เรื่องราวการถูกเอารัดเอาเปรียบจาก air asia บริษัทฯจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่เกิดกับผม ขอให้เป็นอุฑาหรณ์ กับทุก ๆ ท่าน ดังนี้
ผมมีความจำเป็นต้องเดินทางไป กรุงเทพ ในวันที่ 1 กค.57 และ เดินทางกลับในวันเดียวกัน ได้ตัดสินใจเลือก air asia เลยเข้าไปค้นหาเที่ยวบินและทำการจอง โดยผ่านมือถือ เมื่อคืนวันศุกร์ ที่ 21 มิย เวลาประมาณ 20.30 น และได้ทำการเลือกเที่ยวบินทั้งไป และ กลับ และได้ทำตามขึ้นตอนการจองทุกอย่าง ที่ทางเวป air asia ให้ทำ แต่หลังจาก กรอกรายละเอียดบัตรเครดิตหมดแล้ว และ รอ รหัส otp และ ส่งไป ปรากฎว่า หน้าจอมือถือขึ้นว่า การจองไม่เสร็จสิ้น เพราะ time out และ ผม ก็ได้ พยายาม ทำรายการ อีก 2 ครั้ง ติด ๆ กัน โดยการส่งรหัส OTP ไปทั้งหมด 3 ครั้ง ซึ่ง ขั้นตอนสุดท้าย ก็เหมือนเดิมคือ ระบบ การจองของ air asia แจ้งว่า time out
ผมจึงหยุดทำ และคิดว่า การจองไม่สำเร็จ และ ไม่มีการ เรียกเก็บเงิน ในวันรุ่งขึ้น ผมเดินทางไปสนามบิน เจอเพื่อน ๆ ชวนไปลอง lion air จึงได้ไปลอง และซื้อตั๋วจ่ายเงิน เพื่อเดินทางไปทำธุระข้างต้น ในวันที่ 1 กค.57 โดยเลือกวันและเวลาที่ใกล้เคียงได้ทำการจองกับทาง air asia
แต่เมื่อวันจันทร์ที่ 23 มิย.57 ผมได้เชค email ผมตกใจมาก ว่ามีการ confirm การจอง เลยรีบโทรไปทาง KTC แต่ไม่ทันการแล้ว มีรายการเรียกตัดเงินจากบัตรเครดิตไปเรียบร้อย KTC แนะนำให้โทรไปติดต่อกับทาง air asia ผมจึงได้โทรเข้า call center ของ air asia ได้รับคำแนะนำ ถึงวิธีการขอยกเลิกการจอง และขอเงินคืนโดยวิธีการ เข้าไปร้องเรียนหน้าเวปไซค์ ผมจึงได้เข้าไปทำการร้องเรียน และ แจ้งเหตุผลการขอยกเลิก และ ขอเงินคืน ตามเหตุผลข้างต้น
ผมลงชื่อ........
และเบอร์โทร 0812876677,0859183626
วันที่ 27 มิย.57 ผมได้รับ เมล์ปฏิเสธ จากทาง air asia อย่างเป็นทางการว่า "ไม่สามารถคืนเงินได้" ใจความดังนี้ครับ
เรียน คุณ xxxxxxx,
สายการบินแอร์เอเชียขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่เลือกบริการของสายการบินฯ
ขออนุญาตเรียนให้ทราบถึงข้อมูลที่ท่านได้แจ้งมานั้น การสำรองที่นั่งจะได้รับการยืนยันหลังจากเกิดการชำระเงินค่าโดยสารเต็มจำนวนและหลังจากที่สายการบินได้ออกเอกสารการสำรองที่นั่ง และ/หรือ เอกสารการบินเพื่อยืนยันการเดินทางแล้ว ซึ่งจะไม่สามารถยกเลิก และ/หรือ ขอคืนการชำระเงินได้
อ้างอิงจากเรื่องที่ท่านได้แจ้งเข้ามานั้น การระบุรหัส OTP หรือการใส่รหัสในการยืนยันตัวบุคคลนั้น เป็นขั้นตอนส่วนหนึ่งในระบบความปลอดภัยของการใช้บัตรเครดิตทำธุระกรรมออนไลน์ ซึ่งขั้นตอนนี้ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและระบบความปลอดภัยของแต่ละธนาคาร สายการบินฯแนะนำให้ท่านทำการติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง
ในส่วนของสายการบินฯนั้น ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบเพิ่มเติมว่า ในขั้นตอนการชำระเงินขณะที่ผู้โดยสารได้ทำการกรอกหมายเลขบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้วนั้น ระบบจะทำการยืนยันข้อมูลการสำรองที่นั่งและเรียกชำระเงินกับธนาคารเจ้าของบัตร ซึ่งจะไม่สามารถยกเลิกหรือขอคืนการชำระเงินได้ ซึ่งโดยปกติแล้วท่านสามารถตรวจสอบการยืนยันการสำรองที่นั่งจากระบบโดยการเช็คอีเมล์ที่ท่านได้ใช้ในการสำรองที่นั่ง หรือ ตรวจสอบวงเงินกับธนาคารเจ้าของบัตร
