ขอแชร์ประสบการณ์การใช้บริการเครือข่ายมือถือ True และ Internet บ้านค่ะ
เป็นลูกค้า True มาเป็น 10 กว่าปี ใช้บริการทั้งเครือข่ายมือถือแบบรายเดือน และ Internet บ้าน
สิ่งที่ทำให้หัวเสียได้เสมอ
1.Internet บ้าน
ได้ติดตั้ง Internet บ้าน ณ ตอนที่ติดตั้งมีการจ่ายค่ามัดจำไว้ 1,000 บาท เจ้าหน้าที่ที่ติดตั้งแจ้งว่าตอนยกเลิกจะได้เงินจำนวนนี้คืน หลังจากนั้นมีการย้ายบ้าน พอย้ายบ้านแล้ว True ได้มีการเข้าไป Upgrade ชุดอุปกรณ์ให้ใหม่ รหัสลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงไป ช่วงย้ายก็มีปัญหาเรื่องบิลค้าง ทั้ง ๆ ที่จ่ายทุกเดือนตามปกติ ก็ไม่เป็นไรตอนนั้นก็เคลีย ๆ จ่าย ๆ ไป
ระยะหลัง ๆ การใช้งาน Speed ไม่เต็ม เน็ตหลุด ๆ ติด ๆ ให้มาแก้อยู่หลาย ๆ หลัง จนสุดท้าย ทนไม่ไหว ขอยกเลิกย้ายไปใช้ของค่ายอื่น
พอตอนไปยกเลิก ทาง Shop แจ้งว่า ไม่มีการชำระค่ามัดจำใด ๆ ไว้ (เดาว่าคงเพราะเปลี่ยนรหัสลูกค้า) เค้าแจ้งว่าขอเอกสารหลักฐานยืนยันว่าได้ชำระไว้ ทีแรกก็คิด โอ๊ย ติดมาเป็นจะ 10 ปี เอกสารจะมีไหม พนักงานยืนยันเสียงแข็งด้วยความมั่นใจเลยว่าไม่มีการเก็บไว้ (โถ่น้อง ก่อนหน้านี้น้องอาจจะยังไม่ได้มาทำงานที่นี่ อย่ามั่นใจขนาดนั้น) จนสุดท้ายต้องกลับไปค้นเอกสารที่บ้านให้ สรุปเจอ มีการจ่ายไว้จริง จึงกลับไปท้วงที่ Shop
พอกลับไปท้วงปรากฎว่า พนักงานแจ้งว่ามีอุปกรณ์อีก 1 ชุดที่ทางช่างที่ไป Upgrade กล่อง (ไม่รู้ด้วยว่าครั้งไหน) ช่างยังไม่ปลดกล่องให้ จึงยังคืนเงินมัดจำจำนวนนั้นไม่ได้ ซึ่งตรงนี้ก็ได้แย้งไปว่ามันเป็นความผิดของลูกค้าหรือ? อุปกรณ์คุณก็เก็บไปแล้ว เจ้าหน้าที่ก็เจ้าหน้าที่ของคุณ แล้วจะยังไง? วันนั้นก็ยังไม่ได้คำตอบ
พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับ พร้อมจะส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บชุดอุปกรณ์ปัจจุบัน และวันนั้นก็ได้ยกเลิกการใช้บริการ และ จ่ายค่าใช้จ่ายคงค้างทั้งหมดที่ยังไม่ได้เรียกเก็บ (แจ้งย้ำด้วยว่าทั้งหมดนะคะ)
หลังจาดนั้นดิฉันเองก็ได้ทั้งโทร ทั้งไลน์ไปติดตามภายหลังก็ยังไม่มีความคืบหน้า และ ทาง True ไม่เคยติดต่อกลับมาเองเลย รวมถึงชุดอุปกรณ์เมื่อมีเจ้าหน้าที่ไปเก็บที่บ้าน ดิฉันร้องขอเอกสารหลักฐานว่าทาง True ได้รับอุปกรณ์ไปแล้วก็ไม่มีให้เซนต์รับกัน ดิฉันเลยไม่ได้ให้อุปกรณ์ชุดปัจจุบันคืนไป ดิฉันจึงไปยื่นเรื่องอีกสาขาหนึ่งด้วยตนเอง
