ข้อมูลการจองตั๋วค่ะ
Booking No.
G95C3C
เนื่องจาก ตอนจองทำรายการไป 2 ครั้ง
ครั้งที่ 1 วันที่ 10 ก.พ. 2558 จ่ายค่าจอง เป็นเงิน 44,520 บาท ::
ยังไม่ได้รับคืนเงิน
ครั้งที่ 2 จ่ายค่าจองที่นั่ง อาหาร ++ เป็นเงิน 10,400 บาท :: ได้รับเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2558
รวมจ่ายไปทั้งหมด 54,920 บาท ตามภาพค่ะ
ลำดับเหตุการณ์การขอคืนเงินค่ะ
วันที่ 30 มิถุนายน 2558 ทำเรื่องขอคืนเงินไปผ่านทาง www.airasia.com
วันที่ 30 มิถุนายน วันที่ 1, 7, 9 กรกฎาคม 2558 ได้รับ email ตอบกลับมา 4 ฉบับ จาก email : donotreply@airasia.com แจ้งว่าได้รับเรื่องไว้เรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการคืนเงินให้
วันที่ 12 สิงหาคม 2558 ได้รับการติดต่อจาก email : donotreply@airasia.com แจ้งว่า ขอเลขที่บัญชีใหม่ เนื่องจากเลขที่บัญชีที่ให้ไปไม่ถูกต้อง โดยให้ส่งข้อมูลไปที่ email : aax_refundchannel@airasia.com
วันที่ 12 สิงหาคม 2558 ได้ตอบเมล์และระบุข้อมูลตามที่ต้องการกลับไปที่ email : aax_refundchannel@airasia.com
วันที่ 18 สิงหาคม 2558 ได้รับแจ้งจาก email : donotreply@airasia.com ว่าได้รับเรื่องแล้ว และจะใช้เวลาดำเนินการในการคืนเงินประมาณ 30 วันทำการ (เข้าใจว่าน่าจะเอาเงินใส่กระสอบแล้วโล้สำเภามา ถึงได้ใช้เวลานานขนาดนั้น แต่ไม่เป็นไร รอไหวค่ะ)
วันที่ 30 กันยายน 2558 เช็คบัญชีธนาคารเห็นมียอดเงินแปลก ๆ เข้า เลยโทรถาม CC : SCB ให้เช็คให้ว่าต้นทางที่โอนเข้ามาเป็นใคร เลยได้รู้ว่า Air Asia โอนคืนมาแล้ว จำนวน 10,400 บาท
และนับจากวันนั้นที่ได้รับคืนเงินครั้งแรก ก็ยังไม่ได้รับคืนเงินอีกเลย โดยได้ติดตามทวงถามผ่าน จนท. Call Center 02-515-9999 หลายครั้งมาก
(วันที่ 18 , 24 กันยายน / วันที่ 1, 5, 15 ตุลาคม และอีก 2 ครั้งในเดือนพฤศจิกายน 2558)
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ได้ส่งเรื่องไปยังฝ่าย Refund หลายรอบแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากฝ่าย Refund เลย และทาง Call center เองไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ เพราะได้ส่งเรื่องไปซ้ำ ๆ ตามที่ลูกค้าแจ้ง แต่จะพยายามติดตามเรื่องและแจ้งความคืบหน้าให้ โดยเจ้าหน้าที่โทรมาล่าสุดเมื่อ
วันพฤหัสที่ 19 พฤศจิกายน 2558 แจ้งว่า ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
ตอนแรกที่มีข่าวว่าสายการบินจะยกเลิกเที่ยวบิน เราก็เดือดร้อนพอสมควรเนื่องจากวางแผนและจองทุกอย่างไว้หมดแล้ว แต่ไม่เคยคิดโทษสายการบินเลยเพราะรู้ว่าเป็นเหตุสุดวิสัย และรอไปเรื่อย ๆ โดยไม่คิดจะขอคืนเงินตั้งแต่มีข่าวในตอนนั้น เพราะหวังว่าจะสามารถแก้ปัญหาและกลับมาบินได้ จนสุดท้ายสายการบินประกาศยกเลิกจริง ๆ ก็เลยทำเรื่องขอคืนเงิน
