หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
0.5กับ0.50เท่ากันไหมตามหลักเลขนัยคำสัญ
กระทู้คำถาม
ฟิสิกส์
การศึกษา
โรงเรียน
วิชาการ
คือเราจะสอบเรื่องเลขนัยสำคัยอ่ะค่ะ แนวข้อสอบประมาณว่า 10.5คูณ10กำลัง3 - 10คูณ10กำลัง-2 แล้วคำตอบมันคือ0.5ซึ่งมีเลขนัยสำคัญแค่1ตัว แต่เลขนัยสำคัญที่น้อยที่สุดในโจทย์คือ 2 เลยอยากทราบว่าถ้าตอบเป็น0.50จะผิดไหมคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
โจทย์ข้อนี้ เด็ก ป.2 ทำได้ไหมครับ
พอดีไปเจอข้อสอบคณิตศาสตร์วัดระดับชั้น ป.2 โจทย์เค้าถามแบบนี้ ถ้าเราคิดแบบที่เรียนมา มองเป็นสมการก็ต้องเริ่มหาคำตอบประมาณว่า A = B+4 C = D+11 B = 
Botania
เลขนัยสำคัญ
คือโจทย์ (0.25+0.9) คูณ ( 0.31 +2.52 ) ทำยังไงอ่ะคะ คือตามที่หนูเข้าใจเอามาบวกกันเสร็จเอามาคูณต่อ เเล้วพอตอนปัดเราต้องดูเลขนัยสำคัญ หรือทศนิยม ขอแบบบอธิบายแบบบละเอียดๆมากๆๆ ตั้งเเต่เริ่มก็ได้นะค
สมาชิกหมายเลข 8095481
ขอคำแนะนำเรื่องการสอบรอบที่สองของ วมว.มน. และจภ.พิษณุโลกค่ะ
เราสอบติดวมว.มน.และจภ.พิษโลกรอบแรกอย่างที่หวังแล้วค่ะ ถึงจะดีใจมากแต่ก็ต้องมาลุ้นรอบที่สองต่อ คือเราไปอ่านๆ แนวข้อสอบของวมว.มาดูค่ะ และพบว่ามันหฤโหดมาก เนื้อหาต
สมาชิกหมายเลข 8158871
ข้อสอบตรรกะ ใครว่างเรียนเชิญ
ข้อสอบตรรกะ ใครว่างเรียนเชิญทำตามลิ้ง อยากทราบจะตอบอย่างไรกันบ้างครับ วิธีคือดู 4รูปแรก แล้วเลือกคำตอบจากรูปขวาว่ารูปไหนสัมพันธ์กันครับ ทำแล้วช่วยคอมเม้นตอบให้หน่อยนะครับแต่ละข้อ ขอบคุณมากครับ ลิ
eMouse
พัฒนาการด้านการเรียนของเด็ก IQ ต่ำ สามารถไปไกลที่สุดได้แค่ไหนคะ
สวัสดีค่ะ เราเป็นครูสอนระดับประถมนะคะ ในห้องเรียนมีเด็กนักเรียนชั้น ป.6 คนหนึ่ง ที่ได้รับการทดสอบไอคิว มีผลคือ IQ = 86 ซึ่งถ้ามองตามเกณฑ์ ก็ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ แต่ไม่มากนัก เรามองว่าเด็กยังพอเรีย
สวยจนต้องร้องขอชีวิต
ช่วยแก้โจทย์ข้อนี้หน่อยค่ะ😭
1. วัตถุมวล 15√2 กิโลกรัม วางบนพื้นระนาบเอียงผิดทำมุม 45 องศากับแนวราบ ออกแรง F ดึงวัตถุขนาน กับระนาบเอียยง ถ้าสัมประสิทธิ์ของความเสียดทานส
สมาชิกหมายเลข 8498224
อยากรู้ว่าการบวกลบคูณหารเลยนัยสำคัญถ้ามีกหลายๆวงเล็บต้องทำไงครับ
คือถ้าในโจทย์มันมีทั้งบวก คูณ หาร ลบ แยกเป็นวงเล็บเราต้องทำไงครับ ตย.1.(10.03×25)÷(0.005×5.5) ถ้าที่ผมทำจะตอบ 9×10^3 2.6.5×10^-3+3.50×10^-4-(8.755×10^-4&time
สมาชิกหมายเลข 4428317
Dek68 พึ่งหาคณะที่ใช่เจอ ถ้าพึ่งมาเริ่มตอนนี้จะเตรียมสอบทันไหมครับ?
ผมเป็นdek68ครับ ผมเครียดมากเลยครับบ😢😢 เพราะผมเริ่มค้นหาตัวเองเจอครับคณะที่ผมอยากจะเข้าคือคณะวิศวะคอม ถ้ามาเริ่มอ่านหนังสือตอนนี้ยังทันไหมครับบ เพราะผมเล็งรอบ3ไว้ คะแนนที่ต้องใช้ยื่นจะมี tgat tpat3&nbs
สมาชิกหมายเลข 8133431
0.5ปัดขึ้นหรือปัดลงตามเลขนัยสำคัญคับ
25×0.02อะคับได้ดท่าไหร่
สมาชิกหมายเลข 4658767
วิธีการคำนวณเลขนัยสำคัญ จากการบวกลบคูณหารหลายตอน ทำยังไงคะ?
โจทย์แบบนี้ค่ะ (104.0)(19.06) - (95.9)(20.19) / 5(104.0) - (20.19)^2 สงสัยว่าต้องคูณวงเล็บแล้วทำให้เป็นเลขนัยสำคัญก่อนเอาไปลบกันหรือป่าวคะ หรือว่าคำนวณแบบปกติทั้งหมดเลย จ
สมาชิกหมายเลข 3519802
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ฟิสิกส์
การศึกษา
โรงเรียน
วิชาการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
0.5กับ0.50เท่ากันไหมตามหลักเลขนัยคำสัญ