ทั้งนี้ ทางสายการบินฯ เรียนชี้แจงว่า ท่านสามารถทำเรื่องแจ้งขอคืนค่าภาษีสนามบินได้สำหรับ หมายเลขการสำรองที่นั่ง W6QQ7Y ดังกล่าวนี้ ผ่าน e-form
http://www.airasia.com/th/th/e-form.page ซึ่งทางสายการบินจะทำการคืนเงินเข้ากับบัตรเครดิตที่ท่านได้ใช้ในการชำระเงินเข้ามาหรือโอนเงินสดเข้าบัญชีของท่าน ในกรณีที่ท่านทำการสำรองที่นั่งผ่านบัตรเดบิตหรือชำระด้วยเงินสด ตามเงื่อนไขในการคืนเงินจะใช้เวลาประมาณ 30 วันทำการ
สายการบินหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านจะเข้าใจคำอธิบายข้างต้นและขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้ด้วย และหวังว่าจะได้รับโอกาสในการให้บริการท่านอีกในครั้งต่อไป
ขอขอบคุณที่ใช้บริการแอร์เอเชีย
ขอแสดงความนับถือ
นดา รักษมณี
แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สายการบินแอร์เอเชีย
++++++จริงอยู่ เงิน จำนวนไม่มากเลย เมื่อเทียบกับ ขนาดธุรกิจของ air asia ซึ่งเป็น บริษัทฯ จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่ ผมอยากแบ่งปัน ให้คนไทย ๆ ที่จำเป็นต้องใช้บริการพวก low cost airline พึงต้องระมัดระวัง และ รอบคอบให้มากกว่านี้ อย่าไว้ใจ ระบบ และชื่อเสียง การโฆษณา ที่โก้หรู ดูดี ของ พวก บริษัทฯ เห็นแก่ได้พวกนี้ และ ผมคงต้อง แบ่งปันเรื่องราวที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ นี้ ออกไป เพื่อ ให้มหาชนได้รับรู้และ บอกต่อ ๆ กันไปด้วย++++++
+++air asia โกงเห็น ๆ กับเงินเล็กน้อย และโยนความรับผิดชอบ+++
ผมมีความจำเป็นต้องเดินทางไป กรุงเทพ ในวันที่ 1 กค.57 และ เดินทางกลับในวันเดียวกัน ได้ตัดสินใจเลือก air asia เลยเข้าไปค้นหาเที่ยวบินและทำการจอง โดยผ่านมือถือ เมื่อคืนวันศุกร์ ที่ 21 มิย เวลาประมาณ 20.30 น และได้ทำการเลือกเที่ยวบินทั้งไป และ กลับ และได้ทำตามขึ้นตอนการจองทุกอย่าง ที่ทางเวป air asia ให้ทำ แต่หลังจาก กรอกรายละเอียดบัตรเครดิตหมดแล้ว และ รอ รหัส otp และ ส่งไป ปรากฎว่า หน้าจอมือถือขึ้นว่า การจองไม่เสร็จสิ้น เพราะ time out และ ผม ก็ได้ พยายาม ทำรายการ อีก 2 ครั้ง ติด ๆ กัน โดยการส่งรหัส OTP ไปทั้งหมด 3 ครั้ง ซึ่ง ขั้นตอนสุดท้าย ก็เหมือนเดิมคือ ระบบ การจองของ air asia แจ้งว่า time out
ผมจึงหยุดทำ และคิดว่า การจองไม่สำเร็จ และ ไม่มีการ เรียกเก็บเงิน ในวันรุ่งขึ้น ผมเดินทางไปสนามบิน เจอเพื่อน ๆ ชวนไปลอง lion air จึงได้ไปลอง และซื้อตั๋วจ่ายเงิน เพื่อเดินทางไปทำธุระข้างต้น ในวันที่ 1 กค.57 โดยเลือกวันและเวลาที่ใกล้เคียงได้ทำการจองกับทาง air asia
แต่เมื่อวันจันทร์ที่ 23 มิย.57 ผมได้เชค email ผมตกใจมาก ว่ามีการ confirm การจอง เลยรีบโทรไปทาง KTC แต่ไม่ทันการแล้ว มีรายการเรียกตัดเงินจากบัตรเครดิตไปเรียบร้อย KTC แนะนำให้โทรไปติดต่อกับทาง air asia ผมจึงได้โทรเข้า call center ของ air asia ได้รับคำแนะนำ ถึงวิธีการขอยกเลิกการจอง และขอเงินคืนโดยวิธีการ เข้าไปร้องเรียนหน้าเวปไซค์ ผมจึงได้เข้าไปทำการร้องเรียน และ แจ้งเหตุผลการขอยกเลิก และ ขอเงินคืน ตามเหตุผลข้างต้น
ผมลงชื่อ........
