ผมเขียนกระทู้เป็นครั้งแรกอาจจะงงๆหน่อยนะครับ
Samsung galaxy J7 PRO 2017
Date: 04-Nov-2017 ผมซื้อโทรศัพท์มา Samsung galaxy j7 pro 2017 มาในราคา 8,900 บาท
วันที่เริ่มพัง : 12-Nov-2017 (ระยะเวลาแค่
8 วัน)
วันที่เอาไปซ่อม : 16-Nov-2017
Location: Samsung Service Center Rattanathibet
ปัญหาของโทรศัพท์คือ หน้าจอค้าง ทรัชสกรีนไม่ได้ ปุ่ม Home และ เพิ่ม-ลดเสียง กดไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะตอนออกกำลังกายเหงื่ออาจจะไหลเข้าไปใน รูชาร์ตแบต หรือ ลำโพง ไมค์ หรือที่ต่างๆที่มีรู ซึ่งอาจจะทำให้เครื่องช๊อต ทำให้เครื่องมีปัญหา ผมจึงรอให้แบตหมดเองโดยไม่ได้เสียบสายชาร์ต เพราะว่าเข้าไปหาข้อมูลใน Internet ว่าห้ามชาร์ตแบตหรือ Restart (แต่หน้าจอยังขึ้นเวลา Always On Display) อยู่ โดยส่วนตัวผมคิดว่าการซีลบริเวณ รูชาร์ตแบต ลำโพง ไมค์ หรือส่วนต่างๆที่มีรูอาจจะซีลไม่ดีหรืออาจจะซีลไม่สนิท
ผมติดต่อไปที่ Samsung Service Center Rattanathibet หลังจากนั้นช่างที่ศูนย์บริการตรวจสอบแล้วแจ้งผมว่า ไม่ได้อยู่ในประกันเนื่องจากมีคราบน้ำ
ผมจึงแจ้งย้ำว่าไม่ได้ทำตกน้ำหรือลุยน้ำครับ แต่ Samsung Service Center Rattanathibet แจ้งว่า ต้องเสียเงินเปลี่ยนบอร์ดใหม่ประมาณ 4500-5000 บาท และยังไม่รวมค่าอะไหล่อื่นๆอีก ที่อาจจะเสียหายด้วย เพราะช่างเช็คแต่บอร์ดอย่างเดียว ส่วนอะไหล่ชิ้นอื่นๆอาจจะมีโอกาสพังอีก หมายถึงว่าเราต้องจ่ายค่าซ่อมและอะไหล่เองทั้งหมด ถ้าเจออะไรเสียอีกผมซึ่งเป็นลูกค้าต้องเสียเงินอีกเพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่อีกใช่ไหมครับ?
หมายเหตุ: คุณลองคิดดูครับว่าผมสมควรจ่ายค่าซ่อมเยอะขนาดนี้ไหมครับกับมือถือที่ใช้ได้แค่
8 วันครับ!!
ปล.ซึ่งราคาเครื่องใหม่ไม่ถึงอาจจะไม่ถึง 8,900 บาท (อาจจะถูกหรือแพงกว่านี้ได้แล้วแต่ผู้จัดจำหน่าย)
คำถาม
1.Samsung จะมีวิธีแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไรครับ จะเครมให้ผมหรือจะต้องให้ผมซ่อมเอง ถ้าให้ผมซ่อมเองคงเอาไปเป็นที่ทับกระดาษครับ เพราะค่าซ่อมแพงเหลือเกิน
2.Samsung จะมีการเยียวยาอย่างไรบ้างถ้าเกิดจากการซีลไม่ดี เช่น เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ หรืออื่นๆที่ผมยอมรับได้
3.Samsung ถ้าสมมุติว่าเกิดขึ้นจากการซิล ผิดพลาดที่รูชาร์ตแบต หรือ ลำโพงไมค์ หรือที่ต่างๆที่มีรู จะรับผิดชอบอย่างไรกับการผิดพลาด
**รบกวนผู้บริหารหรือผู้ที่ทีอำนาจตัดสินใจช่วยลงมาดูกรณีนี้ด้วยครับ**
ปล.Tag ผิดห้องขอภัยครับ พึ่งตั้งกระทู้ครั้งแรกครับ
ขอบคุณครับ
นาย คฑาวุธ ปานศรีสะอาด
โทรศัพท์:094-7868353
Samsung galaxy j7 pro บอร์ดพังเพราะเหงื่อเข้าตอนออกกำลังกาย!!
