ขอบอกก่อนว่า ผมรอเงินจากประกันสังคมกรณีลาออกจากงาน ได้ 45% เนื่องจากนายจ้างไม่ยอมจ่ายเลย ตัดสินใจลาออกเพื่อเอาเงินกับประกันสังคม เรื่องของเรื่องคือ ตอนไปยื่นเรื่องผมเอาหน้าสมุดบัญชีของธนาคารออมสินไปยื่น แต่พอจะรายงานตัวของเดือนที่ 2 มันมีป๊อบอัพขึ้นมาบอกว่า ให้เราเอาของธนาคารอื่นไปยื่น ณ ตอนนั้นผมมาอยู่กนุงเทพแล้ว ซึ่งที่ทำงานก่อนหน้า อยู่ที่ จ.ตราด เลยตัดสินใจไปยื่นเรื่องเอาสมุดบัญชีไปเพิ่มเติม ที่สำนักงานเขตบางแค มีเจ้าหน้าที่รับ วันนั้นช่วงกลางเดือน มิ.ย. เจ้าหน้าที่ก็บอกผมว่า ให้ผมเขียนทำเรื่องใหม่ และแนบสมุดบัญชี ผมก็ทำตาม และเขาบอกว่าให้รอ2สัปดาห์หากเงินไม่เข้าบัญชีให้มาติดต่อใหม่ ผมก็รอ จนถึงวันที่ 2 ก.ค. เงินไม่เข้า เลยเข้าไปติดต่อที่สำนักงานเขตบางแคอีกครั้ง เจ้าหน้าที่นำบัตรประขาชนผมไปเช็ค และเดินกฃับมาบอกว่า ชื่อของผมอยู่ที่ จ
ตราด ให้ไปติดต่อที่ จ.ตราดเอง ผมเลยงงๆว่า อ่าว!! วันนั้นที่มาติดต่อก็เขียนใหม่และเจ้าหน้าที่ก็พูดกับเราอย่างดีว่าจะได้เงิน อ่ะ...ผมขอผ่านไปล่ะกัน ผมเลยตัดสินใจไปติดต่อที่สำนักงานเขตสีลม ในวันที่ 8 ก.ค. เนื่องจากวันหยุดยาวเลยรอมาจนถึงวันที่ 8 ผมไปติดต่อที่สีลมเจ้าหน้าที่ก็ได้แต่รับเรื่องไว้ อ่ะ..ไม่มีปัญหา ผมก็เข้าใจแหละว่า คนเยอะ งานเยอะ ผมรอมาจนถึงวันที่ 14 ก.ค. เลยปรึกษาพี่ที่ทำงาน จนได้เบอร์ประกันสังคม จ.ตราดมา ซึ่งก่อนหน้านี้ หาเบอร์โทรจากใน internet แต่โทรไม่ติด พี่ที่ทำงานก็ส่งเบอร์โทรมาให้ ผมเลยโทรไป อ่ะ...มีคนรับ คุยกันกับเจ้าหน้าที่ ก็ให้บริการดีน่ะ ผมคิดว่า เอ่อ...คงได้เงินแล้วแหละ อะไรงี้ สรุปคือ เจ้าหน้าที่ จ.ตราด ให้เบอร์แฟ๊กผมมา และให้ผมแฟ๊ก หน้าสมุดบัญชีไป ผมก็แฟ๊กไปเรียบร้อย เสียค่าส่ง 30 บาท เลยโทรไปเบอร์เดิมเพื่อเช็คว่าได้รับรึยัง ผลปรากฏว่า ยังไม่ได้รับ ผมเลยถามว่า ทำไมล่ะครับ สรุปคือ พนักงานบอกเบอร์แฟ๊กที่มันใช้ไม่ได้ ผมเลยงงว่า อ้าว!!!! ยังไง แต่ผมก็ไม่ได้คิดมาก พนักงานเลยให้เบอร์แฟ๊กเบอร์ใหม่มาให้ผม อ่ะ....รอบนี้คงจบน่ะ... ปรากฏว่า ส่งไม่ได้ เบอร์แฟ๊กนี้ไม่สามารถติดต่อได้ พนักงานที่ร้านส่งแฟ๊กบอก ผมเลยโทรกลับไปหาพนักงาน ที่จ.ตราด เขาตอบผมว่า อ้าวเหรอ....