ยอมแพ้แล้วกับสินเชื่อ SCB ต่อไปนี้ไม่ทำธุรกรรมใดๆอีกแล้ว ลาก่อนสีม่วง

กระทู้สนทนา
ยอมแพ้แล้วกับสินเชื่อ SCB  ต่อไปนี้ไม่ทำธุรกรรมใดๆอีกแล้ว ลาก่อนสีม่วง
เรื่องเกิดวันนี้ 27/10/2015 จริงๆอยากจะกลับบ้าน หาหลักฐานโน้น นี่ นั่น Scan แล้วแนบลงในกระทู้ด้วย แต่เนื่องจากดึกแล้ว และต้องทำงานหาลูกค้าพรุ่งนี้เลย ไม่มีเวลามาแนบเอกสารต่างๆ  ขอเข้าเรื่องเลยละกันครับ
เรื่องเกิดจากผมไปกู้เงินสินเชื่อซื้อบ้านที่นครปฐม(ปัจจุบันอยู่หาดใหญ่) ไปทำสัญญาอะไรเสร็จ โอนเสร็จ โน้น นี่ นั่น ได้บ้านมาละ 1 หลัง (ติดสัญญากับ Bank  แต่กว่าจะได้ต้องไปเซ็นสัญญา 3-4 รอบ ซึ่งไม่ใช่ความผิดผมนะ พนักงานให้เซ็นลายเซ็นผิดจุดมั่งอะไรมั่ง ไม่ง่ายนะกู้เงินคนอื่น) ก็ถามว่าต้องผ่อนเมื่อไหร่ พนักงานก็ให้การ์ดมา 1 ใบ เขียนจำนวนเงินและเวลาที่ต้องผ่อนว่าต้องผ่อนวันไหน อย่างไร พอรับมาเสร็จพนักงานก็แจ้งว่าให้ไปผ่อนเดือนหน้า เดือนนี้ไม่ต้องผ่อน  เราก็ตามนั้น ไม่ได้จ่ายอะไร ปรากฏว่ามี  Call Center โทรมาบอกว่าไม่จ่ายค่าบ้านไป 1 เดือน เป็นเดือนแรก ประมาณว่าทำกู้แล้ว เดือนแรกก็ไม่ผ่อนละ  เราก็โอเค ไม่ต้องหาคนผิดหรอก ว่ามัน Error ที่ไหน ก็ไปจ่ายๆซะ ช่างมัน ผ่านไปอีก 1 เดือน มี Call Center โทรมาบอกว่าผมค้างชำระค่าประกันอัคคีภัย เป็นจำนวนเงิน 3,xxx  ต้องไปจ่าย เราก็คิดนะ ว่าตอนทำสัญญากู้ไม่เห็นมีพนักงานมาแจ้งเรานะว่าต้องมีด้วย    เนื่องจากแจ้งอย่างเดียวว่าทำประกันชีวิตประมาณ 5x,xxx โดยประมาณ  เราก็โอเค ไม่ต้องหาคนผิดหรอก ว่ามัน Error ที่ไหน ก็ไปจ่ายๆซะ ช่างมัน  (ผมอาจจะจำไม่ได้ หรือไม่ได้อ่านสัญญาให้ถี่ถ้วน)   ก็บอกว่าเดี๋ยวไปจ่ายรอบบิลหน้าเพราะไม่ค่อยว่างไปธนาคาร พอถึงเวลาได้ไปชำระค่าเงินประกันอัคคีภัยและค่างวดที่ต้องจ่าย โดยสอบถามผ่านทางเคาน์เตอร์ ศูนย์บริการ SCB สาขาเซ็นทรัลเฟส หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยที่จ่ายบิลค่างวดก่อนแล้ว ตามด้วยบิลของค่าประกันอัคคีภัย นี่แหละคือจุดไคลแมกซ์  เจ้าหน้าที่คิดเงินค่าประกันอัคคีภัยผมผิด (ตรวจสอบได้ถ้ามีกล้องวงจรปิด และบันทึกเสียง) ผมจ่ายขาดไป 371.39 บาท ประมาณ 2-4 วัน Call Center โทรมาหาบอกว่าผมค้างเงินอีก 371.39 บาท ผมเลยบอกว่าผมต้องไปประชุมที่ กทม ไปจ่ายประมาณ 26/10/15 ได้ไหม มีดอกเบี้ยไหม ถ้าจ่ายวันนั้น เขาบอกว่าไม่มี ขอให้จ่ายภายในเดือนแล้วกัน