อยากให้ลูกค้าเงินกู้บ้านกรุงไทยทุกคนได้อ่านค่ะ

สืบเนื่องจากกระทู้เดิมที่เคยตั้งไว้ https://ppantip.com/topic/40094701

ปัญหาของดิฉันไม่เคยได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้องค่ะ

ดิฉันมีภาระผ่อนบ้านกับกรุงไทยโดยต้องผ่อนเดือนละ 1x,xxx บาท และดิฉันจะพยายามจ่ายให้ได้มากกว่านี้ทุกเดือน การที่จะจ่ายให้มากกว่าค่างวดจะต้องไปที่สาขาทุกครั้ง ไม่สามารถจ่ายผ่าน app ได้ ในขณะที่ธนาคารอื่นสามารถทำได้ตั้งแต่อย่างน้อย 3 ปีมาแล้ว (นี่เป็นการ refinance ครั้งที่ 3 ดิฉันจึงเคยมีประสบการณ์การจ่ายเงินเกินค่างวดมาแล้วกับธนาคารอื่น) ในช่วงที่ covid ระบาดหนักไม่มีใครอยากออกบ้าน ดิฉันก็ต้องเสี่ยงชีวิตไปจ่ายเงินที่สาขาเดือนละครั้งค่ะ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ากรณีของดิฉันไม่สามารถจ่ายเงินเกินค่างวดผ่าน app ได้ เพราะเป็นการกู้ร่วม (กับธนาคารอื่นกู้ร่วมเหมือนกันก็จ่ายผ่าน app ได้)

และการที่จะจ่ายเงินเกินค่างวด ลูกค้าจะต้องแจ้งพนักงานให้ชัดเจนค่ะ ต้องแจ้งว่าจ่าย "ค่างวด" จำนวนเท่าไร (กรณีของดิฉัน คือ 1x,xxx บาท) และ "ตัดต้น" อีกเท่าไร (เงินส่วนที่เกินค่างวดที่จะโปะต้น) อย่าใช้คำศัพท์ผิดนะคะ พนักงานจะงงค่ะ

วันที่ 26 มิถุนายน 2563 (ซึ่งวันที่ครบกำหนดชำระคือ 5 กรกฎาคม 2563 คือดิฉันไปจ่ายเงินก่อน) ดิฉันไปจ่ายเงินค่าผ่อนบ้านที่กรุงไทย สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ จำนวน 200,000 บาท เจ้าหน้าที่เข้าใจผิดคิดว่าเป็น "ตัดต้น" ทั้งหมด 2 สัปดาห์ต่อมาได้รับโทรศัพท์ทวงหนี้จาก call center ดิฉันได้แจ้งว่าจ่ายไปแล้ว 200,000 บาทเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2563 ทาง call center แจ้งให้ดิฉันนำ slip ที่ได้รับมาจากการจ่ายเงินไปแก้ไขที่สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ดิฉันบอกว่าไม่สะดวกไป จึงได้โทรไปคุบกับสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ซึ่งทางสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะแจ้งว่าจะแจ้งไปยังสาขาพหลโยธิน 39 ซึ่งเป็นสาขาแรกที่ดิฉันกู้เงิน ล่าสุดดิฉันไปจ่ายค่างวดล่าสุดวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 ดิฉันจึงได้ทราบว่ามีการคิดดอกเบี้ยผิดนัด 64.77 บาท และค่าปรับ 135 บาท ดิฉันจึงสอบถามไปทั้งที่ call center กรุงไทย, สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ, สาขาพหลโยธิน 39 ว่าทำไมถึงมีค่าปรับและดอกเบี้ย ดิฉันจ่ายค่างวดก่อนกำหนดและมากกว่าค่างวดด้วย ต้องบอกเลยค่ะว่าขั้นตอนตรงนี้ painful และใช้ระยะเวลานานมากกับการที่ต้องโทรศัพท์อีกหลายครั้ง ซึ่งก่อนวันที่ 26 กรกฏาคม ก็ได้มีการโทรศัพท์ไปที่ call center และ สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ หลายครั้งแล้วค่ะ to cut story short นะคะ แล้วทาง call center ก็โทรมาว่าจะคืนเงินให้ทั้งสิ้น 199.77 (64.77+135) บาท (ตอนแรกจะขอส่งของขวัญสำหรับการติชมบริการมาด้วย แต่ดิฉันไม่ขอรับค่ะ) แต่ดิฉันก็ทราบในที่สุดว่าเงินที่จะได้คืนจะเป็นเงินส่วนตัวของน้องที่สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ดิฉันว่า something wrong ค่ะ

ขอสรุปนะคะ
1. ดิฉันคงจะรับเงินคืนไม่ได้หากเป็นเงินส่วนตัวของน้องจริง
2. หากคุณเป็นลูกค้าเงินกู้บ้านของกรุงไทยและต้องการจ่ายมากกว่าค่างวด กรุณาทำความเข้าใจกับคำว่า "ค่างวด" และ "ตัดต้น" ให้ดี เพื่อจะได้แจ้งพนักงานถูก

ดิฉันคงไม่หวังอะไรจากกรุงไทยค่ะ เงิน 199.77 บาท ที่จ่ายเป็นค่าดอกเบี้ยและค่าปรับก็เป็นเงินที่ซื้อประสบการณ์และทำให้รู้จักกรุงไทยมากขึ้นค่ะ และแลกกับดอกเบี้ยที่ถูก คงไม่หวังให้ปรับปรุงบริการหรือทำ process improvement อันนี้นอกเหนือความคาดหวังของดิฉันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่