ผมอยากจะให้ทรูปรับปรุงการบริการหน่อยครับสำหรับปัญหาเรื่องการนัดหมาย มีปัญหาให้ต้องเลื่อนก็ควจจะถามผมก่อนว่าว่างหรือเปล่า
แล้วพอมีปัญหาก็ไม่แคร์ผมเลย ขนาดว่าผมขอว่าถ้าจะเลื่อนไปจริงๆ ก็ต้องมาช่วงเช้า เพราะบ่ายผมไม่ว่าง คุณก็ไม่ยอมอีก บอกเหตุผลว่าช่วงเช้ามีนัดคิวเต็มแล้ว (ไม่แคร์ผมเลย ทั้งๆที่ผมไม่ได้นัดวันนั้น)
แล้วการที่คุณมาเลื่อนนัดผม มันถูกแล้วหรอคุณจะไม่ยอมพยายามให้ผมเห็นหน่อยว่าว่าคุณจริงใจอยากจะบริการ
หรือผมก็แค่ลูกค้าตัวเล็ก ๆ คงได้เงินจากผมไม่มากเลยไม่สนใจใช่มั้ย
ช่างที่เคยโทรคุยมาตลิดก็ตัดจบเลย มีแต่ call center ที่โทรมา ก็ได้แต่ขอโทษ จะเก็บไปปรับปรุงในโอกาสหน้า
สำหรับผมไม่มีโอกาสหน้าแล้วละ เอาไว้ปรับปรุงกับลูกค้าคนอื่นนะครับ คุณควรจะแสดงความพยายามที่จะแก้ปัญหามากกว่านี้จะเลื่อนแล้วก็เร่งมาในช่วงที่ผมว่างหน่อยก็ไม่ได้เชียวหรือ
เรื่องมีอยู่ว่า
ผมอยากจะติด fiber ของทรู เลยโทรไป call center ต่อมาก็จะเริ่มนัดหมายติดตั้งจริง ผมจึงได้โทรไปคอนเฟิร์มวันที่จะติดตั้งเป็นวันเสาร์ และแจ้งข้อมูลที่อยู่แล้ว (มี SMS มาแจ้งว่า นัดวันเสาร์แล้ว) พอถึงวันศุกร์ พนังงานก็โทรมาแล้วบอกให้ผมคอนเฟิร์มกับ verify 1242 อีกทีแล้วให้ผมแจ้งที่อยู่ ซึ่งผมก็แจ้งที่อยู่ไป และแจ้งห้องไปด้วยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ verify บอกว่าไม่ตรงกับที่พนังที่รับ order ลงไว้ เพราะพนังไม่ได้ระบุเลขห้องมาแต่แรก แล้วขอติดต่อพนักงานก่อนแล้วจะติดต่อกลับมาหาผมอีกที แต่สรุปวันนี้ก็ไม่มีใครโทรมาเพื่อ confirm อะไรอีก
เมื่อถึงวันเสาร์ที่เป็นวันที่ผมนัดไว้ ผมก็โทรไปถามว่าจะมาติดตั้งกี่โมง แต่ call center บอกว่าผมนัดไว้วันอาทิตย์ (ห่ะ นัดตอนไหน) แล้วบอกว่าระบบน่าจะส่ง SMS ให้แล้ว ผมเปิดดู SMS ใช่มันมีส่งมาตอน ดึกๆประมาณ 2 ทุ่มว่าขอนัดวันอาทิตย์ แต่สงสัยว่าบอกว่าจะโทรกลับทำไมไม่โทรมาครับ ทำไมส่ง SMS ถ้าจะส่ง SMS ทำไมไม่บอกแต่แรกว่าให้รอ SMS
ผมโทรหาพนักงานที่รับ order เขาบอกว่าเพราะผมไปแจ้งที่อยู่เพิ่ม ซึ่งเขาบอกผมแล้วว่าให้ แจ้งที่อยู่แบบไม่มีเลขห้องไป (ไม่ได้บอกว่าถ้าแจ้งผิดจะต้องยกเลิกเลย นึกว่าแค่ไม่อยากทำ order ใหม่) แล้วเขาจะลองติดต่อช่างให้ว่าจะเข้ามาวันเสาร์ได้มั้ย ผมย้ำไปว่าพรุ้งนี้ผมไม่ว่างไปจนถึงอาทิตย์หน้าเลย ถ้าไม่มาวันนี้ผมก็ไม่ว่างแล้ว ไม่มาเนี่ยผมย้ายค้ายนะ พนักงานก็รับทราบ บอกผมว่าจะยกเลิกก็ไม่เป็นไร แล้วจะลองไปติต่อช่างให้ แต่ก็เงียบไปเลยไม่ติดต่อมาอีกเลย ผมเลยโทรไปหา call center เข้าบอกผมว่าผมได้ confirm เลื่อนนัดกับพนักงานแล้ว (...!)
