ผมได้จองตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศก่อนจะมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 หลังจากมีการแพร่ระบาด ผมก็ได้แจ้งขอคืนเงินไป
เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 63 ผมได้ขอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินสายการบิน Air Asia (AA) และได้รับแจ้งว่าจะต้องใช้เวลาดำเนินการ 45-90 วัน
วันที่ 5 พ.ค. 63 ผมได้รับอีเมลล์จาก AA ความว่า
[code]ในช่วงเวลาแห่งวิกฤติที่ไม่มีใครคาดคิดจากการระบาดของโรค COVID-19 เราขอให้คำมั่นสัญญาว่า เราจะทำอย่างเต็มที่เพื่อให้มั่นใจได้ว่าท่านสามารถปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางของท่านได้อย่างสะดวกและเลือกวันเดินทางใหม่ได้อย่างตรงใจ ด้วยการเพิ่มช่วงเวลาให้ท่านวางแผนการเดินทางใหม่ได้อย่างเต็มที่
เพิ่มเติมจากทางเลือกที่เราเคยนำเสนอให้ก่อนหน้านี้ เรายินดีขยายเวลาการเก็บวงเงินไว้ใช้สำรองที่นั่งใหม่ให้ยาวนานยิ่งขึ้น เพื่อที่ท่านจะสามารถวางแผนการเดินทางใหม่ได้อย่างเหมาะสมและตรงใจท่านมากที่สุด โดยวงเงินนี้จะมีมูลค่าตามที่ท่านได้สำรองที่นั่งไว้กับบุ๊คกิ้งหมายเลข XXXXXX.
นอกจากจะง่ายในการแลกใช้แล้ว การเก็บวงเงินในบัญชีเครดิตยังช่วยให้ท่านสามารถยืดเวลาในการวางแผนการเดินทางในอนาคตได้ด้วยอายุของวงเงินที่นานถึง 365 วัน
หากท่านได้ล็อกอินบัญชีสมาชิกเมื่อทำการสำรองที่นั่ง วงเงินจะถูกนำเข้าสู่บัญชีเครดิตนั้นๆ โดยอัตโนมัติ กรุณาล็อกอินบัญชีสมาชิก BIG ที่เว็บไซต์ airasia.com โดยเข้าไปที่เมนูบัญชีเครดิตเพื่อตรวจสอบจำนวนวงเงินคงเหลือที่ท่านสามารถใช้ได้
หากท่านสำรองที่นั่งโดยไม่ได้ล็อกอิน กรุณาสมัครสมาชิก BIG ที่เว็บไซต์ airasia.com และแจ้งหมายเลขสมาชิก BIG (ของอีเมลที่ใช้สมัคร) โดยการตอบกลับอีเมลนี้ภายใน 14 วันเพื่อให้เราดำเนินการต่อไป
เนื่องจากเราตั้งใจที่จะดำเนินการดูแลผู้โดยสารทุกท่านอย่างดีทึ่สุด พนักงาน Allstars ที่ทำงานอย่างทุ่มเทในสถานการณ์ที่ลำบากที่เรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ เราจึงขอให้ท่านเข้าใจในข้อจำกัดในการให้บริการในช่วงเวลาเช่นนี้ ทั้งนี้ เพื่อที่เราจะสามารถให้บริการเที่ยวบินในราคาสุดคุ้มให้กับผู้โดยสารทุกท่านได้ในอนาคตต่อไป
ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนเราตลอดมา
[/code]
วันที่ 14 ก.ค. 63 ผมได้ติดต่อไปทาง Chat Ava เพื่อขอคุยกับทีมงาน All Star มีการสนทนาโดยสรุปดังนี้
ผม -กรณีที่ผมขอเงินคืนดำเนินการไปถึงไหนแล้วครับ
AA -ได้ส่งอีเมลล์มาสอบถามว่าจะรับเงินคืนหรือไม่มาทางอีเมลล์ลูกค้าเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 63 โดยหากจะรับเงินคืน (ไม่ใช่รับเข้าบัญชีเครดิต) ให้ตอบกลับอีเมลล์ ภายใน 14 วัน
ผม -อีเมลล์ฉบับวันที่ 5 พ.ค. 63 ไม่ได้มีความหมายสือถึงเลยหนิครับว่า ให้ตอบกลับอีเมลล์แล้วถึงจะได้รับเงินคืน
ในช่วงนี้ผมก็พยายามบอกว่าข้อความในอีเมลล์ไม่ได้สื่อถึงความหมายตามที่ AA ได้แจ้งเลย อยู่ดี ๆ AA ก็กดจบการสนทนาเลย
ผมขอมีข้อสงสัยดังนี้
1.ข้อความอีเมลล์ของวันที่ 5 พ.ค. 63 หมายความตามที่ทางทีมงาน All Star แจ้งผมหรือไม่
