พนักงานไปรษณีย์ล่าช้าทำให้ของเสียหาย จะถามหาความรับผิดชอบจากใคร

เราสั่งอินทผารัมสด 2 กก. จาก อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ส่งที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ผู้ขายส่งให้วันที่ 23/7/63สถานะการส่งถึงสวนผึ้งตั้งแต่ 25/7/63
วันที่ 29/7/63 เราไปขอรับของที่ ปณ.สวนผึ้ง เพราะเห็นว่าหลายวันกลัวผลไม้จะเสีย เมื่อไปถึงได้พบพนักงานส่งพอดี พนักงานแจ้งว่ารับของไปส่งตั้งแต่วันเสาร์ ที่ 25 ก.ค. แล้วแต่ยังมิได้นำไปส่งเพราะรถเสีย และของก็อยู่ที่บ้านของ พนง.ส่งคนนั้น ตอนเราจะเดินกลับออกมา หัวหน้างานเดินเข้ามาเพราะกระดาษใบนึงเพื่อตามพัสดุ บังเอิญที่เป็นชื่อเราพอดี (ทางร้านที่เราสั่งเค้าตามของให้เรา จาก ปณ.ต้นทาง) พนง. แจ้งหัสหน้างานเรื่องพัสดุของเราว่าอยู่ที่บ้าน เราจึงบอกว่า ข้างในเป็นอินทผารัมสด ป่านนี้คงเน่าหมดแล้วล่ะมั้ง หัวหน้างานตอบเราว่า แถวบ้านเราก็มีสั่งทำไมไกล ในใจเราคิดว่า เราสั่งจากไหนไม่สำคัญ สำคัญคือ คุณควรพิจรณาการทำงานของพวกคุณก่อน เพราะเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของพวกคุณ  ตอนเรากลับออกมา พนง. คนดังกล่าวขับรถออกมาตามหลัง ยังจะฝากส่งของอีกชิ้นให้เรากลับไปด้วย เพราะเป็นที่อยู่เดียวกัน แต่ชื่อผู้รับเป็นชื่
อของลูกค้าที่มาพักในรีสอร์ทของเรา แต่เรากำลังจะเดินทางไป ตจว. จึงบอกไปว่าให้ไปส่งกับเจ้าตัวเองเราไม่ได้เข้ารีสอร์ทแล้ว เรากับแฟนยังพูดกันว่าทำไม ปณ.ไม่ส่งให้ถึงมือของผู้รับเอง มาฝากส่งแล้วถ้าของไม่ถึงใครจะรับผิดชอบ และในช่วงบ่ายวันเดียวกัน(29/7/63) ลูกน้องที่รีสอร์ทบอกของมาส่งแล้ว เมื่อเปิดดู คือผลไม้เน่าทั้งกล่อง มดขึ้น หนอนขึ้น เด็กบอก พนง. ฝากลูกของลูกน้องเราที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันกับ พนง.ส่งคนนี้มาส่งให้เราแทนที่ พนง.จะมาส่งเอง ทำงานแบบนี้ผู้เสียหายควรทำเช่นไรบอกที่เถอะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่