สุดท้ายผมขอว่าถ้าจะเลื่อนไปจริง ๆ ก็ต้องมาช่วงเช้าเพราะผมไม่ว่าง คุณก็ไม่ยอมอีก บอกผมว่าช่วงเช้ามีนัดคิวเต็มแล้ว แล้วการที่คุณมาเลื่อนนัดผม มันถูกแล้วหรอคุณจะไม่ยอมพยายามให้ผมเห็นหน่อยว่าว่าคุณจริงใจอยากจะบริการ
=============================================================================
สิ่งที่ควรปรับปรุง
1 จะเลื่อนนัดทำไมถึงไม่โทรมาบอกก่อน ถ้าบอกผมก่อนผมจะได้บอกว่าจะเลื่อนไปวันไหนแล้วผมก็จะได้วางแผนตัวเองใหม่ ผมไม่ได้ว่างงานที่จะมาอยู่รอที่ห้องได้ทุกวันนครับ อยากให้คิดถึงความจำเป็นลูกค้าหน่อย
2 ไม่เข้าใจว่า เจ้าหน้าที่ verify 1242 ถ้าแค่เพิ่มรายละเอียดที่อยู่ให้ชัดเจนขึ้นนิดเดียว (บอกเลขห้อง) ถึงกับเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนนัดเลยหรอ แล้วถ้าจะเลื่อนทำไมไม่แจ้งให้ทราบตอนนั้นเลย
การที่มาบอกผมว่าที่เลื่อนวันเพราะผมไปแจ้งที่อยู่ห้องเพิ่มกับ เจ้าหน้าที่ verify เลยต้องออก order ใหม่ ทั้ง ๆ ที่คนลง order แจ้งผมแล้วว่าตอนที่ verify ที่อยู่ ไม่ต้องบอกว่ามีห้อง คือบอกตรง ๆ ว่าผมยังไม่เข้าใจว่า เพิ่มเลขห้องไปมันจะมีผลอะไร ผมก็นึกแค่ว่าคงจะเสียเวลาแก้ใหม่ฉยๆ แต่ไม่คิดว่าถึงกับต้องออก order ใหม่แล้วเลื่อนวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ verify ควรอธิบายให้ชัดเจน ว่าถ้าเพิ่มที่อยู่แล้วต้องเลื่อน ผมจะได้บอกว่างั้นไม่ต้องเพิ่มก็ได้
อีกอย่างเรื่องที่อยู่ผิด คุณก็พิมพ์พิดเอง ผมแจ้งไปแต่แรกแล้วว่า ห้องอะไรและอีกอย่างผมก็แจ้งไปแต่แรกว่าให้ใช้ที่อยู่ตามบิลที่เคยส่งมา เพราะผมก็เป็นลูกค้าทรูอยู่แล้ว
3 วันเสาร์ที่โทรไปตามแล้ว แล้วบอกให้พยายามาให้ได้ ก็รับปากแต่ว่าจะไปติดต่อช่างดูให้ แต่ก็เงียบไปเลย พอโทรไป call center เข้าแจ้งว่าผมยอมเลื่อนแล้ว (ห่ะ รอบสอง ยอมตอนไหน) พอช่วงเย็นๆ call center โทรมาขอโทษบอกว่า ขอโอกาสให้ทรูได้ดูแล ผมก็แจ้งว่างั้นยอมเลื่อนเป็นวันอาทิตย์ก็ได้ แต่ต้องมาแต่เช้านะ ช่วงบ่ายผมไม่ว่าง แต่ทางพนักงานรับติดตั้งก็ไม่ยอมอีก บอกคอวเต็ม (เห้อ... จะเลื่อนแล้วยังจะไม่ยอมมาแต่เข้าอีก )
ก็หวังว่าควรจะปรับปรุงการบริการนะครับ
แคร์ลูกค้าให้มากกว่านี้ แสดงความรับผิดชอบโดยการพยายามแก้ปัญหา ไม่ใช่ทิ้งลูกค้าให้ไปคุยแต่กับ call center
สุดท้ายก็บอก call center ไปว่าถ้าวันอาทิตย์ไม่มาช่วงเช้า ก็ไม่ต้องมานะครับตอนบ่ายผมไม่ว่าง แล้วก็คงจะยกเลิก order เลย
จริง ๆ เลื่อนวันนะไม่ได้อะไรมากหรอกถ้าบอกก่อน แต่เสียใจที่พนักงานไม่แคร์เราเลย เป็นลูกค้ามาเป็น 10 ปี
