โดนเล่นไม่ซื่อจาก JD Central ค่ะ
เพิ่งซื้อของจาก JD Central ครั้งแรก
สั่งของไป 2 ชิ้น คิดเงิน 2 ชิ้น (เลข order 52840293) แต่ส่งของมาเพียงชิ้นเดียว (ตอนชำระก็ชำระด้วยบัตรเครดิต จ่ายล่วงหน้า เช่นกันค่ะ)
ร้านค้าเป็นร้าน global ชื่อร้าน Beauty Global Store จึงใช้เวลาจัดส่งสินค้ามานาน ประมาณ 20 วัน ซึ่งตรงนี้เราไม่ติดใจอะไร
แต่ติดใจตรง ได้จำนวนของไม่ครบ ซึ่งหลักฐานว่าเราได้ของ 1 ชิ้น มีในหน้าพัสดุว่า 1/1 ชัดเจน
เมื่อโทรถาม พนักงาน แจ้งว่า จะไปแจ้งร้านค้า ให้ order ให้เพิ่มเติม
เมื่อถามถึง ระยะเวลาจัดส่ง รวมเค้าก็บอกประมาณ 7-12 วันทำการ (ซื้อเวลาไปอีก)
ในส่วน ticket ที่ให้ร้านค้า re-order ให้ ก็จะใช้เวลา 3 วันทำการ (ซื้อเวลาอีกเช่นเคย)
ตอนนี้ ก็จะคอยดูค่ะ ว่าเค้าจะทำตามสัญญาซื้อขายหรือไม่
ตอนนี้ คงให้ทาง JD Central ซื้อเวลาไปก่อน
หากไม่ คงต้องแจ้ง เพราะเท่ากับ ถูกโกง ค่ะ
คงไม่มีใครอยากเจอประสบการณ์แบบนี้กับการซื้อของออนไลน์ สั่งของ จ่ายเงินไปแล้ว และได้ของไม่ครบ และไม่มีท่าที ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่
แม้ตัวเงิน ไม่ได้มาก แต่มันเสีย user experience มากค่ะ
ถ้าระบบเป็นแบบนี้ หรือ ร้าน จงใจตุกติก เท่ากับ คุณคิดผิดค่ะที่ทำแบบนี้ เพราะกำไรเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการทำแบบนี้ มันไม่คุ้มเลย กับชื่อเสียง กับ Platform ของคุณ และการต้องเสียลูกค้าไป ตลอด Life time value ของลูกค้า
เค้าไปซื้อ Platform อื่น ที่มีระบบที่ดีกว่านี้ ก็ได้ค่ะ
เพราะฉะนั้น ขอเตือนภัย ******ใครที่คิดจะสั่ง JD Central ให้คิดดีๆ ก่อนจะสั่งเถอะค่ะ อย่าไปสนใจ Flash Sale หรือ ส่วนลดต่าง ๆ มิเช่นนั้น อาจจะเจอประสบการณ์แย่ ๆ แบบนี้ก็ได้
เตือนภัย การซื้อของผ่าน JD Central
เพิ่งซื้อของจาก JD Central ครั้งแรก
สั่งของไป 2 ชิ้น คิดเงิน 2 ชิ้น (เลข order 52840293) แต่ส่งของมาเพียงชิ้นเดียว (ตอนชำระก็ชำระด้วยบัตรเครดิต จ่ายล่วงหน้า เช่นกันค่ะ)
ร้านค้าเป็นร้าน global ชื่อร้าน Beauty Global Store จึงใช้เวลาจัดส่งสินค้ามานาน ประมาณ 20 วัน ซึ่งตรงนี้เราไม่ติดใจอะไร
แต่ติดใจตรง ได้จำนวนของไม่ครบ ซึ่งหลักฐานว่าเราได้ของ 1 ชิ้น มีในหน้าพัสดุว่า 1/1 ชัดเจน
เมื่อโทรถาม พนักงาน แจ้งว่า จะไปแจ้งร้านค้า ให้ order ให้เพิ่มเติม
เมื่อถามถึง ระยะเวลาจัดส่ง รวมเค้าก็บอกประมาณ 7-12 วันทำการ (ซื้อเวลาไปอีก)
ในส่วน ticket ที่ให้ร้านค้า re-order ให้ ก็จะใช้เวลา 3 วันทำการ (ซื้อเวลาอีกเช่นเคย)
ตอนนี้ ก็จะคอยดูค่ะ ว่าเค้าจะทำตามสัญญาซื้อขายหรือไม่
ตอนนี้ คงให้ทาง JD Central ซื้อเวลาไปก่อน
หากไม่ คงต้องแจ้ง เพราะเท่ากับ ถูกโกง ค่ะ
คงไม่มีใครอยากเจอประสบการณ์แบบนี้กับการซื้อของออนไลน์ สั่งของ จ่ายเงินไปแล้ว และได้ของไม่ครบ และไม่มีท่าที ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่
แม้ตัวเงิน ไม่ได้มาก แต่มันเสีย user experience มากค่ะ
ถ้าระบบเป็นแบบนี้ หรือ ร้าน จงใจตุกติก เท่ากับ คุณคิดผิดค่ะที่ทำแบบนี้ เพราะกำไรเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการทำแบบนี้ มันไม่คุ้มเลย กับชื่อเสียง กับ Platform ของคุณ และการต้องเสียลูกค้าไป ตลอด Life time value ของลูกค้า
เค้าไปซื้อ Platform อื่น ที่มีระบบที่ดีกว่านี้ ก็ได้ค่ะ
เพราะฉะนั้น ขอเตือนภัย ******ใครที่คิดจะสั่ง JD Central ให้คิดดีๆ ก่อนจะสั่งเถอะค่ะ อย่าไปสนใจ Flash Sale หรือ ส่วนลดต่าง ๆ มิเช่นนั้น อาจจะเจอประสบการณ์แย่ ๆ แบบนี้ก็ได้