Callcenter Lenovo ติดต่อยาก ติดต่อเย็นแท้

คือเรื่องของเรื่องคือผมได้ทำการสั่งซื้อ Notebook Legion 5 ไปแต่มาพบทีหลังว่า
พนักงานให้ช้อมูลผมผิดว่าจะได้จอ sRGB 100% ในสเปคจอ 60Hz ด้วย
ผมเลยได้ทำการติดต่อขอยกเลิกคำสั่งซื้อ และขอเงินคืนไปภายหลังจากนั้น
โดยพนักงานได้ให้ข้อมูลมาว่าการคืนเงินจะใช้เวลา 7 - 40 วัน โดยเป็นการคืนเงินผ่านบัตรเครดิตนะครับ
(ผมจะไม่ขอพูดถึงการติดต่อขอยกเลิกนะครับเพราะจะยาว)
และผมก็ไม่ได้ไปใช้เจ้าอื่นนะครับ ผมทำการซื้อเครื่องใหม่ผ่านร้านสีฟ้าไปอีกรอบเพราะต้องการเครื่องมาทำงาน
บวกกับหลาย ๆ คนเชียร์ให้ใช้เจ้านี้ด้วยราคาและวัสดุประกอบต่าง ๆ ผมจึงตัดสินใจสั่งรุ่นเดิมแต่สเปคให้ตรงกับที่อยากได้

ผมตามเรื่องการขอเงินคืนและพนักงานยืนยันว่าได้ทำเรื่องขอคืนเงินไปแล้วเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2563
ผมจึงขอเริ่มนับวันที่ 7 เป็นวันที่ 1 ของการรอการดำเนินการขอเงินคืน
จนถึงวันนี้เป็นเวลา 36 วัน (ถ้านับรวม ส อ)
หรือ 26 วัน (ไม่นับ ส อ)
จริง ๆ ผมได้ทำการติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 11 แล้วผ่านช่องทางแชทออนไลน์ในเว็บของ Lenovo เอง
และทำให้คิดไปเองว่าพนักงานช่องทางนี้ทุกคนคือพนักงานขายอย่างเดียวเพราะผมทักทาย
และบอกสิ่งที่ผมต้องการจะติดต่อเลยคือสอบถามเรื่องการขอเงินคืน พนักงานทุกคนส่วนมากจะเงียบ 
คือเงียบไปเลยถามอะไรไปซ้ำก็จะไม่ตอบอะไรกลับมาเลย บางคนก็บอกให้ติดต่อไปที่เบอร์ 1-800-011-936 

ซึ่งพอมาวันนี้ผมได้ทำการติดต่อไปอีกครั้งจนทำให้ผมได้คุยกับพนักงานขายคนเดียวกับวันที่ผมสั่งซื้อ
ผมจึงได้สนทนาแบบปกติตามที่มันควรจะเป็นสักที 

ขอลบชื่อพนักงานออกนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จะเห็นได้ว่าผมรอการตอบกลับจากพนักงานจนระบบสนทนาได้โดนตัดไป
ระบบเลยสุ่มพนักงานคนใหม่มาผมจึงได้ทำการบอกเขาโอนสายให้พนักงานคนเดิม
ซึ่งสรุปว่าพนักงานคนที่ผมติดต่อทำแค่การส่งอีเมลไปให้แผนกที่เกี่ยวข้อง (ซึ่งผมส่งไปถามแและยังไม่ได้รับการตอบกลับเช่นกัน)
แต่ผมก็ไม่ได้หยุดที่จะโทรหา Callcenter นะครับผมโทรไปวันนี้ 3 สาย รวม ๆ แล้วรอสาย 3 ชั่วโมงไม่มีพนักงานรับสาย
และระบบตัดสายเมื่อครบ 1 ชั่วโมงเองอัตโนมัติ
ผมเลยเริ่มหาช่องทางในการติดต่อใหม่เพื่อจะมีเบอร์โทรที่โทรหาแผนกนี้โดยตรง
ผมเลยได้ทำการติดต่อไปที่ Facebook Fanpage Lenovo
และทางเพจได้แนะนำให้ผมติดต่อที่หน้าเว็บไซต์ - - * และเบอร์โทรที่เป็นเบอร์เดิมที่ผมรอสายไป 3 ชั่วโมง
ผมจึงได้ติดต่อทางหน้าเว็บอีกครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และการจากลาของช่องทางแชทนี้จะจบด้วยการที่พนักงานเงียบหายไม่กล่าวลาใด ๆ ทั้งสิ้น
ยกเว้นวันที่ทำการสั่งซื้อไป หลังจากนั้นไม่มีสักครั้งที่พนักงานจะกล่าวลาหรือสอบถามว่าจะติดต่ออะไรเพิ่มเติมหรือไม่

ที่ผมพยายามติดต่อครั้งนี้ก็เพราะว่ามันผ่านมาจะเป็นเดือนแล้วแต่ยังไม่ได้เงินคืนและอยากทราบถึงวันที่เงินจะเช้าช้าสุดคือวันที่เท่าไร

แต่ขอบอกตรงนี้เลยว่าในส่วนของการติดต่อทั้งทาง เว็บของ Lenovo เอง ผ่านการโทรเอง หรือแม้แต่แฟนเพจ
ควรจะให้การบริการที่ดีกว่านี้ ควรจะประสานงานใหู้กค้า ไม่ควรมาโยนกันไปมาแบบนี้
เหมือนแบบคนนี้ไม่ใช่ลูกค้าคุณ คุณก็จะไม่สนใจ คุณก็จะไม่หาทางแก้ปัญหาให้ผมว่ามันไม่โอเคมาก ๆ 
หรือถ้ามีช่องทางในการติดต่อที่นอกเหนือจากที่ผมได้ติดต่อก็ช่วยแนะนำช่องทางด้วยนะครับ
เผื่อผมติดต่อผิดช่องทางไปจึงไม่ได้รับการดูแลที่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น

แต่ผมขอชื่นชมพนักงานที่ดูแลบริการหลังการขายนะครับสะดวกรวดเร็วดี 
เพราะเครื่องผมเจอปัญหาเครื่องมันพิมพ์เลขศูนย์เองรัวๆ ได้รับการแก้ปัญหาที่ตรงจุด
และมีการโทรมาติดตามเรื่องอาการของเครื่องภายหลังด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่