาก True เลยจ้า เราจึงโทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้งเป็นรอบที่ 4
รอบที่ 5 Call Center 1242 เวลา 18.56 น.เล่าเรื่องเดิมวนไปค่ะ แต่สั้นๆแล้วบอกว่าให้ไปเช็คข้อมูลจากการบันทึกสนทนาของเราเอง จนท บอกว่าจะโอนสายไปอีกฝ่าย แล้วก้อสายตัด!!!
โทรใหม่รอบที่ 6 Call Center 1242 เวลา 19.01 น.เล่าเรื่องเดิมวนไป รอบนี้จนทแจ้งว่า สถานะการจ่ายเงินของเราขึ้นว่า No!!! อ้าวเห้ย!!! บัตรเครดิตตัดแล้ว จะไม่จ่ายได้ไง จนทแจ้งแค่ว่าเป็นคนรับเรื่องต่อทำได้แค่ตามเรื่อง และเร่งให้บัญชีตรวจสอบ รอบนี้เราเลยถามว่า ระยะเวลาดำเนินงานกี่วัน กี่ชม. เพราะว่า สิทธิการจองล่วงหน้ามันเหลือเวลาอีกแค่ 2-3 วัน แล้วถ้าเรากดจองเครื่องใหม่อีกครั้ง จ่ายค่ามัดจำใหม่เรากลัวว่าระบบจะขึ้นสถานะการจองของเราเป็นซื้อ 2 เครื่อง จนท แจ้งแค่ไม่ทราบเป็นคนประสานงานต่อเท่านั้น ขอบคุณพระเจ้า
รอบที่ 6 Call Center 1242 เวลา 19.48 น. จนท โทรกลับมาขอข้อมูลเรื่องการตัดบัตรเครดิตเพิ่มเติม โดยให้เราโทรไปธนาคารเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดบัตรเครดิต
สรุปแล้วเราทำไรได้บ้างตอนนี้
1.รอต่อไปเรื่อยๆแบบไร้สถานะ
2.เราอยากถามว่า call center ทำงานยังไง อีกคนโทรมาคอนเฟริม อีกคนโทรไม่รู้เรื่อง แล้วที่บอกว่ามีการบันทึกเสียงมีฟังไหมม?
3. เราอยากรู้ว่าใครซื้อมือถือแล้วต้องมาเดินเรื่องเองทุกอย่างแบบเราบ้าง
#truemoveH #True #DTac #Ais #Note20 #Samsung #callcenter #scb