คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ปกติครับ ถ้าผมเป็นบริษัททวงหนี้ ผมว่าลูกน้องผมทำถูกและสมควรได้รับคำชมครับ
ผมลองจินตนาการเอาแบบที่จขกท.อยากได้นะ
แบบว่า คุณลูกหนี้ครับ จ่ายช้ามาหลายวันแล้ว กรุณาช่วยชำระให้กระผมในวันนี้หน่อยได่มั้ยขอรับ ผมจะทราบซึ้งในความกรุญาของท่านมากเลยครับ
หรือแบบผมลองจินตนาการลูกค้ากำลังจะยึดรถแล้วบริษัททวงหนี้ส่งผู้หญิงสวยๆหวานๆ ไปขอคืนรถจากลูกค้าผิดนัดชำระหลายงวด มันคงจะได้รถคืนหรอกนะครับ
ผมรับรองว่าบริษัททวงหนี้เจ๊งแน่นอนครับเพราะคุยง่ายเป็นกันเองหยวนๆหงอๆ ลูกหนี้ชาวไทยไม่จ่ายแน่นอนครับเพราะสามัญสำนึกไม่มี
(จริงๆก็เกือบทุกชาติทั่วโลกนะแหละ)
ถ้าลูกน้องผมทวงแล้วได้เงินถือเป็นผลงานที่วัดได้ประเมินได้ จริงมั้ย แมวตัวไหนสีอะไรทำงานสำเร็จพอ บริษัททวงหนี้ก็เช่นกันไม่ว่าวิธีไหนจะยังไงได้เงินได้ทรัพย์สินที่คนค้างหนี้ไว้มาแบบไม่ผิดกฏหมายเป็นจบ
ผมลองจินตนาการเอาแบบที่จขกท.อยากได้นะ
แบบว่า คุณลูกหนี้ครับ จ่ายช้ามาหลายวันแล้ว กรุณาช่วยชำระให้กระผมในวันนี้หน่อยได่มั้ยขอรับ ผมจะทราบซึ้งในความกรุญาของท่านมากเลยครับ
หรือแบบผมลองจินตนาการลูกค้ากำลังจะยึดรถแล้วบริษัททวงหนี้ส่งผู้หญิงสวยๆหวานๆ ไปขอคืนรถจากลูกค้าผิดนัดชำระหลายงวด มันคงจะได้รถคืนหรอกนะครับ
ผมรับรองว่าบริษัททวงหนี้เจ๊งแน่นอนครับเพราะคุยง่ายเป็นกันเองหยวนๆหงอๆ ลูกหนี้ชาวไทยไม่จ่ายแน่นอนครับเพราะสามัญสำนึกไม่มี
(จริงๆก็เกือบทุกชาติทั่วโลกนะแหละ)
ถ้าลูกน้องผมทวงแล้วได้เงินถือเป็นผลงานที่วัดได้ประเมินได้ จริงมั้ย แมวตัวไหนสีอะไรทำงานสำเร็จพอ บริษัททวงหนี้ก็เช่นกันไม่ว่าวิธีไหนจะยังไงได้เงินได้ทรัพย์สินที่คนค้างหนี้ไว้มาแบบไม่ผิดกฏหมายเป็นจบ
แสดงความคิดเห็น
พนักงาน JMT ต้องทำยังไงถึงจะคอมเพลนได้
เราขอเกิ่นก่อนเลยนะ
1.แจ้งว่าเราไม่จ่ายหลายเดือนแล้ว ตั้งแต่ มิถุนายน 2562 ทั้งๆที่เราทำสัญญาตอนเดือนสิงหา 2562 เราถามพนักงานว่าในระบบขึ้นแบบนั้นหรอ พนักงานบอกใช่ แล้วสักพักพนักงานบอกว่าเดี๋ยวติดต่อกลับ แล้วหายไปเลย