2.การสื่อความหมายของ Air Asia ผิดพลาด หรือผมไม่เข้าใจที่ทาง Air Asia สื่อเอง
ขอบคุณครับ
ช่วยอ่านอีเมลล์ที่ได้รับจาก Air Asia หน่อยครับ
เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 63 ผมได้ขอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินสายการบิน Air Asia (AA) และได้รับแจ้งว่าจะต้องใช้เวลาดำเนินการ 45-90 วัน
วันที่ 5 พ.ค. 63 ผมได้รับอีเมลล์จาก AA ความว่า
[code]ในช่วงเวลาแห่งวิกฤติที่ไม่มีใครคาดคิดจากการระบาดของโรค COVID-19 เราขอให้คำมั่นสัญญาว่า เราจะทำอย่างเต็มที่เพื่อให้มั่นใจได้ว่าท่านสามารถปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางของท่านได้อย่างสะดวกและเลือกวันเดินทางใหม่ได้อย่างตรงใจ ด้วยการเพิ่มช่วงเวลาให้ท่านวางแผนการเดินทางใหม่ได้อย่างเต็มที่
เพิ่มเติมจากทางเลือกที่เราเคยนำเสนอให้ก่อนหน้านี้ เรายินดีขยายเวลาการเก็บวงเงินไว้ใช้สำรองที่นั่งใหม่ให้ยาวนานยิ่งขึ้น เพื่อที่ท่านจะสามารถวางแผนการเดินทางใหม่ได้อย่างเหมาะสมและตรงใจท่านมากที่สุด โดยวงเงินนี้จะมีมูลค่าตามที่ท่านได้สำรองที่นั่งไว้กับบุ๊คกิ้งหมายเลข XXXXXX.
นอกจากจะง่ายในการแลกใช้แล้ว การเก็บวงเงินในบัญชีเครดิตยังช่วยให้ท่านสามารถยืดเวลาในการวางแผนการเดินทางในอนาคตได้ด้วยอายุของวงเงินที่นานถึง 365 วัน
หากท่านได้ล็อกอินบัญชีสมาชิกเมื่อทำการสำรองที่นั่ง วงเงินจะถูกนำเข้าสู่บัญชีเครดิตนั้นๆ โดยอัตโนมัติ กรุณาล็อกอินบัญชีสมาชิก BIG ที่เว็บไซต์ airasia.com โดยเข้าไปที่เมนูบัญชีเครดิตเพื่อตรวจสอบจำนวนวงเงินคงเหลือที่ท่านสามารถใช้ได้
หากท่านสำรองที่นั่งโดยไม่ได้ล็อกอิน กรุณาสมัครสมาชิก BIG ที่เว็บไซต์ airasia.com และแจ้งหมายเลขสมาชิก BIG (ของอีเมลที่ใช้สมัคร) โดยการตอบกลับอีเมลนี้ภายใน 14 วันเพื่อให้เราดำเนินการต่อไป
เนื่องจากเราตั้งใจที่จะดำเนินการดูแลผู้โดยสารทุกท่านอย่างดีทึ่สุด พนักงาน Allstars ที่ทำงานอย่างทุ่มเทในสถานการณ์ที่ลำบากที่เรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ เราจึงขอให้ท่านเข้าใจในข้อจำกัดในการให้บริการในช่วงเวลาเช่นนี้ ทั้งนี้ เพื่อที่เราจะสามารถให้บริการเที่ยวบินในราคาสุดคุ้มให้กับผู้โดยสารทุกท่านได้ในอนาคตต่อไป
ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนเราตลอดมา
[/code]
วันที่ 14 ก.ค. 63 ผมได้ติดต่อไปทาง Chat Ava เพื่อขอคุยกับทีมงาน All Star มีการสนทนาโดยสรุปดังนี้
ผม -กรณีที่ผมขอเงินคืนดำเนินการไปถึงไหนแล้วครับ
AA -ได้ส่งอีเมลล์มาสอบถามว่าจะรับเงินคืนหรือไม่มาทางอีเมลล์ลูกค้าเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 63 โดยหากจะรับเงินคืน (ไม่ใช่รับเข้าบัญชีเครดิต) ให้ตอบกลับอีเมลล์ ภายใน 14 วัน
ผม -อีเมลล์ฉบับวันที่ 5 พ.ค. 63 ไม่ได้มีความหมายสือถึงเลยหนิครับว่า ให้ตอบกลับอีเมลล์แล้วถึงจะได้รับเงินคืน
ในช่วงนี้ผมก็พยายามบอกว่าข้อความในอีเมลล์ไม่ได้สื่อถึงความหมายตามที่ AA ได้แจ้งเลย อยู่ดี ๆ AA ก็กดจบการสนทนาเลย
ผมขอมีข้อสงสัยดังนี้
1.ข้อความอีเมลล์ของวันที่ 5 พ.ค. 63 หมายความตามที่ทางทีมงาน All Star แจ้งผมหรือไม่
2.การสื่อความหมายของ Air Asia ผิดพลาด หรือผมไม่เข้าใจที่ทาง Air Asia สื่อเอง
ขอบคุณครับ