เริ่มด้วยจากปลายเดือน กรกฎาคม 2562 ผมอยากใช้ internet ตัวใหม่ของทรู ชื่อโปร true gigatex fiber มีเร้าเตอร์ตัวสีขาวหกเสาเป็นของทรูเอง โดยเห็นจากเว็บไซด์ของทรูก่อน จึงโทรไปสอบถามแต่เหมือนพนักงาน call center ก็จะยังไม่มีข้อมูล(เรียกได้ว่าพนักงานเองก็ยังไม่รู้เรื่องนี้) ก็มาหาดูในโฆษณาและสื่อต่างๆ ก็เริ่มศึกษา ดูรีวิว วันเวลาผ่านไปก็โทรเข้าไปสอบถามอีกครั้ง จนตกลงปลงใจที่จะใช้โปรนี้ พนักงานก็แจ้งว่าต้องรอเร้าเตอร์ซึ่งจะมาในวันที่ 4 สิงหาคม 2562 แล้วพนักงานจะโทรมานัดติดตั้งอีกครั้งหนึ่ง
วันที่ 5 สิงหาคม มี SMS เข้ามาว่า ได้เปลี่ยนโปรเป็น true gigatex fiber แล้ว (ยังไม่ได้เร้าเตอร์เลยเนี่ยนะ ก็เริ่มมีความกังวลใจว่าจะคิดราคาเต็มทั้งที่ยังไม่ได้ใช้งานเลยหรือไม่) ก็รอจนถึงบ่ายสามแล้ว ด้วยความใจร้อนเลยโทรไปเองเพื่อสอบถาม ก็ได้นัดติดตั้งเป็นวันที่ 11 สิงหาคม 2562
วันที่ 11 สิงหาคม 2562 ก็มีพนักงานโทรมาว่าจะเข้ามาติดตั้ง แต่ตัวเร้าเตอร์ที่ได้เป็นตัวอื่น ผมก็สอบถามไปว่าเป็นตัวแบบไหน พนักงานก็บอกเป็นตัวสีดำ มีสี่เสา ผมก็อ้าว ไหนที่โฆษณาไว้คือตัวสีขาว ผมก็ถามต่อถึงสเปคความแรง สัญญาณสี่เสามันจะสู้หกเสาได้หรอบลาๆ พนักงานก็อ้ำๆอึ้งๆ พูดได้ไม่เต็มปากเต็มคำว่ามันดีมันด้อยกว่ากันอย่างไร ผมจึงไม่มั่นใจในตัวอุปกรณ์จึงปฏิเสธไป ว่าขอรับเป็นตัวสีขาวตามที่โฆษณาไว้จะดีกว่า ผ่านไปสักสองชั่วโมงก็มี call center โทรมา พนักงานก็แจ้งว่าคุณลูกค้าขอเลื่อนนัดนะคะ ผมไม่ได้เลื่อนนัดนะครับคุณคุยกับช่างมาอย่างไร พนักงานก็บอกว่า ช่างบอกว่าลูกค้าขอรอตัวอุปกรณ์(เอ้าแบบนี้คือเลื่อนนัดหรอ) ก็รอของกันไป
วันที่ 15 สิงหาคม 2562 ชักเริ่มรอนาน เลยโทรเข้า call center ไปทวงถาม และ คอมเพลนว่าโฆษณามาอย่างนึงแต่จะเอาของให้ลูกค้าอย่างนึง และปล่อยให้รอนาน ถ้าไม่พร้อมจะบริการก็อย่าทำเลยดีกว่า
เวลาผ่านไปอีกหลายวันก็ยังไม่มีพนักงานโทรมา