เมื่อเดือนสิงหาคมเราไปจองตั๋วจากการบินไทยมา และคิดว่าน่าจะได้รับเงินคืนค่าตั๋วก่อนชำระบัตรเครดิต
สุดท้ายจ่ายเงินค่าตั๋วการบินไทยไปแล้ว 2 เดือน จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินส่วนที่เหลือจาก Air Asia
หมวดพึมพำ ค่ะ
ตอนจ่ายเงินค่าจองตั๋ว Air Asia เราตัดบัญชีเงินฝากธนาคารทันที แต่ตอนขอคืนเงิน Air Asia กลับล่าช้าเหมือนไม่ได้ให้ความสนใจกับลูกค้าเลย สงสัยเงินเราคงจะน้อยเกินไป
ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาเรายุ่งมาก แต่สิ่งที่ต้องไม่ลืมทำคือ โทรถามความคืบหน้ากับทาง Air Asia เป็นระยะ ๆ (เป็นการโทรที่ต้องใช้ความอดทนในการรอสาย และต้องเล่าเรื่องซ้ำ ๆ กับเจ้าหน้าที่คนใหม่ ๆ ที่รับสาย)
บอกตรง ๆ ในฐานะเจ้าหนี้ เราโทรจนอายค่ะ ยิ่งเห็นทาง Air Asia ประกาศผลกำไรออกมามากมาย เรายิ่งอายจริงๆ ที่ต้องขอทวงเงินน้อยนิดของเรา
ถ้า Air Asia ติดขัดปัญหาอะไรในการคืนเงิน หรือสะดวกจะทยอยจ่ายแทน ก็รบกวนติดต่อกลับมาหาลูกค้าด้วยนะคะ
เบอร์ติดต่อเรามีอยู่จากข้อมูล Booking NO. ที่ให้ไป
ขอบคุณค่ะ
edit # 1
1) เพิ่มสถานะการขอคืนเงินที่เช็คข้อมูลวันนี้ (25/11/2558 เวลา 22.56 น.) / ความหมายของสถานะการคืนเงิน ที่ระบุใน web ค่ะ
ถ้าดูจากความหมายจะเห็นได้ว่า ยังไม่มีคำแปลของ status ข้างบนนะคะ แต่อุ่นใจอย่างหนึ่งคือยังไม่ระบุว่า Closed
2) email ที่ได้รับจากแอร์เอเชียจำนวน 6 ฉบับค่ะ
> ถาม Air Asia ค่ะ อีกนานไหมคะ ที่จะคืนเงินค่าตั๋วไป Hokkaido 44,520 บาท <
Booking No. G95C3C
เนื่องจาก ตอนจองทำรายการไป 2 ครั้ง
ครั้งที่ 1 วันที่ 10 ก.พ. 2558 จ่ายค่าจอง เป็นเงิน 44,520 บาท :: ยังไม่ได้รับคืนเงิน
ครั้งที่ 2 จ่ายค่าจองที่นั่ง อาหาร ++ เป็นเงิน 10,400 บาท :: ได้รับเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2558
รวมจ่ายไปทั้งหมด 54,920 บาท ตามภาพค่ะ
ลำดับเหตุการณ์การขอคืนเงินค่ะ
วันที่ 30 มิถุนายน 2558 ทำเรื่องขอคืนเงินไปผ่านทาง www.airasia.com
วันที่ 30 มิถุนายน วันที่ 1, 7, 9 กรกฎาคม 2558 ได้รับ email ตอบกลับมา 4 ฉบับ จาก email : donotreply@airasia.com แจ้งว่าได้รับเรื่องไว้เรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการคืนเงินให้
วันที่ 12 สิงหาคม 2558 ได้รับการติดต่อจาก email : donotreply@airasia.com แจ้งว่า ขอเลขที่บัญชีใหม่ เนื่องจากเลขที่บัญชีที่ให้ไปไม่ถูกต้อง โดยให้ส่งข้อมูลไปที่ email : aax_refundchannel@airasia.com
วันที่ 12 สิงหาคม 2558 ได้ตอบเมล์และระบุข้อมูลตามที่ต้องการกลับไปที่ email : aax_refundchannel@airasia.com
วันที่ 18 สิงหาคม 2558 ได้รับแจ้งจาก email : donotreply@airasia.com ว่าได้รับเรื่องแล้ว และจะใช้เวลาดำเนินการในการคืนเงินประมาณ 30 วันทำการ (เข้าใจว่าน่าจะเอาเงินใส่กระสอบแล้วโล้สำเภามา ถึงได้ใช้เวลานานขนาดนั้น แต่ไม่เป็นไร รอไหวค่ะ)
