สวัสดีครับ ผมมีเรื่องปรึกษา
คือผมสั่งซื้อ Notebook IdeaPad L340 Gaming ผ่านเว็บไซต์ lenovo.com/th ไป ราคารวม 19,192.50 บาท โดยชำระผ่าน SCB Internet Banking ตอนเลือกสั่งซื้อ เห็นแล้วล่ะครับ ตัวอักษรสีแดงเขียนว่า ใช้เวลาจัดส่ง 4 สัปดาห์ก็ไม่ได้ติดอะไร คิดว่ารอได้
ทีนี้ ใน E-mail ที่ยืนยันคำสั่งซื้อ มันมีระบบ Tracking ให้ ว่าสินค้าจะจัดส่งออกมาเมื่อไร คาดว่าจะจัดส่งมาถึงเราประมาณวันไหน
ผมสั่งซื้อวันที่ 17 มิถุนายน 2563 เปิดเข้าไปดูระบบ Tracking ครั้งแรก บอกว่าจะเริ่มจัดส่ง 25 ก.ค. ถึงเราประมาณ 8 ส.ค. ก็ยังเฉยๆอยู่
สัก 2-3 วันต่อมาเปิดดูอีก ระบบบอกว่าจะจัดส่งประมาณ 25 ส.ค. ถึงเราประมาณ 9 ก.ย. ก็ชักรู้สึกแปลกๆ
พอสัก 2-3 วันต่อมาเปิดดูอีก ทีนี้บอกว่า จะจัดส่งประมาณ 30 ก.ย. ถึงเราประมาณ 9 ต.ค. ก็เลยรู้สึกว่าไม่ไหวละ อย่างนี้มันนานเกินไปมาก
จึงได้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ทางช่องทาง e-mail thcs@lenovo.com เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. เพื่อแจ้งยกเลิกการสั่งซื้อและขอคืนเงิน
เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับมาและแจ้งว่า วันที่ได้รับสินค้าจริงๆ จะแสดงในเว็บประมาณสัปดาห์แรกของเดือน ก.ค. วันที่แสดงที่ผมเห็นตอนนี้ยังไม่ถูกต้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยังตอบไม่ได้ว่าวันที่จะได้สินค้าจริงๆคือวันที่เท่าไร ผมจึงตัดสินใจยืนยันว่าจะยกเลิกการสั่งซื้อ และขอคืนเงิน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า การยกเลิกการสั่งซื้อจะใช้เวลาประมาณ 1-3 วันทำการ หลังจากนั้นผมจะได้รับอีเมลล์ยืนยันการยกเลิก และจะได้เงินคืนภายใน 15 วัน
เวลาล่วงเลยผ่านมาจนวันที่ 13 ก.ค. ผมยังไม่ได้รับอีเมลล์ยืนยันการยกเลิกการสั่งซื้อ และเมื่อผมเปิดเข้าระบบ tracking การสั่งซื้อของผมถูกยกเลิกแล้ว ผมจึงส่งเมลล์สอบถามไปยัง thcs@lenovo.com อีกครั้ง ถึงสถานะการยกเลิกการสั่งซื้อ และผมจะได้เงินคืนเมื่อไร แต่ยังไม่มีการตอบกลับมา
วันที่ 15 ก.ค. ผมก็ได้ส่งเมลล์ไปสอบถามที่ thcs@lenovo.com อีกครั้ง ว่าผมจะได้เงินคืนวันไหน เพราะระยะเวลาที่ผ่านมามันเกิน 15 วันแล้ว ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับมา
จนกระทั่งวันนี้ (17 ก.ค.) ผมชักมีความหวั่นใจว่าผมจะได้เงินคืนไหม แต่ผมก็ไม่รู้จะติดต่อไปยัง lenovo ในช่องทางไหนอีก เพราะช่องทางเดียวที่เห็นว่าติดต่อได้ก็คือทาง e-mail ดังกล่าวครับ
พี่ๆชาวพันทิปท่านไหน พอจะให้ความช่วยเหลือได้หรือไม่ครับ
ขอบคุณมากครับ