ผมอยากจะให้ทรูปรับปรุงการบริการหน่อยครับสำหรับปัญหาเรื่องการนัดหมาย
แล้วพอมีปัญหาก็ไม่แคร์ผมเลย ขนาดว่าผมขอว่าถ้าจะเลื่อนไปจริงๆ ก็ต้องมาช่วงเช้า เพราะบ่ายผมไม่ว่าง คุณก็ไม่ยอมอีก บอกเหตุผลว่าช่วงเช้ามีนัดคิวเต็มแล้ว (ไม่แคร์ผมเลย ทั้งๆที่ผมไม่ได้นัดวันนั้น)
แล้วการที่คุณมาเลื่อนนัดผม มันถูกแล้วหรอคุณจะไม่ยอมพยายามให้ผมเห็นหน่อยว่าว่าคุณจริงใจอยากจะบริการ
หรือผมก็แค่ลูกค้าตัวเล็ก ๆ คงได้เงินจากผมไม่มากเลยไม่สนใจใช่มั้ย
ช่างที่เคยโทรคุยมาตลิดก็ตัดจบเลย มีแต่ call center ที่โทรมา ก็ได้แต่ขอโทษ จะเก็บไปปรับปรุงในโอกาสหน้า
สำหรับผมไม่มีโอกาสหน้าแล้วละ เอาไว้ปรับปรุงกับลูกค้าคนอื่นนะครับ คุณควรจะแสดงความพยายามที่จะแก้ปัญหามากกว่านี้จะเลื่อนแล้วก็เร่งมาในช่วงที่ผมว่างหน่อยก็ไม่ได้เชียวหรือ
เรื่องมีอยู่ว่า
ผมอยากจะติด fiber ของทรู เลยโทรไป call center ต่อมาก็จะเริ่มนัดหมายติดตั้งจริง ผมจึงได้โทรไปคอนเฟิร์มวันที่จะติดตั้งเป็นวันเสาร์ และแจ้งข้อมูลที่อยู่แล้ว (มี SMS มาแจ้งว่า นัดวันเสาร์แล้ว) พอถึงวันศุกร์ พนังงานก็โทรมาแล้วบอกให้ผมคอนเฟิร์มกับ verify 1242 อีกทีแล้วให้ผมแจ้งที่อยู่ ซึ่งผมก็แจ้งที่อยู่ไป และแจ้งห้องไปด้วยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ verify บอกว่าไม่ตรงกับที่พนังที่รับ order ลงไว้ เพราะพนังไม่ได้ระบุเลขห้องมาแต่แรก แล้วขอติดต่อพนักงานก่อนแล้วจะติดต่อกลับมาหาผมอีกที แต่สรุปวันนี้ก็ไม่มีใครโทรมาเพื่อ confirm อะไรอีก
เมื่อถึงวันเสาร์ที่เป็นวันที่ผมนัดไว้ ผมก็โทรไปถามว่าจะมาติดตั้งกี่โมง แต่ call center บอกว่าผมนัดไว้วันอาทิตย์ (ห่ะ นัดตอนไหน) แล้วบอกว่าระบบน่าจะส่ง SMS ให้แล้ว ผมเปิดดู SMS ใช่มันมีส่งมาตอน ดึกๆประมาณ 2 ทุ่มว่าขอนัดวันอาทิตย์ แต่สงสัยว่าบอกว่าจะโทรกลับทำไมไม่โทรมาครับ ทำไมส่ง SMS ถ้าจะส่ง SMS ทำไมไม่บอกแต่แรกว่าให้รอ SMS
ผมโทรหาพนักงานที่รับ order เขาบอกว่าเพราะผมไปแจ้งที่อยู่เพิ่ม ซึ่งเขาบอกผมแล้วว่าให้ แจ้งที่อยู่แบบไม่มีเลขห้องไป (ไม่ได้บอกว่าถ้าแจ้งผิดจะต้องยกเลิกเลย นึกว่าแค่ไม่อยากทำ order ใหม่) แล้วเขาจะลองติดต่อช่างให้ว่าจะเข้ามาวันเสาร์ได้มั้ย ผมย้ำไปว่าพรุ้งนี้ผมไม่ว่างไปจนถึงอาทิตย์หน้าเลย ถ้าไม่มาวันนี้ผมก็ไม่ว่างแล้ว ไม่มาเนี่ยผมย้ายค้ายนะ พนักงานก็รับทราบ บอกผมว่าจะยกเลิกก็ไม่เป็นไร แล้วจะลองไปติต่อช่างให้ แต่ก็เงียบไปเลยไม่ติดต่อมาอีกเลย ผมเลยโทรไปหา call center เข้าบอกผมว่าผมได้ confirm เลื่อนนัดกับพนักงานแล้ว (...!)
