หลักการบริหารแบบไหนดีกว่ากันครับ

ใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด  ของใกล้หมดอายุ   ก็ใช้งานจนกว่าจะพัง    พอพังก็สำรองอะไหล่ไม่ทัน
ทำให้ลูกค้ารอนาน     กลายเป็นบริการไม่ต่อเนื่องเกิดปัญหา   (แต่ก็นานๆที)

มีการสำรองอะไหล่  พร้อมเปลี่ยนตลอด      อาจสิ้นเปลือง   แต่สามารถบริการลื่นไหล     รวดเร็ว ลูกค้าประทับใจ
เพราะพร่อมเปลี่ยนอะไหล่ได้ทันที   ข้อเสียคือ    อาจสิ้นเปลืองมากกว่า

ถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการ  ระหว่าง  ประสิทธิภาพการทำงาน   กับ  การคุ้มค่าที่สุด  (คือยังเน้นประสิทธิภาพแต่ไม่สูงสุด)    คุณเจอเลือกอันไหน

เป็นผมจะเลือกประสิทธิภาพสูงสุดครับ  กำไรน้อยลง  ไม่เป็นไร    ผมเน้นความประทับใจลูกค้าแบบสูงสุดมาก่อน

และไม่เข้าใจบางคนที่เน้นความคุ้มค่า(สูงสุด) + ประสิทธิภาพ (ซึ่งก็ไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด)
คือยอมให้ นานๆเกิดปัญหาสักที ปี 1  อาจจะเกิดปัญหาสัก 3 วัน ยอมให้ลูกค้าเซ็งสัก 3 วัน   แต่คุ้มค่าสูงสุด

ผมจะไม่มีวันทำแบบนี้แน่ครับ  ลูกค้าประทับใจสูงสุดต้องมาก่อน

ขอความเห็นกรณีนี้ด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่