ยกเลิกคำสั่งซื้อ Notebook แต่ไม่ได้เงินคืนสักที ติดตามไปก็เงียบ
คือผมสั่งซื้อ Notebook IdeaPad L340 Gaming ผ่านเว็บไซต์ lenovo.com/th ไป ราคารวม 19,192.50 บาท โดยชำระผ่าน SCB Internet Banking ตอนเลือกสั่งซื้อ เห็นแล้วล่ะครับ ตัวอักษรสีแดงเขียนว่า ใช้เวลาจัดส่ง 4 สัปดาห์ก็ไม่ได้ติดอะไร คิดว่ารอได้
ทีนี้ ใน E-mail ที่ยืนยันคำสั่งซื้อ มันมีระบบ Tracking ให้ ว่าสินค้าจะจัดส่งออกมาเมื่อไร คาดว่าจะจัดส่งมาถึงเราประมาณวันไหน
ผมสั่งซื้อวันที่ 17 มิถุนายน 2563 เปิดเข้าไปดูระบบ Tracking ครั้งแรก บอกว่าจะเริ่มจัดส่ง 25 ก.ค. ถึงเราประมาณ 8 ส.ค. ก็ยังเฉยๆอยู่
สัก 2-3 วันต่อมาเปิดดูอีก ระบบบอกว่าจะจัดส่งประมาณ 25 ส.ค. ถึงเราประมาณ 9 ก.ย. ก็ชักรู้สึกแปลกๆ
พอสัก 2-3 วันต่อมาเปิดดูอีก ทีนี้บอกว่า จะจัดส่งประมาณ 30 ก.ย. ถึงเราประมาณ 9 ต.ค. ก็เลยรู้สึกว่าไม่ไหวละ อย่างนี้มันนานเกินไปมาก
จึงได้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ทางช่องทาง e-mail thcs@lenovo.com เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. เพื่อแจ้งยกเลิกการสั่งซื้อและขอคืนเงิน
เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับมาและแจ้งว่า วันที่ได้รับสินค้าจริงๆ จะแสดงในเว็บประมาณสัปดาห์แรกของเดือน ก.ค. วันที่แสดงที่ผมเห็นตอนนี้ยังไม่ถูกต้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยังตอบไม่ได้ว่าวันที่จะได้สินค้าจริงๆคือวันที่เท่าไร ผมจึงตัดสินใจยืนยันว่าจะยกเลิกการสั่งซื้อ และขอคืนเงิน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า การยกเลิกการสั่งซื้อจะใช้เวลาประมาณ 1-3 วันทำการ หลังจากนั้นผมจะได้รับอีเมลล์ยืนยันการยกเลิก และจะได้เงินคืนภายใน 15 วัน
เวลาล่วงเลยผ่านมาจนวันที่ 13 ก.ค. ผมยังไม่ได้รับอีเมลล์ยืนยันการยกเลิกการสั่งซื้อ และเมื่อผมเปิดเข้าระบบ tracking การสั่งซื้อของผมถูกยกเลิกแล้ว ผมจึงส่งเมลล์สอบถามไปยัง thcs@lenovo.com อีกครั้ง ถึงสถานะการยกเลิกการสั่งซื้อ และผมจะได้เงินคืนเมื่อไร แต่ยังไม่มีการตอบกลับมา
วันที่ 15 ก.ค. ผมก็ได้ส่งเมลล์ไปสอบถามที่ thcs@lenovo.com อีกครั้ง ว่าผมจะได้เงินคืนวันไหน เพราะระยะเวลาที่ผ่านมามันเกิน 15 วันแล้ว ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับมา
จนกระทั่งวันนี้ (17 ก.ค.) ผมชักมีความหวั่นใจว่าผมจะได้เงินคืนไหม แต่ผมก็ไม่รู้จะติดต่อไปยัง lenovo ในช่องทางไหนอีก เพราะช่องทางเดียวที่เห็นว่าติดต่อได้ก็คือทาง e-mail ดังกล่าวครับ
พี่ๆชาวพันทิปท่านไหน พอจะให้ความช่วยเหลือได้หรือไม่ครับ
ขอบคุณมากครับ