คือถาม samsung นะว่า process การซ่อมเครื่องของคุณเป็นยัง ทำไมมันนานขนาดนี้ ใช้ samsung galaxy a7 2016 ซื้อมาไม่กี่เดือนเครืองพัง จอทัชไม่ได้ ส่งศูนย์ซ่อมต้นเดือน ช่างบอกภายในสองสัปดาห์ นี่ก็รอ จนเมื่อวานโทรมา เพื่อมาบอกว่า รออีก 3 อาทิตย์ คือเข้าใจนะว่าเป็นขั้นตอนการทำงาน เข้าใจว่าลูกค้าโดนแบบนี้ทุกคน แต่ช่วยปรับเปลี่ยนให้มันรวดเร็วและมืออาชีพกว่านี้หน่อยได้ไหม ไม่มีการสต๊อกอะไหล่ไว้ที่ศูนย์ซ่อมเหรอ พังมาทีรอเป็นเดือน หรือคิดว่าตัวเองเป็นต่อ ซ่อมฟรีก็รอไปงี้เหรอ แล้วการรออะไหล่นี้มันเดือนกว่าเลยแค่การจัดส่งเนี้ยนะ หรือคุณไม่ได้ผลิตไว้ รับออเดอร์อะไหล่นั้นๆไว้จนครบตามจำนวนค่อยผลิตครั้งนึง หรือผลิตเดือนละครั้ง หรือยังไงมีอะไหล่ละแต่การจัดส่ง จัดส่งเดือนละครั้งเหรอ คืออะไร ??? ทำไมนานขนาดนี้ โทรถามศูนย์ก็บอกรออะไหล่ คอลเซนเตอร์ก็บอกรออะไหล่ คอลเซนเตอร์นี้ตัวดีเลยถามอะไรไม่รู้เรื่องเลย " ดิฉันจะรับเรื่องไว้ ขออภัยด้วยนะคะ " คือตอบคำถามไม่ได้พยายามจะปิดสคลิป จบการสนทนาอยู่ตลอด เอ๊ะอะก็ อะไหล่ขาดตลาดๆ คือทำไมถึงขนาดตลาดเหรอ องค์กรก็ออกจะใหญ่โต บริหารงานได้แค่นี้เหรอ ได้แค่นี้จริงๆเหรอ ถ้าเป็นแบบนี้ก็ทำให้คิดได้แค่นี้ คือ
1. การจัดการ เตรียมการและบริหาร รวมถึงขั้นตอนต่างๆ ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีการสต๊อกของ วางแผนในการบริการหลังการขาย การซ่อม ห่วย คุณผลิตมาคิดว่ามันจะไม่มีวันเสียเหรอถึงไม่เตรียมอะไหล่ มองข้ามส่วนนี้ไปได้ไง
2. ผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพ ถึงได้พังเป็นว่าเล่น อะไหล่จึงไม่พอสำหรับการเปลี่ยนหรือซ่อม
คุณรู้ไหมที่คนเค้าเสียเงินซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณเพราะอะไร เพราะว่าเค้ามีความจำเป็นต้องใช้งาน เค้าไม่ได้ซื้อมารองขาโต๊ะ มาขว้างกำแพง หรือแค่เล่นเกมนะ แต่เพราะเค้ามีความจำเป็นต้องใช้งาน เค้ามีพ่อมีแม่ มีคนที่ต้องติดต่อ สือสาร ไม่ว่าจะเป็นการโทรศัพท์ การใช้โซเชียลมีเดีย เค้าเสียเงินเยอะเพื่อต้องการของดีมีคุณภาพ บริการดี มีประสิทธิภาพเช่นกัน เห็นใจกันหน่อย ขั้นตอนการซ่อมนานขนาดนี้ เครื่องสำรองก็ไม่มี ใครมีโทรศัพท์สองเครื่องก็โชคดีไป ใครมีเครื่องเดียวนี่คือ หายไปจากโลก ออกบ้านลืมกระเป๋าตังค์ ไปเกิดอุบัติเหตุนี้คือ รอความตาย เป็นผีไร้ญาติไปเหอะ ใครติดต่อไม่ได้ จะติดต่อใครก็ไม่ได้ ช่วยลดขั้นตอนและทำให้มันรวดเร็วกว่านี้หน่อย โทรศัพท์เดี๋ยวนี้ประสิทธิภาพไม่หนีกันเท่าไหร่ อย่างคิดว่าตัวเองเจ๋งกว่าแบรนด์อื่น