งี้นน้องส่งเมลมาล่ะกัน ผมเลยขอเมลจากเจ้าหน้าที่มา trat@sso.go.th ผมกลับมาถึงห้อง เลยส่งเมลไปในวันเดียวกัน ส่งเมลเสร็จ ผมก็โทรไปหาประกันสังคม จ.ตราด ปรากฏว่า ไม่รับสาย นี่คือเหตุการณ์วันที่ 15 ก.ค.น้ะครับ แล้ววันนี้ วันที่ 16 ก.ค. ผมเลยลองโทรหาประกันสังคมอีกครั้ง เพราะอยากมั่นใจว่า เขาได้รับเมลแล้วน่ะ เพราะผมก็รอเงินมานานแล้ว ผลคือ ไม่รับสายและตัดสายผมทิ้งครับ
จะทำยังไงดีครับ
ทำยังไงดีกับประกันสังคม รอมา 3 เดือนแล้ว
ตราด ให้ไปติดต่อที่ จ.ตราดเอง ผมเลยงงๆว่า อ่าว!! วันนั้นที่มาติดต่อก็เขียนใหม่และเจ้าหน้าที่ก็พูดกับเราอย่างดีว่าจะได้เงิน อ่ะ...ผมขอผ่านไปล่ะกัน ผมเลยตัดสินใจไปติดต่อที่สำนักงานเขตสีลม ในวันที่ 8 ก.ค. เนื่องจากวันหยุดยาวเลยรอมาจนถึงวันที่ 8 ผมไปติดต่อที่สีลมเจ้าหน้าที่ก็ได้แต่รับเรื่องไว้ อ่ะ..ไม่มีปัญหา ผมก็เข้าใจแหละว่า คนเยอะ งานเยอะ ผมรอมาจนถึงวันที่ 14 ก.ค. เลยปรึกษาพี่ที่ทำงาน จนได้เบอร์ประกันสังคม จ.ตราดมา ซึ่งก่อนหน้านี้ หาเบอร์โทรจากใน internet แต่โทรไม่ติด พี่ที่ทำงานก็ส่งเบอร์โทรมาให้ ผมเลยโทรไป อ่ะ...มีคนรับ คุยกันกับเจ้าหน้าที่ ก็ให้บริการดีน่ะ ผมคิดว่า เอ่อ...คงได้เงินแล้วแหละ อะไรงี้ สรุปคือ เจ้าหน้าที่ จ.ตราด ให้เบอร์แฟ๊กผมมา และให้ผมแฟ๊ก หน้าสมุดบัญชีไป ผมก็แฟ๊กไปเรียบร้อย เสียค่าส่ง 30 บาท เลยโทรไปเบอร์เดิมเพื่อเช็คว่าได้รับรึยัง ผลปรากฏว่า ยังไม่ได้รับ ผมเลยถามว่า ทำไมล่ะครับ สรุปคือ พนักงานบอกเบอร์แฟ๊กที่มันใช้ไม่ได้ ผมเลยงงว่า อ้าว!!!! ยังไง แต่ผมก็ไม่ได้คิดมาก พนักงานเลยให้เบอร์แฟ๊กเบอร์ใหม่มาให้ผม อ่ะ....รอบนี้คงจบน่ะ... ปรากฏว่า ส่งไม่ได้ เบอร์แฟ๊กนี้ไม่สามารถติดต่อได้ พนักงานที่ร้านส่งแฟ๊กบอก ผมเลยโทรกลับไปหาพนักงาน ที่จ.ตราด เขาตอบผมว่า อ้าวเหรอ....งี้นน้องส่งเมลมาล่ะกัน ผมเลยขอเมลจากเจ้าหน้าที่มา trat@sso.go.th ผมกลับมาถึงห้อง เลยส่งเมลไปในวันเดียวกัน ส่งเมลเสร็จ ผมก็โทรไปหาประกันสังคม จ.ตราด ปรากฏว่า ไม่รับสาย นี่คือเหตุการณ์วันที่ 15 ก.ค.น้ะครับ แล้ววันนี้ วันที่ 16 ก.ค. ผมเลยลองโทรหาประกันสังคมอีกครั้ง เพราะอยากมั่นใจว่า เขาได้รับเมลแล้วน่ะ เพราะผมก็รอเงินมานานแล้ว ผลคือ ไม่รับสายและตัดสายผมทิ้งครับ
จะทำยังไงดีครับ