ขอความช่วยเหลือครับ ผมควรจะทำอย่างไรดี
- ผมได้มีการจองตั๋วเครื่องบินกับทาง Air Asia โดยตรง แล้วไม่สามารเดินทางได้เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 (ผมทำการจองตั้งแต่ช่วง ก.พ. ) จึงติดต่อ Live Chat เพื่อขอ refund
- เจ้าหน้าที่เสนอให้เลือกเป็น "เก็บวงเงินไว้ใช้ 2 ปี" หรือ "เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้ง" และยังได้แนะนำให้เลื่อนตั๋วไปเป็นช่วงเดือนตุลาคม 63 ก่อน แล้วเมื่อผมจะเดินทาง ให้โทรมาแจ้งวันเดินทางใหม่
- วันนี้ (15 ก.ค. 63) ผมติดต่อ AVA เพื่อทำการเลื่อนเที่ยวบินเป็นวันที่ต้องการ แต่ไม่สามารถทำได้ และส่งต่อให้ทีม Live Chat All star
- เจ้าหน้าที่ Live Chat แจ้งว่า
"นโยบาย ย้ายได้ไม่จำกัดครั้ง มีการยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนแล้ว" กรณีที่ลูกค้าได้ทำการย้ายแล้ว จึงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้อีก (ซึ่งก็คือ การเลื่อนตั๋วเป็นช่วงเดือน ต.ค. 63 ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำในการติดต่อครั้งแรก)
- ผมไม่โอเค เนื่องจากเงื่อนไขไม่ตรงกับที่ทางเจ้าหน้าที่ Air Asia แจ้งผมไว้ในครั้งแรก จึงขอ Refund แทน
- เจ้าหน้าที่ แจ้งว่าไม่สามารถทำให้ได้ ให้แจ้งร้องเรียนไปทาง AVA แทน (Call center ไล่ผมให้ไปคุยกับ AI อีกรอบ ??)
-***
ในเว็บของ Air Asia เอง ยังประชาสัมพันธ์เงื่อนไขนี้ไว้อยู่เลยครับ****
https://www.airasia.com/aa/covid-19/th/th/flexibility-for-you.html
(ผมใส่รูปไม่เป็น ใครทำได้รบกวนใส่ในคอมเม้นให้หน่อยคครับ)
แบบนี้เป็นการไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคไหมครับ ผมสามารถร้องเรียนไปทาง สคบ. หรือ ทำอย่างไรได้บ้างครับ?
ขอบคุณครับ
***อัปเดทนะครับ
ผมติดต่อ Live chat ไปใหม่วันนี้ (16 ก.ค. 63) เจ้าหน้าที่เปลี่ยนแปลงวันเดินทางให้เรียบร้อยนะครับ และยืนยันว่าไม่มีการยกเลิกนโยบายแต่อย่างใด งงกับเจ้าหน้าที่คนก่อนหน้ามาก ไม่ยอมเปลี่ยนให้ และ leave chat ไป เฉยเลย
อันนี้ Chat log ที่ เก็บไว้ทันครับ จริงๆมีมากกว่านี้ แต่พอเจ้าหน้าที่ leave ปุ๊บ ข้อความหายหมดเลย น่าจะให้มีการส่ง Chat log กลับมาให้ทางอีเมล์
Meena: สวัสดีค่ะ มีเรื่องใดให้เราช่วยเหลือคะ
ตัวฉัน: XXXXXX
Meena: สวัสดีค่ะ
ตัวฉัน: เลื่อนไฟลน์คับ
Meena: ในระบบลูกค้าได้ดำเนินการย้ายเที่ยวบินผ่านเอว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ
ตัวฉัน: เอ เห็นมันให้ติดต่อ allstar คับ
Meena: ลูกค้าได้มีการย้ายเที่ยวบินผ่านเอว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ
ตัวฉัน: ไฟลน์ใหม่คืออะไรคับ
Meena: ตามวันเดินทางใหม่ที่เลือก
XXXX กับ XXXX ค่ะ
Meena: ข้อมูลตามนี้นะคะ
https://webitinerary.airasia.com/GetWebItinerary/XXXXXXX
ตัวฉัน: ไม่ใช่คับ
ตัวฉัน: ต้องการเปลี่ยนขาไปเป็น XXXXX
ตัวฉัน: FD XXXX
Meena: กรณีที่ลูกค้าได้ทำการย้ายแล้วไม่สามารถย้ายได้อีกค่ะ
ตัวฉัน: ส่วนขากลับ เป็นวันเดิม
Meena: นโยบาย ย้ายได้ไม่จำกัดครั้ง มีการยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน ค่ะ
ตัวฉัน: ย้ายได้ mutiple times ไม่ใช่หรอคับ
Meena: ลูกค้าได้มีการย้ายผ่านเอว่า ทั้งขาไปและกลับ เรียบร้อยแล้วค่ะ
Meena: ย้ายได้ mutiple times ไม่ใช่หรอคับ
** นโยบาย ย้ายได้ไม่จำกัดครั้ง มีการยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน ค่ะ
ตัวฉัน: ไม่เห็นมีการแจ้งเตือนผมเลย
ตัวฉัน: ตอนแจ้งตอนแรกให้เปลี่ยนได้ไม่ใช่หรอคับ
ตัวฉัน: ผมมีอีกหลาย booking ที่จองไว้กับ AA
Meena: สายการบินจะไม่มีการแจ้งไปยังลูกค้าโดยตรงค่ะ
ผมแทนข้อมูลส่วนตัวด้วย "XXXXX" นะครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นที่แนะนำมานะครับ