สุดท้ายผมขอว่าถ้าจะเลื่อนไปจริง ๆ ก็ต้องมาช่วงเช้าเพราะผมไม่ว่าง คุณก็ไม่ยอมอีก บอกผมว่าช่วงเช้ามีนัดคิวเต็มแล้ว แล้วการที่คุณมาเลื่อนนัดผม มันถูกแล้วหรอคุณจะไม่ยอมพยายามให้ผมเห็นหน่อยว่าว่าคุณจริงใจอยากจะบริการ
=============================================================================
สิ่งที่ควรปรับปรุง
1 จะเลื่อนนัดทำไมถึงไม่โทรมาบอกก่อน ถ้าบอกผมก่อนผมจะได้บอกว่าจะเลื่อนไปวันไหนแล้วผมก็จะได้วางแผนตัวเองใหม่ ผมไม่ได้ว่างงานที่จะมาอยู่รอที่ห้องได้ทุกวันนครับ อยากให้คิดถึงความจำเป็นลูกค้าหน่อย
2 ไม่เข้าใจว่า เจ้าหน้าที่ verify 1242 ถ้าแค่เพิ่มรายละเอียดที่อยู่ให้ชัดเจนขึ้นนิดเดียว (บอกเลขห้อง) ถึงกับเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนนัดเลยหรอ แล้วถ้าจะเลื่อนทำไมไม่แจ้งให้ทราบตอนนั้นเลย
การที่มาบอกผมว่าที่เลื่อนวันเพราะผมไปแจ้งที่อยู่ห้องเพิ่มกับ เจ้าหน้าที่ verify เลยต้องออก order ใหม่ ทั้ง ๆ ที่คนลง order แจ้งผมแล้วว่าตอนที่ verify ที่อยู่ ไม่ต้องบอกว่ามีห้อง คือบอกตรง ๆ ว่าผมยังไม่เข้าใจว่า เพิ่มเลขห้องไปมันจะมีผลอะไร ผมก็นึกแค่ว่าคงจะเสียเวลาแก้ใหม่ฉยๆ แต่ไม่คิดว่าถึงกับต้องออก order ใหม่แล้วเลื่อนวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ verify ควรอธิบายให้ชัดเจน ว่าถ้าเพิ่มที่อยู่แล้วต้องเลื่อน ผมจะได้บอกว่างั้นไม่ต้องเพิ่มก็ได้
อีกอย่างเรื่องที่อยู่ผิด คุณก็พิมพ์พิดเอง ผมแจ้งไปแต่แรกแล้วว่า ห้องอะไรและอีกอย่างผมก็แจ้งไปแต่แรกว่าให้ใช้ที่อยู่ตามบิลที่เคยส่งมา เพราะผมก็เป็นลูกค้าทรูอยู่แล้ว
3 วันเสาร์ที่โทรไปตามแล้ว แล้วบอกให้พยายามาให้ได้ ก็รับปากแต่ว่าจะไปติดต่อช่างดูให้ แต่ก็เงียบไปเลย พอโทรไป call center เข้าแจ้งว่าผมยอมเลื่อนแล้ว (ห่ะ รอบสอง ยอมตอนไหน) พอช่วงเย็นๆ call center โทรมาขอโทษบอกว่า ขอโอกาสให้ทรูได้ดูแล ผมก็แจ้งว่างั้นยอมเลื่อนเป็นวันอาทิตย์ก็ได้ แต่ต้องมาแต่เช้านะ ช่วงบ่ายผมไม่ว่าง แต่ทางพนักงานรับติดตั้งก็ไม่ยอมอีก บอกคอวเต็ม (เห้อ... จะเลื่อนแล้วยังจะไม่ยอมมาแต่เข้าอีก )
ก็หวังว่าควรจะปรับปรุงการบริการนะครับ
แคร์ลูกค้าให้มากกว่านี้ แสดงความรับผิดชอบโดยการพยายามแก้ปัญหา ไม่ใช่ทิ้งลูกค้าให้ไปคุยแต่กับ call center
สุดท้ายก็บอก call center ไปว่าถ้าวันอาทิตย์ไม่มาช่วงเช้า ก็ไม่ต้องมานะครับตอนบ่ายผมไม่ว่าง แล้วก็คงจะยกเลิก order เลย
จริง ๆ เลื่อนวันนะไม่ได้อะไรมากหรอกถ้าบอกก่อน แต่เสียใจที่พนักงานไม่แคร์เราเลย เป็นลูกค้ามาเป็น 10 ปี