และเบอร์โทร 0812876677,0859183626
วันที่ 27 มิย.57 ผมได้รับ เมล์ปฏิเสธ จากทาง air asia อย่างเป็นทางการว่า "ไม่สามารถคืนเงินได้" ใจความดังนี้ครับ
เรียน คุณ xxxxxxx,
สายการบินแอร์เอเชียขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่เลือกบริการของสายการบินฯ
ขออนุญาตเรียนให้ทราบถึงข้อมูลที่ท่านได้แจ้งมานั้น การสำรองที่นั่งจะได้รับการยืนยันหลังจากเกิดการชำระเงินค่าโดยสารเต็มจำนวนและหลังจากที่สายการบินได้ออกเอกสารการสำรองที่นั่ง และ/หรือ เอกสารการบินเพื่อยืนยันการเดินทางแล้ว ซึ่งจะไม่สามารถยกเลิก และ/หรือ ขอคืนการชำระเงินได้
อ้างอิงจากเรื่องที่ท่านได้แจ้งเข้ามานั้น การระบุรหัส OTP หรือการใส่รหัสในการยืนยันตัวบุคคลนั้น เป็นขั้นตอนส่วนหนึ่งในระบบความปลอดภัยของการใช้บัตรเครดิตทำธุระกรรมออนไลน์ ซึ่งขั้นตอนนี้ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและระบบความปลอดภัยของแต่ละธนาคาร สายการบินฯแนะนำให้ท่านทำการติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง
ในส่วนของสายการบินฯนั้น ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบเพิ่มเติมว่า ในขั้นตอนการชำระเงินขณะที่ผู้โดยสารได้ทำการกรอกหมายเลขบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้วนั้น ระบบจะทำการยืนยันข้อมูลการสำรองที่นั่งและเรียกชำระเงินกับธนาคารเจ้าของบัตร ซึ่งจะไม่สามารถยกเลิกหรือขอคืนการชำระเงินได้ ซึ่งโดยปกติแล้วท่านสามารถตรวจสอบการยืนยันการสำรองที่นั่งจากระบบโดยการเช็คอีเมล์ที่ท่านได้ใช้ในการสำรองที่นั่ง หรือ ตรวจสอบวงเงินกับธนาคารเจ้าของบัตร
ทั้งนี้ ทางสายการบินฯ เรียนชี้แจงว่า ท่านสามารถทำเรื่องแจ้งขอคืนค่าภาษีสนามบินได้สำหรับ หมายเลขการสำรองที่นั่ง W6QQ7Y ดังกล่าวนี้ ผ่าน e-form http://www.airasia.com/th/th/e-form.page ซึ่งทางสายการบินจะทำการคืนเงินเข้ากับบัตรเครดิตที่ท่านได้ใช้ในการชำระเงินเข้ามาหรือโอนเงินสดเข้าบัญชีของท่าน ในกรณีที่ท่านทำการสำรองที่นั่งผ่านบัตรเดบิตหรือชำระด้วยเงินสด ตามเงื่อนไขในการคืนเงินจะใช้เวลาประมาณ 30 วันทำการ
สายการบินหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านจะเข้าใจคำอธิบายข้างต้นและขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้ด้วย และหวังว่าจะได้รับโอกาสในการให้บริการท่านอีกในครั้งต่อไป
ขอขอบคุณที่ใช้บริการแอร์เอเชีย
ขอแสดงความนับถือ
นดา รักษมณี
แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สายการบินแอร์เอเชีย
++++++จริงอยู่ เงิน จำนวนไม่มากเลย เมื่อเทียบกับ ขนาดธุรกิจของ air asia ซึ่งเป็น บริษัทฯ จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่ ผมอยากแบ่งปัน ให้คนไทย ๆ ที่จำเป็นต้องใช้บริการพวก low cost airline พึงต้องระมัดระวัง และ รอบคอบให้มากกว่านี้ อย่าไว้ใจ ระบบ และชื่อเสียง การโฆษณา ที่โก้หรู ดูดี ของ พวก บริษัทฯ เห็นแก่ได้พวกนี้ และ ผมคงต้อง แบ่งปันเรื่องราวที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ นี้ ออกไป เพื่อ ให้มหาชนได้รับรู้และ บอกต่อ ๆ กันไปด้วย++++++