2.พนักงานผู้ชายโทรหาเราตอน 6.30 น. ใช่ ฟังไม่ผิด 6.30 น. ในวันอาทิตย์ เราไมไ่ด้รับสาย 3 สาย
3.พนักงานโทรมาเราไม่ได้รับ เราจึงโทรกลับ แต่พนักงานบันทึกว่า เราไม่เคยรับสายเลย
4.ช่วงมกราเราจ่ายช้า 2-3 วัน พนักงานดทรมาถามว่า จะจ่ายเงินไหม ถ้าไม่จ่ายจะลงไปถึงที่บ้านเลย
5.ช่วงกุมภา ยังไม่ถึงรอบ พนักงานแจ้งว่า อย่าลืมจ่ายเงินด้วยนะ เราเลยถามเรื่องคอมเพลนพนักงานไป แจ้งข้อมูลผิด โทรมาเวลาเช้าเกินไป และแจ้งว่าเราไม่ติดต่อ พนักงานพูดกับเราว่า "แล้วไง แจ้งไปก็เท่านั้นแหละ ไม่มีผลอะไรหรอก" และวางสายไป เราเลยดทรตามหลายสาย จนหัวหน้าเขารับและบอกขอโทษด้วย ถ้าได้เรื่องแล้วจะติดต่อกลับ จนตอนนี้ก็ยังไม่มีติดต่อมา
6.เราโทรหาพนักงาน สอบถามเรื่องคอมเพลน พนักงานตอบมาว่า เรียบร้อยแล้ว ลงโทษเรีบร้อยแล้ว เราเลยถามย้อนไปว่า เราคอมเพลนไปเรื่องอะไร พนักงานเงียบ เราก็ถามอีกเราคอมเพลนผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็เงียบและวางสายไป
7.เราทิ้งช่วงประมาณอาทิตย์นึงโทรใหม่ สรุปไม่ได้เคยมีการบันทึกเลยว่าเราคอมเพลนอะไรไปบ้าง มีแค่ว่าติดต่อเราว่ายังไงบ้าง เราเคยอธิบายไปใหม่และคอมเพลนซ้ำ
8.เรามีปัญหาการทำงาน หยุดทำงานไป 2 เดือนเพราะโควิด เราก็อธิบายให้พนักงานฟังว่าจะทยอยจ่ายคืน
9.พนักงานโทรมาวันนี้ พูดจากวนประสาท พูดจาไม่ดี เราเลยถามเรื่องที่เราคอมเพลนไป เขาบอกจ่ายเงินมา่ก่อนเดี่ยวจะบอกว่าเรื่องเป็นยังไงบ้าง และพนักงานถามว่า คอมเพลนเรื่องอะไร วันที่เท่าไหร่ เวลาอะไร กี่โมง กี่นาที เราก้บอกจำได้ไม่ได้ขนาดนั้นหรอก พนักงานเลยตอบว่า จำไมไ่ด้ก็เช็คให้ไม่ได้
10.คำที่ฟังแล้วโมโหคือ เป้นหนี้ก็ใช้หนี้ อย่าทำสันดานเสีย อันนี้เรื่องจริง ไม่โกหกด้วย โมโหมาก เราอธิบายไปแล้วว่าเพราะอะไร แล้วอีกอย่างเรารับสายตอบกลับไลน์ตลอดเวลาที่มีการโทรหรือทักหา
พนักงานทิ้งทายว่า อย่าทำตัวเป้นคนไร้การศึกษา เป็นหนี้ควรใช้หนี้อย่าทำตัวมีปัญหาให้มาก งงเลย
และพนักงานหลายคนไม่เคยแนะนำตัว โทรมาคำแรก จ่ายชำระค่างวดหรือยัง พอเราถามชื่อบางคนก็บอก บางคนก็ไม่บอก
พนักงานผู้ชายวันนี้แย่มาก นิสัยแย่มากๆ พูดจาไม่ดีอย่างมากถึงมากที่สุด