สั่งของจากจีนแล้วชิปปิ้งเป็นคนทำสินค้าเสียหาย ได้รับการชดใช้กันมั้ยครับ

สอบถามหน่อยครับ 

เพื่อนๆที่สั่งของจากจีนแล้วชิปปิ้งเป็นคนทำสินค้าเสียหาย ได้รับการชดใช้กันมั้ยครับ

ถ้าได้ ได้รับเต็มจำนวน หรือได้รับแค่นิดหน่อย ไม่ถึงครึ่งราคาของสินค้าครับ

พอดีผมนำเข้าสินค้าจากจีนมาประมาณ 2 ปีแล้ว

โดยใช้ชิปปิ้งเจ้าที่ใช้อยู่ปัจจุบัน แรกๆก็ดี ไม่มีปัญหา

แต่หลังๆมีปัญหาบ่อยมาก โดยสินค้าเสียหายจากชิปปิ้ง ( ไม่ได้เสียหายเพราะร้านค้าส่งของเสียนะครับ )

เพราะเมื่อของมาถึงที่โกดังของชิปปิ้งแล้ว ชิปปิ้งจะเอาของออกมาเรียงใหม่ ( เข้าใจว่าเพื่อประหยัดเนื้อที่ )
สินค้าของผม เป็นสินค้าไม่แตก ไม่หักง่าย เป็นพวก TPU ขึ้นรูป
ซึ่งการจะเสียหายจากการขนส่งมีกรณีเดียวคือ ตอนเอาใส่กล่อง ใส่ไม่ดี โดยอัดกันมันมาแน่นเกินไป ยัดๆใส่มาโดยใช้กล้องเล็กกว่าที่ควรจะเป็น

โดยสินค้ามันนิ่มอ่ะครับ ทำให้ยัดอัดๆกันมาได้
พอใส่กล่องอัดๆกันมา มันก็ผิดรูปร่างมาตั้งแต่ยัดลงในกล่องแล้ว
กว่าจะมาถึงไทยก็ 7-10 วัน พอเปิดกล่องออกมา สินค้ามาก็งอก็เบี้ยวเสียหายไปตามรูปทรงที่โดนอัดแน่นมา

พอของมาถึง เสียหายลักษณะนี้ ผมก็แจ้งชิปปิ้ง ว่าทำของเสียหาย
ชิปปิ้งก็จะโบ้ยไปที่ร้านค้า ผมก็ต้องบอกว่าชิปปิ้ง คุณต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่ร้านค้า
เพราะคุณแกะของมาเรียงใหม่ แต่เรียงไม่ดี อัดของแน่นเกิน และใช้กล่องเล็กเกิน แถมเอาของหนักๆมาทับเข้าไปอีก กล่องบุบบู้บี้ทำให้ของเสียหาย

ทุกๆครั้งที่เสียหาย จะเสียหาย 200-500 บาท
แต่จะได้รับการชดแค่ประมาณ 50-100 บาท ไม่เคยได้รับการชดใช้เต็มจำนวน

จนตอนหลังๆผมทำใจ ต้องยอมรับสภาพ เข้าใจว่า ถ้าสั่งของมาเป็นร้อยๆชิ้นในกล่องชิ้นเดียวกัน จะเป้นแบบนี้เพราะพนักงานห่วยแตก เรียงของไม่ดี

ผมจึงต้องยอมแก้ไขที่ปลายเหตุ โดยการทำแบบนี้ครับ

ปกติ 1 ร้านค้า ของกล่องนึงผมสั่งของ 100-200 ชิ้น  ค่าส่งคราวละ 70-100 บาท หรือบางร้านก็ส่งให้ฟรี เพราะสั่งเยอะ

แต่ผมต้องยอมสั่งเป็นกลองละ 30-40 ชิ้น หลายๆหล่อง โดยยอมเสียค่าส่ง กล่องละ 50 บาท หลายๆกล่อง ( แถมโดนตัดสิทธิ์ส่งฟรี เพราะสั่งน้อย )
เพื่ออะไร ??  เพื่อให้ปริมาณต่อกล่องมีของน้อยๆ เวลาเรียงของใส่มา จะได้ไม่อัดแน่น ของก็จะไม่เสียหายครับ
ยอดจ่ายแพงขึ้นหลายบาท ยอมเสียค่าส่งแพงขึ้น  เพราะต้องเซฟตัวเอง

แต่ล่าสุดครับ  ของ 34 ชิ้น กล่องเล็กนิดเดียว
ทำของผมเสียหายไป 8 ชิ้น  มูลค่า 240 + ค่าส่งชิ้นละ 4 บาท รวมแล้วมูลค่า 264 บาท

ผมแจ้งเรื่องไป ทางชิปปิ้งเหมือนเดิมครับ ชดใช้มา 50 บาท

อีกอย่างนึง ที่ผมไม่ตีลังป้องกันความเสียหาย
เหตุผลคือ ตีลังไปก็เสียหายครับ เพราะมันเสียหายจากการอัดของใส่กล่องมาทำให้ของผิดรูป
ไม่ได้เสียหายจากการแตก หัก การโยนกระแทกครับ

เพราะถ้าเป้นกรณีที่ของเสียหายง่าย แตกหักง่ายแล้วแตกหัก หากม่ได้แจ้งตีลังแล้วของแตก ชิปปิ้งจะไม่ชดใช้ อันนี้เข้าใจครับ
แต่ของผม เป็นของที่ไม่ได้แตกหักง่ายครับ

อยากทราบว่า ชิปปิ้งอื่นๆ  กรณีที่เค้าทำของลูกค้าเสียหายแบบนี้ (ของที่ไม่ได้เสียหายง่าย ) เค้าชดใช้กันยังไงครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่