หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
บวกลบคูณหาร นัยสำคัญ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
เครื่องคิดเลข
วิทยาศาสตร์
วิชาการ
การศึกษา
อยากทราบว่า ถ้าในโจทย์ ปัญหาเดียวกัน มีทั้ง +กับ×,+กับ÷,-กับ×,-กับ÷
ปกติถ้า +- จะดูทศนิยม ต่ำสุด
×÷ ดูนัยสำคัญต่ำสุด
แต่ถ้ามีทั้ง 2 ต้องดำเนินการอย่างไร
เช่น (4.65×2)-3=?
เช่น 8.5-6.24÷3=?
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
วิธีการคำนวณเลขนัยสำคัญ จากการบวกลบคูณหารหลายตอน ทำยังไงคะ?
โจทย์แบบนี้ค่ะ (104.0)(19.06) - (95.9)(20.19) / 5(104.0) - (20.19)^2 สงสัยว่าต้องคูณวงเล็บแล้วทำให้เป็นเลขนัยสำคัญก่อนเอาไปลบกันหรือป่าวคะ หรือว่าคำนวณแบบปกติทั้งหมดเลย จ
สมาชิกหมายเลข 3519802
ช่วยแก้งานคณิตหน่อยผมไม่เก่งคณิตมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
โจทย์ผมคือทำไงก็ได้ให้เลข4ตัวนี้ออกกับตัวที่ระบุไว้. ไกล้เครียงที่สุด2หลัก. เลขที่.ผมได้คือ. 3 1 7 4--->27. และ. 8 5 1 4----->21 บวกลบคูณหารได้หมดช่วยผมที
สมาชิกหมายเลข 8203607
ขอถามเพื่อนๆในพันทิปว่าอยากได้บทเรียน เนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์ เเบบไหน พอดีจะเอาไปทำงานวิจัยนะครับ มีสิ่งที่คิดไว้เเล้วนะ
พอดีจะทำงานวิจัยเรื่อง "การพัฒนาชุดฝึกทักษะการคำนวณทางคณิตศาสตร์บนอินเทอร์เน็ต เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน การบวก ลบ คูณ หารเลขทศนิยม เเละอัตราส่วนเเละร้อยละ" ซึ่งงที่ผมคิดไว้ ชุดฝึกก็มี
สมาชิกหมายเลข 2414947
ทำไมการคูณเลขนัยสำคัญ ต้องใช้พิจารณาเลขนัยสำคัญครับ
การบวกลบเลขนัยสำคัญใช้การพิจการณาตำแหน่งทศนิยมที่น้อยที่สุด แต่พอเป็นการคูณหารกับใช้เลขนัยสำคัญที่น้อยที่สุดครับ
สมาชิกหมายเลข 4680806
5 5 5 1 ทำยังไงให้ได้24คะ ใช่ได้แค่บวก ลบ คูณ หาร คิดมากจะครึ่งชั่วโมงและ
สมาชิกหมายเลข 8246514
ครูเขาให้โจทย์ผมมาแบบนี้ครับAหารBคูณC คำถามคือต้องใส่วงเล็บให้ถูกต้อง ต้องวงเล็บที่ไหนครับ?
สมาชิกหมายเลข 8522686
0.5กับ0.50เท่ากันไหมตามหลักเลขนัยคำสัญ
คือเราจะสอบเรื่องเลขนัยสำคัยอ่ะค่ะ แนวข้อสอบประมาณว่า 10.5คูณ10กำลัง3 - 10คูณ10กำลัง-2 แล้วคำตอบมันคือ0.5ซึ่งมีเลขนัยสำคัญแค่1ตัว แต่เลขนัยสำคัญที่น้อยที่สุดในโจทย์คือ 2 เลยอยากทราบว่าถ้าตอบเป็น
สมาชิกหมายเลข 7587453
การ บวก ลบ คูณ หาร ทศนิยม มี 3 ขั้นตอนอะไรบ้างครับ
อยากทราบขั้นตอน 3 ขั้นตอน ซึ่งอยู่ในระดับชั้น ป.6
สมาชิกหมายเลข 4161801
ผลบวกของ 1+1 มีเลขนัยสำคัญเท่าไรครับ
คือผมเจอข้อสอบมาแบบนี้ครับ ถามว่าผลบวกของ 2.45 + 2 +2.95 + 0.6 มีเลขนัยสำคัญเท่าไร เท่าที่ผมจำได้คือมันต้องตอบให้มีทศนิยมเท่ากับตัวที่ทศนิยมต่ำสุดของตัวที่เอามาบวกในโจทย์ ซึ่งผมเลยตอบ 8 ไป แต่สรุปว่าม
สมาชิกหมายเลข 3347040
พัฒนาการด้านการเรียนของเด็ก IQ ต่ำ สามารถไปไกลที่สุดได้แค่ไหนคะ
สวัสดีค่ะ เราเป็นครูสอนระดับประถมนะคะ ในห้องเรียนมีเด็กนักเรียนชั้น ป.6 คนหนึ่ง ที่ได้รับการทดสอบไอคิว มีผลคือ IQ = 86 ซึ่งถ้ามองตามเกณฑ์ ก็ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ แต่ไม่มากนัก เรามองว่าเด็กยังพอเรีย
สวยจนต้องร้องขอชีวิต
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
เครื่องคิดเลข
วิทยาศาสตร์
วิชาการ
การศึกษา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
บวกลบคูณหาร นัยสำคัญ
ปกติถ้า +- จะดูทศนิยม ต่ำสุด
×÷ ดูนัยสำคัญต่ำสุด
แต่ถ้ามีทั้ง 2 ต้องดำเนินการอย่างไร
เช่น (4.65×2)-3=?
เช่น 8.5-6.24÷3=?