ใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด ของใกล้หมดอายุ ก็ใช้งานจนกว่าจะพัง พอพังก็สำรองอะไหล่ไม่ทัน
ทำให้ลูกค้ารอนาน กลายเป็นบริการไม่ต่อเนื่องเกิดปัญหา (แต่ก็นานๆที)
มีการสำรองอะไหล่ พร้อมเปลี่ยนตลอด อาจสิ้นเปลือง แต่สามารถบริการลื่นไหล รวดเร็ว ลูกค้าประทับใจ
เพราะพร่อมเปลี่ยนอะไหล่ได้ทันที ข้อเสียคือ อาจสิ้นเปลืองมากกว่า
ถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการ ระหว่าง ประสิทธิภาพการทำงาน กับ การคุ้มค่าที่สุด (คือยังเน้นประสิทธิภาพแต่ไม่สูงสุด) คุณเจอเลือกอันไหน
เป็นผมจะเลือกประสิทธิภาพสูงสุดครับ กำไรน้อยลง ไม่เป็นไร ผมเน้นความประทับใจลูกค้าแบบสูงสุดมาก่อน
และไม่เข้าใจบางคนที่เน้นความคุ้มค่า(สูงสุด) + ประสิทธิภาพ (ซึ่งก็ไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด)
คือยอมให้ นานๆเกิดปัญหาสักที ปี 1 อาจจะเกิดปัญหาสัก 3 วัน ยอมให้ลูกค้าเซ็งสัก 3 วัน แต่คุ้มค่าสูงสุด
ผมจะไม่มีวันทำแบบนี้แน่ครับ ลูกค้าประทับใจสูงสุดต้องมาก่อน
ขอความเห็นกรณีนี้ด้วยครับ
หลักการบริหารแบบไหนดีกว่ากันครับ
ทำให้ลูกค้ารอนาน กลายเป็นบริการไม่ต่อเนื่องเกิดปัญหา (แต่ก็นานๆที)
มีการสำรองอะไหล่ พร้อมเปลี่ยนตลอด อาจสิ้นเปลือง แต่สามารถบริการลื่นไหล รวดเร็ว ลูกค้าประทับใจ
เพราะพร่อมเปลี่ยนอะไหล่ได้ทันที ข้อเสียคือ อาจสิ้นเปลืองมากกว่า
ถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการ ระหว่าง ประสิทธิภาพการทำงาน กับ การคุ้มค่าที่สุด (คือยังเน้นประสิทธิภาพแต่ไม่สูงสุด) คุณเจอเลือกอันไหน
เป็นผมจะเลือกประสิทธิภาพสูงสุดครับ กำไรน้อยลง ไม่เป็นไร ผมเน้นความประทับใจลูกค้าแบบสูงสุดมาก่อน
และไม่เข้าใจบางคนที่เน้นความคุ้มค่า(สูงสุด) + ประสิทธิภาพ (ซึ่งก็ไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด)
คือยอมให้ นานๆเกิดปัญหาสักที ปี 1 อาจจะเกิดปัญหาสัก 3 วัน ยอมให้ลูกค้าเซ็งสัก 3 วัน แต่คุ้มค่าสูงสุด
ผมจะไม่มีวันทำแบบนี้แน่ครับ ลูกค้าประทับใจสูงสุดต้องมาก่อน
ขอความเห็นกรณีนี้ด้วยครับ