วันที่ 30 กันยายน 2558 เช็คบัญชีธนาคารเห็นมียอดเงินแปลก ๆ เข้า เลยโทรถาม CC : SCB ให้เช็คให้ว่าต้นทางที่โอนเข้ามาเป็นใคร เลยได้รู้ว่า Air Asia โอนคืนมาแล้ว จำนวน 10,400 บาท
และนับจากวันนั้นที่ได้รับคืนเงินครั้งแรก ก็ยังไม่ได้รับคืนเงินอีกเลย โดยได้ติดตามทวงถามผ่าน จนท. Call Center 02-515-9999 หลายครั้งมาก
(วันที่ 18 , 24 กันยายน / วันที่ 1, 5, 15 ตุลาคม และอีก 2 ครั้งในเดือนพฤศจิกายน 2558)
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ได้ส่งเรื่องไปยังฝ่าย Refund หลายรอบแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากฝ่าย Refund เลย และทาง Call center เองไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ เพราะได้ส่งเรื่องไปซ้ำ ๆ ตามที่ลูกค้าแจ้ง แต่จะพยายามติดตามเรื่องและแจ้งความคืบหน้าให้ โดยเจ้าหน้าที่โทรมาล่าสุดเมื่อวันพฤหัสที่ 19 พฤศจิกายน 2558 แจ้งว่า ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
ตอนแรกที่มีข่าวว่าสายการบินจะยกเลิกเที่ยวบิน เราก็เดือดร้อนพอสมควรเนื่องจากวางแผนและจองทุกอย่างไว้หมดแล้ว แต่ไม่เคยคิดโทษสายการบินเลยเพราะรู้ว่าเป็นเหตุสุดวิสัย และรอไปเรื่อย ๆ โดยไม่คิดจะขอคืนเงินตั้งแต่มีข่าวในตอนนั้น เพราะหวังว่าจะสามารถแก้ปัญหาและกลับมาบินได้ จนสุดท้ายสายการบินประกาศยกเลิกจริง ๆ ก็เลยทำเรื่องขอคืนเงิน
เมื่อเดือนสิงหาคมเราไปจองตั๋วจากการบินไทยมา และคิดว่าน่าจะได้รับเงินคืนค่าตั๋วก่อนชำระบัตรเครดิต
สุดท้ายจ่ายเงินค่าตั๋วการบินไทยไปแล้ว 2 เดือน จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินส่วนที่เหลือจาก Air Asia
หมวดพึมพำ ค่ะ
ตอนจ่ายเงินค่าจองตั๋ว Air Asia เราตัดบัญชีเงินฝากธนาคารทันที แต่ตอนขอคืนเงิน Air Asia กลับล่าช้าเหมือนไม่ได้ให้ความสนใจกับลูกค้าเลย สงสัยเงินเราคงจะน้อยเกินไป
ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาเรายุ่งมาก แต่สิ่งที่ต้องไม่ลืมทำคือ โทรถามความคืบหน้ากับทาง Air Asia เป็นระยะ ๆ (เป็นการโทรที่ต้องใช้ความอดทนในการรอสาย และต้องเล่าเรื่องซ้ำ ๆ กับเจ้าหน้าที่คนใหม่ ๆ ที่รับสาย)
บอกตรง ๆ ในฐานะเจ้าหนี้ เราโทรจนอายค่ะ ยิ่งเห็นทาง Air Asia ประกาศผลกำไรออกมามากมาย เรายิ่งอายจริงๆ ที่ต้องขอทวงเงินน้อยนิดของเรา
ถ้า Air Asia ติดขัดปัญหาอะไรในการคืนเงิน หรือสะดวกจะทยอยจ่ายแทน ก็รบกวนติดต่อกลับมาหาลูกค้าด้วยนะคะ
เบอร์ติดต่อเรามีอยู่จากข้อมูล Booking NO. ที่ให้ไป
ขอบคุณค่ะ
edit # 1
1) เพิ่มสถานะการขอคืนเงินที่เช็คข้อมูลวันนี้ (25/11/2558 เวลา 22.56 น.) / ความหมายของสถานะการคืนเงิน ที่ระบุใน web ค่ะ
ถ้าดูจากความหมายจะเห็นได้ว่า ยังไม่มีคำแปลของ status ข้างบนนะคะ แต่อุ่นใจอย่างหนึ่งคือยังไม่ระบุว่า Closed
2) email ที่ได้รับจากแอร์เอเชียจำนวน 6 ฉบับค่ะ