พนักงานสาขานั้นดูแลเป็นอย่างดี และ ได้คืนอุปกรณ์ชุดปัจจุบันครบถ้วน และได้ฝากเรื่องค่ามัดจำอุปกรณ์ไว้ ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ดูแล และ ประสานงานภายหลังกลับมา เพียงแต่ยังคงพูดถึงเรื่องชุดอุปกรณ์ที่ช่างยังไม่ได้ปลดออกจากระบบ ดิฉันจึงได้แจ้งกลับไปเหมือนเดิมว่าไม่มีอุปกรณ์ชุดไหนค้างอยู่ที่บ้าน ทาง True ได้เก็บกลับไปหมดแล้ว และ ความรู้สึกคือมันไม่น่าจะเป็นส่วนความรับผิดชอบของลูกค้า คุณควรไปคุยกันภายในเอง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รับเรื่องไป ณ วันนี้ 09/07/2020 ดิฉันยังไม่ได้เงินจำนวนนั้นคืน และ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
2.เบอร์มือถือรายเดือน
มี 2 เหตุการณ์
เหตุการณ์แรก นั่งเขี่ยแอพ I Service อยู่ดี ๆ มียอดค้างชำระค่าใช้จ่ายเบอร์ที่ปิดไปนานมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ แล้ว หน่วยเป็นเศษสตางค์ ขึ้นมา จึงได้โทรกลับไปหา Call Center ว่าระบบเป็นอะไรหรือไม่ ได้รับคำตอบกลับมาว่าค้างชำระจริง ๆ ต้องจ่าย เรารู้สึกหัวเสียมาก เนื่องจากว่ามันเป็นเงินในส่วนที่ไม่ควรจะเสียหรือไม่ ผ่านไป 10 ปี 20 ปี อย่างงี้อยู่ ๆ จะมาบอกว่าค้างค่าโน้น นั่น นี่ อย่างงี้ก็ได้สิ สุดท้ายได้แต่บ่นฝากเรื่อง Call Center กลับไป ค่าโทรหมดไปมากกว่าค่าใช้จ่ายคงค้างอีก แต่ก็ไม่รู้จะปรับปรุงอะไรหรือไม่
เหตุการณ์ที่ 2 สด ๆ ร้อน ๆวันนี้เลย เราได้โทรไปหา Call Center เพื่อขอเปิดโรมมิ่ง เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งกลับมาว่าเปิดไม่ได้ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายคงค้างของเบอร์..........ซึ่ง เบอร์นี้เราก็ไม่คุ้นเคย และ ไม่ใช่เบอร์ที่อยู่ในการใช้งานใด ๆ ในปัจจุบันเขาเราเลย จึงให้ทาง Call Center ตรวจสอบให้ Call Center ก็ยังคงยืนยันว่าเป็นเบอร์เราและมีค่าใช้จ่ายค้างอยู่พันกว่าบาท
ท้าวความก่อนว่า ประมาณ 8 เดือนก่อน เราได้ซื้อมือถือผูกสัญญากับทาง True ก่อนหน้านี้เราใช้โปรแชร์แพลน รู้สึกว่าวันที่ซื้อเราจะมีการเปลี่ยนเบอร์หลัก และ เอาเบอร์ที่ไม่ได้ใช้ออก 1 เบอร์ ซึ่งวันนั้นได้ชำระค่าใช้จ่ายคงค้างต่าง ๆ ไปหมดแล้ว เราเลยคิดว่า เบอร์นี้น่าจะเป็นเบอร์ที่เรายกเลิกไปหรือเปล่า แต่ก็ไม่ควรมีค่าใช้จ่ายเนื่องจากมันเป็นเบอร์ที่ผูกแชร์แพลนเราไว้ และ เราเองก็ชำระค่าใช้จ่ายหมดแล้ว ตอนนี้ทาง Call Center แจ้งว่าจะตรวจสอบกลับไปยังสาขาให้ เราก็ได้แต่รอว่าสรุปยังไง อยากขอคำแนะนำเพื่อน ๆ ค่ะ ว่าถ้าเกิดเค้ายืนยันว่าต้องจ่าย เราว่าจะค้นเอกสาร หาข้อมูลให้ถึงที่สุด เพราะเรารู้สึกว่าไม่ควรถูกเอาเปรียบแบบนี้ (ถ้าเราไม่เก็บเอกสารจะต้องจ่ายอะไรต่อมิอะไรไม่รู้จบสิ้นเหรอ?) เราสามารถเรียกร้องค่าเสียเวลาในการไปดำเนินการตรงนี้ได้บ้างไหมคะ ตอนนี้รู้สึกเสียเวลา และ เสียประสาทมาก ๆ ค่ะ อยากยกเลิกไม่ใช้อะไรที่เป็นแบรนด์นี้เลย