วันที่ 19 สิงหาคม 2562 ช่างโทรมาช่วง(ไม่แน่ใจ น่าจะเที่ยงใกล้บ่ายโมง)ถามว่าอยู่บ้านไหมจะเข้ามาติดตั้งให้ มีของมาแล้ว(มันคือวันจันทร์ ก็ทำงานสิครับ) ก็นัดแนะกับช่างไปว่าจะเป็นเก้าโมงเช้าวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 หลังจากนั้นประมาณบ่ายสาม ก็มีพนักงานโทรเข้ามาสอบถามว่าได้เร้าเตอร์หรือยังติดตั้งเรียบร้อยไหม อ้าวคุยกับช่างกันยังไงหว่า ผมก็เริ่มโมโหละ ผมก็บอกไปว่าทางคุณคุยกันยังไง ไม่รู้ status อะไรกันเลยหรอ วันนี้ผมทำงานจะให้ลางานไปติดเลยไหม ผมนัดกับช่างเป็นวันที่ 25 แล้ว พนักงานก็พูดถึงว่าเขามีอยู่สองใบงานที่ต้องปิดบลาๆ ซึ่งผมไม่เข้าใจ
วันที่ 25 สิงหาคม 2562 นัดเก้าโมง ช่างโทรมาตอน 10.18น. บอกว่าของไม่มี จะขอเลื่อนออกไป ผมก็ด่าสิครับ แล้วทำไมวันที่ 19 มีของจะเข้ามาติดตั้งให้แบบรีบเร่งเหลือเกิน นัดกันแล้ว ผมเสียเวลาไหมครับ ช่างก็ขอโทษ ผ่านไปสักเกือบชั่วโมง call center ก็โทรมาว่าขอเลื่อนการติดตั้ง ผมก็ใส่ call center ไปหนึ่งชุด และคอมเพลนไป และถามถึงการคอมเพลนครั้งที่แล้วก็ไม่มีบันทึก(แสดงว่าไม่ได้ใส่ใจเลยสินะ) ผมก็บอกไปว่าเรื่องนี้จะยังไง จัดการให้ผมด่วน
จนบัดนี้วันที่ 31 สิงหาคม ยังไม่มีการติดต่อใดๆจากช่างหรือ call center และก็ยังไม่ได้มีการนัดหมายใดๆจากวันที่ 25 ที่ผ่านมา
ผมรอนานแล้วให้โอกาสหลายครั้ง จะเอายังไงกับผมครับ แพ็คเกจก็เริ่มเดินมาตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม แล้ว
มีความใส่ใจดูแลลูกค้ามากๆ ครั้งนี้ผมไม่โทรตาม แต่ผมขอใช้สื่อโซเชี่ยลตรงนี้ เผื่อว่าคุณจะโทรมาหาผมหน่อยนะ แต่ผมบอกได้เลย ผมด่าแน่ๆ
ทรูเล่นขายของหรอครับ
วันที่ 5 สิงหาคม มี SMS เข้ามาว่า ได้เปลี่ยนโปรเป็น true gigatex fiber แล้ว (ยังไม่ได้เร้าเตอร์เลยเนี่ยนะ ก็เริ่มมีความกังวลใจว่าจะคิดราคาเต็มทั้งที่ยังไม่ได้ใช้งานเลยหรือไม่) ก็รอจนถึงบ่ายสามแล้ว ด้วยความใจร้อนเลยโทรไปเองเพื่อสอบถาม ก็ได้นัดติดตั้งเป็นวันที่ 11 สิงหาคม 2562
วันที่ 11 สิงหาคม 2562 ก็มีพนักงานโทรมาว่าจะเข้ามาติดตั้ง แต่ตัวเร้าเตอร์ที่ได้เป็นตัวอื่น ผมก็สอบถามไปว่าเป็นตัวแบบไหน พนักงานก็บอกเป็นตัวสีดำ มีสี่เสา ผมก็อ้าว ไหนที่โฆษณาไว้คือตัวสีขาว ผมก็ถามต่อถึงสเปคความแรง สัญญาณสี่เสามันจะสู้หกเสาได้หรอบลาๆ พนักงานก็อ้ำๆอึ้งๆ พูดได้ไม่เต็มปากเต็มคำว่ามันดีมันด้อยกว่ากันอย่างไร ผมจึงไม่มั่นใจในตัวอุปกรณ์จึงปฏิเสธไป ว่าขอรับเป็นตัวสีขาวตามที่โฆษณาไว้จะดีกว่า ผ่านไปสักสองชั่วโมงก็มี call center โทรมา พนักงานก็แจ้งว่าคุณลูกค้าขอเลื่อนนัดนะคะ ผมไม่ได้เลื่อนนัดนะครับคุณคุยกับช่างมาอย่างไร พนักงานก็บอกว่า ช่างบอกว่าลูกค้าขอรอตัวอุปกรณ์(เอ้าแบบนี้คือเลื่อนนัดหรอ) ก็รอของกันไป
