พอดีเราพักอยู่ที่คอนโดแถวเดอะมอลล์ท่าพระ (ฝั่งเดียวกัน) และเห็นว่านิติบุคคลที่นี่ไม่ดูแลลูกบ้านเลย โดยอ้างเหตุโควิดปิดส่วนกลางที่ลูกบ้านควรได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งอันนี้เราเข้าใจ แต่ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้น คอนโดรอบ ๆ มีการเปิดส่วนกลางตามปกติแล้ว แต่ที่คอนโดทีพักอาศัยกลับปิด sky lounge ขั้นดาดฟ้าโดยแจ้งกับลูกบ้านว่าถ้าจะใบ้บริการให้โทร.แจ้งทุกครั้ง เราโทร.แจ้งไป 2-3 รอบแล้ว เจอพนักงานให้คำตอบที่ต่างกัน บางคนอ้างเหตุโควิดต้องจำกัดจำนวนคน ซึ่งอันนี้เข้าใจและยินดีปฏิบัติการลงทะเบียนเพื่อควบคุมจำนวนคน แต่ในขณะที่อีกคนบอกว่าลูกบ้านใช้งานเสร็จไม่ยอมปิดแอร์ ปิดไฟ ซึ่งอันนี้เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไป 2 คนแล้วว่าทำป้ายติดขอความร่วมมือจากลูกบ้านให้ช่วยประหยัดไฟดีไหม เพราะนิติบุคคลเดิมที่เคยบริหารไม่เคยจำกัดสิทธิ์ลูกบ้านขนาดนี้ นี่ต้องโทร.แจ้งทุกครั้งที่จะใช้งานและรอจนกว่าแม่บ้านจะมาเปิดให้
ที่ sky lounge มีการติดกล้องวงจรปิดซึ่งถ้าบอกว่าลูกบ้านไม่ช่วยประหยัดไฟ ให้จับจากกล้องวงจรปิดและแจ้งเตือนลูกบ้านจะดีกว่า แต่การแจ้งว่าให้บริการตามปกติ แต่กลับล็อกห้องตลอดเวลา อันนี้ไม่ควรจะเรียกว่าส่วนกลาง เพราะเราจ่ายค่าส่วนกลางปีหนึ่งหมื่นกว่า แต่กลับใช้ประโยชน์ไม่ได้ อีกอย่างคือมีกล้องวงจรปิดลองบริหารจัดการอย่างอื่นก่อนจะดีกว่า หรือตั้งระบบ cut out ไฟ ทุก 1 ชั่วโมงก็ได้ แต่การแก้ปัญหาโดยใครจะใช้บริการทีให้โทร.แจ้งนิติบุคคลที และบางครั้งต้องรอสาย เกือบ 20 นาที บวกรอแม่บ้านมาเปิดอีก 10 นาที อันนี้เป็นการผลักภาระให้ลูกบ้านมาก
วันก่อนแม่บ้านบอกว่ามีฝรั่งขึ้นมา แต่แม่บ้านไม่สามารถอธิบายได้ว่าต้องโทร.ไปแจ้ง คืออันนี้จะทำให้ลูกบ้านหนีหมด ถ้าลูกบ้านหนี นิติบุคคลจะไม่สามารถจัดเก็บค่าส่วนกลางไปบริหารได้ แล้วมันจะดี่กว่าจริงเหรอ เราอยากสอบถามว่านอกจากคุยกับกรรมการลูกบ้านแล้วพอจะมีวิธิอื่นอีกไหม
รบกวนเพื่อนๆ ช่วย แชร์ด้วยนะคะ เพราะนิติบุคคลบริษัทนี้แย่มาก รวมไปถึงการพูดจากับลูกบ้านด้วย
นิติบุคคลบริหารงานไม่ได้เรื่อง ไม่เปิดให้ใช้ส่วนกลางตามปกติ นอกจากคุยกับกรรมการลูกบ้านแล้วมีวิธีอื่นอีกไหม
ที่ sky lounge มีการติดกล้องวงจรปิดซึ่งถ้าบอกว่าลูกบ้านไม่ช่วยประหยัดไฟ ให้จับจากกล้องวงจรปิดและแจ้งเตือนลูกบ้านจะดีกว่า แต่การแจ้งว่าให้บริการตามปกติ แต่กลับล็อกห้องตลอดเวลา อันนี้ไม่ควรจะเรียกว่าส่วนกลาง เพราะเราจ่ายค่าส่วนกลางปีหนึ่งหมื่นกว่า แต่กลับใช้ประโยชน์ไม่ได้ อีกอย่างคือมีกล้องวงจรปิดลองบริหารจัดการอย่างอื่นก่อนจะดีกว่า หรือตั้งระบบ cut out ไฟ ทุก 1 ชั่วโมงก็ได้ แต่การแก้ปัญหาโดยใครจะใช้บริการทีให้โทร.แจ้งนิติบุคคลที และบางครั้งต้องรอสาย เกือบ 20 นาที บวกรอแม่บ้านมาเปิดอีก 10 นาที อันนี้เป็นการผลักภาระให้ลูกบ้านมาก
วันก่อนแม่บ้านบอกว่ามีฝรั่งขึ้นมา แต่แม่บ้านไม่สามารถอธิบายได้ว่าต้องโทร.ไปแจ้ง คืออันนี้จะทำให้ลูกบ้านหนีหมด ถ้าลูกบ้านหนี นิติบุคคลจะไม่สามารถจัดเก็บค่าส่วนกลางไปบริหารได้ แล้วมันจะดี่กว่าจริงเหรอ เราอยากสอบถามว่านอกจากคุยกับกรรมการลูกบ้านแล้วพอจะมีวิธิอื่นอีกไหม
รบกวนเพื่อนๆ ช่วย แชร์ด้วยนะคะ เพราะนิติบุคคลบริษัทนี้แย่มาก รวมไปถึงการพูดจากับลูกบ้านด้วย