สอบถาม “ถ้าบริษัทขนส่งสินค้าทำสินค้าเสียหาย” สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ

ลงขายสินค้าในแพลตฟอร์มของ Shopee ค่ะ
ส่งเข้าระบบตั้งแต่วันที่ 6 ทันตัดรอบ ( shopee เลือก J&Tให้ค่ะ)
ปลายทางลูกค้าอยู่กรุงเทพฯ
วันที่ 7 ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ทางผู้ซื้อโทรติดต่อทางร้านค้า แจ้งว่าขนส่งโทรแจ้งกับทางผู้ซื้อว่าภายในกล่องมีเสียงดังแก๊งๆ เหมือนของเสียหายทางผู้ซื้อจะรับของหรือไม่ แต่เนื่องจากทางผู้ขายได้มีการส่งคลิปวิดิโอสินค้าก่อนที่จะทำการส่งทำให้ผู้ซื้อมั่นใจในสภาพของสินค้าจึงแจ้งกับทางขนส่งว่ารับของและ
เวลาประมาณ 17.00 น. ขนส่งเข้าส่งสินค้าให้กับทางผู้ซื้อและผู้ซื้อเปิดกล่องพร้อมถายวิดิโอ/รูปภาพ พบว่า กระจกของสินค้าแตกละเอียด (กระจกของตู้ปลา) จึงโทรแจ้งกับทางผู้ขายทราบ 
หลังจากนั้น
เวลาประมาณ 18.00 น. ทางผู้ขายติดต่อกับทาง Call Center ของ Shopee แจ้งว่าให้แนะนำผู้ซื้อให้ส่งของกลับ ทางผู้ขายจึงแนะนำให้ทางผู้ซื้อส่งของกลับมาและสินค้ามาถึงผู้ขายในวันที่ 10/5/2565 เวลาประมาณ 12.00 น. 
สภาพสินค้าคือเสียหาย/สินค้าแตกทั้งหมด และได้ติดต่อกับ Call center ของ shopee เพื่อขอเคลมสินค้ากรณีได้รับความเสียหายจากการขนส่ง ทาง call center ก็ขอหลักฐานการส่งของให้ ส่งเมลให้
ทางร้านก็ตอบเมลกลับไปค่ะ    
วันที่ 12  Shopee อีเมลมาแจ้ง ว่า ทางเราตรวจสอบแล้ว พบว่าสินค้าของคุณไม่ผ่านเงื่อนไขการเคลมสินค้า โดยระบุประมาณว่าสินค้าเป็นสินค้าประเภทแตกหักง่าย จึงไม่เข้าข่ายการเคลม
ทางร้านเข้าใจว่า  shopee  รับผิดชอบนะคะ   ถึงได้ลงขายสินค้าด้วยค่ะ เพราะขายแต่ละรายการก็โดนหักเยอะ อยู่ค่ะ
รบกวนขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่