[CR] ประสบการณ์การใช้บริการเครือข่าย True ที่แสนเบื่อหน่าย
เป็นลูกค้า True มาเป็น 10 กว่าปี ใช้บริการทั้งเครือข่ายมือถือแบบรายเดือน และ Internet บ้าน
สิ่งที่ทำให้หัวเสียได้เสมอ
1.Internet บ้าน
ได้ติดตั้ง Internet บ้าน ณ ตอนที่ติดตั้งมีการจ่ายค่ามัดจำไว้ 1,000 บาท เจ้าหน้าที่ที่ติดตั้งแจ้งว่าตอนยกเลิกจะได้เงินจำนวนนี้คืน หลังจากนั้นมีการย้ายบ้าน พอย้ายบ้านแล้ว True ได้มีการเข้าไป Upgrade ชุดอุปกรณ์ให้ใหม่ รหัสลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงไป ช่วงย้ายก็มีปัญหาเรื่องบิลค้าง ทั้ง ๆ ที่จ่ายทุกเดือนตามปกติ ก็ไม่เป็นไรตอนนั้นก็เคลีย ๆ จ่าย ๆ ไป
ระยะหลัง ๆ การใช้งาน Speed ไม่เต็ม เน็ตหลุด ๆ ติด ๆ ให้มาแก้อยู่หลาย ๆ หลัง จนสุดท้าย ทนไม่ไหว ขอยกเลิกย้ายไปใช้ของค่ายอื่น
พอตอนไปยกเลิก ทาง Shop แจ้งว่า ไม่มีการชำระค่ามัดจำใด ๆ ไว้ (เดาว่าคงเพราะเปลี่ยนรหัสลูกค้า) เค้าแจ้งว่าขอเอกสารหลักฐานยืนยันว่าได้ชำระไว้ ทีแรกก็คิด โอ๊ย ติดมาเป็นจะ 10 ปี เอกสารจะมีไหม พนักงานยืนยันเสียงแข็งด้วยความมั่นใจเลยว่าไม่มีการเก็บไว้ (โถ่น้อง ก่อนหน้านี้น้องอาจจะยังไม่ได้มาทำงานที่นี่ อย่ามั่นใจขนาดนั้น) จนสุดท้ายต้องกลับไปค้นเอกสารที่บ้านให้ สรุปเจอ มีการจ่ายไว้จริง จึงกลับไปท้วงที่ Shop
พอกลับไปท้วงปรากฎว่า พนักงานแจ้งว่ามีอุปกรณ์อีก 1 ชุดที่ทางช่างที่ไป Upgrade กล่อง (ไม่รู้ด้วยว่าครั้งไหน) ช่างยังไม่ปลดกล่องให้ จึงยังคืนเงินมัดจำจำนวนนั้นไม่ได้ ซึ่งตรงนี้ก็ได้แย้งไปว่ามันเป็นความผิดของลูกค้าหรือ? อุปกรณ์คุณก็เก็บไปแล้ว เจ้าหน้าที่ก็เจ้าหน้าที่ของคุณ แล้วจะยังไง? วันนั้นก็ยังไม่ได้คำตอบ
พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับ พร้อมจะส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บชุดอุปกรณ์ปัจจุบัน และวันนั้นก็ได้ยกเลิกการใช้บริการ และ จ่ายค่าใช้จ่ายคงค้างทั้งหมดที่ยังไม่ได้เรียกเก็บ (แจ้งย้ำด้วยว่าทั้งหมดนะคะ)
หลังจาดนั้นดิฉันเองก็ได้ทั้งโทร ทั้งไลน์ไปติดตามภายหลังก็ยังไม่มีความคืบหน้า และ ทาง True ไม่เคยติดต่อกลับมาเองเลย รวมถึงชุดอุปกรณ์เมื่อมีเจ้าหน้าที่ไปเก็บที่บ้าน ดิฉันร้องขอเอกสารหลักฐานว่าทาง True ได้รับอุปกรณ์ไปแล้วก็ไม่มีให้เซนต์รับกัน ดิฉันเลยไม่ได้ให้อุปกรณ์ชุดปัจจุบันคืนไป ดิฉันจึงไปยื่นเรื่องอีกสาขาหนึ่งด้วยตนเอง
