รีวิว Suzuki Raider 150fi 2020

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ  วันนี้ผมจะมารีวิว suzuki raider 150  
      


        มาเริ่มกันเลยครับ เริ่มจากผมขี่ honda sonic 125มาก่อน  สภาพข้างนอกก็ค่อนค่างที่จะสมบูรณ์ดี  แต่เครื่องนี่คือยำจนเละ  ทั้งเสียงดังเดินเบาไม่นิ่องเลยตัดสินใจขายไปในราคา7500ครับ  
เพื่อที่จะเอาเงินไปดาวคันไหม่  



อันนี้คือรูปเก่าของลูกชายนะครับ
        
          มาเข้าเรื่องกันเลย  เนื่องจากผมอยากได้รถที่มีกำลังเครื่องแรง  ขี่คล่องตัวในเมือง บวกกับขี่ไปกลับทำงานตกวันละ 40 โล(อ้างอิงจาก Trip mater ของรถ)    
      
โจทย์ข้องผมคือ  
*เครื่องแรง
*ราคากันเอง(สำหรับตัวผม)
*แฟนขับได้
*ขี่ในเมืองคล่องตัว
    ส่วนรถที่ผมคิดไว้ในใจนะครับ
*suzuki raider 150(ชอบส่วนตัวล้วนๆ)
*honda cbr 150i โฉมเก็บเงินกู้
*yamaha exciter150
*honda sonic วางเครื่อง cbr150(แต่เราก็อยากได้รถไหม้นินา)
     สุกท้ายครับความชอบก็คือความชอบครับผม   ผมจึงไม่รอช้าที่จะขายsonicไปเอา raider 150  
*ต้องบอกก่อนว่าผมเป็นคนที่ไม่สนใจค่าย suzuki มาก่อน จนกระทั่งไปดูพี่ mike sakon จากทางyoutube มาก็เลยเกิดความสนใจเจ้ารถรุ่นนี้ เลยอยากจะได้เขจ้า raider มาครอบครอง เวลาผ่านได้ผ่านไปถึง2ปี  ความฝันก็เป็นจริงแล้วครับ
เมื่อทางบ้านอนุมัต   เนื่องทนซ่อมเจ้า sonic ไม่ไหวครับ  

        มาเริ่มรีวิวตัวรถกันเลยย!!!!!!
  เริ่มจากสัมผัสแรกของท่านั่ง
  เห้ย!!!รถมันท่านั่งมันสบายกว่า sonic อีกหวะ  ทั้งระยะของแฮนที่กว้างกว่า(ไม่กว้างเท่ารถแม่บ้านอย่าง wave)
   ที่วางเท้าก็กว่างกว่า  ท่านั่งจะก้มหน่อยๆ  แต่ก็ไม่ถึงกับก้มจนเหมื้อยแบบ r15



     ตัวรถมีที่เก็บของไห้ที่คอลโซลกลาง(กันนำ้ได้ด้วย)สามารถ ใส่ iphone6 ลงไปได้นะครับ


  

     ส่วนด้านหน้ามีจานดิสที่ใหญ่มากกกกกก!!!!
  

       ด้านหลังก็ดิสเช่นกันครับของ tokico ครับ
*ปมั้มเบรกบนจะเป็นของ bybre

*สายเบรกหน้าจะเป็นของ brembo นะครับ
*โช๊คหน้า/หลัง showa นะครับ


*โซ่ของ rk มีโอรีงข้างในด้วยนะครับ

*สเตอ พระอาทิตย์ครับ

* มีไฟส่องป้ายทะเบียนไห้ด้วยนะ

  

       ส่วนเรื่องของเบาะนั่งครับ เบาะนั่งคนขับนั่งสบายดี  ส่วนเบาะคนซ้อนเล็กมากกก!! บางมากกก!!!  จึงทำไห้แฟนบนว่าเมื่อยตูด  ไม่เหมาะสำหรับการมีคนซ้อนเป็นระยะเวลานานๆนะครับ  
      มาดูเรื่องของเครื่องยนต์กันบ้างนะครับ  เครื่องยนต์เป็นเครื่องบล็อกไหม่แล้วนะครับ เป็นเครื่องยนต์แบบหัวฉีด หัว) แบบ2type 8รู  เครื่องยนเป็น Twin cam 4 vale (dohc4vale) ขับวาวล์ไดเร็ค(ไม่มีกระเดื่องวาวล์) แคมกดวาวล์โดยตรง ข้อดีของระบบนี้คือ ตอบสนองแม่นยำ ช่วยไห้ส่งกำลังได้เร็ว(รอบจัดมากขึ้น)  ข้อเสียก็คือตั้งวาวล์ยากกว่าแบบมีกระเดื่องวาวล์  
*ลูกสูบขนาด62มิล
*ระยะชัก48.80
*เสื้อสูบ scem คล้ายๆ diasil ของ yamaha นั่นแหละครับ
*เสียงท่อแน่นนุ่มดี
*มีสตาสมือไห้+สตาสเท้าไห้
*เกียร์6speed  
*ใช้นำ้มันเครื่อง1400ml เมื่อเปลี่ยนใส้กรองนำ้มันเครื่องด้วย
*นำ้มันเครื่องที่คู่มือแนะนำไห้ใช้คือ jaso ma  10w-40 หรือเกรดที่สูงกว่านี้ยิ่งดีครับ


   ข้อดี
*เสียงเครื่องเพราะมากกกก
*สามารถลากรอบจนถึง13000rpm ในรถเดิมๆ มันมากๆๆๆๆ
*กำลังของเครื่องในรอบกลางและรอบปลายดีมากๆ(กำลังจะออกอย่างชัดเจนเมื่อรอบเกิน8000รอบดึงดีมากกก)
*ขี่ในเมืองคล่องคล่องตัวดี
*ประหยัดนำ้มันดีมาก(ถ้าไม่บิดหมดปลอก)
*เรือนไมล์สวยงามบอกครบทุกฟังชั่น

*ดีไซนด์ไม่ซำ้ใคร จอกแยกไหนก็มีแต่คนมอง
*เติมนำ้มันe20ได้
      

       มาดูข้อเสียกันบ้างครับ
*ถังนำ้มันเล็ก4ลิตร
*เบาะหลังเล็ก
*ไฟหน้า led ที่ไห้มา เจอถนนดำตอนกลางคืนกับตอนฝนตกมองไม่ค่อยเห็นทาง
*บังโซ่อันเล็กไป

*โช๊คหน้าเวลาตกหลุมแรงๆมีเสียงดังก็อก
*ช่วงล่างเดิมๆเซ็ตมานิ่มเกินไปสำหรับคนที่ชอบเล่นโค้ง(เปลี่ยนโช๊คช่วยได้)
    

     สำหรับการรีวิวก็ต้องฝากไว้เพียงเท่านี้ครับสามารถดูคลิปที่ผมรีวิวที่นี่เลยครับ
https://youtu.be/kW7qJyr3Dd4

ฝากรูปรถคนบ้าไว้ด้วยนะครับ







แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่