ผมเลยโอเค(สอบถามแล้วว่า call center บันทึกเสียงไหม เขาว่าบันทึกนะ  รบกวนผู้ใหญ่ SCB ลองตรวจสอบดูนะครับ) พอวันที่ 26/10/15 ฝากพี่ที่ทำงานไปจ่าย ปรากฏว่า มีดอกเบี้ยค้างอีก 388.36 บาท พนักงานบอกว่าให้ลูกค้ารีบมาติดต่อ เนื่องจากดอกเบี้ยจะเดินทุกวัน วันนี้ผมเลยเดือดมาก โทรหา call center ถามถึงเรื่องนี้  เขาก็ประสานไปสำนักงานเซ็นทรัลเฟส พนักงานเซ็นทรัลเฟสก็โทรมา ตอบผมไม่ได้ ต้องประสานคนที่ผมทำกู้เรื่องสินเชื่อสาขาสาย 3 (หาดใหญ่) ปรากฏว่าผมได้โทรไปปรึกษาคนที่ผมทำสินเชื่อได้เรื่องว่า เวลาเราจ่ายเงินไปไม่ว่าจะจ่ายแล้วได้บิลอะไรมา  ทางระบบ SCB ไม่สนใจ จะตัดไปจ่ายในส่วนของประกันก่อน ทำให้ผู้บริโภคอย่างเรา จ่ายเงินค่างวดขาด แต่ถามหน่อย เป็นความผิดของผมหรือป่าว?  ที่ผมจ่ายผิด เนื่องจากค่าประกันไม่มีใบแจ้งหนี้มาที่บ้านผม ตัวเลขผมไม่รู้ว่าเท่าไหร่ ยื่นบัตรประชาชนให้พนักงานตรวจสอบ แต่กลับคิดเงินผมผิด ผมต้องมารับภาระในการรับผิดชอบดอกเบี้ย 388.36 บาท หรอ? อีกอย่างผมจ่ายเงินค่างวดก่อนที่จะจ่ายค่าประกันอีก ใบเสร็จผมก็มี แสดงว่า SCB มั่วสิ เอาเงินที่ผมจ่ายและมีใบเสร็จ   ไปหักอัคคีภัยก่อนได้อย่างไร คนในประเทศเขาจะรู้ไหมว่าระบบเป็นแบบนี้ ผมมองว่าไม่ยุติธรรมนะ  ใบเสร็จไม่มีค่า หรือ อ้างอิงได้เลยใช่ไหม?  ผู้บริโภคไม่สามารถอ้างอิงได้เลย  เงินเท่านี้ไม่ได้ทำให้ผมจนลงหรือคุณรวยขึ้นหรอก  เพียงแต่มองว่ามันไม่ยุติธรรมสำหรับคนจนๆที่จะซื้อบ้าน  ใครคิดจะทำธุรกรรมลองคิดดีๆนะครับ  เลือกโบรคดีๆ   เงินแค่นี้ทำให้คน พนักงานบริษัทต้องมาเสียเวลานั่งพิมพ์ประโยคหรือข้อความให้ผู้บริโภคอื่นๆได้รับรู้ ไม่ได้หวังว่าจะต้องมาจ่ายให้ผมหรอกนะ เพียงแต่เห็นว่าไม่ถูกต้อง เลยนำมาแชร์ประสบการณ์นะครับ

สรุป
ผมจ่ายค่างวดก่อนเรียบร้อย ได้ใบเสร็จมาเรียบร้อย หลังจากนั้นจึงไปจ่ายค่าประกันอัคคีภัย และได้ใบเสร็จด้วย โดยพนักงานคิดเงินผมผิด  ทำให้ระบบ SCB ตัดไปจ่ายค่าประกันก่อน และเงินที่จ่ายไม่ครบ คือเงินค่างวด (เงินต้น+ดอกเบี้ย)  ทำให้ดอกเบี้ยเดินไปทุกๆวัน  ทั้งๆที่ผมมีใบเสร็จชัดเจน แต่ระบบ SCB โยกไปตัดเฉยเลย ทำให้ผมต้องแบกภาระดอกเบี้ยครับ  พรุ่งนี้ไปจ่ายให้นะครับ และจะรีบปิดยอดให้ครับ เงินเก็บมีนิดหน่อย ไม่เอาแล้วครับ SCB เป็นแบบนี้ผมไม่ OK ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่