ถ้าจะให้วัดกันจริงๆ ตอนนี้แบรนด์ไหน service ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง อย่ามองข้ามเรื่องนี้ มีคนห้ามหลายคนนะก่อนจะซื้อเครื่องนี้ แต่ไม่เชื่อไง คิดว่ามันจะดี ถ้ารู้ว่า service แย่ขนาดนี้ ไม่ได้กินเงินนี้แน่นอน คือ สมมติถ้าตอนนี้ตีราคาเครื่องแล้วคืนเงินได้นี้ ไปแน่ ได้เท่าไหร่ก็เอา พอๆกับแบรนด์นี้ เสียความรู้สึก ครั้งแรก ครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย
จากใจผู้ใช้บริการ และขอพูดแทนใครอีกหลายๆคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้
บริการหลังการขายของ samsung แย่ขนาดนี้เลยเหรอ
1. การจัดการ เตรียมการและบริหาร รวมถึงขั้นตอนต่างๆ ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีการสต๊อกของ วางแผนในการบริการหลังการขาย การซ่อม ห่วย คุณผลิตมาคิดว่ามันจะไม่มีวันเสียเหรอถึงไม่เตรียมอะไหล่ มองข้ามส่วนนี้ไปได้ไง
2. ผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพ ถึงได้พังเป็นว่าเล่น อะไหล่จึงไม่พอสำหรับการเปลี่ยนหรือซ่อม
คุณรู้ไหมที่คนเค้าเสียเงินซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณเพราะอะไร เพราะว่าเค้ามีความจำเป็นต้องใช้งาน เค้าไม่ได้ซื้อมารองขาโต๊ะ มาขว้างกำแพง หรือแค่เล่นเกมนะ แต่เพราะเค้ามีความจำเป็นต้องใช้งาน เค้ามีพ่อมีแม่ มีคนที่ต้องติดต่อ สือสาร ไม่ว่าจะเป็นการโทรศัพท์ การใช้โซเชียลมีเดีย เค้าเสียเงินเยอะเพื่อต้องการของดีมีคุณภาพ บริการดี มีประสิทธิภาพเช่นกัน เห็นใจกันหน่อย ขั้นตอนการซ่อมนานขนาดนี้ เครื่องสำรองก็ไม่มี ใครมีโทรศัพท์สองเครื่องก็โชคดีไป ใครมีเครื่องเดียวนี่คือ หายไปจากโลก ออกบ้านลืมกระเป๋าตังค์ ไปเกิดอุบัติเหตุนี้คือ รอความตาย เป็นผีไร้ญาติไปเหอะ ใครติดต่อไม่ได้ จะติดต่อใครก็ไม่ได้ ช่วยลดขั้นตอนและทำให้มันรวดเร็วกว่านี้หน่อย โทรศัพท์เดี๋ยวนี้ประสิทธิภาพไม่หนีกันเท่าไหร่ อย่างคิดว่าตัวเองเจ๋งกว่าแบรนด์อื่น ถ้าจะให้วัดกันจริงๆ ตอนนี้แบรนด์ไหน service ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง อย่ามองข้ามเรื่องนี้ มีคนห้ามหลายคนนะก่อนจะซื้อเครื่องนี้ แต่ไม่เชื่อไง คิดว่ามันจะดี ถ้ารู้ว่า service แย่ขนาดนี้ ไม่ได้กินเงินนี้แน่นอน คือ สมมติถ้าตอนนี้ตีราคาเครื่องแล้วคืนเงินได้นี้ ไปแน่ ได้เท่าไหร่ก็เอา พอๆกับแบรนด์นี้ เสียความรู้สึก ครั้งแรก ครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย
จากใจผู้ใช้บริการ และขอพูดแทนใครอีกหลายๆคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้