Date: 04-Nov-2017 ผมซื้อโทรศัพท์มา Samsung galaxy j7 pro 2017 มาในราคา 8,900 บาท
วันที่เริ่มพัง : 12-Nov-2017 (ระยะเวลาแค่ 8 วัน)
วันที่เอาไปซ่อม : 16-Nov-2017
Location: Samsung Service Center Rattanathibet
ปัญหาของโทรศัพท์คือ หน้าจอค้าง ทรัชสกรีนไม่ได้ ปุ่ม Home และ เพิ่ม-ลดเสียง กดไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะตอนออกกำลังกายเหงื่ออาจจะไหลเข้าไปใน รูชาร์ตแบต หรือ ลำโพง ไมค์ หรือที่ต่างๆที่มีรู ซึ่งอาจจะทำให้เครื่องช๊อต ทำให้เครื่องมีปัญหา ผมจึงรอให้แบตหมดเองโดยไม่ได้เสียบสายชาร์ต เพราะว่าเข้าไปหาข้อมูลใน Internet ว่าห้ามชาร์ตแบตหรือ Restart (แต่หน้าจอยังขึ้นเวลา Always On Display) อยู่ โดยส่วนตัวผมคิดว่าการซีลบริเวณ รูชาร์ตแบต ลำโพง ไมค์ หรือส่วนต่างๆที่มีรูอาจจะซีลไม่ดีหรืออาจจะซีลไม่สนิท
ผมติดต่อไปที่ Samsung Service Center Rattanathibet หลังจากนั้นช่างที่ศูนย์บริการตรวจสอบแล้วแจ้งผมว่า ไม่ได้อยู่ในประกันเนื่องจากมีคราบน้ำ ผมจึงแจ้งย้ำว่าไม่ได้ทำตกน้ำหรือลุยน้ำครับ แต่ Samsung Service Center Rattanathibet แจ้งว่า ต้องเสียเงินเปลี่ยนบอร์ดใหม่ประมาณ 4500-5000 บาท และยังไม่รวมค่าอะไหล่อื่นๆอีก ที่อาจจะเสียหายด้วย เพราะช่างเช็คแต่บอร์ดอย่างเดียว ส่วนอะไหล่ชิ้นอื่นๆอาจจะมีโอกาสพังอีก หมายถึงว่าเราต้องจ่ายค่าซ่อมและอะไหล่เองทั้งหมด ถ้าเจออะไรเสียอีกผมซึ่งเป็นลูกค้าต้องเสียเงินอีกเพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่อีกใช่ไหมครับ?
หมายเหตุ: คุณลองคิดดูครับว่าผมสมควรจ่ายค่าซ่อมเยอะขนาดนี้ไหมครับกับมือถือที่ใช้ได้แค่ 8 วันครับ!!
ปล.ซึ่งราคาเครื่องใหม่ไม่ถึงอาจจะไม่ถึง 8,900 บาท (อาจจะถูกหรือแพงกว่านี้ได้แล้วแต่ผู้จัดจำหน่าย)
คำถาม
1.Samsung จะมีวิธีแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไรครับ จะเครมให้ผมหรือจะต้องให้ผมซ่อมเอง ถ้าให้ผมซ่อมเองคงเอาไปเป็นที่ทับกระดาษครับ เพราะค่าซ่อมแพงเหลือเกิน
2.Samsung จะมีการเยียวยาอย่างไรบ้างถ้าเกิดจากการซีลไม่ดี เช่น เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ หรืออื่นๆที่ผมยอมรับได้
3.Samsung ถ้าสมมุติว่าเกิดขึ้นจากการซิล ผิดพลาดที่รูชาร์ตแบต หรือ ลำโพงไมค์ หรือที่ต่างๆที่มีรู จะรับผิดชอบอย่างไรกับการผิดพลาด
ปล.Tag ผิดห้องขอภัยครับ พึ่งตั้งกระทู้ครั้งแรกครับ
ขอบคุณครับ
นาย คฑาวุธ ปานศรีสะอาด
โทรศัพท์:094-7868353