หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
วิธีการคำนวณเลขนัยสำคัญ จากการบวกลบคูณหารหลายตอน ทำยังไงคะ?
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
ฟิสิกส์
วิทยาศาสตร์
เคมี
โจทย์แบบนี้ค่ะ (104.0)(19.06) - (95.9)(20.19) / 5(104.0) - (20.19)^2
สงสัยว่าต้องคูณวงเล็บแล้วทำให้เป็นเลขนัยสำคัญก่อนเอาไปลบกันหรือป่าวคะ
หรือว่าคำนวณแบบปกติทั้งหมดเลย จนได้ผลลัพธ์แล้วค่อยทำให้เป็นเลขนัยสำคัญคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แจกไฟล์ตัวช่วยกรอกและคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 2567
ช่วงนี้ถึงเวลาที่หลายคนต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด. 90 และ ภ.ง.ด. 91 ประจำปีภาษี 2567 - กรณียื่นแบบเอกสารหรือกระดาษ สามารถยื่นได้ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทุกแห่ง ตั้งแต่วันที
dexrawindra
การบวกลบคูณหารเลขนัยสำคัญ
ในกรณีที่เป็นวงเล็บ และมีการกระทำระหว่างกันที้แตกต่าง ควรจะประมาณเป็นstep หรือคิดตามปกติแล้วค่อยประมาณทีเดียวหรอครับ
สมาชิกหมายเลข 3860361
ร้อยกรอง กาพย์ฉันท์ 09 toshare
กาพย์ กวีวิวัฒน์ @ กาพย์จักวิวัฒน์ ประจักษ์แจกประเด็น คณิตวิทย์ขยับเป็น *** สวยเด่นแดนสยาม ===== *** กาพย์ ในดณิตศาสตร์ 100 - 80 / 4 * 2 
สมาชิกหมายเลข 6522132
อยากรู้ว่าการบวกลบคูณหารเลยนัยสำคัญถ้ามีกหลายๆวงเล็บต้องทำไงครับ
คือถ้าในโจทย์มันมีทั้งบวก คูณ หาร ลบ แยกเป็นวงเล็บเราต้องทำไงครับ ตย.1.(10.03×25)÷(0.005×5.5) ถ้าที่ผมทำจะตอบ 9×10^3 2.6.5×10^-3+3.50×10^-4-(8.755×10^-4&time
สมาชิกหมายเลข 4428317
สอบถามเรื่องเกี่ยวกับการสอบในมหาลัย
ท่าผมเรียนแต่ละเทอมแล้วไม่มีวิชาไหนที่ติด F ผมมีโอกาศเรียนรอดไหมครับ คือ ผมคิดผิดเลยเรียนคณะนี้ที จบช่างไปเรียนโลจิส โลจิสซึ่งมันมีคำนวณ จบคนละสายมา ช่างไม่มีเรียนเลข โลจิสมีเรียนเลข ผมก็แค่อยากรู้ท่า
สมาชิกหมายเลข 8425857
สอบถามเรื่องเกี่ยวกับการสอบในมหาลัย
ท่าผมเรียนแต่ละเทอมแล้วไม่มีวิชาไหนที่ติด F ผมมีโอกาศเรียนรอดไหมครับ คือ ผมคิดผิดเลยเรียนคณะนี้ที จบช่างไปเรียนโลจิส โลจิสซึ่งมันมีคำนวณ จบคนละสายมา ช่างไม่มีเรียนเลข โลจิสมีเรียนเลข ผมก็แค่อยากรู้ท่า
สมาชิกหมายเลข 8425857
ทำไมการคูณเลขนัยสำคัญ ต้องใช้พิจารณาเลขนัยสำคัญครับ
การบวกลบเลขนัยสำคัญใช้การพิจการณาตำแหน่งทศนิยมที่น้อยที่สุด แต่พอเป็นการคูณหารกับใช้เลขนัยสำคัญที่น้อยที่สุดครับ
สมาชิกหมายเลข 4680806
บวกลบคูณหาร นัยสำคัญ
อยากทราบว่า ถ้าในโจทย์ ปัญหาเดียวกัน มีทั้ง +กับ×,+กับ÷,-กับ×,-กับ÷ ปกติถ้า +- จะดูทศนิยม ต่ำสุด ×÷ ดูนัยสำคัญต่ำสุด แต่ถ้ามีทั้ง 2 ต้องดำเนินการอย่างไร เช่น
สมาชิกหมายเลข 4418541
พัฒนาการด้านการเรียนของเด็ก IQ ต่ำ สามารถไปไกลที่สุดได้แค่ไหนคะ
สวัสดีค่ะ เราเป็นครูสอนระดับประถมนะคะ ในห้องเรียนมีเด็กนักเรียนชั้น ป.6 คนหนึ่ง ที่ได้รับการทดสอบไอคิว มีผลคือ IQ = 86 ซึ่งถ้ามองตามเกณฑ์ ก็ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ แต่ไม่มากนัก เรามองว่าเด็กยังพอเรีย
สวยจนต้องร้องขอชีวิต
ลำดับการคิดเลขคณิตที่ถูกต้องคืออะไรครับ PEMDAS หรือ BODMAS
ผมรู้จัก PEMDAS มาตั้งแต่โรงเรียนมัธยมแล้วครับ แล้วก็ไม่เคยได้ยิน BODMAS เลย มันคือลำดับการใช้เครื่องหมายเพื่อคำนวนเลขครับ PEMDAS ย่อมาจาก Parentheses - วงเล็บ Exponential - ตัวยกกำลัง Multiplication
สมาชิกหมายเลข 5557899
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
ฟิสิกส์
วิทยาศาสตร์
เคมี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
วิธีการคำนวณเลขนัยสำคัญ จากการบวกลบคูณหารหลายตอน ทำยังไงคะ?
สงสัยว่าต้องคูณวงเล็บแล้วทำให้เป็นเลขนัยสำคัญก่อนเอาไปลบกันหรือป่าวคะ
หรือว่าคำนวณแบบปกติทั้งหมดเลย จนได้ผลลัพธ์แล้วค่อยทำให้เป็นเลขนัยสำคัญคะ