แจ้งเตือนคนที่จะไปซื้อมือถือเครื่องใหม่พร้อมโปรโมชั่นจาก AIS

เมื่อสัปดาห์ก่อนไปซื้อเครื่องมือถือใหม่ (แทนเครื่องเก่า) จาก AIS Shop พร้อมโปรโมชั่นการใช้บริการ ทางเจ้าหน้าที่ AIS ก็ได้มีการแจ้งเตือนถึงการถูกระงับบริการหรือ ล็อคเครื่อง ถ้าจ่ายค่าบริการล่าช้ากว่ากำหนด .. ซึ่งอันนี้เข้าใจได้ และไม่มีความตั้งใจใดๆที่จะจ่ายล่าช้า (เป็นลูกค้ากับ AIS มาไม่ต่ำกว่า 6 ปี)

ปัญหามันมีอยู่ว่า ทางเจ้าหน้าที่ AIS ไม่ได้แจ้งว่าจะมีข้อความเตือน .. " โทรศัพท์เครื่องนี้จะถูกล็อกอัตโนมัติ หากเบอร์ที่รับสิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่องผิดนัดชำระค่าบริการ ตามเงื่อนไขที่กำหนด" .. ขึ้นทุกเครื่องที่ปิด/เปิดเครื่อง (ซึ่งปกติจะปิดเครื่องก่อนนอนทุกครั้ง) แต่ข้อความที่แสดงก็ถูกลบได้โดยผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงขึ้นมา

ได้ติดต่อผ่าน Call Center AIS ก็ได้รับแจ้งว่า .. ไม่สามารถทำให้เครื่องมือถือหยุดแสดงข้อความเตือนทุกครั้งที่ปิด/เปิดเครื่องได้ จนกระทั่งครบสัญญาบริการอีก 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งมันหมายความว่า .. ผู้ใช้จะต้องทนอยู่กับข้อความเตือนดังกล่าวทุกๆวันไปจนครบ 12 เดือน !!! ไม่มีทางเลือก

ในวันเดียวกันเลยตัดสินได้ร้องเรียนไปยัง กสทช ถึงเรื่องข้อความเตือนดังกล่าวแล้ว .. ตอนนี้กำลังรอดูว่าจะช่วยเหลืออะไรผู้บริโภคได้บ้าง

จึงอยากจะแจ้งให้สมาชิกรับทราบ และถ้ามีข้อแนะนำใดๆก็ขอรบกวนด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่