ขอปรึกษากรณีที่เราต้องการฟ้องร้องสายการบินหน่อยครับ
เมื่อเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา(สามเดือนที่แล้ว) ผมได้เดินทางโดยสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ไปกลับ กรุงเทพ-กระบี่ ปัญหาคือขากลับผมก็โหลดกระเป๋าตามปกติ เมื่ิอถึงดอนเมืองก็หยิบกระเป๋ากลับบ้าน และได้พบว่าแว่นกันแดดที่อยู่ในช่องใส่ของข้างกระเป๋าได้หายไป
ผมคิดว่าอาจหายบนเครื่องหรือหล่นหายระหว่างทางก็ได้ จึงได้ติดต่อไปที่สายการบินเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดทั้งบนเครื่องและที่สนามบิน ก็มีเจ้าหน้าที่พาไปแจ้งความ และออกเอกสารให้ จากนั้นก็บอกเราว่าจะมีการติดต่อมาเพื่อให้เข้าไปดูกล้อง
หลังจากนั้นเวลาก็ผ่านไปสองสัปดาห์ผมไม่ได้รับการติดต่อมาจึงติดต่อไปเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งผมว่า "ปิดเคสไปแล้ว" ทั้งที่ผมยังไม่ได้ดูกล้อง อีกทั้งไม่ได้รับแจ้งจากสายการบินด้วยซ้ำว่าจะปิดเคส
ผมเลยร้องเรียนไปที่กรมการบินพลเรือนเพื่อขอให้สายการบินชี้แจงสาเหตุว่าทำไมถึงปิดเคสโดยไม่แจ้งลูกค้า จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่สายการบินติดต่อกลับมาหาผมและผมก็ได้ชี้แจงไปว่าต้องการให้อธิบาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ดูเหมือนจะเข้าใจ จึงขอเวลาประสานงานกับผู้ใหญ่
หลังจากนั้นผมก็ได้รับสายอีกครั้งในวัดถัดมา เจ้าหน้าที่ในสายบอกว่าได้ติดต่อไปที่สนามบินกระบี่แล้วไม่พบข้อมูล ทำให้ผมยิ่งงง เพราะสิ่งที่ผมต้องการไม่ใช่การหาของที่น่าจะหายไปสามเดือนแล้ว แต่คือคำชี้แจงจากสายการบินว่าทำไมถึงเกิดความบกพร่องจนทำให้ผมไม่ได้ดูกล้องวงจรปิด เมื่อผมถามไปที่ประเด็นนี้ เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่าสายการบินทำตามขั้นตอนแล้ว ทั้งที่ไม่ใช่ประเด็นที่เคยคุยกันก่อนหน้านี้เลย
ผมอยากสอบถามว่ากรณีดังกล่าวเราสามารถฟ้องร้องสายการบินได้หรือไม่ครับ ในส่วนที่เพิกเฉยต่อการร้องเรียนของลูกค้า ทำให้เราเสียผลประโยชน์
ใครมีประสบการณ์ฟ้องร้องสายการบินช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
ฟ้องร้องสายการบิน
เมื่อเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา(สามเดือนที่แล้ว) ผมได้เดินทางโดยสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ไปกลับ กรุงเทพ-กระบี่ ปัญหาคือขากลับผมก็โหลดกระเป๋าตามปกติ เมื่ิอถึงดอนเมืองก็หยิบกระเป๋ากลับบ้าน และได้พบว่าแว่นกันแดดที่อยู่ในช่องใส่ของข้างกระเป๋าได้หายไป
ผมคิดว่าอาจหายบนเครื่องหรือหล่นหายระหว่างทางก็ได้ จึงได้ติดต่อไปที่สายการบินเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดทั้งบนเครื่องและที่สนามบิน ก็มีเจ้าหน้าที่พาไปแจ้งความ และออกเอกสารให้ จากนั้นก็บอกเราว่าจะมีการติดต่อมาเพื่อให้เข้าไปดูกล้อง
หลังจากนั้นเวลาก็ผ่านไปสองสัปดาห์ผมไม่ได้รับการติดต่อมาจึงติดต่อไปเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งผมว่า "ปิดเคสไปแล้ว" ทั้งที่ผมยังไม่ได้ดูกล้อง อีกทั้งไม่ได้รับแจ้งจากสายการบินด้วยซ้ำว่าจะปิดเคส
ผมเลยร้องเรียนไปที่กรมการบินพลเรือนเพื่อขอให้สายการบินชี้แจงสาเหตุว่าทำไมถึงปิดเคสโดยไม่แจ้งลูกค้า จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่สายการบินติดต่อกลับมาหาผมและผมก็ได้ชี้แจงไปว่าต้องการให้อธิบาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ดูเหมือนจะเข้าใจ จึงขอเวลาประสานงานกับผู้ใหญ่
หลังจากนั้นผมก็ได้รับสายอีกครั้งในวัดถัดมา เจ้าหน้าที่ในสายบอกว่าได้ติดต่อไปที่สนามบินกระบี่แล้วไม่พบข้อมูล ทำให้ผมยิ่งงง เพราะสิ่งที่ผมต้องการไม่ใช่การหาของที่น่าจะหายไปสามเดือนแล้ว แต่คือคำชี้แจงจากสายการบินว่าทำไมถึงเกิดความบกพร่องจนทำให้ผมไม่ได้ดูกล้องวงจรปิด เมื่อผมถามไปที่ประเด็นนี้ เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่าสายการบินทำตามขั้นตอนแล้ว ทั้งที่ไม่ใช่ประเด็นที่เคยคุยกันก่อนหน้านี้เลย
ผมอยากสอบถามว่ากรณีดังกล่าวเราสามารถฟ้องร้องสายการบินได้หรือไม่ครับ ในส่วนที่เพิกเฉยต่อการร้องเรียนของลูกค้า ทำให้เราเสียผลประโยชน์
ใครมีประสบการณ์ฟ้องร้องสายการบินช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