พนักงานสาขานั้นดูแลเป็นอย่างดี และ ได้คืนอุปกรณ์ชุดปัจจุบันครบถ้วน และได้ฝากเรื่องค่ามัดจำอุปกรณ์ไว้ ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ดูแล และ ประสานงานภายหลังกลับมา เพียงแต่ยังคงพูดถึงเรื่องชุดอุปกรณ์ที่ช่างยังไม่ได้ปลดออกจากระบบ ดิฉันจึงได้แจ้งกลับไปเหมือนเดิมว่าไม่มีอุปกรณ์ชุดไหนค้างอยู่ที่บ้าน ทาง True ได้เก็บกลับไปหมดแล้ว และ ความรู้สึกคือมันไม่น่าจะเป็นส่วนความรับผิดชอบของลูกค้า คุณควรไปคุยกันภายในเอง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รับเรื่องไป ณ วันนี้ 09/07/2020 ดิฉันยังไม่ได้เงินจำนวนนั้นคืน และ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
2.เบอร์มือถือรายเดือน
มี 2 เหตุการณ์
เหตุการณ์แรก นั่งเขี่ยแอพ I Service อยู่ดี ๆ มียอดค้างชำระค่าใช้จ่ายเบอร์ที่ปิดไปนานมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ แล้ว หน่วยเป็นเศษสตางค์ ขึ้นมา จึงได้โทรกลับไปหา Call Center ว่าระบบเป็นอะไรหรือไม่ ได้รับคำตอบกลับมาว่าค้างชำระจริง ๆ ต้องจ่าย เรารู้สึกหัวเสียมาก เนื่องจากว่ามันเป็นเงินในส่วนที่ไม่ควรจะเสียหรือไม่ ผ่านไป 10 ปี 20 ปี อย่างงี้อยู่ ๆ จะมาบอกว่าค้างค่าโน้น นั่น นี่ อย่างงี้ก็ได้สิ สุดท้ายได้แต่บ่นฝากเรื่อง Call Center กลับไป ค่าโทรหมดไปมากกว่าค่าใช้จ่ายคงค้างอีก แต่ก็ไม่รู้จะปรับปรุงอะไรหรือไม่
เหตุการณ์ที่ 2 สด ๆ ร้อน ๆวันนี้เลย เราได้โทรไปหา Call Center เพื่อขอเปิดโรมมิ่ง เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งกลับมาว่าเปิดไม่ได้ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายคงค้างของเบอร์..........ซึ่ง เบอร์นี้เราก็ไม่คุ้นเคย และ ไม่ใช่เบอร์ที่อยู่ในการใช้งานใด ๆ ในปัจจุบันเขาเราเลย จึงให้ทาง Call Center ตรวจสอบให้ Call Center ก็ยังคงยืนยันว่าเป็นเบอร์เราและมีค่าใช้จ่ายค้างอยู่พันกว่าบาท
ท้าวความก่อนว่า ประมาณ 8 เดือนก่อน เราได้ซื้อมือถือผูกสัญญากับทาง True ก่อนหน้านี้เราใช้โปรแชร์แพลน รู้สึกว่าวันที่ซื้อเราจะมีการเปลี่ยนเบอร์หลัก และ เอาเบอร์ที่ไม่ได้ใช้ออก 1 เบอร์ ซึ่งวันนั้นได้ชำระค่าใช้จ่ายคงค้างต่าง ๆ ไปหมดแล้ว เราเลยคิดว่า เบอร์นี้น่าจะเป็นเบอร์ที่เรายกเลิกไปหรือเปล่า แต่ก็ไม่ควรมีค่าใช้จ่ายเนื่องจากมันเป็นเบอร์ที่ผูกแชร์แพลนเราไว้ และ เราเองก็ชำระค่าใช้จ่ายหมดแล้ว ตอนนี้ทาง Call Center แจ้งว่าจะตรวจสอบกลับไปยังสาขาให้ เราก็ได้แต่รอว่าสรุปยังไง อยากขอคำแนะนำเพื่อน ๆ ค่ะ ว่าถ้าเกิดเค้ายืนยันว่าต้องจ่าย เราว่าจะค้นเอกสาร หาข้อมูลให้ถึงที่สุด เพราะเรารู้สึกว่าไม่ควรถูกเอาเปรียบแบบนี้ (ถ้าเราไม่เก็บเอกสารจะต้องจ่ายอะไรต่อมิอะไรไม่รู้จบสิ้นเหรอ?) เราสามารถเรียกร้องค่าเสียเวลาในการไปดำเนินการตรงนี้ได้บ้างไหมคะ ตอนนี้รู้สึกเสียเวลา และ เสียประสาทมาก ๆ ค่ะ อยากยกเลิกไม่ใช้อะไรที่เป็นแบรนด์นี้เลย
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้