Air Asia ยกเลิก "เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้ง" ของผู้ที่จองตั๋วก่อนวันที่ 17 เม.ย. 63 โดยไม่มีการแจ้งผู้โดยสาร
- ผมได้มีการจองตั๋วเครื่องบินกับทาง Air Asia โดยตรง แล้วไม่สามารเดินทางได้เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 (ผมทำการจองตั้งแต่ช่วง ก.พ. ) จึงติดต่อ Live Chat เพื่อขอ refund
- เจ้าหน้าที่เสนอให้เลือกเป็น "เก็บวงเงินไว้ใช้ 2 ปี" หรือ "เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้ง" และยังได้แนะนำให้เลื่อนตั๋วไปเป็นช่วงเดือนตุลาคม 63 ก่อน แล้วเมื่อผมจะเดินทาง ให้โทรมาแจ้งวันเดินทางใหม่
- วันนี้ (15 ก.ค. 63) ผมติดต่อ AVA เพื่อทำการเลื่อนเที่ยวบินเป็นวันที่ต้องการ แต่ไม่สามารถทำได้ และส่งต่อให้ทีม Live Chat All star
- เจ้าหน้าที่ Live Chat แจ้งว่า "นโยบาย ย้ายได้ไม่จำกัดครั้ง มีการยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนแล้ว" กรณีที่ลูกค้าได้ทำการย้ายแล้ว จึงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้อีก (ซึ่งก็คือ การเลื่อนตั๋วเป็นช่วงเดือน ต.ค. 63 ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำในการติดต่อครั้งแรก)
- ผมไม่โอเค เนื่องจากเงื่อนไขไม่ตรงกับที่ทางเจ้าหน้าที่ Air Asia แจ้งผมไว้ในครั้งแรก จึงขอ Refund แทน
- เจ้าหน้าที่ แจ้งว่าไม่สามารถทำให้ได้ ให้แจ้งร้องเรียนไปทาง AVA แทน (Call center ไล่ผมให้ไปคุยกับ AI อีกรอบ ??)
-***ในเว็บของ Air Asia เอง ยังประชาสัมพันธ์เงื่อนไขนี้ไว้อยู่เลยครับ****
https://www.airasia.com/aa/covid-19/th/th/flexibility-for-you.html
(ผมใส่รูปไม่เป็น ใครทำได้รบกวนใส่ในคอมเม้นให้หน่อยคครับ)
แบบนี้เป็นการไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคไหมครับ ผมสามารถร้องเรียนไปทาง สคบ. หรือ ทำอย่างไรได้บ้างครับ?
ขอบคุณครับ
***อัปเดทนะครับ
ผมติดต่อ Live chat ไปใหม่วันนี้ (16 ก.ค. 63) เจ้าหน้าที่เปลี่ยนแปลงวันเดินทางให้เรียบร้อยนะครับ และยืนยันว่าไม่มีการยกเลิกนโยบายแต่อย่างใด งงกับเจ้าหน้าที่คนก่อนหน้ามาก ไม่ยอมเปลี่ยนให้ และ leave chat ไป เฉยเลย
อันนี้ Chat log ที่ เก็บไว้ทันครับ จริงๆมีมากกว่านี้ แต่พอเจ้าหน้าที่ leave ปุ๊บ ข้อความหายหมดเลย น่าจะให้มีการส่ง Chat log กลับมาให้ทางอีเมล์
Meena: สวัสดีค่ะ มีเรื่องใดให้เราช่วยเหลือคะ
ตัวฉัน: XXXXXX
Meena: สวัสดีค่ะ
ตัวฉัน: เลื่อนไฟลน์คับ
Meena: ในระบบลูกค้าได้ดำเนินการย้ายเที่ยวบินผ่านเอว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ
ตัวฉัน: เอ เห็นมันให้ติดต่อ allstar คับ
Meena: ลูกค้าได้มีการย้ายเที่ยวบินผ่านเอว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ
ตัวฉัน: ไฟลน์ใหม่คืออะไรคับ
Meena: ตามวันเดินทางใหม่ที่เลือก
XXXX กับ XXXX ค่ะ
Meena: ข้อมูลตามนี้นะคะ https://webitinerary.airasia.com/GetWebItinerary/XXXXXXX
ตัวฉัน: ไม่ใช่คับ
ตัวฉัน: ต้องการเปลี่ยนขาไปเป็น XXXXX
ตัวฉัน: FD XXXX
Meena: กรณีที่ลูกค้าได้ทำการย้ายแล้วไม่สามารถย้ายได้อีกค่ะ
ตัวฉัน: ส่วนขากลับ เป็นวันเดิม
Meena: นโยบาย ย้ายได้ไม่จำกัดครั้ง มีการยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน ค่ะ
ตัวฉัน: ย้ายได้ mutiple times ไม่ใช่หรอคับ
Meena: ลูกค้าได้มีการย้ายผ่านเอว่า ทั้งขาไปและกลับ เรียบร้อยแล้วค่ะ
Meena: ย้ายได้ mutiple times ไม่ใช่หรอคับ
** นโยบาย ย้ายได้ไม่จำกัดครั้ง มีการยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน ค่ะ
ตัวฉัน: ไม่เห็นมีการแจ้งเตือนผมเลย
ตัวฉัน: ตอนแจ้งตอนแรกให้เปลี่ยนได้ไม่ใช่หรอคับ
ตัวฉัน: ผมมีอีกหลาย booking ที่จองไว้กับ AA
Meena: สายการบินจะไม่มีการแจ้งไปยังลูกค้าโดยตรงค่ะ
ผมแทนข้อมูลส่วนตัวด้วย "XXXXX" นะครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นที่แนะนำมานะครับ