วันที่ 15 สิงหาคม 2562 ชักเริ่มรอนาน เลยโทรเข้า call center ไปทวงถาม และ คอมเพลนว่าโฆษณามาอย่างนึงแต่จะเอาของให้ลูกค้าอย่างนึง และปล่อยให้รอนาน ถ้าไม่พร้อมจะบริการก็อย่าทำเลยดีกว่า
เวลาผ่านไปอีกหลายวันก็ยังไม่มีพนักงานโทรมา
วันที่ 19 สิงหาคม 2562 ช่างโทรมาช่วง(ไม่แน่ใจ น่าจะเที่ยงใกล้บ่ายโมง)ถามว่าอยู่บ้านไหมจะเข้ามาติดตั้งให้ มีของมาแล้ว(มันคือวันจันทร์ ก็ทำงานสิครับ) ก็นัดแนะกับช่างไปว่าจะเป็นเก้าโมงเช้าวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 หลังจากนั้นประมาณบ่ายสาม ก็มีพนักงานโทรเข้ามาสอบถามว่าได้เร้าเตอร์หรือยังติดตั้งเรียบร้อยไหม อ้าวคุยกับช่างกันยังไงหว่า ผมก็เริ่มโมโหละ ผมก็บอกไปว่าทางคุณคุยกันยังไง ไม่รู้ status อะไรกันเลยหรอ วันนี้ผมทำงานจะให้ลางานไปติดเลยไหม ผมนัดกับช่างเป็นวันที่ 25 แล้ว พนักงานก็พูดถึงว่าเขามีอยู่สองใบงานที่ต้องปิดบลาๆ ซึ่งผมไม่เข้าใจ
วันที่ 25 สิงหาคม 2562 นัดเก้าโมง ช่างโทรมาตอน 10.18น. บอกว่าของไม่มี จะขอเลื่อนออกไป ผมก็ด่าสิครับ แล้วทำไมวันที่ 19 มีของจะเข้ามาติดตั้งให้แบบรีบเร่งเหลือเกิน นัดกันแล้ว ผมเสียเวลาไหมครับ ช่างก็ขอโทษ ผ่านไปสักเกือบชั่วโมง call center ก็โทรมาว่าขอเลื่อนการติดตั้ง ผมก็ใส่ call center ไปหนึ่งชุด และคอมเพลนไป และถามถึงการคอมเพลนครั้งที่แล้วก็ไม่มีบันทึก(แสดงว่าไม่ได้ใส่ใจเลยสินะ) ผมก็บอกไปว่าเรื่องนี้จะยังไง จัดการให้ผมด่วน
จนบัดนี้วันที่ 31 สิงหาคม ยังไม่มีการติดต่อใดๆจากช่างหรือ call center และก็ยังไม่ได้มีการนัดหมายใดๆจากวันที่ 25 ที่ผ่านมา
ผมรอนานแล้วให้โอกาสหลายครั้ง จะเอายังไงกับผมครับ แพ็คเกจก็เริ่มเดินมาตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม แล้ว
มีความใส่ใจดูแลลูกค้ามากๆ ครั้งนี้ผมไม่โทรตาม แต่ผมขอใช้สื่อโซเชี่ยลตรงนี้ เผื่อว่าคุณจะโทรมาหาผมหน่อยนะ แต่ผมบอกได้เลย ผมด่าแน่ๆ